Serum B5 có tác dụng gì? Cách sử dụng hiệu quả

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe đến thành phần “vàng” Vitamin B5 trong dưỡng da, làm đẹp da. Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm, vitamin B5 còn giúp phục hồi, tái tạo làn da khi da bị kích ứng, nổi mẩn, đỏ rát,… . Vậy serum B5 có phải là chứa thành phần mà chúng ta đang nói đến hay không? Cách sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Và nếu các bạn đang phân vân, chưa tìm được sản phẩm serum B5 phù hợp với mình. Hãy cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu qua bài Serum b5 có tác dụng gì? Cách sử dụng hiệu quả  này nhé!

Serum B5 có tác dụng gì? Cách sử dụng hiệu quả
Serum B5 có tác dụng gì? Cách sử dụng hiệu quả

Serum B5 là gì?

Serum B5 là một dòng sản phẩm chăm sóc da có chứa Vitamin B5 – Hay còn gọi là Panthenol và có dạng bào chế là ở dạng tinh chất. Đây là một dòng sản phẩm đa công dụng, giúp chăm sóc và phục hồi làn da bị thương tổn, củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp da luôn căng bóng, chắc khỏe, trị nám hiệu quả.

Serum B5 có tác dụng gì?

Dưới đây là một vài tác dụng serum b5 mang lại cho bạn:

Hỗ trợ thúc đẩy làm lành tổn thương da

Thoa Serum B5 lên da để thúc đẩy quá trình chữa lành các tổn thương trên da và làm mờ sẹo.

Giữ nước cho làn da của bạn

Serum B5 ngăn chặn sự bốc hơi ẩm từ da và giữ ẩm cho da. Điều này ngăn ngừa khô, ngứa, bong tróc và giữ cho da mềm mại và đàn hồi. Giúp duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và chữa lành viêm da dị ứng.

Serum B5 có tác dụng gì?
Cấp ẩm cho làn da

Chống lão hóa

Serum B5 hỗ trợ sản xuất nguyên bào sợi ở lớp trung bì của da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, glycans và elastin, giúp da trông tươi trẻ hơn.

Ngăn ngừa mẩn đỏ và viêm da

Serum B5 có tác dụng kháng viêm cho da. Khi thoa lên sẽ bảo vệ da không bị mẩn đỏ và mẩn đỏ do tia UV gây ra.

Serum B5 có tác dụng gì?
Ngăn ngừa mẩn đỏ và viêm da

Giảm sự lan rộng của sắc tố da

Serum B5 giúp tăng sản xuất glutathione trong da. Thành phần này liên kết với peroxit và các gốc tự do, làm giảm sự hình thành các đốm sắc tố và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen trên mặt.(1)

Đối tượng nên dùng Serum Vitamin B5 hiệu quả

Nhờ khả năng dung nạp tuyệt vời, Vitamin B5 Serum rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm và giúp cải thiện tình trạng da khô, ngứa và mẩn đỏ. Ngoài ra, Vitamin B5 còn giúp nuôi dưỡng, phục hồi làn da sau các liệu trình thẩm mỹ (IPL, Laser, Peel, LED,…) và làm mịn da khô. 

Vì vậy, sản phẩm này rất phù hợp với những người có làn da khô, mất nước thường xuyên có thể phải đối mặt với tình trạng hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ. Dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và lão hóa sớm. Serum B5 với đặc tính dưỡng ẩm, làm dịu và tăng cường hàng rào bảo vệ là một thành phần linh hoạt có thể được sử dụng trên mọi loại da.(2)

Tác dụng phụ khi sử dụng Serum Vitamin B5 cho làn da

Hầu hết làn da của mọi người đều có thể dung nạp tốt serum B5. Tuy nhiên, mặc dù tỉ lệ là rất thấp nhưng vẫn có thể xảy ra tình trạng dị ứng trên da. Để chắc chắn, bạn có thể thử một lượng nhỏ serum B5 dưới cánh tay và theo dõi phản ứng trước khi thoa toàn bộ lên vùng da mặt.

Tác dụng phụ khi sử dụng Serum Vitamin B5
Tác dụng phụ khi sử dụng Serum Vitamin B5

Hướng dẫn cách sử dụng Serum Vitamin B5

Serum B5 khá lành tính nên có thể kết hợp với hầu hết các thành phần khác nên việc sử dụng chung sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả tối ưu. Lý do không phải là sự kết hợp của các thành phần trong quy trình chăm sóc da của bạn, mà là cách bạn sử dụng Serum B5. Nó hoạt động tốt trên da sạch. Do đó, các bạn nên sử dụng serum B5 theo thứ tự sau.

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn dư thừa trong lỗ chân lông bằng sữa rửa mặt.

Bước 2: Tiếp theo, thoa toner lên mặt để se khít lỗ chân lông và phát huy lợi ích của Serum Vitamin B5.

Bước 3: Sau khi dùng toner, tiếp tục thoa Serum B5 và dùng tay vỗ nhẹ khắp mặt để sản phẩm thấm đều và sâu vào da.

Bước 4: Đợi 10 phút rồi tiến hành dùng kem dưỡng ẩm để Serum Vitamin B5 thẩm thấu vào da.

Thoa Serum Vitamin B5 hàng ngày, sáng và tối đều đặn để có kết quả nhanh chóng.

Hướng dẫn cách sử dụng Serum Vitamin B5
Hướng dẫn cách sử dụng Serum Vitamin B5

Cách bảo quản Serum Vitamin B5 đúng cách

Đậy kín nắp chai sau khi sử dụng để serum B5 không bị oxy hóa và kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. Serum dạng lỏng rất dễ bay hơi trong không khí. Ngoài ra các bạn nên ngăn cản bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập. Trên hết, hãy giữ miệng và cổ chai sạch sẽ để tránh nấm mốc phát triển.

Serum Vitamin B5 nên dùng sáng hay tối?

Panthenol có trong serum B5 dùng được cả sáng và tối, không có quy tắc cụ thể dùng B5 sáng hay tối nhưng do kết cấu thường thấy trong sản phẩm B5 thì nên dùng B5 vào buổi tối. Bởi vì buổi sáng  thì các bạn nên dùng các sản phẩm mỏng nhẹ để da không bị bí bách xuyên suốt 1 ngày.

Serum Vitamin B5 nên dùng sáng hay tối
Serum Vitamin B5 nên dùng sáng hay tối

Top 5 các loại Serum B5 được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các sản phẩm serum B5 đến từ các thương hiệu lớn nhỏ, trong nước và ngoài nước. Giúp các bạn có thêm những thông tin để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, dưới đây Bác sĩ Ngọc sẽ review 5 loại serum được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay:

Serum B5 Pretasa

Serum B5 Pretasa là một sản phẩm của thương hiệu Pretasa đến từ Xứ xở kimchi, với thành phần chính là Vitamin B5 (Panthenol) và Hyaluronic acid. 

Thành phần có trong sản phẩm serum B5 Pretasa:

  • Vitamin B5 (Panthenol): Giúp dưỡng ẩm không chỉ trên bề mặt da mà còn dưỡng ẩm sâu trong da, giúp da luôn mềm mại. B5 còn giúp giảm nhanh tình trạng kích ứng, nóng rát, châm chích trên da. Ngoài ra, Panthenol còn làm sáng, đều màu da, mờ vết thâm rất hiệu quả.
  • Hyaluronic acid: Hyaluronic acid tác dụng trong việc cung cấp, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, nuôi dưỡng hiệu quả làn da khô ráp, giúp trả lại vẻ mịn màng, căng bóng, tươi tắn đầy sức sống.
  • Niacinamide: Niacinamide giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen và elastin trong da, giúp da đàn hồi và săn chắc. Thành phần này cũng có khả năng làm đều màu da, da trắng sáng hơn. Đây còn là thành phần giúp kháng viêm, điều tiết bã nhờn, củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Tinh chất ngải: Giúp cung cấp độ ẩm dồi dào cho da, làm dịu da, nuôi dưỡng tế bào da, phục hồi làn da tổn, loại bỏ tế bào chết, giúp da sáng hơn. Ngoài ra còn giúp làm đầy các nếp nhăn, da được đàn hồi hơn.
Giới thiệu serum vitamin B5
Serum B5 Pretasa

Công dụng của serum B5 Pretasa:

  • Serum Pretasa B5 giúp làm mới các tế bào da bị hư tổn, tế bào da khô, giúp các tế bào dần dần trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Sản phẩm giúp làm dịu các tình trạng kích ứng như bị châm chích và nóng rát, đỏ da,… đồng thời giúp các tế bào da trở nên khỏe hơn bằng cách củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Serum B5 Pretasa duy trì độ ẩm nhất định trên da, giúp da mềm mại, ngăn ngừa sự nước trên da.
  • Sản phẩm còn mang đến tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, hạn chế sự tấn công của các gốc tự do gây hại cho da, giúp tăng sinh collagen, từ đó làm chậm quá trình lão hoá da.
  • Sản phẩm còn đóng vai trò là chất xúc tác hiệu quả, giúp da hấp thụ các dưỡng chất và vitamin khác tốt hơn.

Sản phẩm được đánh giá là phù hợp với hầu hết mọi loại da, kể cả những bạn có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng. Sản phẩm đặc biệt sẽ phù hợp với những bạn đang bị kích ứng, da yếu hay da khô.

Giá thành của sản phẩm Serum B5 Pretasa: Sản phẩm có giá niêm yết là 960.000 VNĐ/sản phẩm

Serum Hyalu B5 Laroche Posay

Serum Hyalu B5 Laroche Posay là một sản phẩm vô cùng đình đám của thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng Laroche Posay đến từ đất nước Pháp. Đây là sản phẩm giúp cấp ẩm cho da, da săn chắc và đàn hồi cũng như phục hồi những làn da bị kích ứng.

Thành phần chính của sản phẩm serum Hyalu B5 Laroche Posay:

  • Vitamin B5: Làm dịu da, phục hồi tổn thương, củng cố hàng rào bảo vệ da
  • Madecassoside: Một hoạt chất có nguồn gốc từ rau má giúp làm dịu da và sửa chữa tổn thương bề mặt bằng cách thúc đẩy quá trình tái tạo biểu bì.
  • Hyaluronic Duo+: Đây là một dạng axit có kích thước nhỏ và đa dạng, giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm đến từng ngóc ngách của da và thấm sâu vào da để bổ sung độ ẩm.

Công dụng của sản phẩm Serum Hyalu B5 Laroche Posay:

  • Laroche-Posay Hyalu B5 Serum là sản phẩm giúp phục hồi và tái tạo làn da, mang lại làn da đàn hồi, khỏe khoắn.
  • Tinh chất B5 giúp dưỡng ẩm sâu, cải thiện hàng rào bảo vệ da và giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, ngay cả đối với làn da nhạy cảm.
  • Serum B5 còn làm đầy các nếp nhăn do mất nước, xóa tan các dấu hiệu mệt mỏi, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, căng mịn mỗi ngày.
  • Sản phẩm còn giúp phục hồi làn da bị tổn thương do những tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, điều hòa, bức xạ máy tính,…

Sản phẩm không chứa paraben và không gây nhân mụn nên phù hợp với mọi loại da, kể cả những bạn có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.

Giá bán của sản phẩm: sản phẩm có giá niêm yết là 1.030.000 VNĐ/sản phẩm.

Serum Hyalu B5 Laroche Posay
Serum Hyalu B5 Laroche Posay

Serum B5 GoodnDoc

GoodnDoc là cái tên ít quen thuộc với các tín đồ làm đẹp Việt Nam. Đây là thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, bắt nguồn từ hai chữ Good và Doctor. GoodnDoc được thành lập để nghiên cứu và phát triển chung bởi Nhà máy Nghiên cứu và Sản xuất Dược phẩm và Mỹ phẩm BIOCM và Đại học Suncheonhyang ở Hàn Quốc. Đồng thời, thương hiệu mỹ phẩm này còn được sự tài trợ vốn của chính phủ Hàn Quốc trong quá trình nghiên cứu về độ an toàn và hiệu quả.

Serum GoodnDoc B5 Hydra là sản phẩm nổi tiếng nhất Việt Nam. Loại serum này tuy ra đời khá muộn nhưng lại được rất nhiều khách hàng yêu thích nhờ sự lành tính và hiệu quả tuyệt vời. Nhiều người bình chọn cho Serum GoodnDoc B5 là loại serum phục hồi da tốt nhất trên thị trường.

Chính phủ và trường đại học Suncheonhyang Hàn Quốc hợp tác giám sát sản xuất và nghiên cứu nên các thành phần tạo nên sản phẩm đều được chọn lọc kỹ lưỡng, có độ an toàn cao và không gây hại nên bạn yên tâm sử dụng tại nhà. Thành phần của chai serum 30ml này là:

  • Niacinamide (dẫn xuất của vitamin B3) là loại vitamin nổi tiếng thường thấy trong nhiều dòng mỹ phẩm cao cấp có tác dụng làm sáng da, nuôi dưỡng sâu từ bên trong và có khả năng chống lão hóa cực mạnh, giúp làn da khỏe mạnh.
  • Pro-Vitamin B5 là một loại Vitamin có tác dụng làm dịu, tái tạo kết cấu, giữ ẩm, giảm ngứa, sưng tấy và mẩn đỏ. 
  • Adenosine là chuỗi hoạt chất có tác dụng giải độc, tái tạo da mạnh mẽ và có chức năng giảm kích ứng hiệu quả. 
  • Hyaluronic acid là thành phần vàng trong việc dưỡng ẩm và chống lão hóa cho da.
Serum B5 GoodnDoc
Serum B5 GoodnDoc

Công dụng của Serum GoodnDoc B5:

  • Sản phẩm này được kết hợp với Vitamin B3 để dưỡng ẩm sâu làm sáng da một cách tự nhiên.
  • kiểm soát nhờn thừa trên da, giảm kích ứng ngăn ngừa mụn.
  • Giúp làm mịn, căng trẻ hóa làn da.
  • Nó cũng giúp làm đầy các nếp nhăn do mất nước, giảm các dấu hiệu mệt mỏi, làm cho làn da của các bạn luôn tươi trẻ, căng mịn.
  • Sản phẩm này còn giúp làn da của bạn phục hồi sau khi bị tổn thương từ các tác động do môi trường bên ngoài như điều hòa, bức xạ máy tính, ánh nắng…

Những đối tượng sử dụng Serum GoodnDoc B5:

  • Sản phẩm có cấu tạo rất an toàn và lành tính nên phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Do hoạt chất an toàn và kết cấu rất lành tính nên sản phẩm này phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả những người có làn da lành tính cần chăm sóc da như: Da mụn, da dầu, da không đều màu.
  • Những người cần phục hồi và tái tạo da, những người bị mụn, thâm, mệt mỏi, xỉn màu, v.v.

Giá tham khảo: từ 350.000 đồng đến 500.000 đồng/ chai 30ml.

Serum B5 Medik8 Hydr8

Medik8 là thương hiệu mỹ phẩm ra đời từ năm 2009 đang nhanh chóng được lòng phái đẹp Việt Nam và các nước trên toàn cầu. Người sáng lập Medik8 là Elliot Isaacs, một nhà khoa học có bằng Sinh lý học tại Đại học Leeds. Điểm nổi bật của thương hiệu là tập trung vào chất lượng và độ an toàn đã được kiểm chứng để mang đến những sản phẩm hiệu quả nhất. Tất cả các sản phẩm của Medik8 đều được thử nghiệm tại các trường đại học Vương quốc Anh, bao gồm cả Đại học Manchester, trước khi tung ra thị trường và đến tay người tiêu dùng.

Tên đầy đủ của sản phẩm này là Medik8 Hydro8 B5 Liquid Rehydration Serum. Là một trong những dòng serum cao cấp có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da được nhiều chị em lựa chọn. Đặc biệt sản phẩm này còn được rất nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu và các beauty blogger tin dùng.

Sản phẩm này chứa một danh sách các thành phần giúp hydrat hóa và phục hồi làn da, giúp da mềm mại và mịn màng. Nó có chứa thành phần an toàn và thân thiện với làn da, vì vậy bạn có thể tự tin an tâm sử dụng nó. Cụ thể:

  • Hyaluronic Acid: Có khả năng cấp ẩm và nuôi dưỡng các tế bào sâu bên trong da. 
  • Panthenol (Vitamin B5): Dưỡng ẩm, phục hồi và tái tạo da hiệu quả.
  • Nước
  • Sodium Hyaluronate: Hỗ trợ phục hồi độ ẩm cho da
  • Canxi Pantothenate: Giúp da hấp thụ độ ẩm
  • Phenoxyethanol: chất bảo vệ chất lượng sản phẩm
  • Ethylhexylglycerin: Chất giúp bảo quản sản phẩm 
  • Axit Citric: Hỗ trợ điều chỉnh độ PH

Công dụng:

  • Sản phẩm giúp dưỡng ẩm và cấp nước tốt cho da
  • Phù hợp với mọi loại da
  • Làm mềm da tuyệt vời và cải thiện độ ẩm cho da sau một thời gian sử dụng.
  • Hỗ trợ tăng cường khả năng hấp thụ của các sản phẩm chăm sóc da
  • Làm mịn và sạch da hiệu quả
  • Có khả năng giúp phục hồi da sau quá trình điều trị mụn, sẹo mụn và lăn kim.
  • Thiết kế nhỏ gọn để bạn có thể dễ dàng sử dụng và mang theo
  • Thấm nhanh, nhẹ và không nhờn
Serum B5 Medik8 Hydr8
Serum B5 Medik8 Hydr8

Nhờ sự kết hợp của các thành phần trên giúp dưỡng ẩm da từ sâu bên trong, từ đó phục hồi các lớp biểu bì của da. Đặc biệt, sản phẩm này còn ngăn ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Cho nên serum Medik8 Hydr8 B5 rất thích hợp cho những bạn có làn da mụn, da nhạy cảm hoặc phục hồi da sau điều trị.

Giá tham khảo: khoảng 1.200.000 VNĐ/lọ 30ml

Serum Smas Pro Vitamin B5

Serum SMAS Pro Vitamin B5 là một sản phẩm chăm sóc, phục hồi da đình đám đến từ thương hiệu cùng tên SMAS của Hàn Quốc. 

Thành phần chính của Serum SMAS Pro Vitamin B5:

  • Vitamin B5 (Panthenol): Giúp dưỡng ẩm không chỉ trên bề mặt da mà còn dưỡng ẩm sâu trong da, giúp da luôn mềm mại. B5 còn giúp giảm nhanh tình trạng kích ứng, nóng rát, châm chích trên da. Ngoài ra, Panthenol còn làm sáng, đều màu da, mờ vết thâm rất hiệu quả.
  • Hyaluronic acid: Hyaluronic acid có tác dụng trong việc cung cấp, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, nuôi dưỡng hiệu quả làn da khô ráp, giúp trả lại vẻ mịn màng, căng bóng, tươi tắn đầy sức sống.
  • Adenosine: Thành phần này giúp tăng sinh Collagen giúp da căng mịn, đàn hồi và làm dịu những thương tổn trên bề mặt da một cách nhanh chóng.

Công dụng chính của sản phẩm Serum SMAS Pro Vitamin B5:

  • Serum SMAS Pro Vitamin B5 giúp làm dịu, phục hồi và làm mới các tế bào da bị tổn thương, củng cố hàng rào bảo vệ da;
  • Sản phẩm cấp nước và duy trì độ ẩm nhất định trên da, giúp da mềm mại cũng như ngăn ngừa sự nước trên da. Làn da của bạn sẽ luôn căng bóng, ngậm nước khi sử dụng sản phẩm.
  • Sản phẩm còn đóng vai trò là chất xúc tác hiệu quả, giúp da hấp thụ các dưỡng chất và vitamin khác tốt hơn.

Sản phẩm có khả năng kiềm dầu ở mức độ trung bình, vậy nên đối với những bạn da dầu thì nên sử dụng vào mùa đông, và buổi tối thì sẽ hợp lý hơn. Ngoài ra, do sản phẩm có chứa hương liệu, nên nếu bạn có làn da nhạy cảm thì cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Sản phẩm có giá thành dao động trong khoảng từ 500.000 – 700.000 VNĐ tuỳ nơi.

Serum Smas Pro Vitamin B5
Serum Smas Pro Vitamin B5

Vừa rồi, Bác sĩ Nguyễn Ngọc đã chia sẻ Serum B5 có tác dụng gì? Cách sử dụng hiệu quả . Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *