AHA và B5 có dùng chung được không? B5 Kết hợp AHA như nào?

Sự kết hợp giữa vitamin B5 và AHA là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn loại bỏ làn da sần sùi thô ráp. AHA với cơ chế loại bỏ tế bào chết trên bề mặt và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Vitamin B5 có thể là một trợ thủ đắc lực trong việc tối ưu hóa hiệu suất của AHA. Bộ đôi này hoạt động cùng nhau để sửa chữa hư tổn, làm mềm da và làm đều màu da. Cụ thể như thế nào, mời các bạn hãy theo dõi bài viết AHA và B5 có dùng chung được không? B5 Kết hợp AHA như nào? dưới đây của bác sĩ Ngọc nhé.

AHA và B5 có dùng chung được không?
AHA và B5 có dùng chung được không?

Giới thiệu B5

Được tìm thấy trong nhiều nguồn thực phẩm, Vitamin B5 (hay còn gọi là Panthenol), là một chất dinh dưỡng thiết yếu hòa tan trong nước. Hoạt chất này đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất tế bào hồng cầu và hormone. Cũng như giúp chuyển đổi chất béo, protein và carbohydrate thành năng lượng. Đây là loại vitamin mang lại lợi ích cho sức khoẻ và da của chúng ta. B5 thường có mặt trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da như serum B5, kem dưỡng,… với nhiều công dụng vượt trội. Điển hình chính là khả năng cấp ẩm và phục hồi, làm dịu da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong.(1)

AHA và B5 có dùng chung được không
Vitamin B5 là một chất dinh dưỡng thiết yếu hòa tan trong nước

Giới thiệu về AHA

AHA là một axit hydroxy được tìm thấy trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm. Ví dụ như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và mặt nạ. AHA được biết là có hiệu quả tẩy tế bào chết sâu vào da. AHA giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích cho tế bào mới phát triển một cách đều đặn. Nhờ đó mà da sẽ sáng hồng hơn, kích thích tăng sinh collagen, hỗ trợ chống lão hoá hiệu quả. Trong tự nhiên, AHA có trong một số loại trái cây như cam, quýt, táo, lê. Vì loại axit này có gốc nước nên dễ dàng thẩm thấu qua da và mang đến nhiều công dụng tuyệt vời.

AHA và B5 có dùng chung được không?

AHA và B5 có kết hợp không? dùng chung được với nhau hay không? là câu hỏi Bác sĩ Nguyễn Ngọc thường xuyên nhận được từ các bạn. AHA và B5 có thể kết hợp được với nhau, giúp cấp ẩm, làm dịu da, cải thiện các thương tổn, giúp da căng bóng mềm mịn, sáng và tươi tắn, thúc đẩy sự tăng sinh tế bào, collagen. Đồng thời còn tăng khả năng dưỡng ẩm, càng làm lớp da mới AHA nhanh chóng khỏe mạnh.

Xem thêm bài viết:

AHA và B5 có dùng chung được không?
AHA và B5 có dùng chung được không?

Hướng dẫn kết hợp AHA và B5 đúng cách

Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tham khảo cách kết hợp AHA và B5 trong cùng một chu trình skincare buổi tối nhé! Lưu ý, đây chỉ là hướng dẫn chung, trên thực tế còn tùy vào tình trạng của bạn mà cách dùng có thể khác.

Bước 1: Tẩy trang

Bước 2: Rửa mặt

Bước 3: Toner

Bước 4: AHA

Bước 5: Serum B5

Bước 6: Khoá ẩm

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng AHA vào buổi chiều tối, sau khi tẩy trang sử dụng toner. Sau đó đến buổi tối thì chúng ta sẽ rửa mặt và chăm sóc da như bình thường nhé!

Lưu ý khi dùng B5 và AHA an toàn

Dưới đây là một số những lưu ý mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ để kết hợp sử dụng B5 và AHA an toàn:

  • Khi mới sử dụng AHA, có thể bạn sẽ gặp tình trạng da bong tróc nhẹ, hoặc ửng hồng. Điều này không có gì cần lo ngại vì đây là phản ứng bình thường khi sử dụng AHA.
  • Nên sử dụng AHA sau bước làm sạch da và trước bước sử dụng tinh chất. Vì đây là lúc mà da được làm sạch, lỗ chân lông mở, giúp AHA đi sâu vào tế bào da hơn.
  • Sau khi sử dụng AHA, bạn nên chờ trong 15-20 phút mới nên tiếp tục các bước dưỡng da khác.
  • Khi mới sử dụng, bạn nên dùng bắt đầu từ nồng độ thấp, khoảng từ 4%-10% là hợp lý.
  • Nên dùng thử lượng nhỏ ra tay trước để kiểm tra xem có bị dị ứng hay không nhé!
  • Cần chú ý chống nắng đầy đủ và kỹ càng do AHA khiến da bạn sẽ nhạy cảm hơn, dễ bắt nắng.
  • Nên dưỡng ẩm kỹ để hạn chế kích ứng da và tăng cường chức năng bảo vệ của hàng rào bảo vệ.

Xem thêm:

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về AHA và B5 có dùng chung được không? B5 Kết hợp AHA như nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

1. Rebecca Morris. 2017. What Does Vitamin B5 Do?

https://www.healthline.com/health/vitamin-watch-what-does-b5-do

Ngày tham khảo: 29/05/2023

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *