Niacinamide kết hợp Peptide cùng nhau được không?

Peptide và niacinamide được coi là những hoạt chất có lợi nhất cho da. Hai hoạt chất này đặc biệt phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, mỏng manh hoặc da đang trong quá trình điều trị cần phục hồi. Sự kết hợp của peptide và niacinamide giúp chữa lành và làm dịu da tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng Niacinamide kết hợp Peptide tại bác sĩ Ngọc để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn!

Niacinamide kết hợp Peptide cùng nhau được không?
Niacinamide kết hợp Peptide cùng nhau được không?

Công dụng của Niacinamide

Niacinamide là dưỡng chất thuộc nhóm vitamin, là dẫn xuất của vitamin B3. Niacinamide được các chuyên gia ngành chăm sóc da tin tưởng sử dụng an toàn. Hoạt chất này hiệu quả chống lão hóa tuyệt vời, bao gồm giảm viêm, làm đều màu da, se khít lỗ chân lông. Đồng thời điều tiết bã nhờn, thúc đẩy tái tạo collagen, v.v.

Công dụng của Peptide

Về cơ bản, peptide là những đoạn protein được tạo thành từ các axit amin trong cơ thể. Những chuỗi protein này rất quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc collagen. Peptide đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc da khỏe mạnh và có thể nói có tác dụng tuyệt vời. Cụ thể như tái tạo collagen, xóa mờ nếp nhăn, tạo độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa hiệu quả lão hóa da.

Công dụng của Peptide
Công dụng của Peptide

Niacinamide kết hợp Peptide có được không?

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành chăm sóc da, câu trả lời hoàn toàn là có thể kết hợp Niacinamide và Peptide. Khi dùng chung sẽ giúp cải thiện các tình trạng như: lỗ chân lông to, da không đều màu, bề mặt da yếu…

Niacinamide kết hợp Peptide có được không?
Niacinamide kết hợp Peptide có được không?

Lợi ích khi kết hợp Peptide và Niacinamide

Peptide và niacinamide đóng vai trò như một chất liên kết củng cố hàng rào bảo vệ cho làn da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số lợi ích của việc kết hợp peptide và niacinamide. 

Giúp da giữ độ ẩm: Thiếu ẩm là một trong những nguyên nhân khiến da yếu và lão hóa da sớm. Sự kết hợp của peptide và niacinamide là chìa khóa để dưỡng ẩm tốt cho da. “Cặp đôi thần thánh” này không chỉ kích thích sản sinh collagen và elastin. Mà còn tăng sinh ceramides cho làn da căng bóng, mịn màng hơn. 

Thu nhỏ lỗ chân lông: Một trong những đặc tính tuyệt vời của Niacinamide là khả năng điều tiết và kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn. Từ đó thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn tái phát và giúp da luôn thông thoáng. 

Làn da mịn màng và đều màu: Peptide là thành phần linh hoạt ngăn chặn việc sản xuất sắc tố melanin. Kết hợp với Niacinamide giúp tăng cường khả năng tái tạo cấu trúc, đảm bảo làn da sáng đều màu hoàn hảo. 

Niacinamide và peptide được so sánh như thuốc bổ kích thích collagen và chất chống oxy hóa. Giúp da chữa lành những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng peptide có hiệu quả ngang với retinol về khả năng xóa nếp nhăn. Và mang lại lợi ích chống lão hóa tổng thể. Kết hợp với Niacinamide loại bỏ nếp nhăn và cải thiện kết cấu da để có làn da sáng trẻ trung.

Xem thêm bài viết liên quan:

Lợi ích khi kết hợp Peptide và Niacinamide
Lợi ích giúp làn da mịn màng và đều màu

Đối tượng nào nên sử dụng Niacinamide kết hợp Peptide?

Peptide và niacinamide hoạt động cùng nhau như các tác nhân liên kết giúp bảo vệ tế bào và thường không gây kích ứng da. Hơn nữa, hai dưỡng chất này vô hại nên có thể sử dụng cho mọi loại da. Từ da thường, da khô, da dầu đến da kích ứng, da nhạy cảm và dễ nổi mụn. Bộ đôi peptide và niacinamide phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, kể cả những người cần cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm. Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bạn sử dụng peptide trước hay sau niacinamide?

Khi bạn sử dụng 2 hoạt chất này ở 2 sản phẩm khác nhau trong 1 routine skincare của mình. Các bạn nên thoa niacinamide trước khi thoa peptide.

Hướng dẫn cách dùng chung Niacinamide và Peptide

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, dưới đây là cách kết hợp Niacinamide và Peptide:

Phương pháp 1: Sử dụng cách ngày

Phương pháp này thích hợp cho làn da mới sử dụng niacinamide và làn da nhạy cảm dễ bị mẩn đỏ và kích ứng. Sự kết hợp này giúp ngăn ngừa kích ứng. Vào ban ngày, đừng quên thoa kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên để bảo vệ da hoàn toàn khỏi tia UV. 

Phương pháp 2: Sử dụng peptide vào buổi sáng, niacinamide vào buổi tối hoặc ngược lại

Khi da của bạn đã quen với niacinamide, bạn có thể sử dụng peptide vào buổi sáng và niacinamide vào buổi tối hoặc ngược lại. Sử dụng niacinamide hoặc peptide vào buổi sáng không ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm. Điều quan trọng nhất là chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của mình.

Hướng dẫn cách dùng chung Niacinamide và Peptide
Hướng dẫn cách dùng chung Niacinamide và Peptide

Phương pháp 3: Kết hợp Peptide và Niacinamide trong cùng một quy trình chăm sóc da

Sự kết hợp này phù hợp với làn da đã quen và ổn định với niacinamide. Nếu kết hợp vào ban ngày, bạn nhớ sử dụng kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên để bảo vệ da toàn diện.

Xem thêm bài viết liên quan

Lưu ý khi dùng Peptide và Niacinamide

Một số lưu ý khi dùng Peptide với Niacinamide an toàn, hiệu quả:

Về mặt khách quan, việc sử dụng bất kỳ thành phần trong routine skincare của bạn đều cần được cân nhắc cẩn thận. Đặc biệt cẩn thận khi kết hợp chung với các thành phần khác với nhau. Cả peptide và niacinamide đều là các thành phần dịu nhẹ trên da và ít gây kích ứng. 

Tuy nhiên bạn nên chú ý đến khả năng tương thích với làn da khi sử dụng. Nếu bạn nhận thấy các phản ứng bất thường trên da sau khi sử dụng, hãy dừng lại. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến ​​chuyên gia để tìm ra cách hợp lý hơn cho làn da của mình. 

Niacinamide có thể được sử dụng trên mọi loại da, nhưng bạn có thể có cảm giác châm chích, chấm đỏ nhỏ hoặc nổi cục trên da khi dùng Niacinamide. Trước tiên, nên làm quen cho da với niacinamide. Bạn hãy dùng niacinamide với nồng độ thấp và kiểm tra trước trên vùng da khác trước khi thoa lên mặt. 

Khi dùng niacinamide, tránh dùng cùng với vitamin C để tránh thay đổi độ pH sẽ khiến làm giảm hiệu quả của cả 2.

Niacinamide phát huy tác dụng tốt nhất ở độ pH từ 5.5-6.5 nên thích hợp dùng sau bước làm sạch. Luôn đợi 30 phút trước khi tiến hành các bước khác trong quy trình chăm sóc. 

Nhớ kết hợp kem chống nắng để bảo vệ da tối đa.

Một số bộ sản phẩm Niacinamide và Peptide

Dưới đây là gợi ý cho các bạn một số bộ sản phẩm Niacinamide và Peptide:

Bộ sản phẩm gồm: 10% Niacinamide Booster và Peptide Booster.

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Nồng độ 10% của niacinamide giúp làm đều màu da và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Phức hợp 8 peptide tái cấu trúc làn da để có làn da săn chắc, trẻ trung hơn.
  • Tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa mất độ ẩm và cung cấp hàng rào độ ẩm mạnh mẽ.
  • Thích hợp cho da mụn.

Hướng dẫn sử dụng: Đầu tiên, sử dụng 10% niacinamide booster, sau đó là tới peptide booster.

Bộ sản phẩm gồm: Clinical Niacinamide 20% Treatment và Peptide Booster.

Điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Niacinamide 20%, nồng độ cao nhất trên thị trường hiện nay, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ tình trạng da sần hiệu quả.
  • Phức hợp 8 peptide tái cấu trúc làn da để có làn da săn chắc, trẻ trung hơn.
  • Làm mờ nếp nhăn trên da và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.
  • Hoạt động chống oxy hóa kép cho làn da trẻ trung, rạng rỡ. 
  • Nếu bạn có làn da bị mụn bọc hoặc mụn viêm. Hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia tư vấn trước khi sử dụng Niacinamide 20%. 

Hướng dẫn sử dụng: Đầu tiên hãy sử dụng Clinical Niacinamide 20% Treatment, sau đó là Peptide Booster.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Niacinamide kết hợp Peptide cùng nhau được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *