Cách dùng Serum HA đúng cách hiệu quả cao

Serum Hyaluronic acid (HA) chắc hẳn không còn xa lạ gì với bất kỳ tín đồ làm đẹp da nào nữa. Đây được mệnh danh là chai serum “Nhỏ mà có võ” khi mang trong mình rất nhiều công dụng làm đẹp. Và serum HA luôn nằm trong danh sách những sản phẩm được yêu thích. Vậy Cách dùng Serum HA, Serum HA dùng đúng ở bước nào trong chu trình skincare? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời với Bác sĩ Nguyễn Ngọc qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Serum HA dùng đúng ở bước nào?
Serum HA dùng đúng ở bước nào?

Serum HA dùng đúng ở bước nào?

Với rất nhiều công dụng như vậy, serum HA luôn là sự lựa chọn tối ưu trong bất kỳ chu trình chăm sóc da nào. Vậy serum HA nên dùng ở bước nào thì hợp lý?

Serum HA dùng đúng ở bước nào? Trước tiên chúng ta cùng quay trở lại nguyên tắc sử dụng các sản phẩm skincare. Đó chính là “lỏng trước – đặc sau” và “độ pH tăng dần”. Do đó, mà các bạn nên sử dụng serum Hyaluronic acid sau bước làm sạch da và toner cấp ẩm. Tuy nhiên, tuỳ vào từng chu trình skincare khác nhau mà thứ tự này có thể thay đổi một chút.

Ví dụ như khi kết hợp cùng serum Niacinamide hay serum Vitamin C,…. thì có thể dùng HA sau các serum này. Vì vậy, bạn có thể liên hệ với trang fanpage của Bác sĩ Nguyễn Ngọc để được hỗ trợ, tư vấn cách dùng serum HA. B

ác sĩ Ngọc sẽ dựa trên tình trạng da, các sản phẩm sử dụng để đưa ra tư vấn phù hợp với từng khách hàng.

Xem thêm: Dùng serum HA có cần khoá ẩm không?

Serum HA dùng đúng ở bước nào?
Serum HA dùng đúng ở bước nào?

Hướng dẫn cách dùng Serum HA

Dưới đây là hướng dẫn cách dùng Serum HA chi tiết mà Bác sĩ Ngọc muốn chia sẻ. Lưu ý rằng đây chỉ là hướng dẫn chung nhất, thực tế còn tùy thuộc vào mỗi người mà cách dùng có thể khác.

  • Serum HA có thể dùng 2 lần/ngày, buổi sáng và tối
  • Các bạn có thể sử dụng serum HA sau bước làm sạch da và toner cấp ẩm
  • Dùng serum HA trên nền da ẩm, không nên dùng ở nền da khô, căng. Cụ thể, sau bước toner, khi da vẫn còn độ ẩm, bạn tiến hành bôi serum HA lên.
  • Sau khi sử dụng serum HA thì nên có bước khoá ẩm để hạn chế tình trạng bay hơi nước ngược.
  • Chú ý chống nắng và che chắn kỹ càng vì đây là bước bắt buộc trong chăm sóc da.
Hướng dẫn chi tiết sử dụng Hyaluronic Acid
Hướng dẫn chi tiết sử dụng Hyaluronic Acid

Dùng HA trên da ẩm

HA có khả năng hút nước từ môi trường xung quanh bao gồm cả độ ẩm từ da. Khi sử dụng HA trên nền da ẩm thì hiệu quả của sản phẩm sẽ được tối đa hóa nhờ vào khả năng thẩm thấu tốt hơn vào các lớp biểu bì.

Cụ thể, sau khi bạn đã làm sạch da và áp dụng toner hãy đảm bảo rằng da vẫn còn ẩm, rồi ngay lập tức thoa HA lên da. Làn da ẩm sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng cho HA hoạt động giúp sâu hơn vào các lớp da và giữ lại nước trong tế bào da. Giúp da bạn trông đầy đặn hơn, mà còn tăng cường độ đàn hồi và giảm thiểu tình trạng khô, nứt nẻ.

Nếu sử dụng HA trên da khô sẽ có thể khiến HA không mang lại hiệu quả tối đa, thậm chí có thể kéo nước từ các lớp da sâu hơn ra bề mặt và gây khô da. Vì vậy, duy trì độ ẩm khi sử dụng HA là một bước đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích.

Sau khi sử dụng HA bạn vẫn nên khóa ẩm bằng một lớp kem dưỡng để đảm bảo rằng độ ẩm không bị bay hơi, giữ cho làn da luôn mịn màng và đáng yêu suốt cả ngày.

Dùng HA cùng với các serum khác

Kết hợp Hyaluronic Acid (HA) cùng với các loại serum khác trong quy trình chăm sóc da là cách hiệu quả để tận dụng tối đa những lợi ích của từng sản phẩm. HA được biết đến với khả năng giữ ẩm tuyệt vời, giúp làn da mềm mại, mịn màng và căng tràn sức sống.

Khi sử dụng HA cùng với các dạng serum khác, bạn có thể tăng cường hiệu quả dưỡng da và đạt được những kết quả tối ưu.

Khi sử dụng bạn nên tuân thủ quy tắc lỏng trước, đặc sau và độ pH tăng dần. Thông thường thì HA sẽ được sử dụng sau bước toner, tuy nhiên, ở một số trường hợp thì thứ tự bôi sẽ có thể bị thay đổi.

Dùng HA trước khi đắp mặt nạ

Kết hợp sử dụng Hyaluronic Acid (HA) trước khi đắp mặt nạ là một bước chăm sóc da thông minh, giúp tăng cường hiệu quả của cả hai sản phẩm. HA là một chất giữ ẩm cực kỳ mạnh mẽ, giúp da bạn luôn mềm mại, căng bóng và ngậm nước tạo điều kiện lý tưởng để các dưỡng chất từ mặt nạ được hấp thụ tối đa vào sâu bên trong da.

Dùng HA với máy tạo độ ẩm

Sử dụng Hyaluronic Acid (HA) kết hợp với máy tạo độ ẩm là một cách tuyệt vời để đảm bảo làn da của bạn luôn được cung cấp độ ẩm tối ưu đặc biệt là trong những môi trường khô hanh như mùa đông hoặc phòng điều hòa.

HA là một chất hút ẩm tự nhiên, giúp kéo nước từ các lớp sâu của da và môi trường xung quanh để giữ cho da luôn mềm mại và căng mọng.

Dùng HA cùng với kem khóa ẩm

Hyaluronic Acid là một thành phần dễ bay hơi trong không khí. Vậy nên, Khi sử dụng HA bạn vẫn cần dùng thêm kem dưỡng để khóa ẩm. Kem khóa ẩm có chức năng “khóa chặt” tất cả độ ẩm mà HA đã cung cấp, cũng như bảo vệ da khỏi mất nước và giúp da luôn căng mọng, mềm mại.

Dùng sau Hyaluronic Acid

HA là một thành phần dịu nhẹ và có những công dụng rất tuyệt vời nên luôn là sự ưu ái trong mọi chu trình skincare của chị em. Thông thường, chúng ta thường sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo nguyên tắc lỏng trước, đặc sau và độ pH tăng dần thì thứ tự sử dụng HA sẽ là sau bước toner.

Tuy nhiên, khi kết hợp với một số hoạt chất dưỡng da khác, thì thứ tự này sẽ có sự thay đổi. Ví dụ như là serum Niacinamide và serum Vitamin C khi kết hợp với HA thì serum HA sẽ được bôi sau các loại serum này. Còn trường hợp kết hợp với Retinol thì cần lưu ý 2 trường hợp sau:

  • TH1: Nếu Retinol ở dạng serum thì nên áp dụng serum Retinol trước và serum HA sau.
  • TH2: Khi sử dụng Retinol dưới dạng kem thì nên sử dụng serum HA trước rồi sau đó mới đến kem dưỡng Retinol.

Sử dụng HA cùng với B5

Cả HA và B5 đều có độ pH gần như tương đồng với nhau, chính vì điều này nên bạn không cần quan tâm nên bôi cái nào trước. Thay vào đó, hãy tập trung vào quy tắc lỏng trước và đặc sau để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng sản phẩm.

Ví dụ, sau khi sử dụng toner bạn có thể sử dụng ngay serum HA, đợi một lúc cho da thấm rồi sử dụng tiếp đến serum B5, hoặc bạn có thể sử dụng theo cách ngược lại. Điều quan trọng là khi sử dụng bạn cần có thời gian nghỉ giữa các bước để cho da hấp thụ sản phẩm một cách tối ưu nhất.

Thứ tự dùng serum HA

Trong một quy trình chăm sóc da, thứ tự sử dụng serum HA được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang/ dầu tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ, để loại bỏ đi lớp trang điểm, dầu nhờn và bụi bẩn trên da. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối.
  • Bước 2: Sử dụng Toner/ nước hoa hồng để cân bằng lại độ pH cho làn da. Bước chăm sóc da này sẽ tạo điều kiện cho các chất dinh dưỡng ở những bước kế tiếp được hấp thu vào da một cách tốt nhất.
  • Bước 3: Lấy một lượng serum HA vừa đủ, thoa nhẹ nhàng lên da và có thể kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút để tinh chất thẩm thấu hết vào da.
  • Bước 4: Tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo như kem dưỡng ẩm, dầu dưỡng, kem dưỡng mắt và kem chống nắng.

Độ tuổi nên sử dụng serum HA

Serum Hyaluronic Acid (HA) có thể được sử dụng bởi hầu hết mọi độ tuổi do tính chất an toàn và hiệu quả của nó trong việc cung cấp độ ẩm và duy trì làn da mềm mại.

Tuy nhiên, việc bắt đầu sử dụng serum HA có thể được cân nhắc ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời dựa trên những nhu cầu cụ thể của da:

Tuổi vị thành niên (13-19 tuổi)

Ở độ tuổi này, da thường khá dầu và có khả năng tự nhiên giữ ẩm tốt hơn. Tuy nhiên, một số thanh thiếu niên có thể gặp tình trạng da khô hoặc mất nước do sự thay đổi hormone hoặc các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Serum HA có thể giúp cung cấp độ ẩm cần thiết mà không gây nhờn rít, giúp duy trì làn da khỏe mạnh và cân bằng.

Tuổi đôi mươi (20-29 tuổi)

Đây là giai đoạn lý tưởng để bắt đầu sử dụng serum HA. Da bắt đầu trải qua sự thay đổi từ độ tuổi dậy thì và cần sự hỗ trợ để giữ vững độ ẩm cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Serum HA giúp duy trì làn da căng mọng, ngậm nước và giảm thiểu xuất hiện nếp nhăn nhỏ.

Tuổi ba mươi trở lên (30+)

Khi đến tuổi ba mươi, khả năng tự nhiên của da trong việc giữ ẩm bắt đầu giảm dần, và các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và mất đàn hồi có thể bắt đầu xuất hiện.

Serum HA trở nên cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp độ ẩm sâu, duy trì độ đàn hồi và làm mờ nếp nhăn. Sử dụng thường xuyên serum HA kết hợp với các sản phẩm chống lão hóa khác có thể giúp giữ da trông trẻ trung và tươi sáng.

Tuổi lớn hơn (40+ trở lên)

Ở độ tuổi này, da mất nước và dấu hiệu lão hóa trở nên rõ rệt hơn. HA giúp làm mềm và dưỡng ẩm sâu, cải thiện kết cấu da và làm mờ các nếp nhăn hằn sâu. Sự kết hợp giữa HA và các thành phần dưỡng da chống lão hóa khác sẽ mang lại làn da mềm mại, căng bóng và săn chắc hơn.

Một số sai lầm khi dùng serum HA

Có 2 sai lầm khi sử dụng serum HA mà nhiều người dùng hay mắc phải:

  • Không khóa ẩm đúng cách: Khi sử dụng HA nhiều người dùng không sử dụng kem dưỡng ẩm và lotion dưỡng ẩm ngay lập tức, mà đợi một khoảng thời gian sau đó mới sử dụng. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho HA bị bốc hơi ngược và gây mất nước cho da.
  • Kết hợp không đúng các thành phần: Khi sử dụng serum HA mà bạn kết hợp với các thành phần như hương liệu, tinh dầu tạo mùi, cồn, dầu khoáng… có thể làm giảm hiệu quả của HA trên da.

Lưu ý khi sử dụng serum HA

Để có thể sử dụng HA hiệu quả bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng trên da ẩm: Serum HA hoạt động hiệu quả nhất trên da ẩm. Sau khi rửa mặt, sử dụng toner, hoặc xịt khoáng để da còn ẩm trước khi thoa serum HA. HA sẽ giúp hút nước từ môi trường và các lớp sâu trong da lên bề mặt để giữ ẩm.
  • Luôn sử dụng kem khóa ẩm: Sau khi thoa serum HA, luôn luôn sử dụng một lớp kem dưỡng hoặc kem khóa ẩm để “khoá” lại độ ẩm mà HA đã cung cấp, ngăn chặn hiện tượng mất nước trở lại đặc biệt quan trọng trong môi trường khô.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp: Chọn serum HA có nguồn gốc rõ ràng và từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng tốt. Đặc biệt, các sản phẩm không cồn và hương liệu sẽ giảm nguy cơ kích ứng da.
  • Lưu ý về hàm lượng HA: Các loại serum HA có thể có nồng độ HA khác nhau. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy bắt đầu với nồng độ HA thấp trước khi chuyển sang các sản phẩm có nồng độ cao hơn.
  • Sử dụng đều đặn: Để thấy được hiệu quả, bạn nên sử dụng serum HA đều đặn hàng ngày, tốt nhất là hai lần sáng và tối. Kiên trì sử dụng sẽ giúp da bạn luôn được cung cấp độ ẩm và cải thiện kết cấu da theo thời gian.
  • Kết hợp với các thành phần khác: HA có thể kết hợp tốt với nhiều thành phần khác như Vitamin C, Niacinamide hay Retinol. Tuy nhiên, hãy thử từng bước để đảm bảo da không bị kích ứng.
  • Bảo quản đúng cách: Serum HA nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Hãy đóng chặt nắp sau khi sử dụng để giữ sản phẩm luôn ở trạng thái tốt.
  • Kiểm tra phản ứng da: Trước khi áp dụng lên toàn bộ mặt, bạn nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem có dấu hiệu kích ứng hay không. Nếu xuất hiện đỏ, ngứa hoặc kích ứng, nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.
  • Tư vấn từ chuyên gia: Nếu có bất kỳ tình trạng da đặc biệt hoặc đang điều trị bệnh lý da liễu, hãy tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi bắt đầu sử dụng serum HA.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Serum HA dùng đúng ở bước nào?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *