Serum b5 trị nám, tàn nhang có hiệu quả không?

Serum B5 là một loại nguyên liệu làm đẹp với thành phần chính là vitamin B5. Nó có tác dụng chăm sóc làn da bị tổn thương và cung cấp độ ẩm cho da. Đây cũng là một loại serum đa nhiệm. Vậy Serum b5 trị nám, tàn nhang có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu với bác sĩ Nguyễn Ngọc qua bài sau nhé.

Serum b5 trị nám tàn nhang có hiệu quả không?
Serum b5 trị nám, tàn nhang có hiệu quả không?

Giới thiệu Serum Vitamin B5

Serum B5 là một chất giữ ẩm tự nhiên được sử dụng phổ biến hiện nay. Được biết đến với đặc tính giữ ẩm và ổn định hàng rào bảo vệ da. Serum B5 trong mỹ phẩm chăm sóc da thường có tên D-panthenol, DL-panthenol hoặc dexpanthenol. Những người có làn da khô và nứt nẻ nên sử dụng serum vitamin B5, cấp nước và dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Sử dụng serum B5 trong mỹ phẩm có thể làm giảm tình trạng da khô, bong tróc và ngứa. Giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước dẫn đến mụn trứng cá. Đồng thời giúp duy trì sự mềm mại cho da và độ đàn hồi, cũng có lợi trong điều trị viêm da dị ứng. Serum B5 là một loại serum nhẹ, không chứa dầu, giúp làm dịu da và phục hồi làn da.(1)

Giới thiệu serum vitamin B5
Serum B5 là một chất giữ ẩm tự nhiên

Thành phần

Trong các sản phẩm serum B5, có thành phần chính là vitamin B5. Ngoài ra, chúng có thể có thêm các thành phần như:

  • Sodium Hyaluronate: Làm lành vết thương và dưỡng ẩm giúp trị mờ nếp nhăn
  • Canxi Pantothenate: Một dạng Vitamin B5 chống lại mụn trứng cá và giảm các dấu hiệu kích ứng da. 
  • Madecassoside (chiết xuất từ ​​rau má): Có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và giảm sự hình thành các nếp nhăn.
  • Hyaluronic acid (HA): Ngăn nước thoát ra khỏi biểu bì, hạn chế mất nước, cấp ẩm cho da.
  • Ngoài ra còn có các thành phần khác như aqua (nước), phenoxyethanol, ethylhexylglycerol, citric acid, pentylene glycol, propanediol…

Công dụng

Nhắc đến serum B5, chắc chắn bạn sẽ không thể không kể đến những công dụng serum B5 tuyệt vời dưới đây:

  • Dưỡng ẩm và giữ nước cho da: Serum B5 giúp ổn định chức năng hàng rào bảo vệ da và tăng khả năng trữ nước của da. Sử dụng serum vitamin B5 cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình giữ nước trong da. Ngoài ra, thành phần vitamin B5 hỗ trợ chức năng rào cản của da thông qua quá trình hydrat hóa kép. Do đó làm giảm sự mất nước qua biểu bì – TEWL (transepidermal water loss).
  • Làm mềm bề mặt da và giảm các dấu hiệu lão hóa: Serum vitamin B5 thường được sử dụng trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Thành phần này giúp hydrat hóa làn da bằng cách lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da chết. Giúp da căng mọng, đẩy lùi lão hoá bằng việc tăng sinh collagen cũng như elastin.
  • Công dụng của serum B5 có khả năng đẩy nhanh quá trình chữa lành sẹo, chữa lành vết thương. Ngoài ra còn serum b5 giúp phục hồi da trong quá trình điều trị mụn trứng cá, nám,… . Điều này là do vitamin B5 thúc đẩy sự phát triển của các protein cấu trúc (chẳng hạn như collagen) trong da. Đối với làn da bị bỏng do cháy nắng hoặc hình xăm, B5 giúp làm dịu và phục hồi làn da bị tổn thương. 
  • Các sản phẩm serum B5 cũng có thể được sử dụng cho các vết kích ứng da. Điển hình như vết côn trùng cắn và phát ban.
  • Vitamin B5 được nghiên cứu và đánh giá là an toàn cho phụ nữ có thai và đang cho con bú.
Công dụng của serum b5 trị nám tàn nhang
Cấp ẩm và phụ hồi cho mọi loại da

Đối tượng nên sử dụng

Serum B5 rất phù hợp để sử dụng đối với những bạn có tình trạng da:

  • Da khô, thiếu ẩm, thường xuyên cảm thấy căng rát, nhất là sau khi rửa mặt.
  • Da đang nhạy cảm, yếu, tổn thương
  • Da đang sử dụng các sản phẩm treatment, đặc biệt là ở nồng độ cao.
  • Serum B5 có thể sử dụng được cho cả làn da khô, da hỗn hợp và da dầu.

Serum B5 trị nám, tàn nhang có hiệu quả không?

Như đã trình bày ở trên, Serum B5 thường sẽ kết hợp cùng với một số thành phần sáng da khác. Ví dụ như Niacinamide, chiết xuất rau má,… . Những thành phần này khi kết hợp cùng nhau sẽ giúp gia tăng hiệu quả điều trị nám giúp da mờ thâm, trắng sáng hiệu quả. Nhờ đó, Serum B5 được các chuyên gia da liễu đánh giá khả năng loại bỏ tàn nhang hiệu quả. Tinh chất serum B5 kết cấu siêu mịn thẩm thấu sâu vào lớp hạ của da. Từ đó nhanh chóng cải thiện sắc tố với khả năng tái tạo cực hiệu quả.

Chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên lành tính, serum giúp cải thiện quá trình hydrat hóa. Nhờ vậy mà giúp xóa mờ nếp nhăn, ngăn ngừa khô da, mang lại làn da căng mọng rạng rỡ.

Serum b5 trị nám tàn nhang có hiệu quả không?
Serum b5 trị nám, tàn nhang có hiệu quả không?

Cách sử dụng Serum B5 trị nám tàn nhang tại nhà

Serum B5 khá lành tính nên nó có thể kết hợp với hầu hết các sản phẩm khác trong chu trình skincare. Do đó, bạn có thể sử dụng serum B5 để trị nám, tàn nhang tại nhà theo thứ tự sau:

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn dư thừa trong lỗ chân lông bằng tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bước 2: Tiếp theo, thoa toner lên mặt để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH. Điều này cũng giúp các bước dưỡng da tiếp theo được thẩm thấu tốt hơn.

Bước 3: Sau khi dùng toner, tiếp tục thoa Serum B5. Dùng tay vỗ nhẹ khắp mặt để sản phẩm thấm đều và sâu vào da.

Bước 4: Đợi 10 phút rồi tiến hành dùng kem dưỡng ẩm để Serum Vitamin B5 thẩm thấu vào da.

Bạn có thể thoa Serum Vitamin B5 hàng ngày, sáng và tối đều đặn để thấy kết quả nhanh chóng.

Cách sử dụng serum b5 trị nám tàn nhang tại nhà
Cách sử dụng serum b5 trị nám tàn nhang tại nhà

Lưu ý khi sử dụng Serum B5 trị nám tàn nhang an toàn

Để đạt kết quả thẩm mỹ, loại bỏ nám, tàn nhang hiệu quả, chị em cần lưu ý: 

  • Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như đỏ, sưng hoặc ngứa. Hãy ngưng sử dụng ngay lập tức và xin ý kiến ​​bác sĩ da liễu. 
  • Không sử dụng sản phẩm Serum B5 trên vùng da có vết thương hở. 
  • Tránh ánh để sản phẩm tiếp xúc nắng trực tiếp và bảo quản trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát. Luôn đậy nắp kín để tránh bị oxy hóa sản phẩm.
  • Cách sử dụng Serum B5 trị nám, tàn nhang mà Bác sĩ Ngọc giới thiệu ở phía trên chỉ có giá trị tham khảo. Trên thực tế, tuỳ thuộc vào tình trạng da của mỗi người mà có thể sẽ có sự thay đổi. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để có cách sử dụng phù hợp với làn da nhé!

Mua Serum B5 trị nám tàn nhang ở đâu tốt?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bày bán những sản phẩm serum B5. Mức giá thành cũng rất đa dạng, từ vừa phải đến đắt đỏ. Nhưng cũng chính vì vậy mà rất khó để phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm kém chất lượng. Để tránh tiền mất tật mang, bạn nên mua tại những cửa hàng phân phối chính hãng, qua người quen có thể tin tưởng được. Bác sĩ Nguyễn Ngọc luôn cung cấp tất cả các sản phẩm chính hãng, phân phối chính hãng, có tem phụ, giấy tờ chứng minh. Trong đó bao gồm cả những sản phẩm serum vitamin B5, Serum vitamin C, tuỳ vào từng đối tượng khách hàng mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp và hiệu quả. Vậy nên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng. Đặc biệt hơn, trong suốt quá trình các bạn sử dụng sản phẩm, Bác sĩ Ngọc vẫn thường xuyên hỏi thăm tình hình. Từ đó, Bác sĩ Ngọc sẽ kịp thời xử trí các tình huống phát sinh. Nếu có bất kỳ vấn đề về da nào, các bạn có thể liên hệ với Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Bác sĩ Ngọc sẽ thăm khám, tư vấn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn.

Giới thiệu serum vitamin B5
Mua Serum B5 trị nám tàn nhang ở đâu tốt?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Serum b5 trị nám, tàn nhang có hiệu quả không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

(1). Cammy Pedroja, PhD.(2018). Why Is Panthenol Used in Cosmetics?

https://www.healthline.com/health/panthenol

Ngày truy cập: 10/03/2023

2 thoughts on “Serum b5 trị nám, tàn nhang có hiệu quả không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *