AHA kết hợp với gì? AHA không nên kết hợp với gì?

AHA, còn được gọi là axit alpha hydroxy, là hoạt chất thường được tìm thấy trong các sản phẩm mỹ phẩm ngày nay. Đây là hoạt chất thường được sử dụng trong skincare routine của các chị em. Một thói quen chăm sóc da hiệu quả đòi hỏi sự kết hợp của các hoạt chất khác nhau. Do đó, nhiều chị em băn khoăn không biết AHA có thể kết hợp với các chất khác như thế nào? Và AHA kết hợp với gì? AHA không nên kết hợp với gì? Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ trả lời câu hỏi này tới các bạn nhé.

AHA kết hợp với gì? AHA không nên kết hợp với gì?
AHA kết hợp với gì? AHA không nên kết hợp với gì?

AHA kết hợp với gì?

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tư vấn chăm sóc da của bs Nguyễn Ngọc cho nhiều khách hàng, dưới đây là một số hoạt chất có thể kết hợp với AHA mà mình gợi ý cách bạn nên kết hợp giúp bạn đạt hiệu quả cao:

AHA kết hợp Retinol 

Retinol là dẫn xuất của vitamin A có tác dụng mạnh làm giảm sắc tố da, kích thích sản sinh collagen, xóa mờ nếp nhăn và cải thiện quá trình tái tạo tế bào da. Do đó, sự kết hợp với AHA, một loại tẩy da chết hóa học, mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da sau 4 tuần sử dụng. 

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa AHA và retinol có một số rủi ro, vì cả hai đều là chất tẩy tế bào chết tương đối mạnh. Do có độ pH khác nhau, việc sử dụng retinol và AHA có thể làm kém hiệu quả hơn và tệ hơn là có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm. 

Vì vậy, các bạn cần có phương pháp để khắc phục sự chênh lệch này. Để hạn chế rủi ro nhất, các bạn có thể thoa AHA vào buổi sáng và retinol vào buổi tối.

AHA kết hợp với gì
AHA kết hợp với gì? AHA kết hợp retinol

AHA kết hợp với Niacinamide

Niacinamide là một dạng của vitamin B3 được mệnh danh là “thành phần vàng” trong việc điều trị các tình trạng da mụn. Vì vậy, sự kết hợp giữa AHA và niacinamide là một chân lý làm đẹp giúp giải quyết tình trạng dầu thừa, lỗ chân lông to, mụn cám các loại và cả mụn ẩn.

AHA nhẹ nhàng giải quyết các tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, trong khi niacinamide nhẹ nhàng dưỡng ẩm để giảm cảm giác khô và bong tróc khi sử dụng AHA. Khi sử dụng kết hợp hai hoạt chất này, hãy tuân thủ các nguyên tắc về độ pH và kết cấu của sản phẩm.

AHA kết hợp với gì
AHA kết hợp với gì? AHA kết hợp với Niacinamide

AHA kết hợp Tretinoin

Retinol là một hoạt chất thuộc nhóm Tretinoin, vì vậy cũng giống như ở trên bạn có thể kết hợp AHA với Tretinoin. Tuy nhiên sự kết hợp này có thể bị gây kích ứng da nên bạn cần cẩn thận khi kết hợp các hoạt chất này.

AHA kết hợp BHA

AHA và BHA là những chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ giúp cải thiện kết cấu và tông màu da. Đồng thời cũng có thể được sử dụng để điều trị nám, mụn trứng cá. Tuy nhiên, cả hai thành phần có thể làm khô hoặc kích ứng da của bạn. 

Do đó, khi bạn sử dụng AHA kết hợp BHA nên được kết hợp với việc bổ sung hydrat hóa cho da. Dưỡng ẩm sau khi sử dụng AHA và BHA là rất quan trọng để giảm kích ứng.

AHA kết hợp với gì
AHA kết hợp với gì? AHA kết hợp BHA

AHA kết hợp Hyaluronic acid (HA)

Hai hoạt chất này có thể và nên được kết hợp thường xuyên để đảm bảo chăm sóc cho làn da khỏe mạnh nhất. Sự kết hợp của 2 hoạt chất này hầy như không có rủi ro và không gây kích ứng, hoàn hảo cho làn da của bạn. 

Lý do là vì việc sử dụng các sản phẩm có tác dụng lột tẩy AHA có xu hướng gây viêm, khô và bong tróc da, và HA đã được phát triển để giải quyết triệt để vấn đề này. HA có tác dụng làm dịu và dưỡng ẩm mạnh mẽ có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này một cách dễ dàng.

AHA kết hợp Vitamin C

Theo mình việc kết hợp AHA và vitamin C trong quy trình chăm sóc da của bạn là hoàn toàn có thể. Sự kết hợp giữa AHA (Alpha Hydroxy Acids) và Vitamin C là công thức giúp làn da khỏe mạnh, đều màu, sáng da, mờ thâm và mịn màng.

Ngoài vai trò là một chất oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C còn có lợi cho da bằng cách ngăn chặn tác hại gây ra bởi tia UV. AHA là thành phần có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, cải thiện kết cấu da, làm mịn da. Đồng thời loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết dư thừa, mang lại làn da mịn màng, rạng rỡ.

AHA kết hợp với gì
AHA kết hợp với gì? AHA kết hợp Vitamin C

AHA kết hợp với Arbutin

AHA là một chất tẩy da chết hóa học giúp loại bỏ tế bào chết qua lớp tế bào và loại bỏ mảng đen, sạm trên da. AHA và Arbutin chắc chắn là một sự kết hợp rất hiệu quả để giúp làn da trẻ trung và trắng sáng hơn.

Tẩy da chết thường xuyên với AHA, arbutin sẽ nhanh chóng có được làn da trắng mịn tự nhiên. Arbutin giúp làm mềm và nới lỏng da khô, bong vảy và dày sừng.

AHA không nên kết hợp với gì?

Một số hoạt chất AHA không nên kết hợp:

Không sử dụng adapalene (retinoid thế hệ thứ hai) với các sản phẩm có chứa AHA. Sự kết hợp này có thể gây làm da khó chịu khi sử dụng và dễ bị kích ứng.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc AHA kết hợp với gì? AHA không nên kết hợp với gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *