BHA kết hợp với gì? Không nên kết hợp với gì?

BHA ngày nay được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp, tuy nhiên cần phải sử dụng đúng cách thì mới có hiệu quả. Vậy BHA kết hợp với gì? Và không nên kết hợp với gì trong routine skincare để đạt hiệu quả tốt nhất. Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp các câu hỏi này trong bài viết ngay dưới đây nhé.

BHA kết hợp với gì? Không nên kết hợp với gì?
BHA kết hợp với gì? Không nên kết hợp với gì?

Công dụng của BHA đối với da

Dạng phổ biến nhất của BHA được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da là axit salicylic. Do tính chất hòa tan trong dầu nên BHA mang lại nhiều lợi ích cho da, bao gồm:

  • Thấm sâu vào lỗ chân lông lấy đi tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn.
  • Khắc phục lỗ chân lông to.
  • Ngăn ngừa sự hình thành ra vi khuẩn gây mụn.
  • Làm mịn các nếp nhăn li ti và nếp nhăn sâu.
  • Thúc đẩy tái tạo tế bào và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa.

Vì sao cần kết hợp BHA với các thành phần khác?

Sử dụng các thành phần kết hợp với BHA có thể giúp giảm khô da, bong tróc và các tác dụng phụ mà BHA có thể gây ra.

BHA nên được kết hợp với các thành phần dưỡng da khác để đồng thời giúp cải thiện các vấn đề về da. Cụ thể như mụn, vết thâm, da xỉn màu và các dấu hiệu lão hóa.

BHA thường có trong công thức sản phẩm tẩy tế bào chết dùng sau sữa rửa mặt và toner. Do đó, không khó để kết hợp BHA với các loại tinh chất và kem dưỡng có công thức đặc biệt khác trong cùng một routine.

Khi sử dụng BHA trong một công thức sản phẩm phù hợp, các thành phần kết hợp nên được lựa chọn theo đặc tính sinh lý của da và nhu cầu của da.

Vì sao cần kết hợp BHA với các thành phần khác?
Vì sao cần kết hợp BHA với các thành phần khác?

BHA kết hợp với gì?

Trên thực tế, BHA có thể được sử dụng với hầu hết các thành phần khác nếu thực hiện các cách chăm sóc da thích hợp. Dưới đây là một số thành phần kết hợp với BHA các bạn có thể tham khảo:

1. BHA và Niacinamide

Được gọi là thành phần “vàng” trong từ điển chăm sóc da, niacinamide làm đều màu da. Đồng thời điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông rõ rệt. Sử dụng niacinamide với BHA trên da mụn giúp cải thiện khả năng làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn gây mụn, có khả năng kháng khuẩn, giảm mụn hiệu quả.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

2. BHA và Vitamin C

Vitamin C không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất cần thiết cho làn da xỉn màu, lão hóa. Vitamin C ức chế sự hình thành sắc tố melanin và cải thiện khả năng bảo vệ của da trước các tác động của môi trường. Đồng thời, thành phần này còn hỗ trợ sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa da.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

3. BHA và Hyaluronic Acid

Khi axit hyaluronic đi vào môi trường nước dưới da sẽ khuếch tán và tăng trọng lượng gấp 1000 lần trọng lượng của chính nó. Nói một cách đơn giản, HA hoạt động như một miếng bông thấm hút độ ẩm từ môi trường bên ngoài và các lớp khác của da. Từ đó giúp giữ ẩm cho bề mặt da và giúp da căng mọng. Mặc dù là một thành phần an toàn và có lợi cho mọi loại da, nhưng lợi ích của axit hyaluronic là rất nhiều. Dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi, làm da căng mọng và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

4. BHA và AHA

AHA là axit alpha hydroxy có nguồn gốc từ thực vật được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp làm đẹp ngày nay. Khi sử dụng BHA kết hợp với AHA, giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn và da chảy xệ. Đồng thời cấp ẩm đầy đủ để da luôn khỏe mạnh.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

5. BHA và Retinol

Khi nói đến các thành phần kết hợp với BHA, retinol là không thể bỏ qua. Retinol giúp tăng cường sản xuất collagen và tái tạo tế bào, từ đó giúp cải thiện hầu hết các tình trạng da. Sử dụng kết hợp retinol và BHA là lựa chọn lý tưởng cho làn da có dấu hiệu lão hóa.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

6. BHA và Peptide

Làn da giảm độ đàn hồi và săn chắc trở nên thiếu sức sống và thậm chí còn xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Lúc này, sử dụng peptide là sự lựa chọn thông minh. Peptide là thành phần cấu tạo cấu trúc của da, kích thích sản sinh collagen và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Peptide và BHA có khả năng tăng gấp đôi khả năng tái tạo của da, giúp da sạch hoàn hảo, khỏe mạnh và săn chắc.

7. BHA và Adapalene

Adapalene thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Hoạt chất này có ưu điểm là phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt dành cho lứa tuổi dậy thì từ 12 tuổi. Adapalene kết hợp với BHA có khả năng cải thiện mụn và hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả cao.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

8. BHA và B5

B5 là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giúp tái tạo, sửa chữa và nuôi dưỡng làn da. Khi dùng BHA nên kết hợp với B5 là một trong những chế độ chăm sóc da tốt nhất hiện nay. Đặc biệt, hai sản phẩm này có thể thích ứng và sử dụng trên mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

BHA và B5
BHA và B5

9. BHA và Differin

Thành phần chính của sản phẩm Differin là Adapalene. Như đã nói bên trên, BHA hoàn toàn có thể kết hợp tốt với Adapalene để cải thiện, hỗ trợ điều trị mụn.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

10. Azaduo và BHA

Các bạn có thể kết hợp sử dụng Azaduo và BHA để trị mụn tuy nhiên hai thành phần này đều có khả năng gây kích ứng. Chính vì thế nếu như bạn kết hợp Azaduo với BHA thì nên kết hợp theo phương pháp cách ngày. Các bạn không nên kết hợp 2 thành phần này cùng 1 ngày hoặc tần suất quá dày nhé.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

11. BHA và benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide là một lựa chọn khi kết hợp với BHA. Sự kết hợp này thường phù hợp với da dầu và da mụn. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng có thể xảy ra các phản ứng như kích ứng da. Do đó, hãy chuẩn bị thêm vitamin B9 nếu cần thiết.

12. BHA và Tretinoin

BHA có thể được kết hợp với tretinoin để điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám và đồi mồi. Chúng có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp loại bỏ tế bào chết và lớp sừng, giúp da sáng, mịn và đều màu hơn.

Video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

13. BHA và Ceramide

Ceramide là một trong những thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất. Kết hợp với BHA tạo thành lớp màng bảo vệ da hiệu quả trước các tác động từ môi trường bên ngoài. Thêm vào đó còn giúp làn da của bạn dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong các loại kem và serum tốt nhất.

BHA không nên kết hợp với gì?

BHA có thể kết hợp với hầu hết các hoạt chất khác. Trên thực tế việc kết hợp này còn phục thuộc vào tình trạng da, cơ địa, tiền sử kích ứng, dị ứng của mỗi người. Nếu bạn có tiền sử da bị kích ứng với 1 số hoạt chất thì không kết hợp được. Việc này có thể gây ra tình trạng kích ứng mạnh mẽ, khiến da của bạn trở nên tệ hơn. Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và bác sĩ da liễu trước khi muốn kết hợp nhé.

Lưu ý kết hợp BHA với các thành phần khác

Một vài lưu ý khi kết hợp BHA với các thành phần dưỡng da khác:

  • Nếu bạn là người mới bắt đầu, tốt nhất nên để da bạn thích nghi với nồng độ BHA thấp và sau đó tăng dần lên.
  • Nên sử dụng các sản phẩm có hiệu quả dưỡng ẩm cao và bổ sung nhiều thành phần dưỡng ẩm.
  • Đối với da nhạy cảm nên sử dụng luân phiên hoặc cách ngày để tránh kích ứng da. Đặc biệt cẩn thận nếu retinol, vitamin C, v.v. không phù hợp với bạn.
  • Hoàn thành quy trình dưỡng da và không bỏ qua các bước còn lại.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc BHA kết hợp với gì? Không nên kết hợp với gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *