HA kết hợp với Niacinamide có được không?

Chăm sóc da đúng cách và hiểu rõ công dụng của các thành phần sản phẩm là yếu tố rất quan trọng. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe làn da. Khi nói đến chăm sóc da, nhiều người không biết liệu có nên HA kết hợp với Niacinamide được hay không. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, vui lòng xem bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc.

HA kết hợp với Niacinamide có được không?
HA kết hợp với Niacinamide có được không?

Hyaluronic Acid là gì?

Axit hyaluronic (được gọi là HA) là chất được sản sinh tự nhiên trong cơ thể và là chất dưỡng ẩm tự nhiên của da.

Khi được thoa lên da, HA sẽ giúp hút nước từ các lớp sâu dưới da (lớp hạ bì) đến lớp ngoài cùng của da (lớp biểu bì). Đồng thời giúp giữ các phân tử nước trên da. Từ đó, axit hyaluronic có những tác dụng sau:

  • Dưỡng ẩm cao cho da
  • Làm cho làn da mịn màng và dẻo dai
  • Ngăn ngừa lão hóa da và tăng độ đàn hồi.
Giới thiệu về HA
Giới thiệu về HA

Niacinamide là gì?

Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3 có tác dụng kích thích tăng trưởng tế bào da và duy trì độ ẩm cho da. Hoạt chất này phù hợp đối với hầu hết các loại da. Tác dụng phổ biến của Niacinamide trên da bao gồm: 

  • Giữ ẩm cho da 
  • Tăng sản xuất collagen 
  • Ngăn ngừa và giảm nếp nhăn, vết chân chim 
  • Hỗ trợ trị mụn 
  • Giảm rối loạn sắc tố và làm sáng da 
  • Trung hòa các gốc tự do (chất chống oxy hóa) 
  • Kiểm soát lượng dầu trên da 
  • Tăng cường hàng rào ceramide (lipid) và bảo vệ da.
Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3
Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3

HA và Niacinamide có dùng chung được không?

Theo kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp Niacinamide và HA trong việc chăm sóc da. Sự kết hợp của hai thành phần này làm tăng độ ẩm cho da. Nhìn chung, độ ẩm của da được quyết định bởi yếu tố giữ ẩm tự nhiên NMF và hỗn hợp lipid giữa các tế bào da.

Hỗn hợp lipid: Quá trình điều chỉnh độ ẩm xảy ra ở lớp sừng. Màng lipid có chức năng ngăn chặn sự mất nước ở lớp biểu bì. Đồng thời ngăn chặn các chất ô nhiễm và chất kích thích từ môi trường xâm nhập vào các lớp da. Những chất béo này chủ yếu bao gồm hỗn hợp ceramide, chất béo và cholesterol.

Các yếu tố giữ ẩm tự nhiên NMF: Tế bào da chứa các yếu tố giữ ẩm tự nhiên (NMF) như axit hyaluronic, axit lactic, urê, axit amin và đường. Bằng cách cân bằng độ ẩm bên trong tế bào da, NMF làm tăng độ đàn hồi của da. Từ đó giúp da trông tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: 

HA và Niacinamide có dùng chung được không?
HA và Niacinamide có dùng chung được không?

Công dụng khi kết hợp HA và Niacinamide

Niacinamide làm tăng mức độ ceramides, axit béo và cholesterol trong lớp sừng, từ đó giữ ẩm rất tốt cho da. Axit hyaluronic điều chỉnh độ ẩm để giữ cho độ ẩm của da luôn cân bằng. Do đó, sự kết hợp của 2 thành phần này giúp kiểm soát quá trình dưỡng ẩm của da tốt hơn.

Ngoài ra, niacinamide thúc đẩy sản xuất collagen và HA giúp cải thiện độ bám dính của elastin, độ đàn hồi của da. Do đó, sự kết hợp của cả hai thành phần giúp tăng cường cải thiện các vấn đề về nếp nhăn và lão hóa da.

Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước?

Niacinamide và axit hyaluronic là một sự kết hợp hoàn hảo vì cả niacinamide và HA đều là thành phần gốc nước.

Ngoài ra, cả hai đều có độ pH từ 5,0 đến 7,0. Vậy nên bạn không phải lo lắng về việc thay đổi độ pH của thành phần với nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, HA nên được thoa lên da trước, sau đó là niacinamide. Bởi vì, nếu bạn làm theo các bước này, đầu tiên axit hyaluronic giúp hút một lượng lớn nước. Sau đó là niacinamide điều tiết, kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn và giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Xem thêm: Serum ha dùng đúng ở bước nào?

Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước?
Niacinamide và Hyaluronic Acid cái nào dùng trước?

Cách dùng HA và Niacinamide hiệu quả nhất

Trong chu trình skincare, bạn không nhất thiết phải kết hợp cùng lúc 2 thành phần này. Bạn có thể sử dụng axit hyaluronic vào buổi sáng để giữ cho làn da ngậm nước suốt cả ngày. Và thêm niacinamide vào quy trình chăm sóc da buổi tối để tái tạo làn da, ngăn ngừa lão hóa da.

Xem thêm:

Lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Hyaluronic Acid

Cả hai hoạt chất HA và Niacinamide đều rất lành tính với da. Tuy nhiên không nên chủ quan và cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên quá lạm dụng: Khi bạn bắt đầu sử dụng, điều quan trọng là không tăng số lượng. 
  • Sử dụng các sản phẩm có nồng độ từ thấp đến nồng độ cao. Và để làn da của bạn làm quen với đặc tính của cả hai hoạt chất. 
  • Khi sử dụng lần đầu, trên da có thể bị viêm, mẩn đỏ, ngứa… Nếu bạn gặp phải tình trạng này trong một thời gian dài, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia.
  • Khi sử dụng mỹ phẩm, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng để tăng cường hiệu quả dưỡng da nhé.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về HA kết hợp với Niacinamide có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *