3 Cách làm serum nha đam trị nám tại nhà an toàn đơn giản

Nha đam là một loại cây được biết đến với các đặc tính chống viêm và dưỡng ẩm cho da. Nó cũng được sử dụng để giảm nám trên da. Dưới đây là 3 cách làm serum nha đam trị nám tại nhà an toàn đơn giản.

Cách làm serum nha đam trị nám
Cách làm serum nha đam trị nám

Serum nha đam trị nám tự làm có trị nám được không?

Serum nha đam tự làm có thể giúp làm giảm sắc tố melanin gây nám trên da. Bởi chúng có các thành phần như aloin, glucomannan và polysaccharides. Tuy nhiên, việc serum nha đam tự làm có thể trị nám hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như mức độ nám trên da, cách sử dụng serum và chế độ chăm sóc da tổng thể của bạn.

Để serum nha đam trị nám hiệu quả hơn, bạn cần thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách. Ví dụ như dùng kem chống nắng hàng ngày, tránh ánh nắng mặt trời, ăn uống lành mạnh cung cấp đủ dưỡng chất cho da.

Ngoài ra, việc sử dụng serum nha đam tự làm chỉ là phương pháp hỗ trợ trong việc trị nám. Nó không thay thế cho việc tư vấn và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu. Nếu bạn muốn trị nám hiệu quả, nên tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ chuyên gia da liễu.

Một số cách làm serum nha đam tại nhà

Dưới đây là 3 cách làm serum nha đam trị nám tại nhà an toàn đơn giản:

1. Cách làm serum nha đam mật ong

Serum nha đam mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm và làm sáng da. Dưới đây là cách làm serum nha đam mật ong đơn giản và dễ thực hiện:

Nguyên liệu: 

  • 1/4 cốc nước ép nha đam
  • 1/2 muỗng cà phê bột mật ong
  • 1/2 muỗng cà phê dầu oliu

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều nước ép nha đam, mật ong với dầu oliu.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này lên da cổ và mặt.

Bước 3: Để serum thẩm thấu trong vòng 30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm serum nha đam mật ong
Cách làm serum nha đam mật ong

2. Cách làm serum nha đam nghệ

Serum nha đam nghệ là một sản phẩm tự nhiên, được sử dụng để làm sáng và dưỡng da. Dưới đây là cách làm serum nha đam nghệ đơn giản và dễ thực hiện tại nhà:

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh nước ép nha đam tươi
  • 1/2 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1/2 muỗng canh tinh dầu hoa hồng hoặc tinh dầu cam
  • 1/2 muỗng canh tinh dầu tràm trà hoặc tinh dầu bạc hà

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều nước ép nha đam và bột nghệ trong một bát nhỏ.

Bước 2: Thêm tinh dầu hoa hồng hoặc cam và tinh dầu tràm trà hoặc bạc hà vào hỗn hợp trên. Khuấy đều cho đến khi tất cả các thành phần được kết hợp hoàn toàn.

Bước 3: Sử dụng 1 ống serum trống và sạch, hoặc một lọ thủy tinh có nắp đậy.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào ống serum hoặc lọ thủy tinh.

Bước 5: Dùng ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt để serum thẩm thấu.

Serum nha đam nghệ có thể được sử dụng hàng ngày trước khi dùng kem dưỡng da hoặc kem chống nắng.

Lưu ý: Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong serum nha đam nghệ. Hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​từ bác sĩ da liễu.

Cách làm serum nha đam nghệ
Cách làm serum nha đam nghệ

3. Cách làm serum nha đam và dầu dừa

Serum nha đam và dầu dừa là một lựa chọn tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm và làm sáng da. Dưới đây là cách làm serum nha đam và dầu dừa đơn giản và dễ thực hiện:

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh nước ép nha đam tươi
  • 1 thìa dầu dừa tinh khiết

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều nước ép nha đam và dầu dừa trong một bát nhỏ.

Bước 2: Sử dụng 1 ống serum trống và sạch, hoặc một lọ thủy tinh có nắp đậy.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vào ống serum hoặc lọ thủy tinh.

Bước 4: Dùng ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt để serum thẩm thấu.

Serum nha đam và dầu dừa có thể được sử dụng hàng ngày trước khi dùng kem dưỡng da hoặc kem chống nắng.

Lưu ý: Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong serum nha đam và dầu dừa. Hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​từ bác sĩ da liễu.

Cách làm serum nha đam và dầu dừa
Cách làm serum nha đam và dầu dừa

Lưu ý khi làm serum nha đam trị nám tại nhà an toàn

Làm serum nha đam trị nám tại nhà là một giải pháp tự nhiên và hiệu quả để giảm sắc tố da và trị nám. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hiệu quả, bạn nên lưu ý các điểm sau khi làm serum nha đam trị nám tại nhà:

  • Dùng các nguyên liệu tươi và đảm bảo chất lượng. Đảm bảo sử dụng nha đam tươi và chất lượng tốt, chọn nha đam màu xanh lá cây và không có vết bẩn. Nếu có thể, nên chọn loại nha đam hữu cơ để đảm bảo an toàn.
  • Sát khuẩn đồ dùng để đảm bảo sự sạch sẽ và tránh lây nhiễm. Bạn nên sát khuẩn các dụng cụ sử dụng bằng cách rửa chúng với nước sôi hoặc cồn y tế.
  • Thực hiện thử nghiệm dị ứng: Trước khi sử dụng serum nha đam trên mặt, bạn nên thử nghiệm dị ứng trên một khu vực nhỏ trên da trước đó. Nếu có bất kỳ phản ứng nào như đỏ, ngứa, hoặc nổi mẩn. Bạn nên ngừng sử dụng serum và tham khảo ý kiến ​​từ bác sĩ da liễu.
  • Tránh để serum tiếp xúc với mắt và miệng: Serum nha đam trị nám có thể gây kích ứng cho mắt và miệng. Vì vậy, bạn nên tránh tiếp xúc với khu vực này và rửa sạch tay sau khi sử dụng serum.
  • Bảo quản serum đúng cách: Serum nha đam trị nám là sản phẩm tự nhiên, do đó nó có thể bị hỏng nhanh nếu được bảo quản không đúng cách. Bạn nên bảo quản serum trong một lọ thủy tinh có nắp đậy tại nơi khô ráo, mát mẻ và tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Sử dụng thường xuyên: Serum nha đam trị nám là một liệu pháp tự nhiên, do đó, nó sẽ không có tác dụng ngay lập tức. Bạn nên sử dụng serum hàng ngày và kiên trì trong thời gian dài để đạt được kết quả tốt nhất.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được về 3 cách làm serum nha đam trị nám tại nhà an toàn đơn giản. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *