Top 3 Serum trị nám cho bà bầu hiệu quả an toàn tại nhà

Ngoài mụn trứng cá, da khô và kích ứng, phụ nữ mang thai còn có nguy cơ bị nám da. Vấn đề này khiến nhiều bà bầu cảm thấy lo lắng và căng thẳng. Bên cạnh kem trị nám thì serum trị nám cũng là sản phẩm bà bầu nên sử dụng để phục hồi làn da. Đồng thời cải thiện tình trạng nám hiệu quả. Để biết Serum trị nám cho bà bầu an toàn, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Serum trị nám cho bà bầu
Serum trị nám cho bà bầu

Nguyên nhân hình thành nám ở bà bầu

Dưới đây là một số các nguyên nhân có thể dẫn đến việc hình thành nám ở bà bầu mà bạn có thể tham khảo:

  • Tăng sắc tố da khi mang thai là nguyên nhân rất phổ biến. Bạn có thể nhận thấy nhiều bộ phận trên cơ thể của mình trở nên sẫm màu hơn trong giai đoạn này. 
  • Theo chuyên gia da liễu, nám da xuất hiện khi thay đổi nội tiết tố làm tăng nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể. Từ đó kích thích sản sinh dư thừa hắc tố melanin và hình thành các mảng sậm màu trên da. 
  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng cũng làm tăng nguy cơ hình thành hoặc làm nám nặng thêm. Do các tia UV hoạt động đóng vai trò là chất xúc tác thúc đẩy quá trình sản xuất melanin trong cơ thể.
  • Di truyền cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ bị nám da ở phụ nữ mang thai. Khoảng 33% đến 50% người bị nám có thành viên gia đình bị nám. (1)
Nguyên nhân hình thành nám ở bà bầu
Nguyên nhân hình thành nám ở bà bầu

Mang bầu có sử dụng được Serum không?

Câu trả lời của Bác sĩ Ngọc là có thể sử dụng được serum khi mang bầu. Tuy nhiên, trong thời gian này, Bác sĩ Ngọc khuyên các chị em chỉ nên dùng serum dịu nhẹ, chủ yếu là cấp ẩm, chống lão hoá. Những loại serum này phải đảm bảo các thành phần lành tính, an toàn, có thể sử dụng được cho phụ nữ mang thai. Những chai serum mà giúp cấp ẩm, chống lão hoá, mờ nám, sáng da lại lành tính thì có thể sử dụng khi mang bầu. Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng những loại serum trắng da có chứa corticoid. Hay các chai serum có thành phần trị mụn thì chị em cũng nên hạn chế trong thời gian này nhé.

Mang bầu có sử dụng được Serum không?
Mang bầu có sử dụng được Serum không?

Tiêu chí lựa chọn serum trị nám cho bà bầu

Để lựa chọn serum trị nám cho bà bầu tốt nhất, các mẹ có thể dựa vào những tiêu chí sau.

An toàn cho mẹ và bé

Một loại serum lành tính an toàn cho bầu hay không phụ thuộc nhiều vào bảng thành phần. Chai serum trị nám cho mẹ bầu chỉ nên chứa các thành phần lành tính. Tốt nhất nên chọn sản phẩm thành phần hữu cơ từ 70% đến 94%. Đồng thời tránh sản phẩm thành phần chống chỉ định cho bầu. Ví dụ như corticoid, paraben, benzoyl peroxide, retinoids,… Điều này để đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Thông thường, nhà sản xuất sẽ có lưu ý nếu sản phẩm chống chỉ định cho bà bầu, nên chị em lưu ý nhé!

Tiêu chí lựa chọn serum trị nám cho bà bầu
Hiệu quả nhưng an toàn cho bé

Khả năng hiệu quả

Serum trị nám dùng cho bà bầu đa phần là các chai serum chứa thành phần làm sáng da an toàn. Nhờ đó mà nếu kiên trì dùng thì sau một thời gian, làn da của mẹ bầu sẽ sáng lên, đều màu da. Các vết thâm, nám cũng sẽ có tiến triển, mờ dần. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của serum trị nám thì còn phụ thuộc vào tình trạng nám của mỗi mẹ bầu. Hơn nữa, đa phần các thành phần này tương đối nhẹ nhàng, dịu nhẹ. Vậy nên hiệu quả trị nám có thể không tối ưu như nhiều thành phần khác. 

Thời gian hiệu quả

Dù dùng bất kỳ sản phẩm gì đi chăng nữa thì cũng cần có thời gian để sản phẩm phát huy công dụng. Từ đó mẹ bầu mới cảm nhận được hiệu quả. Trung bình, thời gian để mẹ bầu cảm nhận được hiệu quả của serum trị nám là từ 2-3 tháng. Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời gian trung bình. Trên thực tế, còn tùy thuộc vào mỗi người mà thời gian hiệu quả có thể sẽ khác.

Tiêu chí lựa chọn serum trị nám cho bà bầu
Thời gian hiệu quả từ 2-3 tháng

Địa chỉ mua uy tín

Để lựa chọn được loại serum trị nám cho bà bầu an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm địa chỉ mua uy tín. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm serum trị nám cho bà bầu tại các cửa hàng chính hãng, qua người quen. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể liên hệ với Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Sau quá trình thăm khám, Bác sĩ Ngọc sẽ tư vấn cho mẹ bầu những sản phẩm an toàn và phù hợp. Bác sĩ Nguyễn Ngọc luôn tự hào là nơi cung cấp các sản phẩm chính hãng, tư vấn đúng theo tình trạng của mỗi người. Mẹ bầu đang có nhu cầu tìm mua serum trị nám hay sản phẩm nào khác có thể liên hệ với Bác sĩ Ngọc nhé!

Top 3 loại serum trị nám cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Serum Niacinamide Pretasa

Niacinamide 10% Pretasa Serum đến từ thương hiệu nổi tiếng Pretasa. Thành phần chính niacinamide nồng độ 10% nhanh chóng phục hồi da tổn, dưỡng ẩm làm trắng đều màu da. Serum Niacinamide 10% Extra Pretasa chứa các thành phần lành tính nên phù hợp với mọi loại da.

  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 30ml
  • Thành phần, công dụng:
  • Niacinamide 10%:

Thành phần niacinamide đã được các nhà dược mỹ phẩm nghiên cứu với nồng độ “lý tưởng” là 10%. Đây là nồng độ tuyệt vời trong việc chăm sóc da, hạn chế nguy cơ dị ứng, kích ứng.

Niacinamide tham gia vào cơ chế làm chậm tốc độ vận chuyển melanin đến lớp sừng của da. Từ đó ngăn chặn các enzym làm tăng sắc tố và bảo vệ da khỏi sự hình thành nám, sạm, đồi mồi,…

Nhờ hiệu quả của thành phần niacinamide, làn da được nuôi dưỡng từ bên trong. Kết hợp với việc bổ sung các sắc tố làm trắng. Nó giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng rạng rỡ, đều màu và tự nhiên trong thời gian ngắn.

Serum Niacinamide Pretasa
Serum Niacinamide Pretasa

Niacinamide cũng là dưỡng chất rất hữu ích trong quá trình bổ sung và tái tạo tế bào da. Giúp cho làn da tươi trẻ và giảm sừng hóa, tế bào chết trên da.

Cơ chế tẩy tế bào chết của Niacinamide nhẹ nhàng nhưng hiệu quả cao. Nó giúp loại bỏ các tế bào chết trên da và “dọn đường” cho các tế bào da non, khỏe liên tục tái tạo.

Centella asiatica

Centella asiatica với thành phần chính là chiết xuất rau má thiên nhiên an toàn giàu dưỡng chất. Nó giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da, làm lành nhanh chóng các vấn đề về da. Ví dụ như kích ứng, tổn thương do ánh nắng và độc tố trên da.

Nhờ Centella asiatica, các vết sẹo trên da cũng nhanh chóng lành lại. Bởi vì da liên tục được bổ sung da non làm đầy sẹo và giúp da khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, thành phần centella asiatica này còn được biết đến với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn. Vậy nên rất tốt trong việc bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn và hạn chế hình thành mụn mới trên da.

Đặc tính dưỡng ẩm của Centella asiatica đặc biệt phù hợp với phụ nữ có làn da khô. Nó nhanh chóng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da để có vẻ ngoài mịn màng.

Các bệnh ngoài da như vảy nến, chàm cũng được chữa khỏi tức thì nhờ tác dụng của Centella asiatica.

Kinetin

Kinetin là chất kết dính giúp củng cố các chức năng nâng đỡ của cấu trúc da. Giúp các liên kết này ngày càng bền chặt và giúp da luôn đàn hồi, săn chắc.

Ngoài ra, thành phần kinetin làm mịn vùng da có nếp nhăn như khóe mắt, khóe miệng, giữ cho làn da săn chắc, tươi trẻ.

Scutellaria Baicalensis Root Extract

Được chiết xuất từ ​​loại thảo dược quý giá là rễ cây hoàng liên. Thành phần này giúp tăng khả năng phục hồi của da. Đồng thời tăng khả năng “tự vệ” của làn da trước các tác hại từ ánh nắng mặt trời, môi trường, các chất độc hại,…

Hiệu quả của Scutellaria Baicalensis Root Extract giúp hydrat hóa và làm dịu da. Giúp tăng khả năng chống lại các gốc tự do và bảo vệ da khỏi lão hóa.

Camellia Sinensis Leaf Extract

Một thành phần có nguồn gốc từ trà xanh có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó có khả năng ức chế các enzyme gây ra sự phân hủy collagen trong da. Do đó bảo vệ collagen chống lại quá trình lão hóa.

Serum C10 Pretasa

Serum Pretasa C10 Extra Serum có tác dụng dưỡng trắng, mờ nám, chống lão hóa. Đây là một loại serum vitamin C chất lượng cao đến từ Hàn Quốc. Nó là sự kết hợp 10% L-Ascorbic Acid (Vitamin C) với 0,5% Ferulic Acid và 1% Vitamin E. Sản phẩm này giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa axit L-ascorbic và cải thiện hiệu quả trong quá trình sử dụng.

  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Dung tích: 30ml
  • Thành phần, công dụng:
  • L-Ascorbic Acid: Vitamin C nồng độ 10% ở dạng L-AA. Đây là nồng độ an toàn giúp chống lão hóa da và hạn chế nguy cơ kích ứng, ngay cả với da nhạy cảm. Nó có lợi cho sức khỏe làn da, đặc tính chống oxy hóa, làm mờ vết thâm và làm sáng da.
  • Ferulic Acid: Với nồng độ 0,5% giúp tăng cường sức đề kháng cho da và giảm sự hình thành các vết thâm nám trên da. Nồng độ này hoạt động tối ưu trên da.
  • Vitamin E: nồng độ 1% hỗ trợ chống lão hóa, giảm hình thành nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da. Đồng thời 1% không gây bết dính và tăng cường khả năng thẩm thấu của sản phẩm vào da. Mang lại cho làn da mềm mại, mịn màng mà không gây bít tắc cổ nang lông.
Serum C10 Pretasa
Serum C10 Pretasa

SERUM Niacinamide 10% paula’s choice

Paula’s Choice 10% Niacinamide Booster là tinh chất tăng cường chứa 10% niacinamide. Nó giúp cải thiện rõ rệt làn da không đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời làm trẻ hóa kết cấu da và làm giảm các vết chân chim, nếp nhăn.

  • Xuất xứ: Mỹ
  • Dung tích: 20ml
  • Thành phần, công dụng:
  • Niacinamide: một dẫn xuất của vitamin B3, có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và lành tính. Chúng kích thích sản sinh ceramides. Đây là hoạt chất hình thành nên “hàng rào” bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây hại và các tác nhân từ bên ngoài môi trường. Từ đó, niacinamide kích thích hoạt động của tế bào, thúc đẩy lưu lượng máu. Đồng thời kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm viêm da và khắc phục tình trạng lỗ chân lông to.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn chứa vitamin C khả năng chống lão hóa nuôi dưỡng làn da sáng hồng rạng rỡ.
  • Sodium Hyaluronate dạng muối của axit hyaluronic glycerin. Đây “chìa khóa” giúp dưỡng ẩm tái tạo da hiệu quả cao.
  • Acetyl Glucosamine: giúp hỗ trợ làm sáng da
  • Allantoin, chiết xuất Sâm Đất, chiết xuất Cam Thảo, Beta-Glucan: có tác dụng làm dịu da
  • Panthenol: phục hồi da.

Xem thêm: Serum b5 trị nám tàn nhang có hiệu quả không?

SERUM Niacinamide 10% paula's choice
SERUM Niacinamide 10% paula’s choice

Những lưu ý khi sử dụng serum trị nám cho phụ nữ mang thai

Do thiếu kiến ​​thức chăm sóc da trong quá trình điều trị nám khi mang thai tại nhà, nhiều bà bầu phải đối mặt với hậu quả không mong muốn. Đó là nám không biến mất mà ngày càng nặng hơn. 

Tránh xa các serum có chứa corticoid, hay thành phần dễ gây kích ứng

Những thành phần này không chỉ có nguy cơ gây hại cho da, mà còn ảnh hưởng đến em bé. Vì vậy, trong giai đoạn này, khi lựa chọn các sản phẩm serum trị nám, mẹ bầu cần hết sức cẩn trọng nhé. Tuyệt đối không dùng serum có chứa corticoid, paraben, dẫn xuất vitamin A,…

Bắt buộc sử dụng kem chống nắng

Để serum trị nám phát huy hiệu quả tối ưu, bà bầu nên tránh tiếp xúc với nắng hoặc ánh sáng xanh. Và dùng kem chống nắng phổ rộng khi ra ngoài trời. Bởi vì tia UV có trong ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân khiến nám hình thành và phát triển. Ngoài ra, bạn nên bôi kem chống nắng nhắc lại mỗi 2h để đảm bảo hiệu quả chống nắng nhé. 

Che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng thì mẹ bầu cũng cần che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng. Không nên quá chủ quan vì đã bôi kem chống nắng mà bỏ qua bước che chắn vật lý nhé! 

Dùng càng nhiều không có nghĩa là hiệu quả càng cao

Điều này thì không chỉ mẹ bầu mà tất cả các bạn cũng cần hết sức lưu ý. Không phải cứ dùng sản phẩm đắt tiền, hay dùng với tần suất dày đặc, thì hiệu quả sẽ càng tốt. Mỗi sản phẩm đều sẽ có liều lượng, tần suất sử dụng riêng, và hướng dẫn trên bao bì. Bạn nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, cũng như của bác sĩ da liễu. Không nên vì quá nóng vội mà tự ý tăng tần suất sử dụng nhé!

Những lưu ý khi sử dụng serum trị nám cho phụ nữ mang thai
Dùng càng nhiều không có nghĩa là hiệu quả càng cao

Sử dụng serum trị nám phù hợp với loại da của bà bầu 

Serum trị nám chỉ phát huy hiệu quả khi sử dụng đúng loại da. Trên thực tế, có nhiều loại serum trị nám sử dụng được cho nhiều loại da. Nhưng cũng có nhiều loại chỉ dùng được cho một số loại da nhất định. Đồng thời cũng có nhiều loại chống chỉ định cho da nhạy cảm, phụ nữ mang thai. Vì thế nên đọc kỹ loại da tương ứng phù hợp với sản phẩm được liệt kê trên bao bì khi mua.

Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ hiện tượng bất thường nào thì nên dừng lại

Mặc dù sản phẩm an toàn, lành tính và sử dụng được cho bà bầu, nhưng có thể mẹ bầu bị dị ứng. Đó là do cơ địa của mỗi người. Vậy nên, nếu có hiện tượng gì bất thường, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức. Sau đó, nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được giải quyết kịp thời nhé!

Xem thêm: Bôi kem trị nám bị bong da, bị ngứa, đỏ da có nguy hiểm?

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào

Dù là sản phẩm an toàn, lành tính, nhưng Bác sĩ Ngọc khuyên mẹ bầu vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Vì trong giai đoạn này, chúng ta cần phải thật cẩn trọng trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm gì. Sức khoẻ của mẹ và bé vẫn là điều quan trọng nhất.

Mua Serum trị nám cho bà bầu ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bày bán những sản phẩm serum trị nám. Mức giá thành cũng rất đa dạng, từ vừa phải đến đắt đỏ. Nhưng cũng chính vì vậy mà rất khó để phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm kém chất lượng. Hoặc có trường hợp người bán tư vấn những sản phẩm mà bà bầu không nên sử dụng.

Để tránh tiền mất tật mang, bạn nên mua tại những cửa hàng phân phối chính hãng, qua người quen có thể tin tưởng được. Bác sĩ Nguyễn Ngọc luôn cung cấp tất cả các sản phẩm chính hãng, phân phối chính hãng, có tem phụ, giấy tờ chứng minh. Trong đó bao gồm cả những sản phẩm serum trị nám dành cho bà bầu. Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp và hiệu quả. Vậy nên, mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng sản phẩm serum trị nám. Đặc biệt hơn, trong suốt quá trình các bạn sử dụng sản phẩm, Bác sĩ Ngọc vẫn thường xuyên hỏi thăm tình hình. Từ đó, Bác sĩ Ngọc sẽ kịp thời xử trí các tình huống phát sinh. 

Nếu có bất kỳ vấn đề về da nào, các bạn có thể liên hệ với Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Bác sĩ Ngọc sẽ thăm khám, tư vấn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được về Top 3 serum trị nám cho bà bầu. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi hỏi thường gặp

Có cần sử dụng kem chống nắng sau khi sử dụng serum trị nám không?

Chị em khi sử dụng serum trị nám nên kết hợp với kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt trong thành phần của serum trị nám chứa vitamin C nhạy cảm với ánh sáng. Không dùng kem chống nắng không những không cải thiện được tình trạng nám da của mẹ thậm chí thể làm trầm trọng thêm.

Sau khi sinh bà bầu có tự khỏi nám không?

Khi nồng độ hormone trở nên ổn định hơn thể không còn sản xuất một lượng lớn sắc tố da hắc tố. Tình trạng nám da thể dần cải thiện trong vài tháng đầu sau khi sinh. Tuy nhiên, vẫn có các yếu tố khiến bà bầu vẫn bị nám da sau sinh. Bao gồm dùng thuốc tránh thai, không dùng kem chống nắng, không che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,…

Có thể kết hợp viên uống trị nám với serum cho phụ nữ mang thai không?

Với nhiều phụ nữ, quan niệm làm đẹp lý tưởng là “trong uống ngoài bôi”. Tuy nhiên, các loại thuốc uống nói chung, đặc biệt là viên uống trị nám có chứa nhiều thành phần mà phụ nữ mang thai phải cẩn trọng. Để không gây hại cho thai nhi và do đặc tính dạng uống dễ được cơ thể hấp thụ. Vì thế nên phụ nữ mang thai cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng viên uống trị nám!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *