So sánh Differin và Klenzit MS từ chuyên gia da liễu Nguyễn Ngọc

Differin và Klenzit MS – Bác sĩ Ngọc hay gọi vui là hai người anh em “cùng cha – khác mẹ”. Vậy ngày hôm nay, mời các bạn cùng đi tìm hiểu với bác sĩ Nguyễn Ngọc để xem Differin và Klenzit MS là hai sản phẩm gì, chúng giống và khác nhau như thế nào qua bài viết “So sánh Differin và Klenzit MS” nhé!

So sánh Differin và Klenzit MS
So sánh Differin và Klenzit MS

Giới thiệu kem trị mụn Klenzit MS

Kem trị mụn Klenzit MS là sản phẩm của Glenmark Pharmaceuticals Ltd. – Công ty dược phẩm lớn của Ấn Độ hoạt động từ năm 1977. Về thành phần, Kem trị mụn Klenzit MS có một thành phần nổi bật là Adapalene 0,1%. Nó là một dạng retinol có tác dụng trị mụn, giảm viêm, làm sạch mụn và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Ngoài ra, Kem trị mụn Klenzit MS còn chứa nhiều thành phần khác như nước tinh khiết, poloxamer 407, natri hydroxit, propylene glycol và methyl hydroxybenzoate.

Adapalene là hoạt chất hoạt động hiệu quả và giúp tiêu diệt vi khuẩn, mụn từ bên trong. Nhờ chứa thành phần Adapalene 0,1% và các hoạt chất phụ trợ khác, Kem trị mụn Klenzit MS có những công dụng hiệu quả sau:

Mụn trứng cá, mụn viêm và mụn ẩn: Adapalene hoạt động bằng cách liên kết với các thụ thể axit retinoic cụ thể trong nhân mụn, nhưng không liên kết với các tế bào plasma. Đồng thời, adapalene sử dụng axit arachidonic và ức chế sự hiếu động và hóa hướng động của bạch cầu đa nhân trung tính, biến đổi chúng thành các chất trung gian tiền viêm. Nói cách khác, nó làm giảm mụn đỏ và viêm một cách độc lập.

Giới thiệu kem trị mụn Klenzit MS
Kem trị mụn Klenzit MS là sản phẩm đến từ Ấn Độ

Giới thiệu kem trị mụn Differin

Kem trị mụn Differin là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Galderma tại Pháp. Về thành phần, thành phần chính của Kem trị mụn Adapalene Differin là: 

  • Adapalene 0,1% có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt nhân mụn và giảm hình thành mụn.
  • Carbomer giúp khử trùng và làm tiêu các loại mụn sưng viêm, đồng thời làm khô cồi mụn nhanh chóng.
  • Methylglucose giúp kháng viêm và cải thiện tình trạng mụn viêm sưng tấy.
  • Glycerin giúp giảm thiểu các loại mụn sưng viêm, nhiễm trùng, mụn mủ trắng và các vấn đề về mụn khác trên da dầu đồng thời giúp cải thiện độ đàn hồi cho da.
  • Ngoài ra, Kem Trị Mụn Adapalene Differin còn chứa nhiều tá dược khác như methyl glucose sesquistearate, perhydrosqualene tự nhiên, propyl parahydroxybenzoate, dinatri edetate, natri hydroxit, và poloxamer 182. 
Giới thiệu kem trị mụn Differin
Differin là sản phẩm đến từ Pháp

Nhờ những thành phần trên, Kem trị mụn Adapalene Differin có những công dụng vượt trội trên da như:

  • Điều trị mụn làm giảm tình trạng viêm nhiễm, mủ do mụn gây ra.
  • Giúp vết mụn mau lành
  • Ngăn ngừa mụn mới hình thành và phát triển, đồng thời giúp loại bỏ mụn hiệu quả, hạn chế mụn bùng phát trở lại.
  • Làm cho da sáng, mịn và khỏe mạnh hơn.(1)

So sánh Differin và Klenzit MS chi tiết

Hiện nay nhu cầu chăm sóc da, trị mụn ngày càng cao. Trong số các sản phẩm trị mụn hiện nay, Klenzit MS và Differin là hai sản phẩm trị mụn hiệu quả được nhiều người tin tưởng.

Vậy 2 dòng sản phẩm trị mụn này có điểm gì giống và khác nhau, khi nào nên dùng Klenzit MS và Differin? Các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu nhé!

Thành phần

  • Giống nhau:

Cả 2 loại kem trị mụn Differin và Klenzit MS đều có chung thành phần chính là adapalene 0.1%, đây là một loại vitamin A acid thế hệ 3 có hiệu quả trong việc trị mụn, giúp se cồi mụn viêm hiệu quả đồng thời nguy cơ gây kích ứng cho da của thành phần này là rất thấp so với các thế hệ khác.

  • Khác nhau:

Ngoài Adapalene 0,1%, Kem trị mụn Adapalene Klenzit MS còn chứa Poloxamer 407, Sodium Hydroxide, Propylene Glycol và Methyl Hydroxybenzoate,… giúp adapalene hoạt động hiệu quả hơn và tiêu diệt vi khuẩn, mụn từ bên trong. 

Mặt khác, Adapalene Differin Acne Cream chứa các thành phần như carbomer, methyl glucose, glycerin có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về mụn.

Sử dụng Differin cho lan da khô sẽ phù hợp trong việc cải thiện tình trạng mụn còn đối với làn da dầu mụn thì sử dụng Adapalene Klenzit MS sẽ tốt hơn.

Video tư vấn từ Bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Thiết kế bao bì

Cả Adapalene Klenzit MS và Adapalene Differin Acne Cream đều được thiết kế dưới dạng tuýp nhỏ, có thể dễ dàng lấy ra để thoa lên nốt mụn.

So sánh về kết cấu sản phẩm

Klenzit MS là sản phẩm có dạng gel khi bôi lên thì có cảm giác thẩm thấu vào da nhanh, mát da và không gây cảm giác bị bí da. Nếu như các bạn có da rất dầu thì chúng ta nên dùng Klenzit MS giúp bạn đỡ cảm giác bị bóng da. Ngoài ra, các bạn có thể dễ dàng kết hợp Klenzit MS với các sản phẩm nhóm khác đi kèm vì khi dùng Klenzit MS thì da thường sẽ bị khô. Vitamin A nói chung sẽ làm khô da trong giai đoạn ban đầu vì cơ chế của nó là bạc sừng, bong vẩy. Khi các bạn dùng Klenzit MS dạng gel thì có thể mix cùng dưỡng ẩm để hạn chế việc khô da.

Về Differin, dạng bào chế của nó là dạng cream, cream thì luôn kết hợp sẵn cùng các thành phần dưỡng ẩm. Dạng cream của Differin là dạng cream cấp nước nên nó cũng không quá bết như các dạng cream khác, vậy nên khi dùng Differin các bạn có thể thấy da của mình đủ ẩm luôn. Tuy nhiên đối với những bạn có da quá khô thì có thể bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm lên trên cùng.

So sánh về chất lượng, hiệu quả

Điểm giống nhau: Cả hai đều chứa Adapalene 0,1%, do vậy chúng đều có tác dụng giúp làm chậm quá trình tăng trưởng quá mức ở niêm mạc lỗ chân lông và làm giảm viêm da nhạy cảm. Điều này làm cho nó trở thành một phương pháp điều trị tuyệt vời cho mụn trứng cá. Ngoài ra, vì đây là Retinoids thế hệ thứ 3, nên khi dùng lâu dài, hai sản phẩm đều mang lại hiệu quả chống lão hóa da.

Điểm khác nhau: Bên cạnh công dụng chung mà cả 2 sản phẩm đều có, do mỗi sản phẩm lại có các thành phần bổ sung khác nhau, nên Adapalene Klenzit MS và Differin cũng có những công dụng khác. Cụ thể:

  • Adapalene Klenzit MS có tác dụng điều trị mụn trứng cá, mụn sưng viêm, mụn ẩn hiệu quả hơn, giảm sưng đỏ và viêm nhiễm nhanh chóng. 
  • Adapalene Differin giúp điều trị mụn, giảm sưng viêm, mờ vết thâm sau mụn, phục hồi da sau mụn cho làn da khỏe mạnh hơn.(2)

Xem thêm:

So sánh Differin và Klenzit MS chi tiết
So sánh Differin và Klenzit MS chi tiết

Differin và Klenzit MS loại nào tốt hơn?

Đối với những bạn có da nhiều dầu chúng ta nên sử dụng dạng Gel của  Klenzit MS hơn. Còn với những bạn da dễ kích ứng và hoặc đối với mùa khô thì chúng ta nên sử dụng dạng Cream mặc dù dạng gel khô nhanh hơn nhưng dạng Differin Cream đỡ kích ứng hơn.

Cách lựa chọn Differin và Klenzit MS trị mụn hiệu quả?

Dù thành phần chính là giống nhau, nhưng giữa hai sản phẩm này cũng có những nét khác biệt nhất định. Vì thế, tùy thuộc vào từng trường hợp mà chúng ta có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm nào. Dưới đây là một số cách để các bạn lựa chọn Differin và Klenzit MS trị mụn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Lựa chọn theo loại da

Nếu bạn có làn da dầu, dễ bị mụn trứng cá hoặc đang bị các tổn thương do mụn viêm, mụn mủ hoặc đang tiết dịch, hãy sử dụng sản phẩm dạng Gel trị mụn Klenzit MS để giảm tình trạng tắc nghẽn da và lỗ chân lông bị tắc. Vì là dạng gel nên khi thoa lên da sẽ thẩm thấu nhanh và không gây bít da. Đối với những bạn da dầu thì sử dụng Klenzit MS sẽ giảm tình trạng bết dính. Klenzit MS có thể dễ dàng kết hợp với các nhóm sản phẩm khác. Khi sử dụng Klenzit MS Gel lần đầu tiên, da thường bị khô và bong vảy do da chết và cơ chế tạo vảy. Do đó, khi thoa Klenzit MS để giảm khô da, nên dùng kèm với kem dưỡng ẩm.

Các bạn da khô hoặc tổn thương bề mặt, mụn ẩn, mụn viêm ít nặng thì có thể lựa chọn Differin Acne Cream. Dạng cream thì luôn kết hợp sẵn cùng các thành phần dưỡng ẩm. Ngoài ra dạng cream của Differin là dạng cream cấp nước nên nó cũng không quá bết như các dạng cream khác, vậy nên khi dùng Differin các bạn có thể thấy da của mình đủ ẩm luôn. Tuy nhiên đối với những bạn có da quá khô thì có thể bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm lên trên cùng.

Cách lựa chọn Differin và Klenzit MS trị mụn hiệu quả?
Differin sử dụng cho lan da khô còn da dầu mụn thì sử dụng Adapalene Klenzit MS

Lựa chọn theo công dụng

Như Bác sĩ Ngọc đã trình bày ở trên, bên cạnh công dụng chung do cả hai sản phẩm đều có chứa thành phần chủ đạo là Adapalene 0,1%, thì mỗi sản phẩm lại kết hợp với các thành phần khác nhau, dẫn đến sẽ có thêm những công dụng khác nhau. Chính vì vậy, tùy theo công dụng mà bạn mong muốn, bạn có thể lựa chọn sử dụng Differin hoặc Klenzit MS. Cụ thể như sau:

  • Adapalene Klenzit MS có tác dụng đẩy mụn, đảo thải nhân mụn, điều trị mụn trứng cá, mụn sưng viêm, mụn ẩn hiệu quả hơn, giảm sưng đỏ và viêm nhiễm nhanh chóng. 
  • Differin giúp điều trị mụn, giảm sưng viêm, mờ vết thâm sau mụn, phục hồi da sau mụn cho làn da khỏe mạnh hơn do có thêm nhiều các thành phần dưỡng ẩm cho da.

Lựa chọn theo mùa

Sử dụng Klenzit MS Acne Gel vào mùa hè và Differin Acne Cream vào mùa đông. Nếu dùng Kem trị mụn Differin vào mùa hè, bạn không nên dùng thêm kem dưỡng ẩm. Do bản chất của kem là đặc hơn gel nên dễ bị bít và tắc da. Lợi ích của kem là nó cung cấp thêm độ ẩm cho da. Do đó, nó cải thiện tình trạng da khô và bong tróc da, rất thích hợp cho làn da khô trong mùa đông. Ngược lại, gel có xu hướng mỏng, mát và thấm nhanh. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dạng gel vào mùa hè vì nó giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn, vốn là nhược điểm của dạng kem, và phù hợp cho cả da dầu và da hỗn hợp.

Lựa chọn giá thành

Về giá thành, 2 sản phẩm này có giá thành tương đương nhau khoảng dưới 200 nghìn cho 1 sản phẩm, rất phù hợp với túi tiền của nhiều bạn.

Những lưu ý khi sử dụng Differin và Klenzit MS

  • Không sử dụng sản phẩm nếu bạn đang mang thai hoặc có dự định có thai. Bởi vì vitamin A không dành cho phụ nữ mang thai. Nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn có lỡ bôi nhưng phát hiện kịp thời trễ kinh và dừng lại ngay thì sẽ không gặp nhiều vấn đề.
  • Hãy lưu ý tác dụng phụ của thuốc: Không bôi các sản phẩm này ở vùng mắt, vùng kẽ mũi, vùng mép và vùng gò má bởi vì đây là những vùng dễ bị kích ứng Bôi thật mỏng ở vùng gò má.
  • Khi quyết định lựa chọn sản phẩm nào thì bạn cũng nên bắt đầu thử nghiệm và sử dụng mỏng nhẹ trước vài ngày. Tránh sử dụng liên tục vì có khả năng gây kích ứng.
  • Thời gian đầu sử dụng, hai sản phẩm này có thể sẽ gây kích ứng trên da. Bạn không cần quá lo lắng vì những kích ứng này sẽ hết sau khoảng từ 2-4 tuần sử dụng. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng chuyển biến nặng, hoặc kích ứng trong thời gian dài mà không đỡ, thì tốt hơn hết bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm và liên hệ với bác sĩ da liễu để được hỗ trợ.
  • Bạn có thể sử dụng Differin hoặc Klenzit MS sau bước dưỡng ẩm với kem dưỡng để giảm thiểu tình trạng kích ứng trên da.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi không sử dụng hai sản phẩm này.
Những lưu ý khi sử dụng Differin và Klenzit MS
Không sử dụng nếu bạn đang mang thai hoặc có dự định có thai

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thể so sánh Differin và Klenzit MS từ chuyên gia da liễu. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Differin với Klenzit MS cái nào dùng trị mụn đầu đen tốt hơn

Hiệu quả của hai sản phẩm tương đương như nhau còn tùy thuộc vào tình trạng da để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Dùng Differin và Klenzit MS có được bỏ qua bước dưỡng ẩm không?

Không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm vì trong các sản phẩm treatment trị mụn như Differin thì chọn dưỡng ẩm để tránh kích ứng da.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *