Kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không?

Nếu là một người đam mê chăm sóc da, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến các hoạt chất như BHA và axit hyaluronic. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Vậy kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không? Các bạn hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ở bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không?
Kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không?

Giới thiệu về Hyaluronic Acid

Axit hyaluronic là một một cấu trúc da và góp phần tạo nên làn da khỏe mạnh, trẻ trung. Tuy nhiên, khi quá trình lão hóa diễn ra, làn da dần mất đi độ đàn hồi, độ ẩm và sự săn chắc. Bằng cách bổ sung axit hyaluronic từ các sản phẩm bên ngoài, bạn có thể giảm thiểu các vấn đề về da này. Các ứng dụng của axit hyaluronic bao gồm dưỡng ẩm và làm mềm da, ngăn ngừa mất nước và làm da căng mọng. Đồng thời giúp ngăn ngừa, cải thiện các dấu hiệu lão hóa da.

Serum Hyaluronic Acid
Serum La Roche-Posay

Giới thiệu về BHA

BHA là một loại axit gốc dầu, dễ dàng thâm nhập vào lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn. Kể từ đó, lỗ chân lông sẽ được mở ra, làn da được thông thoáng và hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát. BHA được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da mụn dưới dạng axit salicylic. Nồng độ khuyến nghị của hoạt chất này để sử dụng là 0,5-2%. Liều cao hơn cần có đơn của bác sĩ. Vì BHA tan trong dầu nên phù hợp với tình trạng da dầu và cho hiệu quả tốt hơn với loại da này.

Thành phần của BHA Skinavis
Thành phần của BHA Skinavis

BHA và Hyaluronic Acid có dùng chung được không?

Như chúng ta đã thấy ở trên, BHA và hyaluronic acid đều có công dụng riêng và không thể thay thế cho nhau. Vì vậy, dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc thì chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp BHA và Hyaluronic Acid sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời. Chúng giúp bổ sung cấp ẩm, giảm mất nước, bong tróc, châm chích, nuôi dưỡng làn da tốt hơn, tái tạo da tốt hơn.

Ngoài ra khi bạn đang sở hữu làn da có dấu hiệu lão hóa cũng có thể kết hợp 2 hợp chất này giúp giảm quá trình lão hóa hiệu quả. Từ đó thúc đẩy quá trình tăng collagen, elastin, tăng độ đàn hồi, săn chắc, da củng cố, nếp nhăn được cải thiện.

Xem thêm:

BHA và Hyaluronic Acid có dùng chung được không?
BHA và Hyaluronic Acid có dùng chung được không?

Vì sao nên kết hợp Hyaluronic Acid và BHA

Da thường có cảm giác khô, mất nước, bong tróc hoặc ngứa và nhạy cảm sau khi sử dụng BHA. Kết hợp với axit hyaluronic giữ ẩm, những hiện tượng này có thể được giảm thiểu và làn da được nuôi dưỡng và tái tạo.

Nhiều người cho rằng da dầu không cần cấp ẩm nhưng đây là quan điểm sai lầm. Hydrat hóa đầy đủ cho da nhờn điều chỉnh sản xuất bã nhờn và cho phép da thở tốt hơn. Axit hyaluronic cũng là một chất dưỡng ẩm tốt cho da dầu vì không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, đây cũng là yếu tố tạo nên sự kết hợp giữa BHA và axit hyaluronic.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng BHA và axit hyaluronic trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Để giúp da khắc phục các dấu hiệu lão hóa da.

Hydrat hóa là điều cần thiết cho làn da lão hóa. Sự kết hợp giữa BHA và axit hyaluronic giúp tăng cường sản xuất collagen và elastin. Điều này giúp tăng cường độ đàn hồi và độ săn chắc của da và giảm nếp nhăn.

Bài viết bổ sung

Vì sao nên kết hợp Hyaluronic Acid và BHA
Vì sao nên kết hợp Hyaluronic Acid và BHA

Hướng dẫn cách kết hợp BHA và Hyaluronic Acid

Dựa trên những kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc đã hướng dẫn nhiều khách hàng của mình sử dụng, dưới đây là cách kết hợp BHA và Hyaluronic Acid  an toàn, hiệu quả. 

Một nguyên tắc cần ghi nhớ khi kết hợp BHA với các hoạt chất khác đó là độ pH. Cụ thể, nên sử dụng hoạt chất có giá trị pH thấp hơn trước, sau đó là hoạt chất có giá trị pH cao hơn. Độ pH của BHA là =<4. Độ pH của axit hyaluronic là 5-8. Theo thứ tự, thoa BHA trước, sau đó là axit hyaluronic. Để an toàn, nếu độ chênh lệch pH quá lớn, hãy đợi 30 phút sau khi thoa BHA trước khi thoa axit hyaluronic.

Sau đây là skincare routine hiệu quả:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với da.
  • Bước 2: Thoa toner 
  • Bước 3: Thoa BHA (áp dụng cách ngày trên da và để 15-20 phút để hấp thụ) 
  • Bước 4: Thoa HA (thoa mỏng lên da) 
  • Bước 5: Sản phẩm trị mụn (nếu bạn có vấn đề về mụn) 
  • Bước 6: Kem dưỡng ẩm (bước quan trọng ngăn ngừa HA bay hơi) 
  • Bước 7: Kem chống nắng

Tham khảo video tư vấn kết hợp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Lưu ý khi kết hợp Hyaluronic Acid và BHA an toàn

Một số lưu ý khi kết hợp BHA và Hyaluronic an toàn, hiệu quả:

  • Serum HA nên được sử dụng khi da vẫn còn ẩm. 
  • Nên sử dụng trước các sản phẩm dưỡng ẩm như mặt nạ và kem dưỡng ẩm. HA có tác dụng hút ẩm nên tinh chất dễ thấm nhanh vào da. 
  • Sau khi sử dụng HA, đừng quên khóa ẩm để tránh hút ẩm ngược. 
  • BHA nên được sử dụng kết hợp với kem chống nắng ở mức độ phù hợp. 
  • Sự kết hợp giữa BHA và HA vẫn tuân theo quy tắc dưỡng da. Tức là đầu tiên lỏng, sau đó đặc, đầu tiên PH thấp, sau đó PH cao.

Xem thêm:

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không? Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp BHA với các dưỡng chất aha, vitamin C, niacinamide. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

One thought on “Kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không?

  1. Ly says:

    Ha nên dùng trên làn da ẩm mà s lại thoa sau bha ạ. Sau khi thoa bha xong đợi 15 phút thì nền da đã khô chứ đâu còn ẩm nữa thoa v thì ha lấy ẩm đâu để hút v bác sĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *