Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?

Serum HA giờ đây đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với chị em phụ nữ trong ngành làm đẹp. Nhưng sử dụng serum HA một cách chính xác không phải là điều dễ dàng. Nhiều bạn có đặt câu hỏi cho bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng dùng serum HA có cần khóa ẩm không? Nếu bạn sử dụng serum HA không đúng cách sẽ xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược và da sẽ bị khô. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, nó có thể cung cấp cho làn da của bạn nhiều nước, săn chắc và trẻ trung. Hãy tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé.

Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?
Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?

Cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid

Khi tiếp xúc vào môi trường nước của da, các phân tử HA sẽ khuếch tán. Đồng thời tăng trọng lượng lên gấp 500-1000 lần trọng lượng của chính chúng. HA đóng vai trò trung gian trong việc hút ẩm từ môi trường này sang môi trường khác. Tuy nhiên, chính vì HA có cơ chế hoạt động này nên khi độ ẩm ngoài dưới 70%, HA hút nước từ da và “thả” ra môi trường. Đây là quá trình hút ẩm ngược. Điều này không chỉ vô hiệu hóa tác dụng của HA mà còn có tác động tiêu cực đến da.

Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?
Cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid

Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm tư vấn trị các vấn đề về da cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm của bác sĩ Ngọc. Cần phải khóa ẩm sau khi dùng serum HA vì sản phẩm có tính dễ bay hơi, sản phẩm khóa ẩm như dầu dưỡng, kem dưỡng hay sữa dưỡng… nên được sử dụng sau serum HA. Đây là yêu cầu bắt buộc khi sử dụng HA nếu không muốn phản tác dụng.

Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?
Dùng Serum HA có cần khóa ẩm không?

Cách dùng Serum Hyaluronic Acid đúng cách

Dưới đây là cách dùng serum HA đúng cách mà Bác sĩ Ngọc mang đến cho bạn, bạn có thể tham khảo:

Dùng trước khi đắp mặt nạ giấy

Vì axit hyaluronic có khả năng hút ẩm nên nên sử dụng trước mặt nạ giấy, mặt nạ lotion và 7 bước toner. Các phân tử HA hấp thụ tối đa dưỡng chất và độ ẩm của mặt nạ giấy, lotion mask và 7 bước toner. Từ đó cho da săn chắc và căng bóng, rạng rỡ.

Dùng trên da ẩm

Do khả năng hút ẩm từ môi trường ẩm sang môi trường khô nên thoa HA lên da ẩm sẽ tối đa hóa lợi ích của sản phẩm. Da khô phải hấp thụ độ ẩm nên dễ bị đỏ, rát và nóng hơn. Ngoài ra trước khi bôi HA có thể xịt lên da một lớp xịt khoáng để đảm bảo đủ độ ẩm cho các phân tử HA nuôi dưỡng da.

Dùng với máy tạo độ ẩm

Các phân tử HA hút ẩm từ môi trường ẩm sang khô. Như vậy, dễ xảy ra tình trạng hút ẩm ngược nếu môi trường không đủ ẩm. Nói cách khác, hút ẩm ngược khiến độ ẩm trong da bốc hơi vào không khí, khiến da khô và dễ bị lão hóa. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng cùng với máy tạo độ ẩm để giúp da tránh bị khô.

Sử dụng khóa ẩm

Nhiều bạn tin rằng chỉ cần thoa HA đã là đủ ẩm cho da rồi. Do đó, không bôi kem dưỡng hay lotion, hoặc đợi 10-15 phút thì mới bôi. Vì Hyaluronic Acid Serum rất dễ bay hơi nên tốt nhất nên sử dụng cùng với kem khóa ẩm. Đây là điều bắt buộc khi sử dụng HA nếu bạn không muốn gặp phải tình trạng càng dùng HA da càng xấu đi. Lúc này HA đã bốc hơi được kha khá và ít hiệu quả cho da hơn.

Cách dùng Serum Hyaluronic Acid đúng cách
Cách dùng Serum Hyaluronic Acid đúng cách

Địa chỉ mua Serum HA chính hãng

Các bạn có thể dễ dàng tìm mua rất nhiều loại serum HA đang được bày bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để mua được serum HA chính hãng không lo về tình trạng hàng giả hàng nhái thì cần tìm đến các cửa hàng uy tín. Bác sĩ Nguyễn Ngọc với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và phân phối các sản phẩm mỹ phẩm chính hàng, trong đó có serum HA. Tất cả các sản phẩm được cung cấp phân phối bởi bác sĩ Ngọc đều là hàng nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ chứng minh và tem nhãn. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm mua và sử dụng các sản phẩm serum HA chính hãng nhé.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Dùng serum HA có cần khoá ẩm không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *