Dùng Retinol kết hợp với Epiduo được không? Cách kết hợp

Retinol là một hoạt chất mỹ phẩm trong các sản phẩm chăm sóc da. Có tác dụng tái tạo tế bào, hỗ trợ trị mụn, kháng khuẩn và kích thích sản sinh collagen. Còn Epiduo là thuốc chuyên trị mụn, đặc biệt là mụn viêm, mụn mủ. Vậy dùng Retinol kết hợp với Epiduo được không? Cách kết hợp hiệu quả? Các bạn hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Dùng Retinol kết hợp với Epiduo được không?
Dùng Retinol kết hợp với Epiduo được không?

Giới thiệu về Retinol

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A và thuộc nhóm retinoid. Retinol hoạt động như một thành phần liên kết tế bào và trung hòa các gốc tự do trên da. Công dụng của retinol tác động đến các tế bào khác trong da, thẩm thấu vào da. Thúc đẩy tái tạo tế bào, kích thích sản sinh collagen, hỗ trợ trị mụn và kháng khuẩn. Từ đó góp phần trẻ hóa da, gần như được cho là cải thiện các vấn đề về da và trả lại cho bạn làn da sáng rạng rỡ.

Giới thiệu về Epiduo

Epiduo là gel trị mụn nổi tiếng thuộc thương hiệu của Pháp. Sản phẩm này chứa các thành phần hoạt chất Adapalene 0,1% và Benzoyl Peroxide 2,5%. Các hoạt chất này phối hợp với nhau sẽ tấn công tức thì tất cả các chất gây mụn, giúp quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh chóng.

Retinol kết hợp với Epiduo
Giới thiệu về Epiduo

Retinol kết hợp với Epiduo có được không?

Retinol có rất nhiều các công dụng như chống lão hóa da, làm mờ vùng da bị nám, điều trị nếp nhăn, giảm tác hại cho ánh nắng mặt trời. Đồng thời nó còn giúp tăng kết cấu da, giảm mức độ hydrat hóa, điều trị mụn trứng cá. Còn Epiduo thì có công dụng đặc trị mụn viêm, mụn mủ hiệu quả. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể kết hợp Retinol với Epiduo để gia tăng hiệu quả trị mụn và chống lão hóa da cực tốt.

Video tư vấn từ Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Cách kết hợp Retinol kết hợp với Epiduo hiệu quả

Tuy nhiên, retinol có hoạt tính mạnh nên sẽ dễ gây hiện tượng kích ứng như ngứa rát, ửng đỏ, bong tróc, khô da… . Epiduo cũng thường gây ra các tác dụng phụ như ngứa, khô da, ban đỏ, tróc vảy, rát,… . Vì vậy khi kết hợp hai thành phần này các bạn cần kết hợp đúng cách để tránh hiện tượng bị kích ứng nặng cho da. Theo kinh nghiệm sử dụng và tư vấn hỗ trợ các vấn đề về da nhiều năm thì bác sĩ Ngọc khuyên các bạn nên kết hợp như sau:

Các bạn hãy kết hợp Retinol và Epiduo theo ngày chẵn ngày lẻ. Tức là ngày chẵn chúng ta dùng retinol, ngày lẻ thì chúng ta dùng Epiduo hoặc ngược lại. Để chúng ta có thể hạn chế được hiện tượng bị kích ứng da nhiều.

Xem thêm:

Retinol kết hợp với Epiduo
Cách kết hợp Retinol kết hợp với Epiduo hiệu quả

Lưu ý khi kết hợp Retinol kết hợp với Epiduo an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi các bạn kết hợp sử dụng Retinol và Epiduo an toàn hiệu quả:

  • Luôn cấp ẩm đầy đủ, bời vì cả 2 thành phần này đều làm cho da bạn bị khô rát, bong tróc.
  • Bôi kem chống nắng vào ban ngày vì chúng có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.
  • Chỉ thoa một lượng vừa đủ bởi bôi nhiều sẽ không làm hiệu quả nhanh hơn mà chúng còn làm da dễ bị kích ứng hơn.
  • Không bôi lên vùng da bị tổn thương, trầy xước, chàm
  • Rửa tay thật kỹ trước và sau khi dùng 2 sản phẩm này.
Retinol kết hợp với Epiduo
Lưu ý khi kết hợp Retinol kết hợp với Epiduo an toàn

Địa chỉ mua Retinol và Epiduo chính hãng giá tốt?

Retinol và Epiduo đều được bác sĩ Nguyễn Ngọc cung cấp và phân phối chính hãng, giá tốt. Các sản phẩm được bác sĩ Nguyễn Ngọc phân phối đều có giấy tờ chứng minh và tem nhãn đảm bảo. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm các sản phẩm được phân phối bởi bác sĩ Ngọc đều đảm bảo an toàn, chất lượng. Ngoài ra, đối với các bạn sử dụng sản phẩm của bác sĩ Ngọc sẽ được tư vấn kỹ càng để chọn mỹ phẩm phù hợp với da. Đồng thời bác sĩ Ngọc thường xuyên thăm hỏi tình trạng da trong quá trình sử dụng để kịp thời hỗ trợ xử lý phát sinh nếu có. Ngoài ra bạn có thể mua Epiduo ở hiệu thuốc, nhà thuốc uy tín nhé.

Retinol kết hợp với Epiduo
Địa chỉ mua Retinol và Epiduo chính hãng giá tốt?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về thông tin dùng Retinol kết hợp với Epiduo được không? Cách kết hợp. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *