Klenzit MS có dùng được cho bà bầu không?

Được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ, Klenzit MS trị mụn hiệu quả hiện được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Mặc dù được sử dụng rộng rãi nhưng đang có nhiều bạn có thắc mắc liệu Klenzit MS có dùng được cho bà bầu, phụ nữ cho con bú không? Hãy cùng Bác Sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu vấn đề này nhé!

Klenzit MS có dùng được cho bà bầu, phụ nữ cho con bú không?
Klenzit MS có dùng được cho bà bầu, phụ nữ cho con bú không?

Klenzit MS là thuốc gì?

Kem trị mụn Klenzit MS được sản xuất bởi Glenmark Pharmaceuticals (Ấn Độ). Thành phần chính của Klenzit MS là hoạt chất Adapalene với dạng bào chế là microspheres. Nó là một dẫn xuất của retinoids, đặc biệt được sử dụng để điều trị làn da bị mụn trứng cá. Hoạt chất này có thể điều chỉnh quá trình biệt hóa tế bào, sừng hóa da và giảm viêm. Cả ba quá trình này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mụn trứng cá. Adapalene được coi là thuốc trị mụn vì nó có khả năng kháng viêm rất mạnh. Adapalene có thể liên kết với các thụ thể đặc hiệu trong nhân đối với acid retinoic, nhưng không liên kết với các thụ thể protein tế bào. Sử dụng trực tiếp sản phẩm lên da giúp bình thường hóa sự biệt hóa của các tế bào nang lông, giảm rụng tóc và hình thành các nốt sần nhỏ. 

Thành phần khác trong Klenzit MS có thể kể đến như Purified Water, Carbomer 940, Carbomer 940, Disodium Edetate, Methyl Hydroxybenzoate, Propylene Glycol, Poloxamer 407, Phenoxyethanol, Sodium Hydroxide tá dược vừa đủ.

Giới thiệu về kem trị mụn Klenzit MS
Giới thiệu về kem trị mụn Klenzit MS

Công dụng của kem trị mụn Klenzit MS

Sản phẩm Gel trị mụn Klenzit MS tác dụng điều trị mụn viêm, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn mủ,… nhờ khả năng kháng viêm, tiêu diệt mụn tốt.

Giúp điều hòa quá trình biệt hóa tế bào, điều hòa quá trình sừng hóa, hạn chế quá trình sừng hóa viêm nhiễm, ngăn ngừa hình thành mảng bám mụn, giảm mụn kiểm soát mụn tái phát.

Sản phẩm Klenzit MS giúp đẩy mụn đảo thải nhân mụn ra ngoài.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hỗ trợ tăng sinh collagen cũng như elastin – giúp da căng bóng, đàn hồi, chống lão hoá da.

Loại thuốc này chế gắn kết đặc hiệu với các thụ thể của acid retinoic giúp ngăn chặn các phản ứng của bạch cầu đa nhân.

Klenzit MS có dùng được cho bà bầu?

Vậy Klenzit MS có dùng được cho bà bầu không? Bạn không sử dụng Klenzit MS có dùng được cho bà bầu, phụ nữ cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi. Thành phần Adapalene có trong Klenzit MS có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe không chỉ của người mang thai mà còn có thể ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Theo các bác sĩ và chuyên gia nghiên cứu, phụ nữ có thai không nên sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất Adapalene vì sẽ có khả năng gây dị tật cho em bé trong bụng. Ngay trong giai đoạn thai kỳ của mình thì Bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng đã ngưng sử dụng sản phẩm này. Vì vậy, Bác sĩ Ngọc khuyên các chị em nên ngưng sử dụng sản phẩm Klenzit MS trong giai đoạn thai kỳ. Ngoài ra phụ nữ cho con bú và trẻ em dưới 12 tuổi cũng không nên sử dụng Klenzit MS.

Ngoài ra 1 loại sản phẩm khác thuộc dòng Klenzit là Klenzit C cũng được khuyến cáo không nên sử dụng cho bà bầu, phụ nữ mang thai.

Bài viết liên quan: Derma forte có dùng được cho bà bầu không?

Klenzit MS có dùng được cho bà bầu
Klenzit MS có dùng được cho bà bầu không?

Lưu ý khi sử dụng Klenzit MS cần nên biết

Có một số điều cần lưu ý khi sử dụng Klenzit MS mà Bác sĩ Ngọc muốn giới thiệu đến các bạn: 

  • Chỉ sử dụng Klenzit MS bên ngoài da.
  • Các dấu hiệu và triệu chứng da sau đây có thể xảy ra khi dùng thuốc: Ban đỏ, khô, bong tróc, nóng rát hoặc ngứa.
  • Tránh để thuốc tiếp xúc với mắt, môi, khóe mũi và niêm mạc.
  • Tránh ánh sáng mạnh.
  • Nên sử dụng kem chống nắng đúng cách hằng ngày
  • Tránh sử dụng đồng thời với các chế phẩm bôi ngoài da có thể gây khô hoặc kích ứng da vì có thể xảy ra kích ứng tại chỗ.
  • Không thoa lên vết cắt, vết chàm hoặc vùng da bị cháy nắng.
  • Tránh tiếp xúc với tia UV.
  • Trong thời gian sử dụng Klenzit MS bị rát da, kích ứng nặng thì ngừng ngay lập tức và xin ý kiến bác sĩ da liễu.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Klenzit MS có dùng được cho bà bầu hay không. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *