Review gel trị mụn Klenzit MS: Hiệu quả ngay sau 1 tuần

Mụn trứng cá luôn là vấn đề “muôn thuở”, khiến các anh, chị em không khỏi đau đầu. Thấu hiểu được điều này, các hãng dược mỹ phẩm đã đưa ra thị trường rất nhiều các sản phẩm trị mụn. Trong số đó, Klenzit MS là một trong những sản phẩm nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực, những lời khen “có cánh” đến từ các bác sĩ da liễu, beauty blogger và từ chính những người tiêu dùng. Vậy Klenzit MS là gì? Công dụng và cách dùng ra sao? Cùng tìm hiểu với Bác sĩ Nguyễn Ngọc qua bài viết Review gel trị mụn Klenzit MS: Hiệu quả ngay sau 1 tuần nhé!.

Review kem trị mụn Klenzit MS
Review kem trị mụn Klenzit MS

Review gel trị mụn Klenzit MS

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Gel trị mụn Klenzit MS để lý giải xem tại sao sản phẩm này lại nổi rầm rộ trên các trang mạng, là tuýp kem không thể thiếu đối với những bạn đang bị mụn nhé!

Xuất xứ

Gel trị mụn Klenzit MS là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd., đến từ đất nước Ấn Độ. Đây là sản phẩm thuốc bôi điều trị mụn trứng cá, thường được các bác sĩ da liễu chỉ định dùng cho các tình trạng mụn trứng cá không viêm. Sản phẩm chứa thành phần chính là Adapalene 0,1% – là một hoạt chất trị mụn, và AHA. Sản phẩm đã được FDA phê duyệt để sử dụng trong việc điều trị mụn trứng cá.

Review Thành phần Klenzit MS

Klenzit MS có thành phần chính là Adapalene – một retinoids thế hệ thứ ba, có công dụng trong việc điều trị mụn trứng cá không viêm.

Ngoài ra, Klenzit MS còn có chứa những thành phần khác như nước tinh khiết, Propylene glycol, Natri hydroxide, methyl hydroxybenzoate,…

Review kem trị mụn Klenzit MS
Thành phần bao gồm Water, Propylene glycol, Natri hydroxide, methyl hydroxybenzoate

Kết cấu và cơ chế hoạt động

Về kết cấu của Klenzit MS, sản phẩm được bào chế dưới dạng gel, có màu trắng đục. Ưu điểm của dạng bào chế này đó chính là dễ thẩm thấu vào da, khô nhanh, không gây bết dính, nhờn rít.

Về cơ chế hoạt động, Adapalene có trong Klenzit MS tác động vào hai cơ chế hình thành mụn trứng cá, đó là: Sự hình thành các comedones và Phản ứng viêm. Adapalene giúp bạt sừng, bong vảy, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như giảm sự hình thành nên các comedones. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp ức chế các phản ứng gây viêm, hình thành nên nhân mụn.

Bảo quản

  • Gel trị mụn Klenzit MS nên được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Ngoài ra, sau khi sử dụng sản phẩm nên đóng nắp lại luôn. 
  • Để xa tầm tay trẻ em
Giới thiệu kem trị mụn Klenzit MS
Giới thiệu kem trị mụn Klenzit MS

Chỉ định sử dụng Klenzit MS

Gel trị mụn Klenzit MS được chỉ định đề điều trị mụn trứng cá tại chỗ. Sản phẩm được chỉ định sử dụng đối với người từ 12 tuổi trở lên, gặp các vấn đề về mụn trứng cá không viêm.

Đối tượng không nên sử dụng Klenzit MS

Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên những đối tượng sau đây không nên sử dụng sản phẩm Klenzit MS:

  • Cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào nghiên cứu sử dụng sản phẩm trên phụ nữ mang thai và cho con bú để xác định nguy cơ của thuốc cho những đối tượng này, nên để đảm bảo an toàn, không nên sử dụng Klenzit MS cho phụ nữ mang thai và cho con bú 
  • Không sử dụng Klenzit MS cho bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm.
  • Không dùng Klenzit MS cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Liều lượng khi sử dụng Klenzit MS

Nếu bạn mới sử dụng Klenzit MS lần đầu, bạn chỉ nên dùng với liều lượng, tần suất thấp, có thể là 1-2 lần/tuần, với một lượng mỏng chấm lên vùng da có mụn. Sau khoảng 2 tuần, khi da đã quen với Klenzit MS, thì lúc này bạn có thể tăng liều dùng cách ngày dùng 1 lần. Rồi sau đó khi đã quen hoàn toàn thì có thể dùng hàng ngày, từ 1-2 lần/ngày tuỳ vào từng tình trạng da cụ thể.

Review tác dụng phụ của Klenzit MS

Khi sử dụng thuốc Klenzit MS, bạn có thể gặp phải một số các tác dụng phụ như dưới đây:

  • Những tác dụng phụ thường gặp: Khô da, bong tróc da, đỏ, rát, bỏng da, ngứa da, da mỏng hơn,…
  • Tác dụng phụ ít gặp hơn: Bỏng nặng, vùng da bôi sản phẩm bị sưng, mụn trứng cá,…

Các tác dụng phụ này thường xuất hiện nhất vào 4-6 tuần đầu tiên sử dụng và sau đó sẽ giảm dần về tần suất và mức độ kích ứng. Tuy nhiên, nếu các tình trạng kích ứng này kéo dài, hoặc chuyển biến nặng hơn. Thì bạn nên ngưng sử dụng và liên hệ với các bác sĩ để được xử lý.

Klenzit MS có tác dụng gì?

Một số công dụng chính của Klenzit MS có thể kể đến như sau:

  • Bình thường hoá quá trình sừng hóa, ức chế dày sừng và giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá.
  • Tẩy tế bào chết da, bạt sừng, bong vảy giúp loại bỏ nhân mụn trứng cá.
  • Kháng viêm, giảm sưng và ức chế quá trình tổng hợp các chất gây viêm, từ đó cải thiện tình trạng viêm mụn
  • Giúp tăng khả năng sản sinh collagen cũng như elastin – hệ thống đệm đỡ của da được cải thiện, giúp da săn chắc, quá trình lão hoá da cũng sẽ chậm lại.
Klenzit MS có tác dụng gì?
Klenzit MS có nhiều công dụng trong việc trị mụn

Hướng dẫn sử dụng Klenzit MS hiệu quả

Dưới đây là Hướng dẫn cách sử dụng Klenzit MS hiệu quả mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn giới thiệu cho các bạn, có giá trị tham khảo. Lưu ý rằng đây chỉ là cách sử dụng chung, trên thực tế thì còn cần phụ thuộc vào tình trạng da, tiền sử dị ứng, kích ứng,… mà sẽ có cách sử dụng riêng.

  • Bước 1: Làm sạch da. Tuỳ thuộc vào việc bạn sử dụng Klenzit MS vào buổi sáng hay buổi tối mà bước làm sạch da này sẽ có chút khác nhau. Cụ thể, nếu là buổi sáng thì bạn chỉ cần rửa sạch mặt, nếu là buổi tối thì bạn sẽ cần phải sử dụng thêm tẩy trang trước khi rửa mặt để đảm bảo da bạn đã đủ sạch.
  • Bước 2: Dùng toner hoặc nước hoa hồng. Bước này sẽ giúp cân bằng độ pH cho làn da, tạo điều kiện để các sản phẩm dưỡng da ở bước sau dễ dàng thẩm thấu hơn, đồng thời cũng là một bước làm sạch da.
  • Bước 3: Dưỡng ẩm cho da. Để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng khi sử dụng các sản phẩm treatment như Klenzit MS, bạn nên dưỡng ẩm thật kỹ trước. Ở bước này, bạn có thể sử dụng serum, kem dưỡng ẩm.
  • Bước 4: Dùng Klenzit MS. Sau bước dưỡng ẩm khoảng 10-15 phút, chúng ta có thể dùng Klenzit MS chấm trên vùng da có mụn.
Hướng dẫn sử dụng Klenzit MS hiệu quả
Hướng dẫn sử dụng Klenzit MS hiệu quả

Lưu ý khi dùng kem trị Klenzit MS

Klenzit MS là sản phẩm mà bạn cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng. Vì nếu không sử dụng đúng cách thì có thể gây ra các hậu quả không mong muốn. Dưới đây là một số điều mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn lưu ý đối với các bạn trong quá trình sử dụng Klenzit MS:

  • Không nên sử dụng sản phẩm trên các vùng da quanh mắt, khoé mũi hay miệng vì đây là những vùng da nhạy cảm và dễ kích ứng hơn.
  • Không sử dụng Klenzit MS trên các vùng da có vết thương hở
  • Cần phải chống nắng thật tốt vì Klenzit MS có thể sẽ làm da của chúng ta yếu hơn, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Chống nắng không chỉ qua đường bôi mà còn cần cả chống nắng vật lý như mũ, áo chống nắng, khẩu trang, kính râm,…
  • Không nên sử dụng Klenzit MS cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi.
  • Nếu xuất hiện các tình trạng kích ứng kéo dài, hoặc chuyển biến nặng, thì bạn nên ngưng sử dụng và liên hệ với các bác sĩ để được xử lý.
  • Để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng sản phẩm, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho bạn trước khi quyết định sử dụng Klenzit MS.
Lưu ý khi dùng kem trị Klenzit MS
Lưu ý khi dùng kem trị Klenzit MS

Kem trị mụn Klenzit MS mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện nay, sản phẩm Gel trị mụn Klenzit MS được bày bán tại khá nhiều địa điểm, không chỉ tại các cửa hàng mỹ phẩm và còn ở các hiệu thuốc lớn, nhỏ trên toàn quốc. Đối với các bạn đang gặp phải tình trạng mụn trứng cá, sau khi thăm khám, nếu phù hợp Bác sĩ Ngọc đều kê cho các bạn sản phẩm Gel trị mụn Klenzit MS chính hãng, có tem phụ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Vì vậy, các bạn có thể yên tâm sử dụng những sản phẩm do Bác sĩ Nguyễn Ngọc cung cấp.

Về giá thành của sản phẩm, hiện nay giá đang dao động trong khoảng từ 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/sản phẩm 15g.

Kem trị mụn Klenzit MS mua ở đâu, giá bao nhiêu?
Kem trị mụn Klenzit MS mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Câu hỏi liên quan

Klenzit MS phù hợp với da nào?

Nhìn chung, Klenzit MS phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm vì đây là sản phẩm thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu. Đặc biệt, với dạng bào chế là dạng gel, giúp thẩm thấu nhanh vào da mà không gây bết dính, các bạn có làn da dầu, dễ lên mụn sẽ rất phù hợp đấy!

Klenzit MS có ăn nắng không?

Không chỉ riêng gì Klenzit MS mà các sản phẩm điều trị mụn trứng cá khác khi bôi lên da thì sẽ đều khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, khiến da dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, bạn cần chống nắng rất kỹ càng, qua đường bôi và che chắn vật lý, nếu có thêm điều kiện thì có thể dùng thêm viên uống chống nắng nhé.

Klenzit MS có trị mụn ẩn không?

Câu trả lời: Có. 

Klenzit MS đạt hiệu quả rất tốt trong việc điều trị mụn ẩn, hay còn gọi là mụn đầu trắng. Chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng Klenzit MS, bạn sẽ thấy mụn ẩn của mình được đẩy lên bề mặt da và đào thải ra bên ngoài. 

Klenzit MS có trị mụn viêm không?

Câu trả lời: Có, nhưng hiệu quả không cao.

Như các bạn đã biết, thì Klenzit MS có hiệu quả trong việc điều trị các loại mụn trứng cá mức độ 1 và 2. Klenzit MS sẽ làm bạt sừng, bong vảy, tẩy tế bào chết, và vì thế dần dần nhân mụn cũng sẽ được đào thải ra bên ngoài. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị mụn viêm của Klenzit MS là không mấy nổi trội, vì bản chất Adapalene đạt hiệu quả tối ưu nhất là đối với các loại mụn không viêm. Chính vì vậy, nếu bạn có nhiều mụn viêm thì Klenzit MS sẽ không phải sự lựa chọn hợp lý, thay vào đó là những sản phẩm có hoạt chất như Benzoyl Peroxide, Clindamycin,…

Klenzit MS có trị thâm không?

Với công dụng tập trung chủ yếu vào việc điều trị mụn, nên Klenzit MS không tỏ ra thật sự hiệu quả trong việc điều trị thâm, mặc dù việc tẩy tế bào chết đều đặn của Klenzit MS ít nhiều cũng sẽ giúp da sáng hơn một chút. Bạn có thể kết hợp Klenzit MS với các sản phẩm như Derma forte hay Megaduo, Vitamin C,… để gia tăng hiệu quả trị thâm nhé.

Klenzit MS có phải retinol không?

Câu trả lời: Không.

Như chúng ta đã biết, thành phần chính của Klenzit MS là Adapalene, và đây là dẫn xuất của vitamin A, và là một retinoids thế hệ thứ 3. Retinol cũng là một retinoids, nhưng là thế hệ thứ nhất. Vì vậy, Klenzit MS không phải là Retinol.

Klenzit MS có phải treatment?

Câu trả lời: Có.

Đây là sản phẩm thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu, với công dụng điều trị các loại mụn trứng cá, đặc biệt là mụn trứng cá không viêm. Vì vậy, Klenzit MS chính là một sản phẩm treatment.

Klenzit MS có trị mụn đầu đen không?

Câu trả lời: Có. Adapalene có trong Klenzit MS được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị các loại mụn không viêm, đặc biệt là mụn ẩn và mụn đầu đen.

Klenzit MS mở nắp dùng được bao lâu?

Hiện nay chưa có bất kỳ thông tin nào về hạn sử dụng sau khi mở nắp của sản phẩm Klenzit MS. Tuy nhiên, theo quan điểm của Bác sĩ Nguyễn Ngọc, sau khi mở nắp sản phẩm, các bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 6 tháng để đảm bảo hiệu quả. Lưu ý là nếu hạn sử dụng đến trước thời điểm 6 tháng sử dụng, thì hạn sử dụng mới là thời điểm cuối cùng bạn có thể sử dụng Klenzit MS.

Video tham khảo từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu thông tin Review gel trị mụn Klenzit MS, cũng như giải đáp được một số các câu hỏi xung quanh vấn đề sử dụng Klenzit MS. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *