Kết hợp Differin và Epiduo có được không? So sánh chi tiết

Differin và Epiduo là hai sản phẩm anh em có cùng thương hiệu Galderma. Đây là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng hiện nay. Vậy Kết hợp Differin và Epiduo có được không trong một chu trình skincare để điều trị da mụn. Các bạn hãy cùng tìm hiểu với bác sĩ Nguyễn Ngọc trong bài viết ngay sau đây nhé.

YouTube video

Giới thiệu kem chấm mụn Differin

Differin hay còn gọi là Adapalene là sản phẩm trị mụn cho mặt và cơ thể của thương hiệu mỹ phẩm Canada Galderma. Sau nhiều năm thành lập, thương hiệu này sở hữu nhiều trung tâm nghiên cứu da liễu tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm của Galderma có công thức độc đáo giúp giải quyết và chăm sóc mọi vấn đề về da. Trong số đó, không thể không kể đến sản phẩm gel trị mụn Differin. Sản phẩm này đã được các bác sĩ da liễu trực tiếp nghiên cứu để loại bỏ hầu hết các loại mụn nhọt, mụn đầu đen, đầu trắng… Đồng thời nó giúp ngăn ngừa mụn bùng phát.

Kết hợp Differin và Epiduo có được không?
Giới thiệu kem chấm mụn Differin

Giới thiệu kem chấm mụn Epiduo

Epiduo cũng là sản phẩm trị mụn của thương hiệu Galderma. Có thành phần Adapalene 0,1%, benzoyl peroxide 2,5%  và có khả năng điều trị tận gốc mọi tác nhân gây mụn. Đồng thời làm khô và gom cồi mụn nhanh chóng, dễ dàng loại bỏ khỏi bề mặt da.

So sánh kết hợp Differin và Epiduo

Dưới đây là so sánh một số điểm giữa Differin và Epiduo:

Thành phần

Hai sản phẩm này đều chứa thành phần Adapalene 0,1%. Nhưng ở trong Epiduo thì có thêm thành phần là Benzoyl Peroxide 2,5%. Chúng ta có thể thấy là Differin chỉ có thành phần là Adapalene 0,1% thì sẽ chỉ có tác dụng với cả mụn không viêm. Có tác dụng bạt sừng bong vảy, giảm viêm mụn rất nhẹ thôi. Còn đối với Epiduo, dưới sự kết hợp của Adapalene 0,1% và Benzoyl Peroxide 2,5% thì có tác dụng bạt sừng bong vảy tốt. Ngoài ra còn có tác dụng giảm viêm mụn và tác động lên vi khuẩn gây mụn P acnes rất là tốt nữa.

Đối tượng

Differin:

  • Phù hợp với những bạn bị mụn ẩn, mụn đầu đen, đầu trắng và mụn không viêm. 
  • Chống chỉ định của thuốc là những bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần của thuốc. 
  • Không dùng lên vùng da bị trầy xước, chàm hoặc mụn trứng cá nghiêm trọng. 
  • Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng thuốc này vì thuốc được bài tiết vào sữa mẹ. 

Epiduo:

  • Chỉ sử dụng Epiduo Gel cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. 
  • Người bị mụn ở mọi mức độ (mụn bọc, nốt sần hay mụn mủ) từ nhẹ đến nặng. 
  • Sản phẩm này có thể được sử dụng trên nhiều vị trí trên mặt, lưng hoặc ngực. 
  • Được chỉ định cho mụn đỏ, sưng tấy, mụn mủ và mụn nang kháng với các loại thuốc trị mụn khác.
Kết hợp Differin và Epiduo có được không?
So sánh kết hợp Differin và Epiduo

Ưu nhược điểm

Ưu điểm của Differin 

  • Chứa thành phần an toàn và dịu nhẹ có nồng độ retinol vừa phải.
  • Có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá.
  • Chức năng làm căng, tạo độ đàn hồi cho da.
  • Dưỡng ẩm cho da.
  • Giúp giảm các đốm đen và cải thiện tông màu da.
  • Kiểm soát lượng dầu và bã nhờn và ngăn chặn sự tái phát của mụn trứng cá.

Nhược điểm của Differin

  • Không dùng được cho cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.
  • Không hiệu quả lắm đối với mụn viêm nặng.

Ưu điểm của Epiduo

  • Hiệu quả cho mụn trứng cá nặng 
  • Không tái phát sau điều trị bằng kem trị mụn epiduo 

Nhược điểm của Epiduo

  • Kem trị mụn Epiduo có chứa adapalene có thể gây ảnh hưởng cho dạ dày.
  • Ngoài ra, có thể gây ra các vấn đề về da khi sử dụng Epiduo như kích ứng, mẩn đỏ, ngứa và bong tróc. Do đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau khi sử dụng Kem trị mụn Epiduo.
Kết hợp Differin và Epiduo
Ưu nhược điểm Differin và Epiduo

Cảm nhận khách hàng

  • Cảm nhận của khách hàng khi sử dụng 2 sản phẩm này cho thấy:
  • Differin thì khá là nhẹ nhàng và có thể ngừa mụn khá hiệu quả đối với mức độ mụn 1.
  • Còn với Epiduo thì trị mụn rất dữ dội nhưng nếu bôi lâu dài thì cần một chế độ chăm sóc da rất tỉ mỉ và chống nắng cẩn thận nữa. 

Kết hợp Differin và Epiduo có được không?

Kết hợp Differin và Epiduo có được không? Câu trả lời là có, Differin và Epiduo có thể kết hợp được với nhau. Các bạn có thể kết hợp 2 loại thuốc trị mụn này để tăng cường hiệu quả trị mụn. Tuy nhiên, cũng còn tùy tình trạng mụn và da của mỗi người thì sẽ có cách kết hợp khác nhau.

YouTube video

Xem thêm:

Cách kết hợp Differin và Epiduo hiệu quả

Với mỗi mức độ mụn, tình trạng da, khả năng thích ứng và tiền sử điều trị khác nhau thì chúng ta có các đề xuất kết hợp khác nhau. Vì thế, bài viết này bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ đưa ra các gợi ý về cách kết hợp 2 sản phẩm này một cách cơ bản nhất. Nhưng nó không phải là chỉ định để các bạn về dùng theo mà các bạn cần lắng nghe thêm cảm nhận của da để có thể kết hợp hiệu quả nhất.

Đối với các bạn có mụn ở mức độ 1 là mức độ nhẹ nhất

Các bạn này không có mụn nhiều, chỉ có một bài cái mụn đầu đen, đầu trắng nhỏ và gần như không có mụn viêm. Các bạn hoàn toàn có thể chỉ cần sử dụng Differin thôi là đủ để đào thải nhân mụn ra ngoài.

Đối với các bạn có mụn ở mức độ 2

Các bạn này thì có nhiều mụn đầu đen, đầu trắng hơn, đã xuất hiện từ 2 mụn viêm trở lên và chưa xuất hiện mụn bọc. Lúc này thì các bạn cần nhiều biện pháp giảm viêm tốt hơn. Khi này thì các bạn cần kết hợp thêm Epiduo. Để kết hợp Epiduo và Differin ở cấp độ này thì chúng ta có 2 cách.

  • Đối với các bạn có làn da nhạy cảm, các bạn bôi Differin trên diện rộng da mặt đều hằng ngày vào buổi tối. Sau đó dùng Epiduo chấm lên các nốt mụn viêm vào các buổi chiều. 
  • Đối với các bạn có nền da khỏe thì các bạn có thể dùng Differin và Epiduo cách ngày. Tức là một ngày dùng Differin còn ngày hôm sau sẽ dùng Epiduo. Với cách này bạn không bị kích ứng quá nhiều. Mà vẫn kết hợp được các tác dụng đào thải nhân mụn, giảm viêm mụn, ức chế vi khuẩn.

Đối với mụn mức độ 3

Ở mức độ mụn này thì số lượng mụn ẩn, mụn viêm, mụn đầu đen, đầu trắng rất là nhiều, gần như là bị ở khắp mặt rồi. Thỉnh thoảng còn bị xuất hiện thêm 1 mụn bọc nữa. Lúc này nếu chỉ bôi Differin đơn đọc thì tác dụng sẽ không còn hiệu quả nhiều. Mà chúng ta cần sử dụng các sản phẩm mạnh hơn như là Epiduo. Các bạn có thể bôi đều đặn lên vùng da mụn hằng ngày là tốt nhất. Đặc biệt cần dưỡng ẩm da trước khi dùng Epiduo để tránh tình trạng khô da.

Đối với mụn mức độ 4 – mức độ nặng nhất

Với các bạn có mụn mức độ này, bác sĩ Ngọc không có lời khuyên cụ thể ở đây. Với trường hợp này các bạn không nên xem các review hướng dẫn thông thường trên mạng để làm theo. Các bạn hãy đến bệnh viện hay phòng khám da liễu để có thể thăm khám để có những đơn thuốc cần thiết để uống điều trị thêm. Nếu trong trường hợp các bạn không thể uống thuốc thì bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn vẫn có thể dùng Epiduo hàng ngày. Bác sĩ Ngọc cũng đã từng điều trị cho các bạn có mụn mức độ 4 với Epiduo rồi. Các bạn này vẫn đáp ứng rất là tốt, tuy nhiên là sẽ cần sự kiên trì, bền bỉ và sự theo dõi sát của bác sĩ hàng ngày, hàng tuần.

Cách kết hợp Differin và Epiduo hiệu quả
Cách kết hợp Differin và Epiduo hiệu quả

Lưu ý khi kết hợp Differin và Epiduo an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi kết hợp Differin và Epiduo an toàn, hiệu quả:

  • Hãy luôn nhớ rằng các bạn cần chống nắng, dưỡng ẩm kỹ để tránh kích ứng da
  • Hãy tránh tẩy da chết vật lý ngay sát thời điểm sử dụng thuốc trị mụn. Sẽ gây tình trạng kích ứng mạnh, có thể làm bỏng da.
  • Chỉ dùng bôi ngoài da, tránh để thuốc dính vào mắt và môi hay bên trong mũi, miệng.
  • Không dùng lên các vết thương hở, bị trầy, cháy nắng, chàm.
  • Rửa kĩ, sạch sẽ tay trước và sau khi thoa thuốc.

Mua kem chấm mụn Differin và Epiduo chính hãng ở đâu?

Để có được kết quả tốt khi điều trị mụn bằng Epiduo và Differin, cần có hai điều. Tìm mua và sử dụng sản phẩm đảm bảo chất lượng và dùng đúng cách phù hợp nhất cho làn da của bạn. Thứ nhất, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán Epiduo và Differin như nhà hiệu thuốc uy tín. Tuy nhiên, để mua được hàng chính hãng, chất lượng cao, không phải hàng giả, hàng nhái thì bạn cần tìm mua ở những nơi uy tín. Bác sĩ Nguyễn Ngọc chuyên cung cấp và bán các loại mỹ phẩm chính hãng và trong đó có Epiduo, Differin. Các sản phẩm bác sĩ Ngọc bán ra đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, tem nhãn. Ngoài ra, khi mua sản phẩm của bác sĩ Ngọc, bạn sẽ được tư vấn chi tiết về tình trạng da của mình và cách áp dụng tốt nhất. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua các loại mỹ phẩm như Epiduo, Differin,… tại bác sĩ Ngọc.

Kết hợp Differin và Epiduo
Mua kem chấm mụn Differin và Epiduo chính hãng ở đâu?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về cách kết hợp Differin và Epiduo. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *