Serum Vitamin C có tác dụng gì?

Sạm da, thâm nám và mụn có thể nói là kẻ thù lớn nhất của làn da. Những tác nhân này khiến làn da dần sạm đen, lão hóa và xấu xí. Một giải pháp để giải quyết tình trạng này đó là Serum Vitamin C. Vậy thì serum vitamin C là gì? Serum Vitamin c có tác dụng gì? và công dụng như thế nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu với bác sĩ Ngọc trong bài viết dưới đây nhé.

Serum Vitamin C có tác dụng gì?
Serum Vitamin C có tác dụng gì?

Serum Vitamin C là gì?

Serum Vitamin C là dẫn xuất của Vitamin C tinh khiết, có tác dụng kích thích sản sinh collagen. Đồng thời sửa chữa và tái tạo da, chống lão hóa, cải thiện làn da không đều màu. Lựa chọn sản phẩm serum vitamin C phù hợp và sử dụng thường xuyên, đều đặn, đúng cách sẽ nâng cao hiệu quả.

Công dụng của Serum Vitamin C

Dưới đây là các tác dụng của serum vitamin C nổi bật:

Dưỡng ẩm cho da

Magie Ascorbyl Phosphate là một trong những dẫn xuất vitamin C quan trọng nhất trong chăm sóc da. Và đã được chứng minh là có tác dụng giữ ẩm cho da. Giúp da giảm mất nước qua biểu bì và tăng khả năng giữ ẩm cho da.

Serum Vitamin C có tác dụng gì?
Công dụng dưỡng ẩm cho da

Tác dụng ngăn ngừa khô da

Do serum vitamin C giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết cho da thế nên giúp ngăn ngừa tình trạng khô da. Từ đó, các triệu chứng như mụn, kích ứng cũng sẽ cải thiện đáng kể.

Dưỡng trắng da

Vitamin C giúp làm mờ sắc tố, làm mịn bề mặt da và giảm các vết thâm trên da. Từ đó giúp dưỡng trắng da và mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da.

Tác dụng giảm quầng thâm

Những loại vitamin C này giúp làm mờ nếp nhăn bằng cách làm căng, sáng và giữ ẩm cho vùng da dưới mắt của bạn.

Serum Vitamin C có tác dụng gì?
Tác dụng giảm quầng thâm

Chống lão hóa

Nhờ đặc tính chống oxy hóa, vitamin C giúp cải thiện sắc tố da, làm sáng các đốm sắc tố và tăng sản xuất collagen. Nhờ đó Vitamin C thường được sử dụng để làm chậm quá trình lão hóa da sớm và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tác dụng trị nám da hiệu quả

Tăng sắc tố da là sự xuất hiện của các vết nám, đồi mồi khi quá nhiều melanin được sản sinh ở một số vùng da. Những mảng tăng sắc tố này cũng có thể xuất hiện ở nơi mụn đã lành.

Ứng dụng của vitamin C đã được chứng minh là giúp ngăn chặn quá trình sản xuất melanin. Từ đó giúp làm sáng các vết thâm nám và mang lại làn da đều màu hơn.

Chữa lành vết thương 

Vì vitamin C có tác dụng chữa lành tổn thương do cháy nắng. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi serum vitamin C có thể tăng hiệu quả chữa lành vết thương của cơ thể. Chữa lành vết thương lành tốt sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị viêm, nhiễm trùng và sẹo.

Serum Vitamin C có tác dụng gì?
Giúp chữa lành vết thương

Tác dụng trị mụn và ngăn ngừa mụn

Vitamin C trị sẹo mụn bằng cách tăng tổng hợp collagen. Đó là một loại protein giúp cải thiện cấu trúc và tái tạo làn da khỏe mạnh. Do đó, loại vitamin này có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành sẹo mụn.

Bảo vệ da và hạn chế tác hại tia UV 

Tác hại của tia UV là do các phân tử gọi là gốc tự do gây ra. Đây là những nguyên tử thiếu electron. Các gốc tự do tìm kiếm các nguyên tử khác trong mô và gây ra quá trình oxy hóa ở đó, từ đó có thể gây tổn thương da đáng kể. Vitamin C thì lại có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa này sẽ giúp bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa làm được vậy là do có thể phản ứng với các gốc tự do này bằng cách cho điện tử cho chúng, từ đó khiến chúng trở nên vô hại.

Làm đầy lớp biểu bì 

Ngoài việc giảm thiểu mẩn đỏ, vitamin C còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Quá trình tái tạo này giúp thay thế các tế bào bị tổn thương bằng các tế bào mới khỏe mạnh.

Serum Vitamin C có tác dụng gì?
Làm đầy lớp biểu bì da

Tác dụng kích thích khả năng sinh sản Collagen

Vitamin C còn có tác dụng đặc biệt là thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Collagen là một loại protein tự nhiên bị mất đi theo thời gian do lão hóa. Nồng độ collagen thấp có thể dẫn đến sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Ức chế hắc tố Melanin

Serum vitamin C hoặc các dẫn xuất vitamin C đã được chứng minh là làm giảm quá trình tổng hợp melanin. Cơ chế của khả năng này dựa trên sự can thiệp xúc tác của tyrosinase. Đây là một loại enzyme hạn chế tốc độ sản xuất melanin và ngăn chặn quá trình chuyển đổi thành melanin. Do đó mà serum vitamin C có thể ngăn ngừa sự xỉn màu, sắc tố, tàn nhang.

Vì sao Serum vitamin C là lựa chọn tốt

Với vô vàn những công dụng như trên, chắc chắn serum vitamin C là một sự lựa chọn tốt cho các chị em. Sản phẩm này còn phù hợp với hầu hết các loại da. Các bạn chỉ cần lựa chọn một loại serum vitamin C có nồng độ phù hợp là có thể dùng và cảm nhận những công dụng tuyệt vời sản phẩm mang lại.

Serum Vitamin C có tác dụng gì?
Với nhiều công dụng Serum vitamin C luôn là lựa chọn tốt

Quy trình sử dụng Serum Vitamin C trong skincare

Để tận dụng tối đa serum Vitamin C, bạn nên tuân theo quy trình chăm sóc da sau đây. 

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và làm sạch lại thêm 1 lần bằng sữa rửa mặt. 

Bước 2: Tiếp theo, dùng toner (hay còn gọi là nước hoa hồng) để cân bằng độ ẩm cho da. 

Bước 3: Lấy một lượng vừa serum vitamin C ra lòng bàn tay. Tiếp theo làm ấm rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt rồi vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. 

Bước 4: Sau khi dưỡng chất đã khô trên mặt, bạn thoa kem dưỡng ẩm. 

Khi bạn sử dụng serum vitamin C vào ban ngày, hãy thoa kem chống nắng và trang điểm sau bước dưỡng da trên.

Serum Vitamin C có tác dụng gì?
Quy trình sử dụng Serum Vitamin C trong skincare

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Serum Vitamin c có tác dụng gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *