Klenzit MS kết hợp với BHA được không? Cách kết hợp hiệu quả

Việc kết hợp các sản phẩm trị mụn với nhau để gia tăng hiệu quả trị mụn thì từ trước đến nay vẫn được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể kết hợp với nhau, có những hoạt chất khi kết hợp với nhau lại đem đến hậu quả còn tệ hơn. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, hoạt chất định kết hợp trước khi quyết định sử dụng chúng. Thời gian gần đây, nhiều bạn thắc mắc và gửi câu hỏi về cho Bác sĩ Ngọc liên quan đến việc liệu Klenzit MS kết hợp với BHA được không? Sự kết hợp này hiệu quả như thế nào trong việc điều trị mụn trứng cá? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bác sĩ Ngọc để tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Klenzit MS kết hợp với BHA được không?
Klenzit MS kết hợp với BHA được không?

Giới thiệu chung Klenzit MS và BHA

Đều mang lại hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, vậy Klenzit MS và BHA là gì mà được nhiều người đón nhận đến vậy? Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Klenzit MS là gì? BHA là gì? Thành phần và công dụng của hai sản phẩm này nhé.

Kem trị mụn Klenzit MS

Kem trị mụn Klenzit MS được sản xuất bởi Glenmark Pharmaceuticals (Ấn Độ). Thành phần chính của Klenzit MS adapalene 0,1% dạng hạt siêu nhỏ. một dẫn xuất retinoids giúp điều trị các loại mụn như mụn viêm, mụn mủ, mụn đầu trắng mụn bọc. Sản phẩm tác dụng kháng viêm mạnh, điều hòa quá trình biệt hóa tế bào, giảm sừng hóa tham gia vào quá trình viêm nhiễm. Đây tất cả các quá trình quan trọng trong sự phát triển của mụn trứng cá. Klenzit MS hiệu quả trong việc tiêu diệt mụn trứng cá. Giảm sự hình thành mụn nhỏ. hoạt động theo chế liên kết đặc hiệu với các thụ thể acid retinoic ngăn chặn phản ứng của bạch cầu đa nhân.

Giới thiệu về kem trị mụn Klenzit MS

BHA

BHA hay còn gọi axit beta hydroxy một chất hữu thuộc nhóm axit cacboxylic nhóm chức hydroxy. Công dụng được biết đến nhiều nhất của thành phần này tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ dầu thừa, kiểm soát lượng dầu thừa trên da làm thông thoáng lỗ chân lông nguyên nhân gây mụn.

Loại BHA phổ biến nhất salicylic acid, công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết trị mụn. Nồng độ BHA trong các sản phẩm trị mụn thường từ 0,5% đến 2%. BHA rất tốt cho những bạn làn da dầu, mụn lỗ chân lông to.

BHA

Klenzit MS kết hợp với BHA được không?

Vậy Klenzit ms dùng chung với BHA được không? Câu trả lời là có, sự kết hợp hoàn hảo giữa BHA và Klenzit ms trong điều trị mụn mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. Hai sản phẩm này được các bác sĩ da liễu tin dùng vì có tác dụng trị mụn rất tốt và hạn chế tối đa nguyên nhân hình thành và tái phát mụn.

Hiện tượng mụn bùng phát khi kết hợp Klenzit MS và BHA là bình thường. Đó là do BHA thấm sâu vào lỗ chân lông và đẩy dầu thừa lên trên để loại bỏ dầu thừa và bã nhờn sâu bên trong nang lông gây ra mụn viêm.

Bạn hãy yên tâm đó là hiện tượng mà bất kỳ ai sử dụng cũng sẽ gặp phải. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng. Sử dụng sai liều lượng có thể khiến da bạn nổi nhiều mụn hơn một cách ồ ạt kèm mẩn đỏ, ngứa nếu không biết cách.(1)

Xem thêm:

Cách dùng chung BHA và Klenzit MS hiệu quả

Cách kết hợp BHA và Klenzit MS có thể gây kích ứng nặng như bong da, rát và nổi mụn. Vì vậy bạn nên sử dụng BHA nồng độ thấp đến cao để da có thể quen dần. Đầu tiên, sử dụng Klenzit MS và BHA 1 hoặc 2 lần/tuần. Khi làn da của bạn ở trong tình trạng tốt, thích ứng được thì hãy tăng tần suất sử dụng hai sản phẩm trên lên ba lần một tuần. Bạn có thể dùng Klenzit MS vào buổi tối và BHA vào buổi sáng để giảm kích ứng. Một cách kết hợp khác để giảm kích ứng là dùng BHA vào thứ 2-4-6 và Klenzit MS vào thứ 3-5-7.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là cách kết hợp rất chung, tổng quát, chỉ mang giá trị tham khảo mà Bác sĩ Ngọc muốn giới thiệu cho các bạn. Trên thực tế, để biết rằng nên kết hợp như thế nào để đạt hiệu quả cao thì còn phụ thuộc vào tình trạng da, tiền sử dị ứng, kích ứng, khả năng dung nạp,… của từng người mà quyết định. Vậy nên, để chắc chắn rằng mình đang có cách kết hợp, sử dụng đúng, thì Bác sĩ Ngọc khuyên các bạn nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ da liễu để tìm được cho mình cách sử dụng phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Cách kết hợp BHA và Klenzit MS hiệu quả
Cách kết hợp BHA và Klenzit MS hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng Klenzit MS kết hợp với BHA an toàn không kích ứng?

  • Kết hợp sử dụng thêm sản phẩm trị mụn viêm, vì việc sử dụng 2 sản phẩm này trước tiên sẽ khiến mụn viêm được đẩy đáng kể xuống dưới da.
  • Ngưng sử dụng nếu dùng klenzit ms bị kích ứng nặng. Bạn có thể dùng thử từng sản phẩm để xem nguyên nhân gây kích ứng và sản phẩm nào phù hợp với làn da của mình.
  • Tránh sử dụng trên các khu vực nhạy cảm và dễ bị kích ứng như quanh mắt, mũi và miệng.
  • Sử dụng serum dưỡng ẩm phục hồi như HA, B5 Serum để hydrat hóa làn da của bạn. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để da ngậm nước, mềm mịn, giảm kích ứng và tẩy tế bào chết
  • Khi sử dụng hai hoạt chất này, làn da trở nên rất nhạy cảm, dễ kích ứng, dễ tổn thương nên trước khi ra ngoài, sử dụng kem chống nắng có nồng độ SPF cao để bảo vệ tốt cho làn da là điều cần thiết.
  • Thư giãn tinh thần, tránh thức khuya và đồ cay
  • Thời gian đầu mới kết hợp sử dụng, bạn chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần với liều lượng thấp để da có thời gian quen, dung nạp với sản phẩm. Sau đó chúng ta mới tăng dần liều lượng cũng như tần suất sử dụng lên.
  • Không nên sử dụng Klenzit MS cho phụ nữ đang mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Trước khi quyết định kết hợp sử dụng hai sản phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ da liễu, chuyên gia y tế.

Lưu ý khi sử dụng Klenzit MS kết hợp với BHA an toàn không kích ứng?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được cho mình câu hỏi Klenzit MS kết hợp với BHA được không? Klenzit MS dùng chung với BHA được không? Cách kết hợp BHA và Klenzit MS hiệu quả. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Klenzit C dùng chung với BHA được không?
Klenzit C dùng chung với BHA vẫn được, tuy nhiên khi kết hợp thì Klenzit C nên chỉ chấm mụn còn bôi BHA toàn mặt và chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần.
Kết hợp Klenzit MS và BHA bị kích ứng cần làm gì?

Nếu sử dụng 2 sản phẩm này bị kích ứng nên dừng lại thời gian sau đó dùng lại. Nếu vẫn còn tình trạng đó thì hãy ngừng hẳn vì có thể làn da không phù hợp với sản phẩm.

 

Nguồn tham khảo

(1). MARYLYNE GHATI. (2022). Can You Use Salicylic Acid With Adapalene

https://cleanbeautycoach.com/can-you-use-salicylic-acid-with-adapalene/

Ngày truy cập: 31/01/2023

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *