Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide được không?

Klenzit MS có thể kết hợp với một số hoạt chất để gia tăng hiệu quả điều trị mụn, ví dụ như, Benzoyl Peroxide,… Vậy thì liệu Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide được không? Đây là câu hỏi cũng như băn khoăn của rất nhiều bạn trong quá trình tìm hiểu, lựa chọn các sản phẩm trị mụn giúp cải thiện làn da đẹp hơn. Vậy công dụng của 2 loại kem trị mụn Klenzit MS và The Ordinary Niacinamide 10% là gì? Cách kết hợp sử dụng 2 sản phẩm này cùng lúc như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bác sĩ Ngọc để tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide được không?
Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide được không?

Giới thiệu chung về Klenzit MS và The Ordinary Niacinamide

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu xem Klenzit MS và The Ordinary Niacinamide là gì? Thành phần, công dụng của 2 sản phẩm này như thế nào?

Kem trị mụn Klenzit MS

Klenzit MS là thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da, đặc biệt là mụn trứng cá bao gồm mụn bọc, mụn mủ, mụn ẩn, mụn đầu đen. Thành phần chính Adapalene (vi cầu) 0,1% giúp điều hòa quá trình sừng hóa, biệt hóa tế bào và nhiều quá trình viêm nhiễm. Tất cả những điều này đóng vai trò quan trọng trong cơ chế bệnh sinh của bệnh mụn trứng cá. Loại thuốc này có tác dụng kháng viêm hiệu quả, khi bôi lên da thuốc sẽ tiêu diệt mụn. Ngoài ra, thuốc còn ức chế các phản ứng của bạch cầu đa nhân. Klenzit MS thường được dùng cho mụn trứng cá từ trung bình đến nhẹ. Bạn nên sử dụng Klenzit MS kết hợp với các loại serum và kem dưỡng ẩm khác vì Klenzit MS có tác dụng phụ như khô, mẩn đỏ và bong tróc da.

Giới thiệu về kem trị mụn Klenzit MS

The Ordinary Niacinamide 10%

The Ordinary niacinamide 10 + zinc 1  serum làm dịu vết sưng đỏ của mụn viêm, đồng thời giúp điều tiết nhờn dầu thừa nhờ hàm lượng kẽm. Điều này ngăn ngừa sự hình thành tái phát của mụn. Hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh được phục hồi thông qua việc tăng tổng hợp ceramides axit béo tự do.

Serum còn chứa thành phần chính niacinamide giúp giảm mụn, giảm nám, tàn nhang, hỗ trợ làm đều màu da, tăng sinh collagen chống lão hóa da. Ngoài ra, The Ordinary Niacinamide 10% còn chứa nhiều thành phần như Tamarindus Indica Seed Gum Pentylene Glycol giúp cấp nước cho da, mang lại làn da sáng mịn, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như tia UV.

The Ordinary Niacinamide 10%

Dùng Klenzit MS kết hợp với gì hiệu quả?

Klenzit MS là một loại thuốc trị mụn trứng cá thường xuất hiện trong đơn thuốc của bác sĩ da liễu. Kem trị mụn này có chứa thành phần Adapalene microspheres, một hoạt chất thuộc nhóm retinol. Do đó, sản phẩm này tác động vào quá trình biệt hóa tế bào và giảm viêm nhiễm, sừng hóa trên da. Dòng sản phẩm này cho thấy kết quả sau 8-12 tuần sử dụng. Tuy nhiên, khi lần đầu sử dụng Klenzit MS mụn bị đẩy lên bề mặt da, khiến da nhợt nhạt, dễ bị đỏ và khô, thể hiện đặc tính thực sự của retinol. Do đó, khi nghi ngờ về việc sử dụng Klenzit MS với niacinamide, hãy xem xét mối quan hệ giữa retinol và niacinamide. Trên thực tế, Klenzit MS không phù hợp với các sản phẩm có tính axit như AHA, và Vitamin C. Khi sử dụng kết hợp với các loại serum và kem dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm cao, làn da nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. Kết hợp Klenzit MS với các sản phẩm chứa B5 cũng là một sự lựa chọn thông minh, hiệu quả.

Xem thêm :

Niacinamide kết hợp với gì an toàn?

Niacinamide là hợp chất của vitamin B3 có nhiều trong các loại sản phẩm làm đẹp như serum, nước cấp ẩm, xịt khoáng, dưỡng ẩm. Sản phẩm thích hợp với nhiều loại da khác nhau vì khả năng hòa tan trong nước. Hầu hết các loại sản phẩm đều kết hợp với tốt và dễ dàng với Niacinamide chỉ kiêng kỵ với các sản phẩm chứa Acid. Nếu sử dụng chung 2 sản phẩm này rất dễ bị kích ứng và lan đỏ rộng.

Klenzit MS kết hợp với Niacinamide được không?

Klenzit MS là một loại kem trị mụn có tác dụng phụ làm cho làn da của bạn bị khô, đỏ còn The Ordinary Niacinamide 10% là serum cấp ẩm, hỗ trợ hồi phục cho da trong quá trình trị mụn. Vậy Klenzit MS kết hợp với Niacinamide được không? Có thể nói rằng hai sản phẩm này có thể kết hợp sử dụng với nhau rất tốt, chúng giúp làm tăng hiệu quả trị mụn. Vì chúng có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau giúp cho làn da của bạn phục hồi tốt hơn khi trị mụn làm khô da.

Mặc dù có thể kết hợp chung 2 sản phẩm này nhưng các bạn vẫn cần chú ý: không nên sử dụng chúng thêm cùng với các loại sản phẩm có chứa acid như AHA, Vitamin C,… Các bạn nên sử dụng chúng đúng cách để phát huy được hiệu quả tốt nhất. Nếu đã lỡ mua các sản phẩm chứa Acid như trên thì bạn có thể sử dụng chúng cách buổi hoặc lệch buổi với Niacinamide và Klenzit MS. Nếu các bạn có làn da quá nhạy cảm, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng kết hợp chúng và ngưng dùng ngay khi thấy có xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

Bạn cần phải nhớ quy tắc lỏng trước, đặc sau khi sử dụng Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide 10%. Bởi vì The Ordinary Niacinamide 10% là một serum dạng lỏng nên bạn sẽ sử dụng trước, sau đó mới bôi Klenzit MS. Việc bôi trước một lớp Niacinamide sẽ giúp làn da của bạn có 1 lớp bảo vệ, giảm sự kích ứng và tác dụng phụ của Klenzit MS.

Xem thêm:

Megaduo kết hợp với The Ordinary Niacinamide được không?

Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide có được không?
Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide có được không?

Cách Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide 10% hiệu quả

Dưới đây là các cách kết hợp Klenzit MS và The Ordinary Niacinamide 10% hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

Kết hợp Klenzit MS và Niacinamide vào buổi sáng dành cho làn da thường:

  • Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ
  • Bước 2: Thoa Toner
  • Bước 3: Bôi Serum The Ordinary Niacinamide 10%
  • Bước 4: Kem khóa ẩm
  • Bước 5: Thoa kem chống nắng cho da treatment

Kết hợp Klenzit MS và The Ordinary Niacinamide vào buổi tối dành cho làn da thường:

  • Bước 1: Tẩy trang 
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ
  • Bước 3: Thoa Toner 
  • Bước 4: Bôi Serum The Ordinary Niacinamide 10%
  • Bước 5: Mặt nạ giấy (nếu cần)
  • Bước 6: Kem khóa ẩm
  • Bước 7: Thoa kem Klenzit MS vào những nốt mụn

Cách Klenzit ms dùng với Niacinamide dành cho làn da nhạy cảm: 

Đối với làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng và nổi mụn thì các bạn nên sử dụng tách biệt hai sản phẩm này. Bạn có thể sử dụng Niacinamide vào buổi sáng và Klenzit MS vào buổi tối hoặc sử dụng như cách kết hợp của làn da thường nhưng thay vì mỗi tối đều sử dụng Klenzit MS thì các bạn nên giảm tần suất sử dụng xuống còn 2-3 lần/ tuần.

Cần lưu ý rằng đây chỉ là cách kết hợp Niacinamide và Klenzit MS mà Bác sĩ Ngọc giới thiệu đến các bạn, không có giá trị áp dụng cho tất cả người dùng. Trên thực tế, tùy theo tình trạng da, tiền sử dị ứng, khả năng dung nạp sản phẩm,…. mà cách sử dụng có thể khác nhau. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên liên hệ với bác sĩ da liễu, bác sĩ đang trực tiếp điều trị da cho bạn để tìm phác đồ trị liệu phù hợp nhé!

Cách Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide 10% hiệu quả
Cách Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide 10% hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng Klenzit MS kết hợp với The Ordinary Niacinamide an toàn

  • Cần chú ý khi sử dụng Klenzit MS: sử dụng cho người từ đủ 12 tuổi, không sử dụng Klenzit MS cho phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc có mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Chỉ sử dụng Klenzit MS ngoài da, chấm thuốc trực tiếp lên các nốt mụn. Không nên thoa toàn mặt và không bôi lên những vết thương hở.
  • Đậy kín nắp thuốc sau khi sử dụng, bảo quản thuốc nơi khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Thời gian đầu mới sử dụng, bạn không nên vì quá nôn nóng mà dùng với tần suất và liều lượng cao. Chúng ta nên bắt đầu với việc bôi cách quãng, 1 tuần từ 1-2 lần, sau đó mới tăng dần, như vậy da sẽ có thời gian để dung nạp, quen với sản phẩm.
  • Không sử dụng Klenzit MS với các sản phẩm chứa Acid như Vitamin C, AHA, nếu da bạn nhạy cảm, dễ bị kích ứng.
  • Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế, bác sĩ da liễu trước khi quyết định kết hợp hai sản phẩm để đảm bảo an toàn.
  • Nếu sử dụng Klenzit MS xuất hiện tình trạng kích ứng hay các biểu hiện bất thường khác thì hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được cho mình câu hỏi liệu Klenzit MS có kết hợp với The Ordinary Niacinamide? Bạn hoàn toàn có thể kết hợp 2 sản phẩm này vì chúng có thể hỗ trợ nhau rất tốt. Nếu các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Klenzit MS kết hợp với Vitamin C được không?

Bạn nên tránh kết hợp klenzit ms với vitamin c đối với các làn da nhậy cảm và dễ bị kích ứng.

Klenzit C có dùng chung với Niacinamide được không?

Bạn có thể dùng chung Klenzit C với Niacinamide được với nhau vì chúng có những công dụng hỗ trợ nhau rất tốt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *