Review chấm mụn Epiduo – Cảm nhận trực tiếp từ chuyên gia

Mụn trứng cá là vấn đề mà tất cả chúng ta đều rất e ngại, những nốt mụn trên da mặt làm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống và hoạt động hàng ngày. Nếu không điều trị sớm và đúng cách ngay từ đầu thì nó còn có nguy cơ để lại sẹo thâm trên da mặt. Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ Review kem trị mụn Epiduo cho các bạn một loại kem trị mụn rất phổ biến hiện.

Review cảm nhận kem trị mụn Epiduo cảm của Bác Sĩ Nguyễn Ngọc khi sử dụng trực tiếp

Review chấm mụn Epiduo

Chấm mụn epiduo Epiduo là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Galderma tại Pháp. GALDERMA là thương hiệu được hình thành từ năm 1981. Tập đoàn có trụ sở chính tại Thụy Điển và đến nay đã đặt chi nhánh trên 100 quốc gia. Và sản phẩm Epiduo thì được Galderma cho ra đời từ năm 2008 nhưng vài năm trở lại đây thì Epiduo mới được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Đây là công ty nổi tiếng sở hữu nhiều sản phẩm nổi tiếng khác cetaphil, Differin,…Review chấm mụn Epiduo - đánh bật những nốt mụn cứng đầu - BlogAnChoi. Những nốt mụn cứng đầu luôn gây nhiều rắc rối trong quá trình skincare của các chị em. Ngoài sử dụng sản phẩm dưỡng da thông thường, việc thủ sẵn một em . etaphil, Differin,…. https://bloganchoi.com/review-cham-mun-epiduo/

Epiduo là nhóm thuốc điều trị mụn sử dụng ngoài da, có công dụng giúp làm giảm mức độ và giảm số lượng vi khuẩn gây nên các mụn trứng cá. 

Review thiết kế bao bì

Sản phẩm Epiduo được thiết kế dưới dạng vòi pump tiện lợi, dễ bảo quản hơn dạng tuýp trước kia. Chúng ta có thể điều chỉnh liều mỗi lần ấn, không sợ bị lấy ra quá lượng. Mang đậm màu sắc của một hãng dược mỹ phẩm, bao bì sản phẩm được thiết kế tương đối đơn giản, khoa học nhưng vẫn đầy đủ các thông tin về hoạt chất chính, khối lượng tịnh, xuất xứ, thương hiệu. Ngoài khối lượng 15g thường thấy trên thị trường, Gel epiduo còn có các loại 30g và 45g.

Review thông tin chung về kem trị mụn Epiduo

Thành phần kem chấm trị mụn Epiduo

– Thành phần hoạt động của Epiduo bao gồm:

– Trong đó:

+ Adapalene: là một Retinoid thế hệ thứ ba có tác dụng chủ yếu là làm giảm sừng hóa nang lông, làm bình thường hóa sừng hóa và cũng có khả năng giảm viêm mụn nhẹ. 

+ Benzoyl Peroxide (BPO): có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes, ngoài ra PBO cũng có khả năng tiêu nhân mụn nhẹ và làm bong tróc lớp sừng. Và một điểm tích cực của Benzoyl peroxide trong khả năng diệt khuẩn, đó là khi dùng lâu dài sẽ không bị tình trạng nhờn thuốc như đối với các kháng sinh bôi trị mụn. 

Thành phần kem chấm trị mụn Epiduo

Kết cầu mùi hương

Kết cấu của Gel trị mụn Epiduo là dạng gel màu trắng sữa. Dạng gel nên khi bôi không bị vón cục, thấm nhanh vào da. Gel trị mụn này gần như không mùi nên cũng được khuyên dùng cho những bạn dị ứng với hương liệu.

Công dụng của gel trị mụn Epiduo

Với tỷ lệ % thành phần thích hợp của Adapalene và Benzoyl Peroxide thì Epiduo vừa có khả năng giải phóng bít tắc trong nhân mụn, vừa diệt khuẩn làm giảm viêm mụn tốt, điều trị trưng cá từ sớm, mụn ẩn trên da.

Công dụng của gel trị mụn Epiduo

Chỉ định khi sử dụng chấm mụn Epiduo

– Epiduo thường được chỉ định trong điều trị mụn trứng cá, đặc biệt là mụn viêm, sưng, đỏ mức độ từ nhẹ đến trung bình và cả những mụn chưa có viêm như mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

– Chỉ dùng gel Epiduo cho các đối tượng là người lớn và trẻ em > 12 tuổi.

Chống chỉ định

Chống chỉ định: mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc 

Một số tác dụng phụ có thể gặp là:  Khô da, đỏ rát, tróc vảy, ngứa, trường hợp nặng có thể phỏng rộp da hoặc nổi mụn nước liti. Da nhạy cảm hơn với ánh nắng các bạn khi điều trị với Epiduo phải chống nắng tốt bằng kem chống nắng và bổ sung thêm được viên uống chống nắng thì cũng rất tốt. 

Review cảm nhận đánh giá từ người dùng

Theo kinh nghiệm và chuyên môn của Bác sĩ Nguyễn Ngọc thì đây có lẽ là sản phẩm trị mụn mà ai bị mụn cũng nên thử. Hấp thụ rất nhanh và không để lại cảm giác nhờn hay dính trên da. Sau khi sử dụng khoảng 7 ngày, các vết sẹo mụn biến mất hoàn toàn, mụn to dần và bắt đầu bong ra. Trong quá trình sử dụng kem trị mụn này sẽ gây ra hiện tượng khô, bong tróc da. Vì thế các bạn hãy kết hợp thêm với kem dưỡng ẩm. Kem trị mụn này có 2 loại thiết kế, dạng vòi pump thì cảm giác vệ sinh hơn, không bị rớt hay lem ra nắp chai.

Ưu nhược điểm của kem chấm mụn  Epiduo

Kem trị mụn Epiduo có những ưu điểm như sau:

  • Hiệu quả cao điều trị mụn viêm, mụn nặng
  • Không chứa hương liệu
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo
  • Epiduo có thể trị thâm, trị ẩn hiệu quả
  • Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm nguy cơ mụn tái phát
  • Kết cấu kem trị mụn này mỏng nhẹ và dễ dàng thẩm thấu vào da
  • Giá thành không quá đắt và phù hợp với nhiều người

Ngoài ra, em kem trị mụn này cũng có một số nhược điểm như

Kem chấm mụn Epiduo có tốt không?

Câu hỏi nhiều người đặt ra là kem trị mụn Epiduo có tốt không? Hoàn toàn có vì Gel Epiduo đã chứng minh được khả năng trị mụn tuyệt vời của mình. Có bằng chứng cho thấy nhiều người đã có làn da tốt hơn nhiều sau khi sử dụng sản phẩm. Đây cũng là loại gel trị mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Ngoài ra, một tính năng khác của sản phẩm này là ngăn ngừa tính kháng thuốc. Nhiều loại thuốc trị mụn khác lại kích thích sự phát sinh kháng thuốc ở vi khuẩn. Từ đó làm cho quá trình điều trị kém hiệu quả. Epiduo với sự kết hợp của BOP và Adapalene cùng công thức sản xuất độc quyền từ Pháp. Không chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt mà còn ngăn chặn sự phát sinh tính kháng thuốc ở vi khuẩn.

Cách sử dụng kem chấm mụn Epiduo

Câu hỏi đặt ra là: Chúng ta cần sử dụng chấm mụn Epiduo như thế nào để hạn chế được những tác dụng phụ của nó. 

– Đầu tiên, nếu da bạn quá nhạy cảm bạn chỉ nên dùng Epiduo để chấm lên nốt mụn viêm.

– Nếu diện tích mụn rộng ,, hoặc muốn kiểm soát nhân mụn toàn mặt, bạn cũng có thể bôi Epiduo toàn mặt nhưng trừ vùng da nhạy cảm như quanh mắt, sát môi dùng kèm thêm dưỡng ẩm và nhớ bắt đầu với tần suất thấp khi mới dùng.

(Ví dụ:  tuần đầu, chỉ dùng 1-2 lần/ tuần, những tuần sau cách ngày và cho đến khi da quen mới dùng hàng ngày)

– Không được bôi gel Epiduo lên những vùng da bị tổn thương (đứt, xước hoặc đang bị chàm).

– Tránh để gel Epiduo dây lên tóc hoặc quần áo vì thuốc có thể làm bạc màu tóc và quần áo.

– Nên rửa tay thật kỹ sau khi dùng thuốc.

YouTube video

Thời gian hiệu quả sau khi dùng gel chấm mụn Epiduo

Theo các nghiên cứu lâm sàng, người dùng sẽ có những dấu hiệu cải thiện tình trạng mụn sau từ 1 – 4 tuần sử dụng gel Epiduo. Sau 12 tuần sử dụng sản phẩm, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng đã có những cải thiện tình trạng mụn viêm vô cùng tích cực.

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Epiduo

Dưới đây là một số những lưu ý khi sử dụng Gel trị mụn Epiduo mà Bác Sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ với các bạn:

  • Do sản phẩm có nhiều tác dụng phụ, rất dễ kích ứng nên tốt nhất, các bạn nên sử dụng sản phẩm dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ da liễu.
  • Không nên tự ý sử dụng kết hợp cùng các sản phẩm treatment khác mà chưa có sự đồng ý của chuyên gia, bác sĩ da liễu
  • Khi mới sử dụng, chỉ nên bôi một lượng mỏng, một tuần dùng khoảng 1-2 lần, rồi sau đó mới tăng liều lượng sử dụng dần dần. Khi đã sử dụng thường xuyên, bạn có thể dùng sản phẩm mỗi ngày 1 lần vào buổi tối. Ngoài ra, chỉ nên chấm tại các vùng da có mụn.
  • Chú ý dưỡng ẩm thật tốt trước khi sử dụng Gel trị mụn Epiduo để hạn chế tối đa những kích ứng. 
  • Nếu tình trạng da của bạn không có cải thiện hoặc thậm chí còn tồi tệ hơn khi sử dụng Gel trị mụn Epiduo, bạn nên liên hệ với bác sĩ da liễu để được trị liệu kịp thời.
  • Trước khi tiến hành sử dụng sản phẩm, bạn nên rửa tay và làm sạch da nhẹ nhàng, để mặt khô ráo.
  • Sản phẩm chỉ sử dụng cho vùng da mặt. Không nên dùng sản phẩm lên các vùng da quanh mắt, quanh miệng vì đây là những vùng da rất nhạy cảm. Ngoài ra, không dùng sản phẩm trên những vị trí đang bị thương, rách da, chảy máu,… (2)

Tác dụng phụ của kem chấm mụn Epiduo

Một số những tác dụng phụ có thể kể đến khi sử dụng Gel chấm mụn Epiduo trong khoảng từ 1- 4 tuần đầu tiên sử dụng:

  • Đỏ da
  • Da khô, bong tróc, 
  • Bỏng nhẹ, sưng hoặc tình trạng mụn nặng hơn 

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì những hiệu ứng này thường giảm khi tiếp tục sử dụng. 

Nếu bất kỳ tác dụng nào trong số này kéo dài hoặc tình trạng da trở nên tệ hơn, hoặc nếu bạn bị một trong số các triệu chứng dưới đây, ngừng sử dụng thuốc này và hãy liên hệ ngay với bác sĩ:

  • Bỏng rát
  • Phát ban, ngứa; 
  • Khó thở, đau đầu; 
  • Xuất hiện tình trạng sưng mặt, môi, hoặc cổ họng.(2)

Cách phân biệt Epiduo thật giả

Epiduo Gel trị mụn luôn được nhiều khách hàng tin tưởng nên trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng. Những hàng này không đảm bảo an toàn nên các bạn cẩn thận trước khi mua hàng nhé. Các cách phổ biến để phân biệt Epiduo chính hãng với hàng giả bao gồm kiểm tra mã vạch. Các bạn cũng nên kiểm tra thông tin trên bao bì cũng như kiểm tra chất kem và mùi thơm. Bạn hãy đến mua Epiduo các hiệu thuốc uy tín hoặc liên hệ với bác sĩ Nguyễn Ngọc để có thể sở hữu sản phẩm chính hãng.

Review cảm nhận kem chấm mụn Epiduo cảm của Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

Thời gian Bác sĩ Nguyễn Ngọc mới bắt đầu dùng Tretinoin có bị một số mụn ẩn rải rác, dùng Epiduo thì được giải quyết khá nhanh gọn trong vòng chưa đến 1 tháng . Đương nhiên là khi mới dùng thì cảm giác trên da cũng thực sự rất khó chịu, dù đã dưỡng ẩm kỹ nhưng khi bôi vào vùng mụn thì vẫn bị rát, đỏ, khô tróc hết da lên và không dùng liên tục được.

Tuy nhiên vẫn phải công nhận rằng Epiduo có tác dụng đào thải nhân mụn ẩn, tiêu viêm nhân mụn viêm, khô còi mụn rất tốt. Vậy nên mình luôn có sẵn 1 tuýp để lâu lâu lên mụn vẫn dùng để chấm lên mụn và nó khô cồi và bong rất là nhanh sau 2 – 3 hôm là đã xử đẹp xong nốt mụn rồi.

YouTube video

Mua gel chấm mụn Epiduo ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm gel chấm mụn Epiduo. Giá cả cũng rất đa dạng từ rẻ đến đắt tiền, vì thế các bạn có đa dạng sự lựa chọn. Tuy nhiên, điều này lại khiến chúng ta không thể phân biệt được đâu là hàng thật và đâu là hàng giả, kém chất lượng. Vì vậy để không tiền mất tật mang, bạn nên mua của người quen tin cậy hoặc tại các cửa hàng phân phối chính hãng uy tín.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc luôn cung cấp tất cả các sản phẩm chất lượng, nhập khẩu phân phối chính hãng, có tem phụ và giấy tờ. Trong đó bao gồm cả gel chấm mụn Epiduo. Ngoài ra tùy vào đối tượng khách hàng mà bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ tư vấn sản phẩm phù hợp và hiệu quả. Vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm được cung cấp bởi bác sĩ Ngọc.

Trong quá trình sử dụng, bác sĩ Ngọc sẽ thường xuyên hỏi về tình trạng da. Từ đó, bác sĩ Ngọc sẽ kịp thời hỗ trợ xử lý ngay mọi tình huống phát sinh nếu có. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về da, hãy liên hệ với Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Bác sĩ Ngọc sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn, đồng thời đưa ra các sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn.

Hiện nay gel chấm mụn Epiduo có giá khoảng 250.000 VNĐ/ hộp 15g

Vậy là bài viết này bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc đã giới thiệu và Review kem trị mụn Epiduo đình đám được sử dụng nhiều hiện nay. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc và muốn được tư vấn thì có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ cho Bs Nguyễn Ngọc nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

(1). Sanjai Sinha, MD. (2022). What is Epiduo?

https://www.drugs.com/epiduo.html

Ngày truy cập: 09/01/2022

(2). Webmd. Epiduo Gel With Pump – Uses, Side Effects, and More

https://www.webmd.com/drugs/2/drug-151655/epiduo-topical/details

Ngày truy cập: 09/01/2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *