Retinol có sử dụng lâu dài được không? Bao lâu thì ngưng?

Sản phẩm chứa Retinol được coi là một trong những hoạt chất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Hoạt chất này mang đến khả năng trẻ hóa làn da, làm mờ đốm nâu và trị mụn. Nhưng liệu Retinol có sử dụng lâu dài được không? Hãy đọc bài viết sau của bác sĩ Nguyễn Ngọc để tìm câu trả lời chính xác nhất.

Retinol có sử dụng lâu dài được không? Bao lâu thì ngưng?
Retinol có sử dụng lâu dài được không? Bao lâu thì ngưng?

Giới thiệu về Retinol

Retinol có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn nên rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Hoạt chất này giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm lượng dầu tiết ra để làm sạch da. Retinol còn có khả năng chống lão hóa và làm giảm các vấn đề về da như đồi mồi, nám và tàn nhang. Hoạt chất này hỗ trợ sản sinh collagen, giảm nếp nhăn trên da và làm chậm quá trình lão hóa, mang lại làn da mịn màng, sạch khỏe.

Dùng Retinol bao lâu thì ngưng?

Retinol có thể sử dụng lâu dài và rất hiệu quả nhưng đây là hoạt chất khá mạnh. Vì vậy, bạn có thể áp dụng những quy tắc dưới đây để chăm sóc da một cách tối ưu, an toàn. Ban đầu khi mới dùng, hãy thoa ít nhất một lần một tuần để làm quen với làn da. Sau đó tăng dần lên 2-3 lần/tuần nếu da bạn không có dấu hiệu kích ứng quá mức.

Tăng dần liều lượng lên cách ngày hoặc một lần mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tái tạo da. Khi da của bạn đã khắc phục được các nhược điểm về lão hóa da, vết nám, mụn,… thì chỉ cần dùng 3 lần/tuần là được.

Tuy nhiên, phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng retinol. Nếu bạn dự định mang thai, bạn có thể ngừng sử dụng thuốc này một cách an toàn trước khoảng 1 đến 2 tháng.

Dùng retinol bao lâu thì ngưng?
Dùng retinol bao lâu thì ngưng?

Retinol dùng bao lâu có hiệu quả?

Như bất kỳ thành phần chăm sóc da nào, retinol phải được sử dụng trong một khoảng thời gian để phát huy công dụng. Không thể nhìn thấy hiệu quả ngay trong một vài ngày. 

Điều này là do retinol cần thâm nhập sâu vào da và hoạt động ở cấp độ tế bào. Do cơ chế từ trong ra ngoài này, sẽ mất nhiều thời gian hơn để thấy kết quả rõ rệt trên bề mặt da.

Do đó, bạn hoàn toàn cần sử dụng retinol trong thời gian dài, ít nhất là trong vòng 3-6 tháng. Việc sử dụng retinol trong thời gian ngắn có thể không hiệu quả. Hoặc vấn đề tiềm ẩn về da có thể không được giải quyết và dễ tái phát.

Retinol dùng bao lâu có hiệu quả?
Retinol dùng bao lâu có hiệu quả?

Sử dụng retinol bao lâu thì da đẹp?

Theo nhiều năm kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong lĩnh vực chăm sóc da. Trong 6 tuần đầu sử dụng, sản phẩm sẽ thẩm thấu vào da và da sẽ bong tróc nhẹ. Từ tuần thứ 7 trở đi, làn da sẽ phục hồi và rạng rỡ hơn.

Thường mất khoảng 10-12 tuần để retinol phát huy tác dụng. Nhưng mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau với việc dùng retinol.

Trong 6 tuần đầu, mụn nổi nhiều hơn, bong tróc và ngứa. Trong giai đoạn này, da có thể bị bong tróc nhẹ do da đang dần quen với thành phần retinol. Từ tuần thứ 7, da sẽ tái tạo và trở nên căng bóng. Tiếp tục sử dụng retinol đến tuần thứ 12 sẽ cho hiệu quả rõ rệt hơn trên da. Các khuyết điểm giảm đáng kể và da đều màu và đẹp hơn. Nếu sau 12 tuần mà da vẫn đỏ, ngứa, châm chích, khó chịu khi dùng retinol thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được giải quyết nhanh chóng.

Sử dụng retinol bao lâu thì da đẹp?
Sử dụng retinol bao lâu thì da đẹp?

Nên dùng retinol bao nhiêu lần 1 tuần?

Như ở trên bác sĩ Nguyễn Ngọc đã trình bày thì ban đầu các bạn chỉ nên dùng mỗi tuần 1 lần. Khi đã quen hơn thì có thể tăng lên 2 – 3 lần/ tuần để phát huy tác dụng tốt hơn mà không lo kích ứng. Và sau khi da đã hoàn toàn thích nghi với retinol bạn có thể thoa cách ngày hoặc mỗi ngày một lần.

Nên dùng retinol bao nhiêu lần 1 tuần?
Nên dùng retinol bao nhiêu lần 1 tuần?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Retinol có sử dụng lâu dài được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *