Kết hợp Niacinamide và AHA được không?

AHA và niacinamide là hai hoạt chất thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Vậy AHA và Niacinamide kết hợp với nhau có được không? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Kết hợp Niacinamide và AHA được không?
Kết hợp Niacinamide và AHA được không?

Giới thiệu Niacinamide

Niacinamide có khả năng kháng viêm và giúp giảm mụn nhanh chóng. Ngoài ra, niacinamide làm dịu da còn giúp giảm các vết mụn sưng đỏ. Từ đó làm mụn khô nhanh, giúp hỗ trợ điều trị mụn bọc, mụn ẩn dễ dàng và hiệu quả. Hoạt chất niacinamide giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu và cân bằng lượng dầu trên da mặt hiệu quả. Ngoài ra, niacinamide hỗ trợ sản xuất collagen và tăng độ đàn hồi cho da.

Giới thiệu về Niacinamide
Giới thiệu về Niacinamide

Giới thiệu AHA

AHA là các axit gốc nước có độ pH trong khoảng 3-4. Ngoài ra, nhờ cơ chế can thiệp ion tế bào, AHA làm bong tróc tế bào chết và loại bỏ tế bào chết trên da. Từ đó kích thích các lớp tế bào biểu bì nhanh chóng tẩy tế bào chết và thải ra bên ngoài.

Với AHA, cấu trúc lớp sừng của da dần bị phá hủy, kích thích da sản sinh tế bào mới nhanh chóng, giúp da trở nên trắng hồng. Đối với làn da khô cần dưỡng ẩm thường xuyên, AHA rất cần thiết nhờ khả năng dưỡng ẩm linh hoạt của nó.

AHA kết hợp với Niacinamide có được không?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, kết hợp Niacinamide với AHA là sự kết hợp hoàn hảo khi kết hợp giúp cải thiện rõ rệt tình trạng da trong quy trình chăm sóc da của bạn. Hai thành phần AHA và niacinamide bổ sung cho nhau nên hiệu quả sử dụng cao hơn so với sử dụng riêng lẻ từng thành phần. Sự kết hợp của cả hai còn có thể giúp trị mụn, làm trắng và trẻ hóa làn da.

Xem thêm bài viết:

AHA kết hợp với Niacinamide có được không?
AHA kết hợp với Niacinamide có được không?

Một số lợi ích khi dùng chung Niacinamide và AHA

Dưới đây là một số lợi ích khi dùng chung Niacinamide và AHA:

Cải thiện cấu trúc da

Khả năng tẩy tế bào chết hiệu quả của AHA giúp cải thiện kết cấu tổng thể của bề mặt da. Ngoài ra, AHA còn có đặc tính dưỡng ẩm giúp da ngậm nước, làm dày lớp biểu bì. Từ đó hỗ trợ tái tạo tế bào cho làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Kết hợp 2 sản phẩm AHA và Niacinamide lại càng hiệu quả hơn vì Niacinamide là thành phần liên kết tế bào. Giúp củng cố “hàng rào” lipid của da và giúp da sáng mịn suốt ngày dài.

Dưỡng trắng da sáng da

Sự kết hợp giữa niacinamide và AHA là sự kết hợp hoàn hảo cho làn da bị mụn. Khi đó, AHA đóng vai trò loại bỏ tế bào chết ở lớp sừng và biểu bì, làm sạch bề mặt da. Tạo điều kiện để Niacinamide thấm sâu vào bên trong, phục hồi và nuôi dưỡng da, giúp da trắng dần lên.

Xem thêm bài viết:

Một số lợi ích khi dùng chung Niacinamide và AHA
Sự kết hợp giúp dưỡng trắng da sáng da và cải thiện cấu trúc da

Cách dùng AHA kết hợp với Niacinamide hiệu quả

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, dưới đây là cách dùng AHA kết hợp với Niacinamide hiệu quả:

Sử dụng trong ngày

AHA và Niacinamide có thể được dùng cùng nhau trong cùng một ngày nếu bạn đã quen thuộc với các hoạt chất. Tuy nhiên, cần chú ý dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng phổ rộng với SPF 30 vào buổi sáng sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ toàn diện hơn khỏi ánh nắng mặt trời.

Sử dụng trong cùng quy trình skincare

Bạn cũng có thể sử dụng AHA và niacinamide cách nhau khoảng 15-20 phút. Do AHA có độ pH thấp nên nên thoa trước khi thoa niacinamide để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng cách ngày

Khi lần đầu sử dụng AHA và niacinamide nên luân phiên các ngày như AHA ngày chẵn, niacinamide ngày lẻ hoặc ngược lại. Đối với người mới bắt đầu, nồng độ tốt là 5% AHA và 10% niacinamide. Đối với những người đã quen dùng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nồng độ khoảng 8% AHA và 20% niacinamide.

Xem thêm bài viết:

Cách dùng AHA kết hợp với Niacinamide hiệu quả
Cách dùng AHA kết hợp với Niacinamide hiệu quả

Lưu ý khi Niacinamide kết hợp với AHA an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi dùng Niacinamide kết hợp với AHA an toàn:

  • Không sử dụng AHA và niacinamide cùng một thời điểm. Điều này là do sự khác biệt về độ pH gây kích ứng da.
  • Nên sử dụng AHA vào buổi tối và niacinamide vào buổi sáng (hoặc ngược lại). 
  • Khi sử dụng hai hoạt chất này lần đầu nên tách riêng để đảm bảo tính tương thích.
  • Để làn da luôn khỏe mạnh, đừng quên bảo vệ mình khỏi tia UV bằng kem chống nắng

Xem thêm :

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Kết hợp Niacinamide và AHA được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Tôi có thể sử dụng Niacinamide và AHA BHA cùng nhau không?

Câu trả lời là các bạn có thể sử dụng Niacinamide và AHA BHA cùng nhau. Thậm chí sự kết hợp này còn mang lại hiệu quả sạch sâu da, thu nhỏ lỗ chân lông và kiềm dầu.

Tôi có thể thoa Niacinamide ngay sau AHA không?

Bạn nên chờ AHA khoảng 15 – 20p thì mới nên tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *