Top 12 Serum vitamin c trị nám hiệu quả tốt nhất 2024

Các loại serum thành phần vitamin C sản phẩm rất tốt cho da giúp da trắng sáng, mịn màng. Không chỉ vậy, serum vitamin C giúp ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa, sạm nám cháy nắng. Qua bài viết này, Bác sĩ Ngọc sẽ giới thiệu về công dụng của Serum Vitamin C cũng như 12 loại serum vitamin C trị nám tốt nhất hiện nay tới các bạn.

Top 12 Serum vitamin c trị nám hiệu quả tốt nhất 2023
Top 12 Serum vitamin c trị nám hiệu quả tốt nhất 2024

Nội dung bài viết

Serum vitamin C là gì?

Serum Vitamin C là dẫn xuất được chiết xuất từ ​​Vitamin C nguyên chất và các dưỡng chất khác. Serum vitamin C kích thích sản xuất collagen, sửa chữa và tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa da và cải thiện làn da không đều màu. Sau một thời gian kiên trì sử dụng Serum vitamin C, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

Serum vitamin C là gì?
Serum vitamin C là gì?

Công dụng của serum vitamin C

Serum Vitamin C là sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C dạng lỏng để tạo điều kiện cho các tinh chất thẩm thấu sâu hơn. Serum vitamin C có nhiều công dụng cho da nên sản phẩm là loại mỹ phẩm được nhiều chị em tin dùng.

Thúc đẩy sản sinh và phát triển collagen

Do lão hóa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da bị mất collagen, khiến da nhăn nheo chảy xệ. Collagen elastin là hai thành phần đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc nâng đỡ bên dưới da. Khi lượng collagen elastin được sản sinh dồi dào, làn da sẽ trở nên sáng, mịn đỏ hơn. Serum vitamin C một trong những dưỡng chất khả năng kích thích sản sinh hai loại protein này.

Làm sáng da trị nám

Công dụng nổi tiếng nhất của serum vitamin C khả năng làm sáng da, trị nám. Serum có khả năng chống lại việc tăng sắc tố da bằng cách ức chế enzyme tyrosinase, ngăn chặn sản xuất melanin. Đây chính là hai nguyên nhân khiến da ngày càng sậm màu, nám đậm hơn. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong serum giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do hại, để da luôn chắc khoẻ.

Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Serum vitamin C không phải một phương thuốc thần kỳ giúp làm mờ các nếp nhăn theo thời gian. Tuy nhiên, sản phẩm có thể giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Serum sẽ bảo vệ da khỏi các tác động hại từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm. Vitamin C cũng giúp giảm lão hóa sớm nếp nhăn bằng cách kích thích sản xuất collagen. Đây là một loại protein quan trọng trong các cấu trúc mang lại độ đàn hồi cho da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Serum Vitamin C cũng có công dụng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại khi sử dụng kết hợp với kem chống nắng. Lý do là vì vitamin C có tác dụng chống oxy hoá, trung hoà các gốc tự do có trong tia UV. Một số các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng, việc kết hợp vitamin C với các thành phần như axit ferulic và vitamin E. Chúng có thể giúp giảm mẩn đỏ và bảo vệ da khỏi tác hại bức xạ từ ánh nắng mặt trời.

Giảm viêm và mẩn đỏ

Vitamin C cũng đã được chứng minh một trong những loại thuốc điều trị nhiều loại tình trạng viêm da. Tác dụng giảm mẩn đỏ của đảm bảo làn da sáng đều màu hơn.

Serum vitamin C có trị nám không?

Nám da tình trạng của các đốm đen, nhìn chung rất khó để loại bỏ hoàn toàn. Dựa vào những công dụng tuyệt vời mà Serum Vitamin C mang lại, có thể trả lời rằng, Serum Vitamin C có thể dùng để trị nám. Vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen đồng thời ức chế sự hình thành sắc tố melanin. Đây là loại vitamin thường được sử dụng để cải thiện tình trạng tăng sắc tố sau viêm và da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Do cơ chế này, việc sử dụng vitamin C để điều trị nám da đã trở nên phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm và viên uống.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tế bào da từ bên trong và cải thiện sức khỏe làn da, hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang, làm sáng da.

Serum vitamin C có thể giúp tăng cường sức khỏe của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bôi vitamin C trực tiếp lên da có thể có tác dụng tốt cho da. Điều này là do da hấp thụ vitamin C, làm khỏe các tế bào da và làm cho da trắng sáng, rạng rỡ hơn.

Top 12 serum vitamin C trị nám hiệu quả nhất 2024

Vừa rồi chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng trị nám của serum Vitamin C. Chính vì công dụng tuyệt vời như vậy, mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm serum Vitamin C được bày bán. Vậy nên lựa chọn sản phẩm nào để sử dụng? Cùng Bác sĩ Ngọc tìm hiểu qua về top 12 sản phẩm serum vitamin C trị nám hiệu quả nhé!. Điều này sẽ giúp bạn biết được mình phù hợp với sản phẩm nào đấy.

Serum vitamin C Floslek ReVita C

Các sản phẩm của Floslek luôn đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng thân thiện với làn da. Các sản phẩm trước khi được bày bán phải trải qua một quá trình sản xuất công phu, tỉ mỉ. Sau đó, còn được kiểm định khắt khe theo nhiều quy định nghiêm ngặt. Trong số đó, các loại mỹ phẩm làm trắng dưỡng da như serum luôn được quan tâm hơn cả. Floslek Revita Vitamin C Serum được sử dụng để cải thiện độ săn chắc đàn hồi của da, làm sáng da, mờ nám. Ngoài ra còn giảm nếp nhăn trên khuôn mặt, nếp nhăn cổ bọng mắt. Sản phẩm phù hợp với làn da chảy xệ, nhăn nheo, mất nước, xỉn màu, thiếu sức sống bị mụn.

Thành phần:

  • Bi-layer capsule C: Được bao bọc bởi lớp phospholipid khó bị oxy hóa thấm sâu vào da. trung hòa các gốc tự do, nuôi dưỡng collagen elastin để tăng độ đàn hồi cho da cải thiện nếp nhăn.
  • Retinol thực vật: Tăng độ đàn hồi cho da và giảm nếp nhăn, quầng thâm và bọng dưới mắt.
  • Fucert: Giữ và dưỡng ẩm lâu.

Công dụng:

  • Cải thiện nếp nhăn, độ săn chắc và đàn hồi của mặt, mắt và cổ. 
  • Làm sáng tông màu da và làm mờ nám, mờ vết thâm mụn. 
  • Mang lại cho da của bạn sự mịn màng và mềm mại. 
  • Làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Tăng độ ẩm và giữ ẩm cho da.
Serum vitamin C Floslek ReVita C
Serum vitamin C Floslek ReVita C

Serum C10 Pretesa trị nám

Serum Pretasa C10 Extra Serum giúp trị thâm nám, chống lão hóa và dưỡng trắng da rất hiệu quả. Đây là một loại serum chất lượng cao của Hàn Quốc. C10 Pretesa kết hợp 10% L-Ascorbic Acid (Vitamin C) với 0,5% Ferulic Acid và 1% Vitamin E. Nhờ đó mà ngăn chặn quá trình oxy hóa axit L-ascorbic cải thiện hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Thành phần:

  • L-Ascorbic Acid: Vitamin C nồng độ 10% nồng độ an toàn giúp chống lão hóa da hạn chế nguy kích ứng kể cả bạn làn da nhạy cảm. lợi cho sức khỏe làn da, đặc tính chống oxy hóa, trị nám làm trắng da.
  • Ferulic Acid: Với nồng độ 0,5% giúp tăng cường sức đề kháng cho da và giảm sự hình thành các vết thâm nám trên da. Nồng độ này được cho là tối ưu trên da.
  • Vitamin E: Nồng độ 1% hỗ trợ chống lão hóa, giảm hình thành nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da. Đồng thời 1% không gây bết dính và tăng cường khả năng thẩm thấu của sản phẩm vào da. Điều này sẽ giúp cho làn da mềm mại, mịn màng mà không gây bít tắc cổ nang lông.

Công dụng:

  • Chống lão hóa: Vitamin Serum dạng vi phân tử thẩm thấu sâu vào trong da để cung cấp các vitamin quý giá.Bảo vệ tăng sinh collagen, giảm nếp nhăn hạn chế lão hóa.
  • Thúc đẩy chữa lành vết thương: khả năng kích thích sản sinh tế bào mới, thay thế lớp tế bào đã mất hoặc bị tổn thương. Thúc đẩy quá trình lành vết thương cải thiện tình trạng da sau mụn. vậy, các loại serum vitamin luôn được tin dùng trong sau quá trình điều trị mụn.
  • Giúp chống nắng: Vitamin Serum chống lại bức xạ tia cực tím của ánh nắng mặt trời.
  • Giúp cải thiện làn da: Serum Vitamin C 10% Pretasa còn tác dụng ức chế sự hình thành sắc tố melanin. Từ đó giúp làm mờ vết thâm, sẹo, trả lại làn da tươi sáng mịn màng. Các vết tàn nhang vết thâm nám trên da cũng sẽ mờ dần biến mất.
  • Tăng khả năng chống nhiễm trùng: Các chất chống oxy hóa trong Serum giúp da chống lại các gốc tự do và giúp làn da luôn tươi trẻ. Sạm da lớp sừng già sẽ dần biến mất nhờ tác dụng của serum vitamin C.
Serum C10 Pretesa
Serum C10 Pretesa

Serum trắng da ILUMA IMAGE Intense facical 30ml

Image Iluma Intense Facial Illuminator Serum là sản phẩm của thương hiệu Mỹ Image Skincare. Thương hiệu này vốn nổi tiếng nhờ sử dụng công thức độc quyền Vectorize Technology. Nó có thể mang lại hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời. Serum ILuma có thiết kế dạng chai nhỏ giọt hình trụ, rất tiện lợi khi sử dụng và mang theo.

Thành phần:

  • Tranexamic Acid: Một thành phần làm trắng mạnh mẽ giúp giảm sự xuất hiện của các vết thâm, nám da.
  • Glycolic Acid: AHA giúp tẩy tế bào chết
  • Axit ascorbic: Một chất mạnh mẽ ổn định nguồn gốc từ vitamin C giúp tăng cường độ sáng
  • Niacinamide: Một thành phần trẻ hóa da đa năng giúp cải thiện rệt làn da xỉn màu
  • Không Paraben, Phthalates, Dầu khoáng, Hương thơm nhân tạo hoặc thuốc nhuộm tổng hợp

Công dụng:

  • Serum làm mờ các vết thâm nám đốm nâu, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa giúp da sáng mịn.
  • Ức chế tổng hợp melanin, làm mờ các đốm sắc tố và đốm nâu, đồng thời làm đều màu da. Đồng thời tẩy tế bào để làm sáng và đều màu da.
  • Ngăn ngừa sự hình thành các gốc oxy hóa và giữ cho làn da trẻ trung, rạng rỡ.
  • Cải thiện việc sản xuất ceramides, tăng khả năng chống lại tác hại bên ngoài của da và kích thích sản xuất tế bào mới.
  • Cung cấp độ ẩm cho làn da mịn màng và săn chắc.
  • Serum này đảm bảo làn da tươi trẻ mỗi ngày. Tăng độ rạng rỡ, tăng độ đàn hồi và dẫn đến làn da trẻ trung.
  • Sản phẩm bổ sung độ ẩm và tạo màng chắn bảo vệ da khỏi tác hại của các yếu tố bên ngoài như tia UV.
Serum trắng da ILUMA IMAGE Intense facical 30ml
Serum trắng da ILUMA IMAGE Intense facical 30ml

Serum C-Arbutin Pretasa trị nám hiệu quả

Serum Arbutin Pretasa “kết hợp” bộ đôi Arbutin Extra L-Ascorbic Acid vào cùng một sản phẩm. Pretasa C Arbutinduy trì chức năng làm trắng da, loại bỏ các vết nám lâu năm, mang lại làn da khỏe mạnh, trắng sáng. Ngoài ra serum cũng giúp tăng độ đàn hồi săn chắc, lấy lại sự tự tin rạng rỡ.

Xuất xứ: Pretasa Hàn Quốc

Thành phần:

  • L-Ascorbic Acid 10%: Giảm nguy cơ kích ứng da, phù hợp với làn da bị tổn thương và nhạy cảm 
  • Arbutin: Tương tự như Hydroquinone giúp làm trắng da, mờ vết thâm và giảm thâm nám nhưng an toàn và hiệu quả lâu dài. 
  • Gardenia Florida Fruit Extract: giúp chống lão hóa da

Công dụng:

  • 2 dưỡng chất kết hợp với nhau tạo ra hiệu quả dưỡng trắng vượt trội, mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị nám.
  • Pretasa C Arbutin sử dụng các thành phần độc đáo, chất lượng cao để nhanh chóng làm sáng màu da, giữ cho làn da đều màu. Và chống lại các chất gây đen từ ánh nắng mặt trời và độc tố từ môi trường hoặc sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. 
  • Hiệu quả của Pretasa Vitamin C Serum Arbutin còn hỗ trợ tẩy da chết, loại bỏ các tế bào da chết sần sùi trên bề mặt. Đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng và “dễ thở” hơn. Ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn ẩn nhờ khả năng kháng viêm, kháng khuẩn. 
  • Pretasa c10 Extra Serum củng cố hàng rào bảo vệ da bằng cách chống lại các tia có hại như tia UV và tia hồng ngoại. 
  • Pretasa Vitamin Serum C Arbutin còn giúp duy trì làn da mịn màng, đàn hồi, săn chắc và tươi trẻ. Điều này làm được thông qua việc hỗ trợ tăng sinh collagen, cấu trúc đệm đỡ của da được cải thiện
  • Nó làm chậm quá trình sản xuất melanin trong da đồng thời cải thiện loại sắc tố làm trắng da để duy trì làn da trẻ trung và rạng rỡ.
Serum C-Arbutin Pretasa
Serum C-Arbutin Pretasa

Tinh chất dưỡng trắng da OBAGI CLINICAL Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum

OBAGI CLINICAL Vitamin C + Arbutin Brightening Serum sự kết hợp hoàn hảo của hai trong số những thành phần làm trắng tốt nhất. Với nồng độ tối ưu, Vitamin C + Arbutin tác động trực tiếp cấp độ tế bào tạo nên sự khác biệt trên làn da của bạn sau 24 giờ sử dụng. Ngoài ra còn sự kết hợp của các chất chống oxy hóa, giúp chống lại tácnhân từ môi trường như tia UV. Đồng thời phối hợp với vitamin C để cải thiện sắc tố da một cách toàn diện từ bên trong.

Thành phần:

  • Arbutin: Một thành phần làm trắng tự nhiên giúp ức chế sắc tố.
  • Vitamin C: Hỗ trợ sản xuất collagen, làm mờ vết thâm làm mờ nếp nhăn.
  • Chất chống oxy hóa Cloud Berry: Giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Công dụng:

  • Hỗ trợ chữa lành các tổn thương da từ tác động của môi trường
  • Nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ sâu bên trong tế bào.
  • Cải thiện làm đều màu da
  • Ức chế sản xuất melanin gây ra vết thâm, xỉn màu đốm đen
  • Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da chảy xệ, mất độ săn chắc.
Tinh chất dưỡng trắng da OBAGI CLINICAL Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum
Tinh chất dưỡng trắng da OBAGI CLINICAL Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum

Serum trị nám Obagi Professional C 10%

Serum Obagi Professional C 10% có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Đồng thời còn bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài. Sản phẩm này được bào chế với nguồn vitamin C đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của ngành dược phẩm và mỹ phẩm. Nhằm đảm bảo tính ổn định, khả năng thẩm thấu và hiệu quả của các hoạt chất. Đồng thời áp dụng công nghệ kiểm soát hấp thụ đảm bảo L-ascorbic acid thẩm thấu tốt vào da và phát huy hiệu quả tối ưu.

Thành phần:

  • 10% L-Ascorbic Acid: Dạng Vitamin C tinh khiết nhất và mạnh nhất. Axit L-ascorbic được chứng minh là trung hòa các gốc tự do, giảm thiểu tổn thương da do tia cực tím gây ra. Và còn giúp làm sáng da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Propylene glycol, nước (aqua), fragrance, propylene cacbonat, axit L-ascorbic.

Công dụng:

  • Tăng cường sức đề kháng của da trước các tác động bên ngoài và giúp da tươi trẻ hơn.
  • Giúp da phục hồi hư tổn, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, làm đều màu da.

Tinh Chất Paula’s Choice 15% Vitamin C Làm Sáng Da 20ml Resist C15 Super Booster

Paula’s Choice C15 Super Booster sản phẩm điều trị chuyên biệt. Chứa 15% Vitamin C, sản phẩm giúp làm sáng, đều màu da, mờ nám, chống lão hóa, giảm nếp nhăn rất hiệu quả. Tinh chất này giúp giảm thiểu các nếp nhăn, làm đều màu da, mờ thâm nám và nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da.

Thành phần:

Nước, Axit ascorbic (Vitamin C/Chất chống oxy hóa), Butylene Glycol (Hydrate), Ethoxydiglycol (Hydrate), Glycerin (Hydrate/Làm đầy da), PPG-26-Buteth-26 (Chất tăng cường kết cấu), PEG-40 Dầu thầu dầu hydro hóa ( Tăng cường kết cấu), Pentylene Glycol (Bổ sung cho da), Tocopherol (Vitamin E/Chất chống oxy hóa), Natri Hyaluronate (Dưỡng ẩm/Bổ sung cho da), Hexanoyl Dipeptide-3 Norleucine Acetate (Sửa chữa da), Lecithin (Bổ sung cho da), Axit Ferulic (Chống oxy hóa) , Panthenol (Tái tạo da), Bisabolol (Làm dịu da), Oryza Sativa (Gạo) Chiết xuất cám (Làm mềm da), Chiết xuất lúa mạch (Chống oxy hóa), Propyl gallate (chất chống oxy hóa), natri gluconate (chất ổn định), natri hydroxit (điều chỉnh độ pH), phenoxyethanol (chất bảo quản), ethylhexylglycerin (chất bảo quản).

Công dụng:

  • Vitamin C làm sáng da để có làn da rạng rỡ hơn 
  • Công thức dạng lỏng hấp thụ nhanh chóng và cải thiện kết cấu da. 
  • Nó giảm thiểu tình trạng da yếu, sức đề kháng thấp, cải thiện tông màu da. Giúp da sáng và hồng hào, giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn. 
  • Giải pháp hoàn hảo cho làn da có dấu hiệu lão hóa sâu. 
  • Hoạt động tốt với mặt nạ AHA hoặc BHA và các giải pháp chống lão hóa khác. 
  • Phù hợp với làn da bị mẩn đỏ và nám, sạm đen, không đều màu. Da xuất hiện nếp nhăn, mất độ đàn hồi và có dấu hiệu lão hoá cũng rất phù hợp để sử dụng sản phẩm
Tinh Chất Paula's Choice 15% Vitamin C Làm Sáng Da 20ml Resist C15 Super Booster
Tinh Chất Paula’s Choice 15% Vitamin C Làm Sáng Da 20ml Resist C15 Super Booster

Serum Dưỡng Ẩm Image Skincare Vital C Hydrating Anti Aging Serum 50ml

Da khô, nhạy cảm mất nước rất dễ bị kích ứng bởi các yếu tố môi trường cảm xúc. Căng thẳng, khói bụi ánh nắng mặt trời cũng thể khiến da bạn dễ bị bong tróc, kích ứng, nổi mụn. Chính vậy, việc lựa chọn các sản phẩm để chăm sóc làn da nhạy cảm cần phải được đặc biệt lưu ý. Image Vital C Hydrating Anti-Aging Serum được coi là“người bạn tốt nhất” cho làn da khô lão hóa. Serum chăm sóc da tại nhà này hydrat hóa phục hồi các lớp sâu của da. Giúp tái tạo làn da khỏe mạnh, sáng mịn ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Thành phần:

  • Vitamin C: Chứa đến 15% vitamin C giúp nó thúc đẩy sản xuất collagen. Từ đó cải thiện rệt các vấn đề như thâm nám, khô da, nếp nhăn,..
  • Vitamin A: Đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào và tạo nền tảng vững chắc cho da. Giữ ẩm, tăng độ mềm mại, cải thiện độ mịn và giảm nếp nhăn.
  • Trà xanh: Giải độc da và kháng viêm. Đồng thời làm dịu da và giảm viêm, kích ứng trên da nhạy cảm. 
  • Vitamin E: Là chất chống oxy hóa cao, tăng độ đàn hồi và nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.
  • Chiết xuất hạt nho: Là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của da. Đồng thời dưỡng ẩm và đóng vai trò giảm thiểu tình trạng da khô ráp, bong tróc.

Công dụng: 

  • Hàm lượng vitamin C cao làm sáng da, hạn chế nếp nhăn, ngăn ngừa da sản sinh hắc tố gây nám, tàn nhang.
  • Sản phẩm bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn được giữ đủ độ ẩm, hạn chế tiết dầu. Điều này làm giảm mụn trứng cá và se khít lỗ chân lông.
  • Thành phần dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi, điều chỉnh độ săn chắc và căng bóng của da.
  • Phục hồi làn da bị tổn thương và nhạy cảm sau khi điều trị da bằng công nghệ cao.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác động bên ngoài như tia UV, khói bụi ô nhiễm.
  • Làm chậm và ngăn chặn quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó còn cải thiện quá trình sản xuất collagen và giúp giữ cho làn da trẻ trung lâu hơn.

Serum Trắng Da Mờ Thâm Vitamin C Power Balance Active Formula

Balance Active Formula một thương hiệu mỹ phẩm trụ sở tại Vương quốc Anh. Thương hiệu luôn mang đến các sản phẩm chăm sóc da giá cả phải chăng, thành phần độc đáo, hiệu quả cao. Serum Vitamin C Power Balance Active Formula 30ml có công làm sáng da, mờ thâm nám rõ rệt với thành phần chính là Vitamin C. Sản phẩm chứa 6% Illumiscin và 3% Stay-C® 50 an toàn cho da, không gây kích ứng và dễ bảo quản.

Thành phần chính:

  • 6% Illumicin: bao gồm chiết xuất lá ô liu, kẽm PCA, Glycerin, Ascorbyl Glucoside.
  • 3% Stay-C® 50 một trong những dạng Vitamin C ổn định nhất. Vậy nên được sử dụng để làm sáng da, kích thích sản xuất collagen để làm săn chắc da.

Công dụng:

  • Làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang,…
  • Giúp bật tông da sáng hơn, đều màu da hơn
  • Giúp sản sinh collagen cho da săn chắc hơn
  • Tăng cường khả năng tự bảo vệ của da khỏi các tác động từ môi trường
Serum Trắng Da Mờ Thâm Vitamin C Power Balance Active Formula
Serum Trắng Da Mờ Thâm Vitamin C Power Balance Active Formula

Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop 35ml

Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop 35ml là “siêu phẩm” tinh chất dưỡng đến từ thương hiệu Klairs của Hàn Quốc. Sản phẩm này giàu vitamin C tươi từ cam, chanh, quýt cùng các chiết xuất thực vật giàu dưỡng chất. Nhờ đó, giúp tăng cường năng lượng, trẻ hóa làn da với các thành phần hữu ích và an toàn cho cả làn da nhạy cảm.

Thành phần:

  • Vitamin C tinh khiết
  • Hoạt chất của cây rau má (axit asiatic, axit brahmic)
  • Các thành phần khác: Glycerin, Aqua (Water), Disodium EDTA, Propylene Glycol, Ascorbic Acid, Hydroxyethylcellulose, Citrus Junos Fruit Extract, Centella Asiatica Extract, Polysorbate 60, Illicium Verum (Anise) Fruit Extract,…

Công dụng:

  • Freshly Juice Vitamin Drop Serum Klairs làm sáng và đều màu da. Ngoài ra còn làm dịu làn da bị tổn thương, giảm kích ứng và củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Giúp phục hồi, làm sáng da, mờ nám và trẻ hóa ngay cả làn da nhạy cảm mà không lo kích ứng da. Vitamin C tạo ra collagen, đây là chất cần thiết cho quá trình chữa lành các vết thương trên da.
  • Vitamin C cũng là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa mạnh, thúc đẩy sự phát triển và tái tạo da mới.
  • Hoạt chất trong rau má có tác dụng tái tạo nhanh các mô liên kết, làm lành các vết thương và trị mụn hiệu quả
  • Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, không mùi, thấm nhanh vào da. Sau đó để lại một lớp màng căng bóng và khỏe mạnh mà không hề có cảm giác bết dính hay bết dính trên da.
Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop 35ml
Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop 35ml

Serum Dưỡng Sáng Da La Roche Posay Pure Vitamin C10

La Roche Posay Pure Vitamin C10 Serum là tinh chất giúp làm sáng da và giảm thâm nám. Sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm đình đám của Pháp – LaRoche-Posay. Chứa hoạt chất làm dịu da Neurosensine với độ pH lý tưởng, sản phẩm giúp cải thiện làn da sạm nám, xỉn, không đều màu.

Thành phần có trong Serum dưỡng sáng da Laroche Posay Pure Vitamin C10:

  • Vitamin C: Vitamin C 10% là thành phần chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ. Nhờ đó mà giúp ngăn ngừa và chống lại các dấu hiệu lão hóa phổ biến như: thâm, sạm, nám, xỉn màu, nếp nhăn. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm, tăng sản sinh collagen, tăng độ sáng cho da.
  • Axit salicylic, một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng phá vỡ các tế bào bị mắc kẹt. Sản phẩm giúp tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng đi cùng với đặc tính chống viêm nên rất lý tưởng cho cả làn da nhạy cảm.
  • Sản phẩm còn chứa hoạt chất Neurosensine tác động trực tiếp vào cơ chế kích ứng da. Hoạt chất này kích thích giải phóng các tín hiệu cho histamin, một chất trung gian trong quá trình phản ứng dị ứng trên da.
  • Nước khoáng La Roche-Posay – nguồn năng lượng tự nhiên. Sự pha trộn đặc biệt này giúp làm dịu da và giảm tình trạng kích ứng ngay lập tức.

Công dụng của Serum dưỡng sáng da Laroche Posay Pure Vitamin C10:

  • Ức chế các gốc tự do, cải thiện tình trạng xỉn màu và làn da không đều màu. Vitamin C có trong sản phẩm còn giúp hạn chế sản sinh ra tế bào sắc tố melanin, từ đó làm mờ thâm, nám hiệu quả.
  • Khoá độ ẩm, giữ cho da mềm mại và luôn ngậm nước
  • Giúp nuôi dưỡng làn da tươi sáng và tràn đầy sức sống từ bên trong và bên ngoài
  • Tẩy sạch tế bào da chết và cải thiện kết cấu da
  • Làm dịu da, giảm tình trạng kích ứng và tăng cường hàng rào bảo vệ cho da
  • Có khả năng chống lão hoá, mờ nếp nhăn, giúp làn da luôn căng bóng, săn chắc, mịn màng.
Serum Dưỡng Sáng Da La Roche Posay Pure Vitamin C10
Serum Dưỡng Sáng Da La Roche Posay Pure Vitamin C10

Serum Trẻ Hóa Da Image VITAL C Hydrating Antioxidant ACE

Serum Image Skincare Vital C Hydrating ACE chính là sản phẩm mang lại cho bạn làn da chắc khoẻ, sáng mịn, đầy sức sống. Sản phẩm có thể giúp bạn cải thiện các tình trạng như sạm, nám da, tàn nhang và các dấu hiệu lão hoá.Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Image Skincare vô củng nổi tiếng của Mỹ.

Thành phần có trong sản phẩm Serum Image Skincare Vital C Hydrating ACE:

  • Vitamin A, C, E giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào da hiệu quả.
  • Chuỗi peptide có chức năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Từ đó giúp trẻ hóa làn da lão hóa, giảm tăng sắc tố và giúp chữa lành da bị tổn thương.
  • HA làm trẻ hóa làn da và chống lão hóa hiệu quả, giữ ẩm rất tốt, mang lại làn da mịn màng và dẻo dai. 
  • Chiết xuất hạt nho là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, hoạt động như một chất hỗ trợ dưỡng ẩm. Thành phần này còn giúp giảm khô da và bong, tróc da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.
  • Trà xanh giúp chống oxy hóa mạnh mẽ trong tế bào, hỗ trợ kháng khuẩn và kiểm soát dầu hiệu quả. Đồng thời loại bỏ các hắc tố làm đen da, tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Điều này làm chậm quá trình lão hóa da, làm giảm nếp nhăn.

Công dụng của Serum Image Skincare Vital C Hydrating ACE:

  • Ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin, giúp da trắng sáng, mờ thâm, nám rõ rệt;
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hoá, từ đó làn da sẽ săn chắc, mờ nhăn.
  • Cấp ẩm cho làn da khô và mất nước một cách chuyên sâu, từ đó hạn chế tình trạng da bị khô ráp, bong, tróc
  • Sản phẩm giúp cấp ẩm cho làn da khô và mất nước một cách chuyên sâu, tình trạng bong tróc da cũng được cải thiện
  • Làm dịu da, giảm tình trạng kích ứng, đỏ rát;
  • Nuôi dưỡng, tái tạo lại các tế bào da bị hư tổn do dùng mỹ phẩm không hợp, kem trộn,…
Serum Trẻ Hóa Da Image VITAL C Hydrating Antioxidant ACE
Serum Trẻ Hóa Da Image VITAL C Hydrating Antioxidant ACE

Hướng dẫn cách sử dụng serum vitamin C trị nám

Để tận dụng tối đa công dụng của Serum Vitamin C trong việc điều trị nám da thì bạn cần phải biết cách sử dụng. Dưới đây là cách sử dụng Serum Vitamin C trong chu trình chăm sóc da mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang và làm sạch lại bằng sữa rửa mặt. 
  • Bước 2: Tiếp theo, dùng nước cân bằng da toner (hay còn gọi là nước hoa hồng) để cân bằng độ ẩm cho da. 
  • Bước 3: Lấy một lượng vừa đủ tinh chất Vitamin C ra lòng bàn tay, làm ấm rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất của serum thẩm thấu sâu hơn. 
  • Bước 4: Sau khi tất cả dưỡng chất đã khô trên mặt, bạn thoa kem dưỡng ẩm. Khi sử dụng vào ban ngày, thoa kem chống nắng và trang điểm sau bước dưỡng da trên.
Hướng dẫn cách sử dụng serum vitamin C trị nám
Hướng dẫn cách sử dụng serum vitamin C trị nám

Cách chọn serum vitamin C trị nám phù hợp với từng loại da

Sử dụng Serum Vitamin C để làm sáng da, mờ nám, tàn nhang sẽ rất dễ dàng khi bạn hiểu làn da của mình. Để Vitamin C phát huy tối đa công dụng, đừng quên dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn có thể lựa chọn Serum Vitamin C trị nám theo từng loại da. 

Đối với da dầu, mụn, bít lỗ chân lông 

Nếu bạn có làn da dầu mụn, nên chọn những sản phẩm serum Vitamin C không chứa gốc dầu. Một vài thành phần có thể kể đến như chiết xuất bơ hạt mỡ, dầu ô liu và squalane. Làn da này ưa thích những sản phẩm có kết cấu nhẹ, thấm nhanh vào da, không nhờn và không gây kích ứng. Đặc biệt các sản phẩm không chứa cồn, màu và hương liệu là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu bạn bị mụn nhẹ, vitamin C có thể giúp ích rất nhiều trong việc trị mụn. Bạn có thể yên tâm bổ sung vitamin C vào thói quen chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, đối với tình trạng mụn trứng cá nặng, mụn mủ, mụn viêm, bạn nên tập trung điều trị mụn trước. Sau khi đã sạch mụn thì có thể dùng kết hợp thêm Serum Vitamin C để trị thâm, nám. 

Chọn serum vitamin C cho da khô và nhạy cảm 

Nhìn chung, Vitamin C không phù hợp với da khô. Vitamin C có thể sử dụng cho hầu hết mọi loại da, nhưng nếu dùng quá nhiều có thể gây khô da và bong tróc. Da khô và nhạy cảm có hàng rào bảo vệ da yếu, kết cấu không đồng đều và trông xỉn màu. Do đó, khi chọn serum vitamin C cho loại da khô này, hãy ưu tiên bổ sung thành phần dưỡng ẩm và tái tạo tế bào. Đó có thể là peptide và axit hyaluronic. Những thành phần này sẽ giúp tăng cường và tối ưu hiệu quả cải thiện kết cấu da. 

Cách chọn serum vitamin C trị nám phù hợp với từng loại da
Cách chọn serum vitamin C trị nám

Serum Vitamin C cho da hỗn hợp 

Serum Vitamin C rất phù hợp với làn da hỗn hợp. Lí do là vì vừa có khả năng hydrat hóa, giữ ẩm và nồng độ vitamin C lại tối ưu cho làn da này. Các sản phẩm Serum vitamin C mang đến hiệu quả điều trị các vấn đề nám, đốm đen, xỉn màu và lão hóa rất tốt.

Một số lưu ý khi lựa chọn và sử dụng serum vitamin C trị nám

Chọn được loại serum vitamin C phù hợp không phải là điều dễ dàng. Dùng sản phẩm không hợp thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Chính vì vậy, hãy ghi nhớ một số lưu ý sau đây trước khi mua serum vitamin C trị nám.

  • Thành phần: Kiểm tra bảng thành phần để biết xem sản phẩm có chứa các thành phần trị nám hay không. Một số thành phần “vàng” trong điều trị nám như vitamin C và E hoặc axit L-ascorbic và tocopherol. Ngoài ra, một chất chống oxy hóa khác gọi là Glutathione cũng hỗ trợ vitamin C rất tốt. 
  • Nồng độ: Nồng độ thích hợp của Vitamin C Serum là 10-20%. Đối với một số người, nồng độ vitamin C trong serum từ 8% là đã có hiệu quả. 
  • Hãy thử trước khi mua: Serum vitamin C nhìn chung thì an toàn với hầu hết mọi loại da. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Đó có thể là kích ứng, mẩn đỏ, khô da và vàng da. Do đó, trước khi mua, hãy thử nghiệm trên một vùng da nhỏ và sau đó áp dụng cho một vùng da lớn hơn. 
  • Bảo quản serum vitamin C: Không khí, ánh sáng và nhiệt độ có thể làm giảm hiệu quả của serum Vitamin C. Vì vậy, hãy tìm loại serum vitamin C được đựng trong chai nhỏ giọt bằng thủy tinh tối màu thay vì chai xịt. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt serum tại nơi thoáng mát, không có ánh sáng. Một số loại còn được khuyến cáo nên bảo quản trong tủ lạnh, nên bạn hãy lưu ý nhé.
  • Hạn sử dụng: Thông thường, phần đa các loại serum vitamin C sẽ có màu vàng. Nhưng nếu sản phẩm chuyển sang màu nâu hoặc cam đậm thì chứng tỏ đã hết hạn sử dụng. Vì vậy, bạn không nên tiếp tục sử dụng chúng. Nếu serum có màu vàng nhạt, hóa lỏng cũng là dấu hiệu của quá trình oxy hóa và nó ngày càng kém hiệu quả.

Sử dụng Serum Vitamin C trị nám như thế nào để đạt hiệu quả cao cũng rất quan trọng. Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng Serum vitamin C trong trị nám mà bạn có thể tham khảo:

  • Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, không nên kết hợp Serum Vitamin C với các sản phẩm AHA, BHA, retinol hoặc niacinamide. Vì vitamin C là một chất có tính axit hoạt động ở độ pH thấp. Vì vậy, nó có thể gây kích ứng da khi sử dụng với các sản phẩm có độ pH cao.
  • Chúng ta đã biết serum vitamin C là một chất chống oxy hóa rất tốt. Vì vậy khi sử dụng serum vitamin C nên kết hợp với kem chống nắng, nó sẽ cải thiện đáng kể khả năng chống nắng. Do đó, Serum C rất được khuyên dùng vào ban ngày. Ngược lại, nếu bạn không sử dụng kem chống nắng khi sử dụng Serum C, làn da của bạn rất dễ bị rám nắng, sạm đen.
  • Không nên tiếp tục sử dụng Serum vitamin C trị nám khi đã bị chuyển màu, oxy hoá. Vì lúc này sản phẩm đã không còn những công dụng như ban đầu nữa.
  • Khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên sử dụng serum Vitamin C ở nồng độ thấp, khoảng 8-10%, rồi sau đó tăng dần nồng độ.

Địa chỉ cung cấp serum vitamin C trị nám tốt hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bày bán những sản phẩm serum Vitamin C trị nám. Mức giá thành cũng rất đa dạng, từ vừa phải đến đắt đỏ. Để tránh tiền mất tật mang, bạn nên mua tại những cửa hàng phân phối chính hãng, qua người quen có thể tin tưởng được. Bác sĩ Nguyễn Ngọc luôn cung cấp tất cả các sản phẩm chính hãng, phân phối chính hãng, có tem phụ, giấy tờ chứng minh. Trong đó bao gồm cả những sản phẩm Serum Vitamin C để trị nám. Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng mà Bác sĩ Ngọc sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp và hiệu quả. Vậy nên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng. Đặc biệt hơn, trong suốt quá trình các bạn sử dụng sản phẩm, Bác sĩ Ngọc vẫn thường xuyên hỏi thăm tình hình. Từ đó, Bác sĩ Ngọc sẽ kịp thời xử trí các tình huống phát sinh. Nếu có bất kỳ vấn đề về da nào, các bạn có thể liên hệ với Bác sĩ ngọc để được thăm khám, tư vấn sản phẩm phù hợp với mình nhé!

Câu hỏi thường gặp

Sử dụng serum vitamin C trị nám hàng ngày được không?

Câu trả lời là có. Khác với viên uống Vitamin C, chúng ta hoàn toàn có thể bôi serum Vitamin C đều đặn hàng ngày.Điều này cũng giúp gia tăng khả năng điều trị nám da. Nếu bạn sở hữu một làn da chắc khỏe, thì bạn còn có thể sử dụng serum vitamin C 2 lần/ngày sáng và tối.

Thời điểm sử dụng serum vitamin C trị nám?

Câu trả lời chính là sau bước dùng toner, nước hoa hồng vào buổi sáng hoặc buổi tối. Ngoài ra, có nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn nên thoa Serum Vitamin C cứ sau 8 giờ hoặc hai lần một ngày. Điều này được cho là để bảo vệ da một cách tối ưu. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng serum Vitamin C trị nám thì chỉ nên sử dụng một buổi trong ngày là sáng hoặc tối.

Cách bảo quản serum vitamin C như nào?

Serum Vitamin C rất dễ bị oxy hoá, bạn cần bảo quản tại nơi thoáng mát, kín, tránh tiếp xúc với không khí, ánh sáng. Nhiều sản phẩm serum vitamin C còn được khuyến cáo là nên bảo quản trong tủ lạnh. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì để hiểu rõ cách thức bảo quản mà nhà sản xuất khuyến cáo nhé!

Có nên tự làm serum vitamin C không?

Các bạn có thể tự làm serum vitamin C tại nhà để điều trị nám, tuy nhiên các thức này cũng tiềm ẩn rủi ro. Vì vitamin C rất dễ bị oxy hoá khi tiếp xúc với không khí. Cho nên, nếu muốn thực hiện phương pháp này, bạn cần tuân thủ cách làm cũng như cách bảo quản. Nếu không thì có thể sản phẩm sẽ còn gây kích ứng trên da của bạn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được về công dụng serum vitamin C trong việc trị nám cũng như Top 12 serum Vitamin C trị nám hiệu quả. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *