HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn

Hyaluronic acid (gọi tắt là HA) là hoạt chất vàng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Đây là hoạt chất giúp cấp ẩm sâu và giữ ẩm, duy trì vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ, đầy sức sống. Vì vậy mà trong chu trình chăm sóc da, ta dễ dàng bắt gặp hoạt chất này ở nhiều loại sản phẩm. Vậy hãy với Bác sĩ Nguyễn Ngọc qua bài viết dưới đây HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn nhé!

HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn
HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn

Giới thiệu về HA

Hyaluronic Acid (hay còn được gọi là HA) là loại đường hữu cơ có khối lượng siêu lớn, gấp 30.000 lần phân tử thường. Nhờ có cấu trúc đặc biệt như vậy, 1 gam phân tử HA có thể hấp thụ tối đa 6l nước. Trong tự nhiên, Hyaluronic acid tồn tại trong mọi tế bào như da, mắt, môi, xương, dịch khớp, sụn,… Có khoảng 50% lượng Hyaluronic acid nằm ở lớp trung bì da, giúp da đàn hồi, hạn chế nếp nhăn. (1)

Công dụng của HA

Dưới đây là một số những công dụng nổi bật mà Hyaluronic acid (HA) đem lại cho làn da của bạn:

  • Chống lão hóa
  • Cấp ẩm
  • Làm lành vết thương
  • Làm giảm hình thành nếp nhăn
  • Tăng độ đàn hồi cho da
  • Cải thiện tình trạng mẩn đỏ 

HA kết hợp với gì hiệu quả?

Cùng tìm hiểu với Bác sĩ Ngọc serum HA có thể kết hợp với hoạt chất gì để tăng hiệu quả chăm sóc da nhé!

HA kết hợp với AHA/BHA

Các bạn hoàn toàn có thể kết hợp HA và AHA/ BHA để tăng hiệu quả chăm sóc da. Bởi vì, khi sử dụng sản phẩm chứa AHA/ BHA sẽ dễ khiến da bị khô, bong tróc. Và hyaluronic acid lại lành tính, có thể làm dịu da và cấp ẩm, giúp bạn khắc phục vấn đề này. Mặt khác, hiệu quả tẩy tế bào chết của AHA/ BHA sẽ giúp da thông thoáng, từ đó HA cũng sẽ thẩm thấu tốt hơn. Do đó, đây là một trong số những sự kết hợp tuyệt vời trong chăm sóc da đấy!

Cách kết hợp vô cùng đơn giản, sau khi sử dụng AHA/BHA từ 20-30 phút, bạn có thể sử dụng serum HA lên da. Và sau đó là tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo đó nhé.

Xem thêm : Kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không?

HA kết hợp với gì hiệu quả?
HA kết hợp với AHA/BHA

HA kết hợp với vitamin C

Vitamin C thì quá đỗi quen thuộc với bất kỳ ai trong chúng ta rồi đúng không nhỉ. Vậy liệu bạn có biết Vitamin C và HA cũng là sự kết hợp tuyệt vời để gia tăng hiệu quả chăm sóc da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp này sẽ hiệu quả đáng kể trong việc giảm hình thành nếp nhăn, da sáng mịn. Ngoài ra còn giúp tăng độ đàn hồi da mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào.

Cách kết hợp:

Khi mới sử dụng serum Vitamin C: Lúc này, da có thể chưa quen nên dễ kích ứng, châm chích. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng serum HA trước, vỗ đều cho thấm. Rồi sau đó sử dụng serum Vitamin C luôn, để vài phút rồi khóa ẩm để hạn chế kích ứng.

Khi đã dùng serum Vitamin C quen: Lúc này, các bạn ưu tiên dùng serum Vitamin C trước. Vỗ đều cho thẩm thấu rồi dùng đến serum HA, và cuối cùng vẫn là khóa ẩm.

HA kết hợp với gì hiệu quả?
HA kết hợp với vitamin C

HA kết hợp với Retinol

Serum HA kết hợp cùng với Retinol sẽ giúp da mịn màng, căng bóng, chống lão hoá hiệu quả. Với khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, đây là lựa chọn đầu tiên khi muốn cấp nước cho da. Giúp da căng đầy, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, tình trạng khô sạm, thiếu ẩm. Kết hợp cùng với Retinol sẽ giúp da luôn đủ ẩm, căng bóng, chống lão hoá, giảm hình thành nếp nhăn.

Cách kết hợp: Bạn có thể sử dụng serum HA đều đặn 2 lần/ngày sáng và tối. Retinol thì chỉ nên dùng vào buổi tối, sau khi đã sử dụng serum HA và kem dưỡng.

HA kết hợp với gì hiệu quả?
HA kết hợp với Retinol

HA kết hợp với Niacinamide

Nhiều bạn thắc mắc rằng Serum HA và serum Niacinamide có kết hợp dùng cùng nhau được hay không? Câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc là hoàn toàn có thể nhé! Vì bộ đôi này kết hợp với nhau sẽ giúp hỗ trợ cấp ẩm, giảm dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, mịn da,… rất tốt. 2 hoạt chất này còn thường xuyên cùng xuất hiện trong một sản phẩm nữa đấy.

Cách kết hợp: Đối với hai sản phẩm này, các bạn sẽ ưu tiên sử dụng chai serum có kết cấu lỏng hơn trước nhé. Ví dụ, serum HA lỏng hơn, thì dùng serum HA trước serum Niacinamide, và ngược lại.

Xem thêm: HA và B5 cái nào dùng trước? Cách dùng HA và B5 hiệu quả?

HA kết hợp với gì hiệu quả?
HA kết hợp với Niacinamide

HA kết hợp với Tranexamic Acid

Tranexamic acid được công nhận là hoạt chất giúp làm sáng da, mờ thâm nám hiệu quả. Tranexamic acid đường bôi 3% có thể đạt được hiệu quả tương đương Hydroquinone 3%. Không những thế, tranexamic acid còn có mức độ an toàn cao hơn Hydroquinone. Kết hợp cùng serum HA sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da không đều màu. 

Cách kết hợp: Các bạn có thể sử dụng serum Tranexamic acid trước serum HA nhé!

HA kết hợp với gì hiệu quả?
HA kết hợp với Tranexamic Acid

Lưu ý khi kết hợp HA với các thành phần khác an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi kết hợp serum HA với thành phần khác an toàn mà Bác sĩ Ngọc muốn chia sẻ:

  • Nên chú ý chống nắng thật kỹ, cả qua đường bôi, uống và vật lý nhé. Nếu không chống nắng kỹ thì mọi sự kết hợp sẽ trở nên vô nghĩa.
  • Nếu bạn mới sử dụng Niacinamide, hoặc sử dụng liều cao, thì có thể sử dụng serum HA trước. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng kích ứng da hơn đấy
  • Retinol chỉ nên sử dụng buổi tối, và nên bắt đầu với liều lượng và tần suất sử dụng thấp trước.
  • Khi mới dùng serum Vitamin C, hoặc ở nồng độ cao, thì có thể sử dụng serum HA trước. 
  • Để hạn chế tình trạng kích ứng, bong tróc da, thì các bạn nên dưỡng ẩm kỹ nhé!
  • Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ da liễu trước khi kết hợp HA với sản phẩm khác nhé!

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

1. F.C. of Simple Skincare Science. 2017. Why Science Says Hyaluronic Acid Is the Holy Grail to Wrinkle-Free, Youthful Hydration

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/hyaluronic-acid

Ngày tham khảo: 29/05/2023

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *