Serum Vitamin C không dùng chung với gì? và kết hợp với gì?

Serum Vitamin C là một sản phẩm mang lại rất nhiều công dụng cho làn da của bạn. Không chỉ giúp làm sáng da, mờ thâm, mà serum vitamin C còn giúp bảo vệ làn da của bạn rất tốt. Nhờ vào khả năng chống oxy hoá, làn da của bạn sẽ căng mịn, làm chậm quá trình lão hoá da. Chính vì thế mà đây là sản phẩm được các bản rất yêu thích và đưa vào chu trình chăm sóc da. Kết hợp thêm cùng các sản phẩm khác sẽ giúp hiệu quả chăm sóc da được gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, không phải serum Vitamin C có thể kết hợp cùng mọi sản phẩm. Có những sản phẩm khi kết hợp cùng serum vitamin C sẽ khiến da bị kích ứng, đỏ rát,… Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu xem “Serum Vitamin C không dùng chung với gì? Và kết hợp được với gì” nhé!

Serum Vitamin C không dùng chung với gì?
Serum Vitamin C không dùng chung với gì?

Công dụng của Serum Vitamin C cho làn da

Serum vitamin C là một sản phẩm chăm sóc da chứa nhiều vitamin C. Serum này có dạng lỏng hoặc gel và được bôi trực tiếp lên da. Vitamin C từ lâu vốn được biết là chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ cho cơ thể và làn da. Nó giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do – vốn sẽ phá vỡ collagen và elastin. Đồng thời, serum vitamin C cũng giúp làn da bạn trở nên trắng sáng, khỏe mạnh. Dưới đây là một số những công dụng tuyệt vời mà serum Vitamin C mang lại:

  • Bảo vệ làn da khỏi hư tổn: Do bản thân Vitamin C là chất chống oxy hoá rất mạnh mẽ. Cho nên, chúng sẽ giúp bảo vệ làn da bạn khỏi tác nhân gây hại như khói bụi ô nhiễm, ánh nắng,…
  • Chống lão hoá cho da: Các gốc tự do có thể sẽ đẩy nhanh quá trình lão hoá da của bạn. Serum Vitamin C được chứng minh là có tác dụng bảo vệ và tăng sinh collagen cho da. Từ đó, làn da căng mịn, đàn hồi, ngăn ngừa lão hoá da.
  • Là người bạn hỗ trợ gia tăng hiệu quả chống nắng của kem chống nắng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn kết hợp serum Vitamin C với kem chống nắng sẽ giúp tăng khả năng chống nắng.
  • Giảm tăng sắc tố, giúp da trắng sáng: Serum Vitamin nổi tiếng trong việc giúp làm sáng da, đều màu da. Điều này là bởi vitamin C có khả năng làm mờ các vết thâm, nám, sạm da rất hiệu quả.(1)

Serum Vitamin C không dùng chung với gì?

Serum Vitamin C mang lại rất nhiều công dụng cho làn da của bạn, đặc biệt là dưỡng trắng và làm sáng da. Vì thế mà đây sẽ là sản phẩm tuyệt vời mà bất kỳ bạn nào cũng muốn đưa vào chu trình dưỡng da của mình. Tuy nhiên, không phải bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể kết hợp được với nhau, serum Vitamin C cũng vậy. Vì thế, dưới đây là những sản phẩm mà không nên dùng chung với serum Vitamin C trong cùng một chu trình skincare.

Không dùng chung với AHA và BHA

AHA và BHA đều là những thành phần tẩy tế bào chết hoá học, giúp thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn. Cả AHA, BHA và Vitamin C đều là những hoạt chất có tính acid mạnh. Cho nên, khi kết hợp với nhau sẽ rất dễ gây ra tình trạng đỏ, rát, kích ứng, khô, khiến da nhạy cảm hơn,… Vì thế, các bạn không nên sử dụng serum Vitamin C với AHA, BHA trong cùng một chu trình skincare nhé! Nếu các bạn muốn kết hợp, thì nên sử dụng serum Vitamin C vào buổi sáng, AHA/BHA vào buổi tối.

Serum Vitamin C không dùng chung với gì?
Không dùng chung với AHA và BHA

Không dùng chung với Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide vốn được biết là thành phần nổi tiếng trong việc điều trị mụn, nhất là mụn viêm. Bản chất việc kết hợp Benzoyl Peroxide với serum Vitamin C không gây hại hay tác động xấu đến làn da. Nhưng Benzoyl Peroxide lại làm cho Vitamin C rất dễ bị oxy hoá. Vì thế mà hoạt chất này cũng sẽ không còn tác dụng trên làn da của bạn nữa. Giải pháp cho điều này chính là các bạn có thể chia hai sản phẩm ra hai khung thời gian khác nhau. Một sản phẩm sử dụng vào buổi tối, và một sản phẩm sử dụng vào ban ngày nhé

Không dùng chung với Retinol hoặc Tretinoin

Một trong số những hoạt chất điển hình mà không nên dùng chung chính là Retinol và Tretinoin. Nhóm retinoids thì chứa các thành phần có khả năng chống lão hoá cho da, hỗ trợ điều trị mụn. Từ đây các bạn có thể tưởng tượng ra cường độ hoạt động trên da là mạnh mẽ như thế nào. Vì vậy, khi kết hợp cùng với serum Vitamin C rất dễ khiến da bạn bị kích ứng, mẩn đỏ, thậm chí là bỏng rát. Đó là do sự kết hợp này sẽ làm cho nồng độ pH trên da bị mất cân bằng. Do vậy, các bạn có thể sử dụng nhóm retinoids vào buổi tối, và serum Vitamin C vào buổi sáng. Lưu ý là luôn phải sử dụng kem chống nắng sau khi dùng serum vitamin C để da được bảo vệ một cách tối đa nhé!

Serum Vitamin C không dùng chung với gì?
Serum Vitamin C không dùng chung với gì?

Không dùng chung với Niacinamide

Niacinamide được mệnh danh là hoạt chất “nhỏ mà có võ” khi sở hữu hàng loạt công dụng tuyệt vời cho làn da. Điển hình có thể kể đến như se khít lỗ chân lông, làm sáng da, hỗ trợ trị mụn, kiềm dầu, chống lão hoá,… Có thể các bạn sẽ nghĩ khi sử dụng cùng lúc với serum Vitamin C thì sẽ gia tăng các công dụng này hơn nữa. Tuy nhiên, hai hoạt chất này khi kết hợp với nhau sẽ xảy ra phản ứng hoá học, và làm mất tác dụng vốn có. Thêm vào đó, làn da của bạn khi sử dụng serum vitamin C cũng có thể gặp phải tình trạng kích ứng, dễ gây mụn trứng cá. Cách giải quyết nếu các bạn muốn kết hợp đó là chia ra một sản phẩm dùng sáng, một sản phẩm dùng tối.

Serum Vitamin C không dùng chung với gì?
Không dùng chung với Niacinamide

Serum vitamin c kết hợp với gì hiệu quả?

Vừa rồi chúng ta đã tìm hiểu những sản phẩm không nên kết hợp cùng serum Vitamin C trong cùng một chu trình skincare. Bên cạnh đó, có những sản phẩm kết hợp cùng serum Vitamin C lại mang đến hiệu quả chăm sóc da bất ngờ. Cùng tìm hiểu với Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé!

Serum Vitamin C kết hợp với Vitamin E

Vitamin E là một chất tan tốt trong dầu, trong khi đó Vitamin C lại tan tốt trong nước. Hai thành phần này rất phù hợp để kết hợp cùng với nhau, hiệu quả dưỡng da sẽ gia tăng nhanh chóng. Làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, đặc biệt là tia UV. Các bạn có thể sử dụng bộ đôi này vào ban ngày để khả năng chống nắng được tốt hơn nhé!

Serum Vitamin C kết hợp với Vitamin E
Serum Vitamin C kết hợp với Vitamin E

Serum Vitamin C kết hợp với Arbutin

Serum vitamin C kết hợp cùng với Arbutin sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làn da trắng sáng nhanh chóng. Bộ đôi này sẽ giúp ức chế quá trình hình thành sắc tố melanin, giúp da sáng mịn, đều màu, mờ thâm hiệu quả. Hơn nữa, Arbutin khá dịu nhẹ, nên khi kết hợp cùng với serum Vitamin C cũng không gây kích ứng da. Ngoài ra bạn có thể dùng Serum Vitamin C Arbutin đây là sự kết hợp giữa Serum vitamin C kết hợp với Arbutin giúp trắng sáng chống lão hóa hiệu quả.

Serum Vitamin C kết hợp với HA

Hyaluronic acid từ lâu đã nổi tiếng với khả năng cấp ẩm, giúp mang lại làn da mịn màng, ngậm nước. Khi sở hữu làn da đủ ẩm thì da cũng sẽ khoẻ hơn, hạn chế được tình trạng kích ứng. Chính vì vậy, kết hợp serum Vitamin C với HA giúp bạn có một làn da đủ ẩm, mịn màng. Không những thế, da còn trắng sáng, đều màu, khỏe mạnh nhờ khả năng chống oxy hóa của vitamin C.

Serum Vitamin C kết hợp với HA
Serum Vitamin C kết hợp với HA

Serum Vitamin C kết hợp với Peptides

Một thành phần rất phù hợp khi sử dụng cùng với serum Vitamin C đó chính là Peptides. Bộ đôi này sẽ mang đến công dụng chống oxy hoá, làm sáng da và chống oxy hóa rất hiệu quả. Chúng sẽ giúp tăng sinh lượng collagen, mang lại làn da căng bóng, đàn hồi và sáng đều màu. Làn da sẽ không còn xuất hiện các nếp nhăn hay vết chân chim, đồi mồi nữa. Thông thường, Peptides hay tồn tại dưới dạng HA 2%.

Serum Vitamin C kết hợp với Panthenol

Panthenol (Hay còn gọi là Vitamin B5) có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ da, giúp nuôi dưỡng làn da. Làn da của bạn sẽ được chăm sóc, khỏe mạnh từ sâu bên trong. Từ đó, việc hấp thụ Vitamin C cũng trở nên dễ dàng hơn, làn da của bạn sẽ trắng sáng, căng mịn và khoẻ mạnh.

Serum Vitamin C kết hợp với Panthenol
Serum Vitamin C kết hợp với Panthenol

Serum Vitamin C kết hợp với kem dưỡng B5

Sử dụng serum Vitamin C và khoá ẩm bằng kem dưỡng B5 cũng là một sự lựa chọn, kết hợp tuyệt vời. Bộ đôi sẽ giúp chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm sáng da, phục hồi tổn thương trên da, mờ thâm hiệu quả. Làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Sự kết hợp này cũng giúp làm giảm và hạn chế các tình trạng kích ứng, đỏ rát da đấy!

Serum Vitamin C kết hợp với Glutathione

Nhắc đến những hoạt chất kết hợp cùng với vitamin C thì không thể không kể đến Glutathione. Trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm kết hợp cả 2 thành phần vàng này. Bộ đôi serum vitamin C và Glutathione giúp mang lại làn da trắng sáng, đều màu, mờ vết thâm rất tốt. Không chỉ vậy, làn da của bạn còn được bảo vệ nhờ công dụng chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Glutathione còn có rất nhiều công dụng cho cả cơ thể của bạn, như tăng đề kháng cho cơ thể,… Vì vậy, đây chính là sự kết hợp hết sức tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

Serum Vitamin C kết hợp với Glutathione
Serum Vitamin C kết hợp với Glutathione

Serum Vitamin C kết hợp kem chống nắng

Chắc hẳn các bạn đã được nghe rất nhiều về sự hiệu quả khi kết hợp serum Vitamin C và kem chống nắng. Sự kết hợp này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn một cách tối ưu, chống lại các gốc tự do trên da. Từ đó, giúp làm sáng da, mờ thâm, chống lão hoá vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, việc kết hợp này cũng như con dao hai lưỡi vậy. Bạn cần thật sự chú trọng vào việc bôi kem chống nắng đúng và đủ. Bởi nếu không bôi đủ lượng kem chống nắng, bôi không đúng cách thì còn khiến da đen, sạm đi. Vì Vitamin C rất dễ bị oxy hoá và mất tác dụng khi bắt gặp ánh nắng mặt trời.

Cách kết hợp serum vitamin C với các sản phẩm

Dưới đây là cách kết hợp serum Vitamin C với các sản phẩm chăm sóc da khác mà bạn có thể tham khảo:

  • Trước khi sử dụng cho da mặt, bạn nên dùng thử ở vùng da khác trước để đảm bảo an toàn nhé!
  • Nên sử dụng Serum Vitamin C vào buổi sáng cùng với kem chống nắng để đạt hiệu quả chống nắng cao. 
  • Đối với các sản phẩm không nên kết hợp trong cùng một chu trình, bạn có thể sử dụng vào buổi tối.
  • Thời gian đầu mới sử dụng, các bạn chỉ nên dùng serum vitamin C 1-2 lần/tuần. Sau đó, khi đã quen dần với sản phẩm, bạn có thể tăng tần suất sử dụng lên dần dần.
  • Dù là kết hợp với sản phẩm nào thì bạn cũng không quên chống nắng thật kỹ nhé!

Lưu ý khi kết hợp Serum Vitamin C an toàn

Khi kết hợp Serum Vitamin C cùng các sản phẩm khác, bạn nên lưu ý một vài điều dưới đây để đảm bảo an toàn:

  • Chỉ nên sử dụng các sản phẩm trong liều lượng và thời gian cho phép trên hướng dẫn cũng như của bác sĩ. Nếu tự ý sử dụng quá liều lượng cho phép, bạn có thể phải gánh chịu những hậu quả không mong muốn. 
  • Để biết mình có phù hợp hay không, bạn nên bôi thử serum vitamin C lên vùng da khác trước khi dùng cho da mặt.
  • Thời gian đầu sử dụng, serum Vitamin C có thể gây ra tình trạng đỏ, rát, ngứa. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài mà không thuyên giảm, bạn nên ngưng sử dụng ngay. Sau đó, liên hệ với bác sĩ da liễu để kiểm tra và có cách xử trí kịp thời.
  • Nên sử dụng serum Vitamin C trong vòng 3 tháng kể từ khi mở nắp sản phẩm nhé! Ngoài ra, nếu thấy sản phẩm bị đổi màu quá nhiều, thì bạn cũng nên đổi sang chai mới.
  • Các bạn nên lựa chọn sản phẩm serum Vitamin C và các sản phẩm kết hợp chất lượng, chính hãng. Đồng thời, nên tham khảo ý kiến và cách sử dụng của bác sĩ da liễu trước nhé!
  • Ngoài việc bổ sung các sản phẩm qua đường bôi và đường uống, bạn cũng nên bổ sung qua chế độ ăn uống.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Serum Vitamin C không dùng chung với gì? Và kết hợp với gì?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *