Kết hợp HA và Vitamin C được không? Cái nào dùng trước?

Cả hai đều là những nguyên liệu chăm sóc da đa năng được các chuyên gia thẩm mỹ ưa chuộng và bác sĩ da liễu tin dùng. Vitamin C và axit hyaluronic cùng đáp ứng tiêu chí an toàn, dịu nhẹ cho da và dễ sử dụng. Nếu bạn muốn biết kết hợp HA và vitamin C được hay không? HA và Vitamin c cái nào dùng trước. Và cách kết hợp thế nào giúp bạn tối đa hóa lợi ích của việc chăm sóc da. Mời các bạn hãy đọc tiếp bài viết dưới đây của bác sĩ Ngọc để làm rõ câu trả lời.

Kết hợp HA và Vitamin C được không? Dùng chung được không?
Kết hợp HA và Vitamin C được không? Dùng chung được không?

Giới thiệu về HA

Axit hyaluronic là một loại đường được cơ thể sản sinh một cách tự nhiên. Và thành phần này có trong xương, sụn, da, mắt, nang tóc và mô liên kết. Hyaluronic acid là một chất giữ ẩm (giúp hydrat hóa). Hoạt chất này tạo ra một rào cản bằng cách “khóa” độ ẩm trong da. Từ đó cải thiện vẻ ngoài tổng thể của da. Hyaluronic Acid giúp duy trì cân bằng độ ẩm, giúp da mềm mại và căng mọng hơn.

Ngoài ra, nó giúp làm giảm nếp nhăn và nếp nhăn trên da. Tiêm axit hyaluronic hiệu quả hơn so với các loại kem và huyết thanh có chứa thành phần này. Nhưng khi được thoa lên mặt, HA có thể giúp hydrat hóa làn da, giảm nếp nhăn. Đồng thời tăng độ đàn hồi cho da, phục hồi, sửa chữa và tái tạo làn da.

Giới thiệu về HA
Giới thiệu về HA

Giới thiệu Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên có nồng độ cao trong da. Vitamin C kích thích sản xuất collagen và bảo vệ da khỏi tia cực tím (UV) của mặt trời và các tác hại khác từ môi trường.

Ngoài ra, Vitamin C trung hòa các chất oxy hóa có trong các chất ô nhiễm và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Vitamin C cũng giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm và bảo vệ da khỏi tia UV có hại. Đồng thời vitamin C còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, giảm sưng tấy do mụn.

Trong chăm sóc da, chúng ta có thể thấy Vitamin C xuất hiện khá nhiều trong các loại sản phẩm.

Giới thiệu vitamin C
Giới thiệu vitamin C

Hyaluronic Acid có dùng chung với Vitamin C được không?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, HA và Vitamin C là 2 thành phần khi có thể kết hợp với nhau giúp da ẩm và khỏe mạnh hơn. Hai thành phần này cho thấy kết quả ngay lập tức và lâu dài khi được sử dụng cùng nhau trong một công thức chống lão hóa.

Một nghiên cứu về sự kết hợp giữa axit L-ascorbic (một dạng vitamin C) và axit hyaluronic cho thấy: Sự kết hợp này làm giảm rõ rệt nếp nhăn và cải thiện độ sáng của da. Đồng thời mang lại cho người dùng làn da ngậm nước hơn. Với những lợi ích tuyệt vời này, HA kết hợp Vitamin C nên được đưa vào quy trình chăm sóc da của bạn.

Xem thêm:

Hyaluronic Acid có dùng chung với vitamin C được không?
Serum ha có dùng chung với vitamin c được không

Công dụng khi kết hợp Vitamin C và Hyaluronic Acid

Axit hyaluronic có khả năng kết hợp với các thành phần chăm sóc da khác để mang lại hiệu quả có lợi cho da. Sự kết hợp giữa HA và Vitamin C đặc biệt được đánh giá cao vì chúng bổ sung cho nhau để hydrat hóa. Từ đó bảo vệ và phục hồi làn da lão hóa. Không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều có thể được sử dụng kết hợp. Bởi vì có thể gây kích ứng hoặc làm cho sản phẩm kém hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, sử dụng vitamin C có thể gây kích ứng và khô da. Vậy nên HA và vitamin C là sự kết hợp tuyệt vời. Hyaluronic Acid tạo thành một hàng rào độ ẩm để giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. Một nghiên cứu về serum có chứa axit L-ascorbic (vitamin C) và axit hyaluronic cho thấy. Sự kết hợp này có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn, nâng tông da và dưỡng ẩm sâu. Bộ đôi chăm sóc da này mang lại cả lợi ích tức thời và lâu dài khi được sử dụng cùng nhau.

HA và Vitamin C cái nào dùng trước?

Thứ tự dụng vitamin c và ha cũng rất quan trọng để tận dụng tối đa hiệu quả chăm sóc da. Các sản phẩm thường được sử dụng theo thứ tự mang lại khả năng thâm nhập tốt nhất dựa trên tính lỏng/đặc. Các dạng mỹ phẩm từ lỏng đến đặc là dạng xịt, serum, gel, lotion, và kem dưỡng.

Đối với axit hyaluronic và vitamin C, khi sử dụng kem dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic và serum vitamin C. Thì lúc này, serum vitamin C sẽ được sử dụng trước, sau đó là kem dưỡng ẩm có chứa HA. Ngay cả khi sử dụng cả hai đều là serum, nếu bạn không gặp tình trạng kích ứng thì nên dùng serum Vitamin C trước. Sau đó mới dùng đến serum HA. Còn trong trường hợp bạn mới dùng vitamin C, hoặc da kích ứng, thì có thể sử dụng serum HA trước nhé.

HA và vitamin C cái nào dùng trước?
HA và vitamin C cái nào dùng trước?

HA và Vitamin C hoạt động như thế nào?

Hai thành phần HA và Vitamin C có khả năng giúp dưỡng ẩm, cải thiện làn da, làm đều màu da, phục hồi làn da kích ứng và hạn chế các dấu hiệu lão hoá. Vậy hai thành phần này hoạt động như thế nào trong việc chăm sóc da?

Khi kết hợp HA và Vitamin C mang đến rất nhiều lợi ích và cách hoạt động của hai thành phần này trên da như sau:

  • Giúp dưỡng ẩm sâu: HA thu hút và giữ nước trong da, giúp da luôn mềm mại, mịn màng. Vitamin C giúp HA thẩm thấu tốt hơn vào da, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu.
  • Chống lão hóa: Vitamin C kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn. HA cũng góp phần làm da căng mọng, trẻ trung hơn.
  • Làm sáng da: Vitamin C giúp ức chế sản xuất melanin, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang và dưỡng da sáng đều màu.
  • Bảo vệ da: Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân chính gây ra lão hóa da và các vấn đề da liễu khác.

Hướng dẫn kết hợp Vitamin C và Hyaluronic Acid hiệu quả?

Với kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc tư vấn cho nhiều khách hàng, mình rút ra được cách kết hợp Vitamin C và Hyaluronic Acid hiệu quả sau đây bạn có thể tham khảo:

 Kết hợp Vitamin C và HA  trong 1 sản phẩm

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm có chứa cả hai thành phần này. Bác sĩ Ngọc giới thiệu tới các bạn một số sản phẩm như:

  • Toner Skin Recovery Enriched Calming: Sản phẩm cân bằng dành cho da khô đến cực khô và da mất nước. Sản phẩm này chứa nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm tức thì, hạn chế bong tróc và kích ứng. Skin Recovery Enriched Calming Toner còn tăng cường khả năng làm sạch sâu cho da. Từ đó để da hấp thụ tối đa dưỡng chất ở các bước tiếp theo.
  • Resist Advanced Replenishing Toner: Sản phẩm dạng sữa dành cho da khô, sản phẩm này mang lại cho làn da cảm giác mềm mại và ngậm nước. Đồng thời, Resist Advanced Replenishing Toner với Vitamin C, Axit Hyaluronic, dầu hoa anh thảo và axit béo. Hỗ trợ làn da khỏe mạnh bên trong và mịn màng bên ngoài.
 Kết hợp vitamin C và HA  trong 1 sản phẩm
Kết hợp vitamin C và HA  trong 1 sản phẩm
  • Resist Ultra-Light Super Antioxidant Concentrate Serum: Sản phẩm này chứa sự kết hợp của axit hyaluronic và vitamin C, giàu chất dinh dưỡng/chất chống oxy hóa tự nhiên. Sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng và đồng thời củng cố hàng rào tự nhiên của da. Resist Ultra Light Super Antioxidant Concentrate Serum còn được bổ sung thêm niacinamide. Từ đó giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, bã nhờn dư thừa hạn chế bít tắc lỗ chân lông.
  • Kem mắt C5 Super Boost Là kem dưỡng mắt giảm quầng thâm và nếp nhăn hiệu quả của Paula’s Choice. C5 Super Boost Eye Cream sở hữu danh sách thành phần tuyệt vời bao gồm 5% vitamin C, peptide và axit hyaluronic. Sử dụng hàng ngày loại kem mắt này có tác dụng trực tiếp lên vùng da quanh mắt để cải thiện những khuyết điểm hiện có. Đặc biệt là quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt, tăng cường kết cấu da và duy trì làn da trẻ trung, sáng mịn.

Kết hợp Serum Vitamin C và kem dưỡng HA

Serum Vitamin C giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, giúp sáng da, mờ thâm nám hiệu quả. Serum Vitamin C và kem dưỡng HA chính là một bộ đôi kết hợp tuyệt vời giúp cấp ẩm, làm sáng da, mờ thâm.

Đối với sự kết hợp này, chúng ta sẽ dùng theo nguyên tắc “lỏng trước – đặc sau”. Cụ thể, các bạn sẽ sử dụng serum Vitamin C trước. Sau đó, chờ khoảng 5 phút cho serum thẩm thấu vào da, rồi chúng ta sẽ sử dụng đến kem dưỡng HA.

Kết hợp Serum HA và Serum Vitamin C

Nhiều bạn thắc mắc rằng có thể kết hợp được serum HA và Serum Vitamin C trong chu trình skincare hay không. Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành da liễu, câu trả lời của Bác sĩ Ngọc là có thể kết hợp nhé! Nếu như các bạn đã sử dụng quen serum vitamin C rồi, và không bị kích ứng, thì hãy dùng serum Vitamin C trước. Sau đó khoảng 5 phút, thì chúng ta sẽ dùng serum HA.

Nhưng nếu trong trường hợp da nhạy cảm, kích ứng, mới dùng vitamin C, thì có thể dùng serum HA trước. Sau khi serum HA đã thẩm thấu vào da, thì các bạn dùng đến serum vitamin C

Video tư vấn trực tiếp từ Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

Một số sản phẩm serum chứa vitamin C và Hyaluronic Acid

1. C25 Super Booster

Paula’s Choice C25 Super Booster là một sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice. Với nồng độ vitamin C nguyên chất lên đến 25%, C25 Super Booster là sản phẩm chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm sáng da, mờ thâm nám và cải thiện tình trạng da không đều màu hiệu quả.

Thành phần:

  • 25% Vitamin C (Ascorbic Acid)
  • Tocopherol (Vitamin E)
  • Ferulic Acid
  • Sodium Hyaluronate
  • Glycerin
  • Acetyl Octapeptide-3
  • Panthenol

C25 Super Booster

Công dụng:

  • Ức chế sản sinh melanin, giảm thiểu tình trạng thâm nám, tàn nhang và làm sáng da hiệu quả.
  • Kích thích sản sinh collagen, cải thiện cấu trúc da, giúp da đều màu và mịn màng hơn.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng độ đàn hồi cho da, khiến da giảm thiểu các nếp nhăn, giúp trung hòa gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường như tia UV, bụi bẩn, ô nhiễm.
  • Sản phẩm cũng có thể giúp se khít lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng nhờn rít và mụn trứng cá.
  • Thành phần trong sản phẩm được bào chế với công thức dịu nhẹ, không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Giá tiền: Khoảng 1.560.000 VNĐ/ sản phẩm.

2. C15 Super Booster

Paula’s Choice C15 Super Booster là một sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice. Với công thức vượt trội nên việc làm sáng da, cải thiện nếp nhăn, mang lại một làn da căng bóng và ẩm mượt chỉ sau 15 phút.

Thành phần:

  • 15% Vitamin C
  • Ferulic acid
  • Vitamin E
  • Peptide
  • Glycerin
  • Panthenol
  • Tri Decapeptide-1
  • Palmitoyl Tripeptide-5

C15 Super Booster

Công dụng:

  • Giúp ức chế sản sinh melanin, giảm thiểu các vấn đề về sắc tố da như thâm mụn, tàn nhang, nám, cải thiện tình trạng da không đều màu, đem lại làn da sáng mịn hơn.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trung hòa các gốc tự do gây hại, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường như ô nhiễm, tia UV.
  • Mặc dù không phải thế mạnh, sản phẩm vẫn chứa các thành phần giúp cân bằng độ ẩm trên da, cải thiện tình trạng da khô ráp, bong tróc.
  • Được bào chế với công thức dịu nhẹ, C15 Super Booster phù hợp với da thường, da hỗn hợp và cả da dầu. Tuy nhiên, với da nhạy cảm, nên thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn mặt.

Giá tiền: Khoảng 1.600.000 VNĐ/ sản phẩm.

3. Hyaluronic Acid Booster

Hyaluronic Acid Booster của Paula’s Choice là một giải pháp cho làn da khô, thiếu sức sông và hay xuất hiện những nếp nhăn li ti. Với thành phần chính là Hyaluronic Acid (HA), Hyaluronic Acid Booster được ví như “thần dược” dưỡng ẩm cho da, giúp cung cấp độ ẩm dồi dào cho mọi tầng da.

Thành phần:

  • Hyaluronic Acid
  • Pro-Vitamin B5
  • Ceramides
  • Glycerin
  • Panthenol

Hyaluronic Acid Booster

Công dụng:

  • Thành phần HA trong sản phẩm có khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng phân tử, giúp da được cấp ẩm đầy đủ, giải quyết tình trạng da khô ráp, bong tróc.
  • Giúp da được cung cấp độ ẩm cần thiết sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và căng mọng suốt cả ngày.
  • Cải thiện các nếp nhăn li ti, kích thích sản sinh collagen mang đến một làn da trẻ trung, rạng rỡ.
  • Giúp da trở nên mềm mại, thông thoáng hơn, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da, tăng hiệu quả chăm sóc da.
  • Thành phần lành tính, an toàn để sử dụng cho mọi loại da.

Giá tiền: Khoảng 1.199.000 VNĐ/ sản phẩm.

Sử dụng Hyaluronic Acid với Vitamin C trong 1 quy trình

Nếu bạn đã quen với việc kết hợp serum ha và vitamin c mà không xảy ra bất cứ một tác dụng phụ nào, thì việc sử dụng hai thành phần này cùng lúc có thể tối ưu hóa được lợi ích mà cả hai thành phần này mang lại.

Bạn có thể sử dụng HA trước và sau đó là đến Vitamin C giúp da dễ dàng thẩm thấu được dưỡng chất và mang lại hiệu quả làm sáng tốt hơn.

Sử dụng xen kẽ Hyaluronic Acid với Vitamin C

Đối với các bạn mới bắt đầu sử dụng HA và Vitamin C, thì việc sử dụng xen kẽ hai sản phẩm là một cách hữu hiệu để giảm thiểu kích ứng trên da. Bạn có thể sử dụng HA vào buổi tối, còn Vitamin C vào buổi sáng.

Việc sử dụng Vitamin C vào buổi sáng đã được các nhà khoa học chứng minh không làm da trở nên nhạy cảm hơn, mà ngược lại còn có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF>30 đều đặn hằng ngày để tăng khả năng bảo vệ da.

Kết hợp Hyaluronic Acid với Vitamin C với các sản phẩm khác

Chúng ta cũng hoàn toàn có kết hợp serum ha và vitamin c với các sản phẩm khác trong chu trình skincare. Do đây đều là 2 thành phần lành tính nên có thể dễ dàng kết hợp với các sản phẩm khác. Đó có thể là các sản phẩm cơ bản trong skincare như Tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng,… Hoặc cũng có thể là các sản phẩm treatment cho da tùy thuộc vào tình trạng da của bạn.

Xem thêm:

Nồng độ sử dụng

Nếu mới bắt đầu sử dụng HA và Vitamin C bạn hãy thử nên bắt đầu với nồng độ HA 1.5% và Vitamin C15%. Khi đã quen với hai thành phần này bạn có thể tăng liều nếu muốn.

Lưu ý kết hợp HA và Vitamin C an toàn

Các bạn hãy lắng nghe làn da của mình khi lựa chọn sản phẩm và cách chăm sóc da khoa học, hiệu quả. Khi kết hợp giữa vitamin C và axit hyaluronic, cần lưu ý những thông tin quan trọng sau.

  • Tránh để các sản phẩm có chứa vitamin C tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc không khí trong thời gian dài. Bởi vì vitamin C là chất chống oxy hóa và dễ bị biến đổi.
  • Làm sạch tối ưu và hỗ trợ tái tạo tế bào bằng phương pháp tẩy da chết hóa học với BHA/AHA
  • Tia UV có thể xuyên qua cửa kính và đi vào nguồn ánh sáng xanh từ điện thoại, tivi, máy tính… Vậy nên bạn hãy bôi kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi không ra ngoài.
  • Điều chỉnh nồng độ và tần suất sử dụng vitamin C và axit hyaluronic theo phản ứng của da.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về kết hợp HA và vitamin C có được không? Cách kết hợp hiệu quả. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *