Review Derma Forte trị mụn cho làn da nhạy cảm an toàn

Xin chào tất cả các bạn, hôm nay Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ đem đến cho các bạn một bài review về kem trị mụn dành cho da “khó chiều”, đã từng dùng thử các biện pháp trị mụn với kem bôi chứa Vitamin A như Tretinoin, Retinol, Adapalene hay tẩy da chết hoá học như BHA, AHA và đều khó đáp ứng. Đó chính là kem trị mụn Derma Forte – một loại kem trị mụn được rất nhiều các bác sĩ da liễu tin tưởng và kê đơn. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin Review Derma Forte nhé.

Mô tả chung về Derma forte
Review Derma Forte trị mụn cho làn da nhạy cảm an toàn

Mô tả chung về kem trị mụn Derma forte

Derma Forte là gel trị mụn và hỗ trợ làm sáng da với hoạt chất chính là 20% Azelaic Acid. Kem trị mụn này đến từ hãng mỹ phẩm Alcom của Việt Nam. Azelaic Acid được xem là một phần rất hiệu quả để trị mụn mức độ chưa quá nặng và làm sáng da. Hơn thế nữa, Azelaic Acid cũng khá nhẹ dịu nên khả năng da đáp ứng khá tốt và ít kích ứng. Đây là một trong những sản phẩm có giá rất vừa phải nhưng cũng rất hiệu quả đấy nhé. 

Review thành phần của kem trị mụn Derma forte

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu xem review thành phần của Derma Forte có những gì và có hiệu quả gì trên da nhé:

Azelaic Acid

Azelaic Acid được coi là một hoạt chất của AHA, nó có thể làm tiêu viêm và se cồi mụn viêm tốt, cũng có cơ chế làm bạt sừng, làm lớp sừng bên trên bề mặt da mỏng đi. Azelaic Acid cũng làm ức chế enzym – sản sinh ra melanin sắc tố của da. Do đó nó có khả năng hỗ trợ trị thâm cho da. 

Nồng độ Azelaic Acid của Derma Forte là 20%. Ở nồng độ này thì Azelaic Acid hoạt động hiệu quả hơn cả và nhất là khi được bào chế dạng gel. Azelaic Acid ở nồng độ 20% được nghiên cứu là có thể tương đương với Hydroquinone 2% – một hoạt chất giúp trị thâm và điều chỉnh sắc tố da rất tốt. Đặc biệt, Azelaic Acid rất an toàn và có thể dùng cho bà bầu. 

Azelaic Acid

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 hay còn có tên gọi khác là co-enzyme Q hoặc ubiquinone. Hoạt chất này có mặt khắp nơi trong cơ thể sống của động vật. Một trong những tác dụng chính của nó là vai trò sản xuất ATP (năng lượng được sử dụng bởi các tế bào). Do đó, nó có thể cung cấp cho da các chất chống oxy hoá, là điều cần thiết trong việc giúp duy trì vẻ đẹp của làn da. Coenzyme Q10 có thể vô hiệu hoá các gốc tự do có trong môi trường. Nó có tác dụng giảm Oxy hoá từ đó có khả năng giúp làm dịu làn da có vấn đề. Vì lý do này, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa CoQ10 có thể không chỉ cung cấp các lợi ích chống lão hóa mà còn làm dịu da.

Collagen 

Nhìn chung thì Collagen cũng không hẳn là thành phần chính nhất của Derma Forte nhưng hàm lượng Collagen trong sản phẩm này là Collagen amino axit có khả năng làm tăng mức độ ẩm và độ mượt của da.

Vitamin E

Vitamin E trong Derma Forte có thể cấp ẩm cho da. Ngoài ra nó cũng là chất chống oxi hoá và lão hoá cho da. Khi điều trị với kem trị mụn thì hầu hết các bạn đều gặp phải vấn đề khô da, tuy nhiên với Derma Forte thì hiện tượng có thể ít gặp hơn. Hơn nữa, một điều tuyệt vời là bổ sung vitamin E này ở dạng Este, hạn chế được bít tắc so với loại E thông thường. 

Vitamin C 

Thường thì da mụn không nên lạm dụng vitamin C vì đôi khi nó có thể là nguyên nhân gây mụn. Tuy nhiên, ở Derma Forte thì vitamin C ở nồng độ thấp, chỉ khoảng 5% nên không có ảnh hưởng gì tiêu cực mà còn giúp da có thể phục hồi từ từ sau các tổn thương do mụn. 

Xem thêm: 4 Cách bổ sung vitamin c đúng cách hiệu quả cho cơ thể

Thiết kế

Sản phẩm được thiết kế dưới dạng tuýp nhựa siêu nhỏ, có nền màu trắng và chữ màu xanh, nhìn sản phẩm rất đơn giản và dễ nhận biết. Trên thân chính có in toàn bộ thành phần và hướng dẫn sử dụng. Đây cũng là thiết kế đặc trưng của các sản phẩm dược mỹ phẩm, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ thông tin cần thiết.

Cơ chế hoạt động

Cơ chế hoạt động của Derma Forte trị mụn là nhờ thành phần chính là azelaic acid. Bốn yếu tố chính gây ra mụn trứng cá được biết đến là tăng tiết bã nhờn, bít tắc cổ nang lông, vi khuẩn P.acnes phát triển và phản ứng viêm, vì vậy axit azelaic của Derma forte đã được chứng minh là có hiệu quả đối với 3 trong 4 yếu tố: ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, ổn định quá trình sừng hóa, azelaic acid cũng được chứng minh là có hiệu quả đối với mụn không sưng và viêm. Azelaic acid dễ dàng thâm nhập vào lỗ chân lông, ức chế quá trình tổng hợp DNA, ức chế vi khuẩn P. Acnes và có đặc tính kháng sinh giúp số lượng vi khuẩn có trong nang lông. Derma Forte cũng có tác dụng chống lại các gốc tự do và giảm viêm rõ rệt. Axit azelaic trong Derma Forte có khả năng bình thường hóa quá trình sừng hóa, giảm tích tụ tế bào da chết, nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào này, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông.

Chỉ định và chống chỉ định

Kem Derma Forte được chỉ định cho các trường hợp sau đây:

  • Trị liệu và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đỏ,..
  • Làm lành sẹo 
  • Ngăn ngừa thâm sẹo do trị mụn

Nếu bạn sử dụng nó cho bất kỳ mục đích nào khác, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia.

Nhìn chung, đây là một sản phẩm được đánh giá là an toàn, lành tính, phù hợp với hầu hết mọi loại da, mọi đối tượng. Tuy nhiên, dù ít nhưng Derma Forte chống chỉ định với người mẫn cảm với thành phần của thuốc. Trao đổi với bác sĩ về tiền sử dị ứng của bạn và cân nhắc sử dụng Derma Forte để ngăn ngừa kích ứng da. Với các khách hàng của Bác sĩ Ngọc, nếu Bác sĩ Ngọc nhận thấy bạn có rủi ro bị kích ứng khi sử dụng Derma Forte, bác sĩ sẽ kê toa một loại thuốc khác.

Cảm nhận khi sử dụng

Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng mỏng nhẹ, khi thoa lên da có mùi dễ chịu, sản phẩm thấm khá nhanh và không để lại hiện tượng bết dính sau khi bôi. Tuy nhiên, do Derma Forte là sản phẩm đa công dụng, nên cũng chính vì thế mà hiệu quả của sản phẩm khá chậm, thường sau khoảng 6-8 tuần thì các vết thâm mụn mới mờ dần, tình trạng mụn có dấu hiệu cải thiện, nên bạn cần kiên trì sử dụng một thời gian thì mới nhận được kết quả rõ rệt.

Review kem trị mụn Derma Forte khi sử dụng trực tiếp

Công dụng của kem trị mụn Derma Forte

Trị mụn trứng cá

Derma Forte sản phẩm được các bác da liễu lựa chọn để điều trị mụn trứng vết thâm. ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn P.acnes ổn định quá trình sừng hóa. Ngoài ra, dễ dàng thâm nhập vào lỗ chân lông, ức chế tổng hợp DNA, ức chế vi khuẩn P.Acnes đặc tính kháng sinh giúp giảm số lượng vi khuẩn trong nang lông. Ngoài ra, còn tác dụng giảm viêm đáng kể.

Trị thâm hiệu quả

Ngoài tác dụng trị mụn, vitamin C, axit azelaic của Derma Forte cũng thể ức chế quá trình tổng hợp hắc tố bằng cách ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase trong các tế bào tạo hắc tố. Tác dụng này giúp Derma Forte hạn chế các vết thâm nám sau viêm. Ngoài ra, bằng cách làm sạch lỗ chân lông tẩy tế bào chết nhẹ nhàng lớp sừng giàu hắc tố trên bề mặt da, Derma Forte làm sáng đều màu da.

Chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại tia UV

Thành phần Vitamin C, Tocopherols (Vitamin E), Ubiquinone (Coenzyme Q10) Collagen trong Kem trị mụn Derma Forte đều những chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa các gốc tự do gây hại.

Trong một số nghiên cứu, vitamin C làm giảm 40% cháy nắng 52% đỏ da do tiếp xúc với tia UVB.

Coenzyme Q10 vitamin E nhạy cảm nhất với ánh sáng, trong khi vitamin C phần ổn định hơn. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp tái tạo sau khi coenzyme Q10 vitamin E bị oxy hóa, sự kết hợp của ba thành phần này sẽ ổn định tác dụng.

Dưỡng ẩm

Da có một lớp oleophobic giúp giữ ẩm và ngăn chặn sự bay hơi và mất nước. Tuy nhiên, quá trình lão hóa tự nhiên và các tác động từ môi trường có thể khiến da bạn mất đi độ ẩm cần thiết (dạng tocopherol ester của Vitamin E ít gây tắc nghẽn hơn so với các dạng vitamin E khác) và được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm như squalene. Từ đó giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Ưu điểm khi sử dụng Derma Forte

Dưỡng ẩm và chống lão hóa da

Sự kết hợp của các thành phần chống oxy hóa không chỉ giúp Derma Forte Cream trị mụn hiệu quả còn giúp ngăn ngừa các hoạt chất gây lão hóa da. Giữ cho làn da của bạn mịn màng rạng rỡ với Kem Derma Forte.

Thuận tiện, hiệu quả

Axit azelaic có tác dụng tiêu sừng, giúp thuốc thấm sâu hơn dưới da, chỉ cần sử dụng ít thường xuyên hơn. Điều này cũng giúp hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng lâu dài. Kem trị mụn Derma Forte có dạng tuýp 15g nhỏ gọn, dễ sử dụng. Bôi ngoài da cho kết quả nhanh hơn các phương pháp khác.

Trị mụn viêm

Mụn viêm là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn do vi khuẩn, bã nhờn và tế bào chết. Trong điều kiện thiếu oxy, vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tấn công các cấu trúc xung quanh nang lông. Chúng kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể và gây ra các phản ứng viêm như sưng, nóng, đỏ, đau và có mủ. Ngoài ra, những chị em trang điểm thường xuyên sẽ làm bít tắc lỗ chân lông nếu không tẩy trang sạch sẽ. Nhờ sự kết hợp giữa axit azelaic và vitamin E và C, Derma Forte Cream có thể điều trị mụn viêm hiệu quả.

Azelaic Acid: Có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm lượng axit béo tự do trong bã nhờn. Từ đó, chất làm se giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng và loại bỏ bã nhờn sau khi tẩy trang. Azelaic acid có độ pH chỉ khoảng 4.9 nên phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

Vitamin C: Tăng cường sức đề kháng cho da, giảm mẩn đỏ và kích ứng da.

Vitamin E: Đóng vai trò cân bằng độ ẩm cho da và hoạt động chống oxy hóa.

Nhờ những thành phần này, Derma Forte Cream có thể đẩy mụn điều trị hầu hết các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, v.v. Các trường hợp bội nhiễm vi khuẩn cũng được bao gồm.

Ưu nhược điểm khi sử dụng Derma Forte

Ngừa sẹo, giảm thâm mụn

Sau khi mụn biến mất thường sẽ để lại vết thâm trên da. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến da không đều màu, mất thẩm mỹ và để lại sẹo. Tùy theo mức độ tổn thương của mụn mà màu sắc của vết thâm đậm nhạt khác nhau. Kem Derma Forte được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị các vết thâm do axit azelaic ức chế enzym liên quan đến quá trình tổng hợp melanin. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và coenzyme Q10 bảo vệ da khỏe mạnh, kháng viêm hiệu quả. Những chất này cũng được kết hợp với chiết xuất rau má và nghệ để ức chế quá trình sản xuất melanin của cơ thể.

Nhược điểm

Mặc dù trị mụn mang lại nhiều lợi ích nhưng Kem trị mụn Derma Forte vẫn tồn tại nhiều nhược điểm.

Axit azelaic có thể gây kích ứng da với các triệu chứng như ban đỏ, bỏng da và ngứa. Nó không hiệu quả trong trường hợp nặng hoặc khi bạn muốn rút ngắn thời gian điều trị. Nguyên nhân là do azelaic acid chỉ có thể ức chế nhẹ enzym tổng hợp melanin.

Hiệu ứng sạm da xuất hiện từ 1 đến 2 tháng sau khi sử dụng sản phẩm chứ không nhanh chóng như các sản phẩm chứa arbutin, hydroquinone, v.v. Lạm dụng thuốc trong thời gian dài có thể làm mỏng da và làm lộ các mạch máu bên dưới. Mặt khác, liều thấp hơn sẽ kém hiệu quả hơn và mụn trứng cá cứng đầu sẽ không biến mất.

Kem Derma Forte không thích hợp cho vết thương hở hoặc mụn nhọt. Do hoạt tính kháng khuẩn vừa phải nên không loại bỏ hết vi khuẩn gây nhiễm trùng vết thương. Ngoài ra, nó có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Bởi axit azelaic ức chế quá trình tổng hợp hắc tố melanin, yếu tố bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV).(1)

Sử dụng Derma Forte bao lâu thì hiệu quả? Chỉ định khi sử dụng

Vậy chỉ định dùng của Derma Forte ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu nhé: Derma Forte được chỉ định để điều trị mụn trong những trường hợp bị mụn viêm, mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình. Ngoài ra, còn dành cho các bạn muốn trị thâm sau mụn. Tuy nhiên, thời gian để đạt hiệu quả sẽ không nhanh chóng, cần kiên trì ít nhất từ 1-2 tháng. 

Xem thêm: Cách trị thâm sau khi nặn mụn đơn giản ngay tại nhà

Sử dụng Derma Forte bao lâu thì hiệu quả? Chỉ định khi sử dụng

Đối tượng sử dụng đặc biệt 

Lái xe và vận hành máy móc

Derma Forte chỉ dùng ngoài da và hiện không có báo cáo nào về tác dụng thần kinh như nhức đầu, chóng mặt hoặc buồn ngủ. Do đó, những đối tượng cần sự tập trung cao độ như lái xe, vận hành máy móc có thể sử dụng được thuốc này.

Phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ

Tại thời điểm này không có đánh giá hoặc thông tin liên quan đến việc sử dụng thuốc ở phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Tuy nhiên, hoạt chất acid azelaic được đánh giá là rất an toàn và có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai. Theo phân loại của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, axit azelaic được xếp vào nhóm B. Điều này có nghĩa là nó an toàn trong các nghiên cứu trên động vật, và bằng chứng về sự an toàn trên con người là không đầy đủ. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này cho những đối tượng cụ thể này.

Không dùng thuốc trị mụn Derma forte cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần của thuốc.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da thường khó tránh khỏi việc gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Derma Forte có bảng thành phần lành tính, tuy nhiên nếu sở hữu làn da nhạy cảm với các thành phần trong Derma Forte Acne, một số người có thể gặp phải những khó chịu như mẩn đỏ, nóng rát và ngứa. Ngoài ra, thành phần axit azelaic cũng có thể gây cảm giác nóng rát khi thoa. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này của Derma Forte ít nghiêm trọng và có thể khắc phục được.

Tương tác với thuốc

Tác dụng của Derma Forte có thể bị ảnh hưởng bởi một số loại thuốc bôi khác. Để tránh tương tác thuốc, các bạn không nên sử dụng thuốc khác trên vùng da đang được điều trị bằng Derma Forte. Nếu bạn có ý định dùng Derma Forte với bất kỳ loại thuốc nào khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu về những tương tác có thể xảy ra.

Cách bảo quản

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định và hiệu quả trong quá trình sử dụng, cần lưu ý một số điểm sau: Bảo quản thuốc Derma Forte nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp vì có thể làm biến đổi hoạt chất của thuốc. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thuốc là dưới 30°C. Đóng chặt nắp sau khi sử dụng để tránh quá trình oxy hóa và phân hủy hoạt chất. Giữ Derma Forte ngoài tầm tay với của trẻ em và vật nuôi. Nếu các sản phẩm của Derma Forte có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp hoặc đổi màu, hãy xử lý theo hướng dẫn được in trên bao bì.

Những lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Derma Forte

Những điểm sau đây cần được lưu ý khi sử dụng Derma Forte:

  • Không dùng miếng dán hoặc băng cá nhân để che vết mụn
  • Nếu da mỏng và bị kích ứng bởi kem, bạn có thể dùng tăm bông để chấm mụn và hạn chế tình trạng này.
  • Derma Forte có thể gây kích ứng da. Do đó, không nên tránh tiếp xúc với vùng da nhạy cảm như mắt, miệng, môi và vết thương hở. Hạn chế để da của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu phải tập thể dục hoặc làm việc ngoài trời, bạn nên che chắn da và thoa kem chống nắng cẩn thận.
  • Nó nên được áp dụng một lần mỗi ngày vào buổi sáng để tránh kích ứng da. Sau đó, khi tình trạng da đã được điều chỉnh, bạn có thể sử dụng ngày 2 lần sáng và tối.
  • Bạn có thể thoa một lớp mỏng trước sau đó là một lớp dày hơn.
  • Nếu dùng Derma Forte da bị đỏ và ngứa, bạn có thể dừng lại. Đồng thời, cần thông báo ngay cho bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.(2)

Những lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Derma Forte

Review Derma Forte về liều lượng sử dụng 

Liều dùng thuốc phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá, độ nhạy cảm của da và phản ứng của da với liều đầu tiên. 

Khi sử dụng Derma Forte trong skincare ban đầu có thể bôi 1 lần/ ngày vào buổi tối hoặc sáng. Sau thấy da quen dần có thể dùng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối. Nếu thấy da khô có thể dùng thêm dưỡng ẩm sau kem Derma Forte. Trong những lần đầu tiên sử dụng, thì nên bôi với với một lớp mỏng, sau quen dần thì có thể tăng liều lượng lên. 

liều lượng sử dụng Derma Forte 

Cách sử dụng kem trị mụn Derma Forte

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang

Bước 2: Tiếp theo thoa thêm 1 lớp toner để làm sạch sâu bên trong làn da đồng thời cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da.

Bước 3: Cho 1 lượng kem trị mụn Derma Forte nhỏ vừa đủ ra tay xoa đều lên nhưng vùng da bị mụn hoặc toàn mặt

Bước 4: Khi sử dụng vào buổi sáng cần sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ tốt cho làn da.

Review Derma Forte khi sử dụng trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

Bao bì của sản phẩm hộp màu trắng, chữ màu xanh ghi các thông tin về sản phẩm. Sản phẩm dạng gel và mùi thơm nhẹ, rất dễ chịu. Sản phẩm dạng tuýp nên lấy sản phẩm khá dễ dàng. Được bào chế dạng gel nên cũng nhanh thấm, không quá gây bí hay bết dính. Những lần đầu tiên khi thoa lên da có thể thấy hơi châm chích nhẹ nhưng khoảng vài ngày sẽ quen.

Về hiệu quả tiêu viêm, khô cồi mụn, bạt sừng và giảm thâm của Derma Forte có thể thấy rõ sau một thời gian kiên trì sử dụng, có thể đến 1-2 tháng chứ không nhanh chóng được nên các bạn cần kiên trì nhé. 

Trên đây là những review của bác sĩ Ngọc về sản phẩm Derma Forte. Sản phẩm này có giá thành không quá đắt. Khoảng từ 100-120.000 VNĐ, phù hợp với cả các bạn học sinh, sinh viên.

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Tuy nhiên thì hiệu quả của nó được đánh giá khá cao. Chỉ có điều các bạn cần kiên trì chứ không nên sót ruột và mong có thành quả chỉ sau một vài ngày nhé. Trong các bài viết sau, bác sĩ Ngọc sẽ tiếp tục review cũng như đem đến những kiến thức khác về chăm sóc da dầu cho các bạn nhé!  Trên đây là những thông tin Review Derma Forte để được tư vấn chuẩn xác hơn hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

(1). Kathryn Watson. 2018. Treating Acne with Azelaic Acid

https://www.healthline.com/health/azelaic-acid-acne

Ngày truy cập 04.02.2023

(2). IBM Micromedex. Azelaic Acid (Topical Route)

https://www.mayoclinic.org/drugs-supplements/azelaic-acid-topical-route/description/drg-20062084

Ngày truy cập: 04.02.2023

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *