Serum HA kết hợp với gì? Ha không dùng chung với gì?

Hyaluronic acid (gọi tắt là HA) là hoạt chất vàng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Đây là hoạt chất giúp cấp ẩm sâu và giữ ẩm, duy trì vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ, đầy sức sống. Vì vậy mà trong chu trình chăm sóc da, ta dễ dàng bắt gặp hoạt chất này ở nhiều loại sản phẩm. Vậy hãy với Bác sĩ Nguyễn Ngọc qua bài viết dưới đây HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn nhé!

HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn
HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn

Giới thiệu về HA

Hyaluronic Acid (hay còn được gọi là HA) là loại đường hữu cơ có khối lượng siêu lớn, gấp 30.000 lần phân tử thường. Nhờ có cấu trúc đặc biệt như vậy, 1 gam phân tử HA có thể hấp thụ tối đa 6l nước.

Trong tự nhiên, Hyaluronic acid tồn tại trong mọi tế bào như da, mắt, môi, xương, dịch khớp, sụn,… Có khoảng 50% lượng Hyaluronic acid nằm ở lớp trung bì da, giúp da đàn hồi, hạn chế nếp nhăn. (1)

Công dụng của HA

Dưới đây là một số những công dụng nổi bật mà Hyaluronic acid (HA) đem lại cho làn da của bạn:

  • Chống lão hóa: Bởi khả năng giữ nước vượt trội, giúp da tăng sinh collagen cải thiện các nếp nhăn trên da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả.
  • Cấp ẩm, dưỡng ẩm sâu: Hyaluronic Acid có khả năng giữ nước vượt trội giúp cung cấp độ ẩm sâu cho da. Một gram HA có thể giữ được tới sáu lít nước, làm da luôn căng mọng và mềm mịn.
  • Làm lành vết thương: HA sẽ có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm nên sẽ giúp làm lành các vết thương trên da một cách nhanh chóng hơn.
  • Làm giảm hình thành nếp nhăn và làm đầy các nếp nhăn: Bằng cách giữ nước và làm đầy các khoảng trống giữa các tế bào, HA giúp làm mờ các nếp nhăn nhỏ và các rãnh nhăn sâu, mang lại làn da trẻ trung hơn.
  • Tăng độ đàn hồi cho da: Khi được dưỡng ẩm đầy đủ da sẽ trở nên đàn hồi hơn, hạn chế tình trạng chảy xệ và lão hóa.
  • Cải thiện tình trạng mẩn đỏ và kích ứng: Với đặc tính làm dịu và chống viêm, HA giúp làm dịu da bị kích ứng, đỏ và ngứa đồng thời hỗ trợ quá trình chữa lành các tổn thương da.
  • Tăng cường sản sinh collagen: HA kích thích sản sinh collagen, một thành phần chính của da giúp duy trì độ đàn hồi và cấu trúc da. Khi sử dụng HA đều đặn hàng ngày da sẽ mịn màng, căng bóng và tươi mới hơn.

Serum HA kết hợp với gì hiệu quả?

Cùng tìm hiểu với Bác sĩ Ngọc serum HA có thể kết hợp với hoạt chất gì để tăng hiệu quả chăm sóc da nhé!

Serum HA kết hợp với AHA:

Kết hợp Hyaluronic Acid (HA) và Alpha Hydroxy Acid (AHA) trong quy trình chăm sóc da có thể mang lại hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện kết cấu và sức khỏe của làn da. AHA là thành phần tẩy tế bào chết hóa học, giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, làm sáng da, cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm nâu.

Sau khi sử dụng AHA, làn da có thể trở nên nhạy cảm và cần được dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô ráp. Đây là lúc HA phát huy tác dụng. HA có khả năng giữ nước tuyệt vời, giúp cấp ẩm sâu, làm da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Khi kết hợp, AHA làm sạch và tái tạo bề mặt da, trong khi HA cung cấp độ ẩm cần thiết và bảo vệ hàng rào độ ẩm của da, giúp da luôn căng mướt và khỏe mạnh.

Sử dụng hai thành phần này cùng nhau không chỉ tối ưu hóa lợi ích của từng loại mà còn tạo nên một quy trình chăm sóc da toàn diện, mang lại làn da tươi sáng và trẻ trung hơn.

Cách kết hợp vô cùng đơn giản, sau khi sử dụng AHA từ 20-30 phút, bạn có thể sử dụng serum HA lên da. Và sau đó là tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo đó nhé.

HA kết hợp với gì hiệu quả?
HA kết hợp với AHA/BHA

serum HA kết hợp với BHA:

Kết hợp Hyaluronic Acid (HA) và Beta Hydroxy Acid (BHA) trong quy trình chăm sóc da giúp tối ưu hóa lợi ích của cả hai thành phần, mang lại làn da khỏe mạnh và tươi mới. BHA hay còn gọi là salicylic acid, có thể thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và tế bào chết giúp giảm mụn và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

Sau khi BHA làm sạch da, làn da có thể trở nên khô và cần được bổ sung độ ẩm. Đây là lúc HA phát huy tác dụng với khả năng giữ nước tuyệt vời, giúp cung cấp độ ẩm sâu, làm dịu và phục hồi da sau quá trình tẩy tế bào chết.

HA sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da, giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng. Khi kết hợp BHA và HA, bạn không chỉ làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn mà còn dưỡng ẩm và bảo vệ da, giúp da luôn căng bóng và khỏe mạnh.

Sử dụng hai thành phần này cùng nhau mang lại một quy trình chăm sóc da hiệu quả, giúp duy trì làn da sáng mịn và cân bằng.

Cách kết hợp vô cùng đơn giản, sau khi sử dụng BHA từ 20-30 phút, bạn có thể sử dụng serum HA lên da. Và sau đó là tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo

Xem thêm : Kết hợp BHA và Hyaluronic Acid có được không?

HA kết hợp với vitamin C

Vitamin C thì quá đỗi quen thuộc với bất kỳ ai trong chúng ta rồi đúng không nhỉ. Vậy liệu bạn có biết Vitamin C và HA cũng là sự kết hợp tuyệt vời để gia tăng hiệu quả chăm sóc da.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp này sẽ hiệu quả đáng kể trong việc giảm hình thành nếp nhăn, da sáng mịn. Ngoài ra còn giúp tăng độ đàn hồi da mà không gặp bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào.

Cách kết hợp:

Khi mới sử dụng serum Vitamin C: Lúc này, da có thể chưa quen nên dễ kích ứng, châm chích. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng serum HA trước, vỗ đều cho thấm. Rồi sau đó sử dụng serum Vitamin C luôn, để vài phút rồi khóa ẩm để hạn chế kích ứng.

Khi đã dùng serum Vitamin C quen: Lúc này, các bạn ưu tiên dùng serum Vitamin C trước. Vỗ đều cho thẩm thấu rồi dùng đến serum HA, và cuối cùng vẫn là khóa ẩm.

HA kết hợp với gì hiệu quả?

HA kết hợp với Retinol

Serum HA kết hợp cùng với Retinol sẽ giúp da mịn màng, căng bóng, chống lão hoá hiệu quả. Với khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, đây là lựa chọn đầu tiên khi muốn cấp nước cho da giúp da căng đầy, hỗ trợ làm mờ nếp nhăn, tình trạng khô sạm, thiếu ẩm. Kết hợp cùng với Retinol sẽ giúp da luôn đủ ẩm, căng bóng, chống lão hoá, giảm hình thành nếp nhăn.

Cách kết hợp: Bạn có thể sử dụng serum HA đều đặn 2 lần/ngày sáng và tối. Retinol thì chỉ nên dùng vào buổi tối, sau khi đã sử dụng serum HA và kem dưỡng.

HA kết hợp với gì hiệu quả?

HA kết hợp với Niacinamide

Nhiều bạn thắc mắc rằng Serum HA và serum Niacinamide có kết hợp dùng cùng nhau được hay không? Câu trả lời của Bác sĩ Nguyễn Ngọc là hoàn toàn có thể nhé! Vì bộ đôi này kết hợp với nhau sẽ giúp hỗ trợ cấp ẩm, giảm dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, mịn da,… rất tốt. 2 hoạt chất này còn thường xuyên cùng xuất hiện trong một sản phẩm nữa đấy.

Cách kết hợp: Đối với hai sản phẩm này, các bạn sẽ ưu tiên sử dụng chai serum có kết cấu lỏng hơn trước nhé. Ví dụ, serum HA lỏng hơn, thì dùng serum HA trước serum Niacinamide, và ngược lại.

HA kết hợp với gì hiệu quả?

Kết hợp HA và B5

Kết hợp Hyaluronic Acid (HA) và Vitamin B5 (Panthenol) trong quy trình chăm sóc da mang lại hiệu quả dưỡng ẩm và phục hồi tuyệt vời. HA có khả năng giữ nước vượt trội, giúp cung cấp độ ẩm sâu và duy trì làn da căng mọng, trong khi Vitamin B5 có tác dụng làm dịu, chữa lành và tăng cường hàng rào bảo vệ da.

Khi kết hợp, serum HA giúp da giữ ẩm, còn B5 hỗ trợ quá trình tái tạo và làm dịu các tổn thương, mang lại làn da mềm mại, khỏe mạnh và mịn màng hơn. Sử dụng đồng thời HA và B5 sẽ tạo ra một quy trình chăm sóc da hiệu quả, đặc biệt phù hợp cho da khô, da nhạy cảm và da cần phục hồi.

Cách kết hợp: Hai thành phần này vô cùng lành tính và ăn toàn trên da, vậy nên bạn có thể sử dụng thành phần nào trước cũng được. Nhưng hãy đợi khoảng 2-3 phút để sản phẩm trước thẩm thấu hoàn trước khi sử dụng đến những sản phẩm tiếp theo.

Xem thêm: HA và B5 cái nào dùng trước? Cách dùng HA và B5 hiệu quả?

HA kết hợp với Tranexamic Acid

Tranexamic acid được công nhận là hoạt chất giúp làm sáng da, mờ thâm nám hiệu quả. Tranexamic acid đường bôi 3% có thể đạt được hiệu quả tương đương Hydroquinone 3%. Không những thế, tranexamic acid còn có mức độ an toàn cao hơn Hydroquinone.

Kết hợp cùng serum HA sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da không đều màu.

Cách kết hợp: Các bạn có thể sử dụng serum Tranexamic acid trước serum HA nhé!

HA kết hợp với gì hiệu quả?

HA không dùng chung với gì?

Câu hỏi HA không dùng chung với gì? Là một câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc khi mới bắt đầu sử dụng HA. Vì HA (Hyaluronic Acid) là một thành phần dưỡng ẩm, cấp ẩm hiệu quả và cũng vô cùng an toàn, lành tính.

Vậy nên, HA có thể kết hợp với hầu hết các thành phần chuyên dụng để dưỡng da. Tuy nhiên, khi kết hợp HA cùng với các hoạt chất mạnh khác bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng về nồng độ của sản phẩm trước khi sử dụng.

Nếu bạn không xác định được tình trạng da của bản thân thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu trước khi quyết định sử dụng bất cứ sản phẩm nào, để hạn chế xảy ra kích ứng.

Tóm lại, HA là một thành phần gần như không có giới hạn trong việc kết hợp với các thành phần khác, làm cho thành phần này trở thành một lựa chọn lý tưởng trong hầu hết các quy trình chăm sóc da.

Lưu ý khi kết hợp HA với các thành phần khác an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi kết hợp serum HA với thành phần khác an toàn mà Bác sĩ Ngọc muốn chia sẻ:

  • Nên chú ý chống nắng thật kỹ, cả qua đường bôi, uống và vật lý nhé. Nếu không chống nắng kỹ thì mọi sự kết hợp sẽ trở nên vô nghĩa.
  • Nếu bạn mới sử dụng Niacinamide, hoặc sử dụng liều cao, thì có thể sử dụng serum HA trước. Điều này sẽ làm hạn chế tình trạng kích ứng da hơn đấy
  • Retinol chỉ nên sử dụng buổi tối, và nên bắt đầu với liều lượng và tần suất sử dụng thấp trước.
  • Khi mới dùng serum Vitamin C, hoặc ở nồng độ cao, thì có thể sử dụng serum HA trước.
  • Để hạn chế tình trạng kích ứng, bong tróc da, thì các bạn nên dưỡng ẩm kỹ nhé!
  • Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ da liễu trước khi kết hợp HA với sản phẩm khác nhé!

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về HA kết hợp với gì? Lưu ý khi kết hợp an toàn. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

1. F.C. of Simple Skincare Science. 2017. Why Science Says Hyaluronic Acid Is the Holy Grail to Wrinkle-Free, Youthful Hydration

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/hyaluronic-acid

Ngày tham khảo: 29/05/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *