Derma forte kết hợp với Niacinamide hiệu quả không?

Có phải bạn đang tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da để điều trị chứng tăng sắc tố da và mụn trứng cá? Trong số đó, Derma forte và Niacinamide là những cái tên được nhắc đến rất nhiều và thường xuyên. Vậy, liệu Derma forte kết hợp với Niacinamide có được hay không? Cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu? Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc trả lời câu hỏi này trong bài viết ngày hôm nay nhé! 

Derma forte kết hợp với Niacinamide hiệu quả không?
Derma forte kết hợp với Niacinamide hiệu quả không?

Giới thiệu chung về Derma forte và Niacinamide

Derma forte và Niacinamide không còn là 2 cái tên xa lại trong làng trị mụn và chăm sóc da. Hai sản phẩm được biết tới là các hoạt chất làm đẹp với nhiều tác dụng tuyệt vời, hãy cùng tìm hiểu tổng quát nhé.

Kem trị mụn Derma forte

Kem trị mụn Derma Forte là sản phẩm của công ty dược mỹ phẩm Gamma sản xuất tại Việt Nam. Công dụng chủ yếu của sản phẩm này là có khả năng điều trị mụn trứng cá và làm mờ thâm, sáng da.

Thành phần có trong kem trị mụn Derma Forte:

  • Azelaic acid.
  • Deionized water.
  • Glycolic acid.
  • Ascorbic acid (Vitamin C).
  • Tocopherol – Vitamin E, Collagen, Ubiquinone (Coenzyme Q10).
  • Centella Asiatica extract,  Kali sorbate, Natri hydroxide,Curcuma Longa Root extract, Edta.

Công dụng của Derma Forte:

Acid glycolic: Glycolic acid một loại AHA khả năng kháng khuẩn, chống viêm kích thích da sản sinh collagen. Bên cạnh đó, AHA còn tác dụng dưỡng ẩm cho da, loại bỏ các tế bào da chết hình thành lớp da mới.

Axit azelaic: Thành phần hoạt chất chính trong Công thức Derma Forte là axit azelaic. Axit azelaic là một axit dicarboxylic tự nhiên có nguồn gốc từ ngũ cốc và lúa mạch. Nó là một chất lành tính và có nhiều tác dụng đối với da như: Kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn trên da. Đồng thời, Azelaic acid có vai trò làm sạch sâu và hỗ trợ giảm mụn trứng cá, mụn đầu đỏ và mụn sưng viêm.

Kem trị mụn Derma forte

Kem trị mụn Niacinamide

Niacinamide (vitamin B3), hay còn được gọi là nicotinamide, là một loại vitamin có lợi được tìm thấy trong thực phẩm và được cơ thể con người hấp thụ theo một số cách, bao gồm: Ăn hoặc bôi trực tiếp lên da. Niacinamide trực thuộc nhóm vitamin B, phức hợp vitamin B3. Trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm, nó được sử dụng để giải quyết các vấn đề về da liên quan đến mụn trứng cá và lỗ chân lông. Niacinamide được nhiều người coi là thành phần quý hiếm mang lại rất nhiều lợi ích chăm sóc da.

Kem trị mụn Niacinamide

Công dụng của Niacinamide

Ức chế quá trình sản sinh melanin, giúp hạn chế tăng sắc tố da: Niacinamide là một hợp chất có thể giảm thiểu sắc tố da. Niacinamide giúp giảm sản xuất melanin trong cơ thể. Nhờ đó, tình trạng các vết thâm, nám và sắc tố da giảm đi rõ rệt. Các nghiên cứu cho thấy nồng độ 5% của niacinamide có hiệu quả trong việc giúp làm mờ vết thâm.

Cung cấp và duy trì độ ẩm cho làn da: Niacinamide là một hợp chất thúc đẩy sản xuất ceramides trong da. Các hoạt chất này hoạt động như một hàng rào bảo vệ da, giúp da lấy lại sự mềm mại và dẻo dai. The Ordinary Niacinamide cũng là nhân tố đóng vai trò ngăn chặn sự bốc hơi ẩm khỏi da và duy trì độ ẩm.

Chống oxy hóa: Quá trình trao đổi chất của niacinamide trên bề mặt da tạo ra hoạt chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Kể từ đó, việc sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất này đã loại bỏ các gốc tự do trong da.

Cải thiện tình trạng lão hóa : Lão hóa là do sự phá vỡ các mô liên kết. Ngoài ra, sự thiếu hụt collagen và elastin trong cấu trúc tế bào cũng góp phần làm xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim trên da. Niacinamide giúp tăng sinh collagen và thúc đẩy liên kết giữa các tế bào. Điều này ngăn ngừa lão hóa da và làm giảm nếp nhăn rõ rệt.

Cung cấp dưỡng chất cho da: Nhờ niacinamide, các tế bào bảo vệ được hình thành giúp giảm thiểu tác động của môi trường lên cơ thể. Đồng thời, sử dụng niacinamide lâu dài giúp cải thiện quá trình liên kết và trao đổi chất của tế bào, giúp tế bào khỏe mạnh, mịn màng và duy trì làn da tươi trẻ.

Điều tiết lượng dầu thừa: Hoạt chất này có công dụng điều tiết tuyến bã nhờn không chỉ cho da khô mà cả da dầu. Điều này là do niacinamide có khả năng ngăn tiết bã nhờn dư thừa, cho phép da dầu giữ được độ ẩm nhưng lại hạn chế tuyến bã nhờn tiết ra bã nhờn dư thừa.

Derma Forte kết hợp với Niacinamide có được không?

Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp Derma Forte với Niacinamide mang lại cho bạn nhiều công dụng điều trị mong muốn, bao gồm: Trị mụn ẩn, trị thâm, trắng da, chống lão hóa, giảm mụn viêm, v.v. Trong số đó, công dụng mờ thâm, sáng da đặc biệt hiệu quả. Tuy nhiên cần kết hợp đúng cách để đạt hiệu quả bởi khi sử sai cách sẽ không thấy hiệu quả và có thể dẫn đến kích ứng, tổn thương da.

quan trọng nhất, nếu bạn làn da nhạy cảm dễ bị mụn viêm, không nên tự ý sử dụng kết hợp Derma Forte The Ordinary Niacinamide, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác da liễu để đảm bảo an toàn đạt hiệu quả tốt nhất khi tìm được phương pháp điều trị phù hợp nhé.

Xem thêm bài viết :

Derma Forte kết hợp với Niacinamide có được không?

Hướng dẫn cách kết hợp Derma Forte và Niacinamide trị mụn hiệu quả

Khi sử dụng kết hợp, Niacinamide đóng vai trò là nền tảng cho làn da khỏe mạnh hơn và tạo tiền đề để các hoạt chất trong Derma Forte phát huy hết tác dụng. Nếu bạn có làn da bình thường đến khỏe mạnh và không bị kích ứng bởi Niacinamide, hãy xem cách kết hợp Derma Forte với Niacinamide như sau:

Buổi sáng: Sau khi rửa mặt và dùng toner, hãy sử dụng sản phẩm có chứa Niacinamide như Serum, và tiếp theo là kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Buổi tối: Sử dụng sản phẩm có chứa Niacinamide như Serum. Sau đó dùng Gel trị mụn Derma Forte và cuối cùng là kem dưỡng ẩm.

Derma Forte dùng chung với Niacinamide bao lâu thì hiệu quả?

Thời gian để chúng ta nhận thấy rõ được hiệu quả khi sử dụng Derma forte và Niacinamide trên da còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nồng độ của Niacinamide, tần suất sử dụng hai sản phẩm, tình trạng da,…. Nhìn chung, khi kết hợp hai loại sản phẩm này lại với nhau thì từ 4 – 8 tuần, tình trạng da của bạn sẽ được cải thiện. 

Cần làm gì khi Derma Forte kết hợp với Niacinamide bị kích ứng?

Bác sĩ Ngọc khuyên các bạn trước khi kết hợp hai sản phẩm này trong cùng một chu trình skincare cơ bản, thì nên dùng thử ở vùng da khác để chắc chắn rằng mình không bị kích ứng. Trong trường hợp các bạn sử dụng Niacinamide kết hợp Derma forte bị kích ứng, bị ngứa thì có thể thực hiện các điều sau đây:

  • Ngay lập tức rửa sạch mặt và ngưng sử dụng hai sản phẩm này.
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng, phục hồi da để làn da trở lại trạng thái bình thường.
  • Sau khi làn da đã hết kích ứng, bạn có thể thử sử dụng lại từng sản phẩm và kết hợp 2 sản phẩm thêm một lần nữa để kiểm tra rằng da bạn có đáp ứng được hai thành phần này không. Bạn có thể sử dụng lại ở nồng độ thấp hơn, với tần suất thưa hơn.
  • Nếu da bạn không thể dung nạp được hai sản phẩm này thì đừng nên cố sử dụng, vì vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác cũng có thể mang lại công dụng tương tự, mà lại phù hợp với làn da của bạn
  • Trong trường hợp tình trạng kích ứng trở nên mạnh mẽ, không có dấu hiệu thuyên giảm, thì tốt hơn hết, bạn nên liên hệ với bác sĩ để có cách xử trí kịp thời.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi Derma forte kết hợp với Niacinamide trị mụn tốt hay không. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *