Serum B5 nên dùng sáng hay tối? Cách dùng serum b5 hiệu quả

Nếu bạn muốn sử dụng các loại vi chất dinh dưỡng để thúc đẩy làn da khỏe mạnh, vitamin B5 là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Để có được hiệu quả tuyệt đối thì nên sử dụng Serum B5 sáng hay tối? Và cách dùng Serum B5 hiệu quả?  Serum b5 bôi trên nền da gì? Đây là một câu hỏi mà không ít bạn thắc mắc với bác sĩ Nguyễn Ngọc. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Cách sử dụng Serum B5 hiệu quả an toàn tại nhà
Cách sử dụng Serum B5 hiệu quả an toàn tại nhà

Công dụng Serum B5

Công dụng của serum B5 đối với làn da:

  • Dưỡng ẩm da tự nhiên: Vitamin B5 đã được ghi nhận là giúp giữ ẩm và duy trì hàng rào bảo vệ da chắc khỏe. Ngoài ra, chức năng giữ nước hiệu quả giúp duy trì sức sống và sự mềm mại cho làn da. Đối với những người lo lắng về làn da khô và da thô ráp, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm bằng huyết thanh vitamin B5 rất hiệu quả.
  • Giảm tốc độ lão hóa da: Vitamin B5 được dùng như thành phần chính trong nhiều loại mỹ phẩm chống lão hóa do đặc tính làm mềm và làm dịu da. Nó có công dụng này là do khả năng thúc đẩy sản xuất nguyên bào sợi ở các lớp dễ bị nhăn. Đồng thời hỗ trợ hình thành collagen, elastin và glycan. Từ đó, vitamin B5 giúp thúc đẩy các yếu tố ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Chống viêm và giảm nguy cơ mẩn đỏ da: Vitamin B5 có khả năng thúc đẩy sự phát triển của các protein cấu trúc (tương tự như collagen). Vậy nên bôi vitamin B5 lên vùng da bị mẩn đỏ hoặc tổn thương do viêm nhiễm sẽ làm lành vết thương nhanh chóng. Đồng thời giúp giúp da tránh được các tình trạng như sẹo lồi, sẹo thâm hiệu quả.
  • Khắc phục tình trạng bệnh về da mãn tính: Vitamin B5 không chỉ là chất dưỡng ẩm, kháng viêm hiệu quả cho da. Mà nó còn có khả năng hỗ trợ tuyệt vời trong quá trình khắc phục nhiều tình trạng bệnh lý về da. Các loại thuốc dùng để điều trị các tình trạng bệnh lý về da đều có thể chứa vi chất B5.
  • Chất chống oxy hóa mạnh mẽ: Provitamin B5, còn được gọi là D-panthenol. Giúp tăng cường sản xuất glutathione trong da. Đây là chất có khả năng quét sạch gốc tự do và peroxide cực mạnh. Giúp làm giảm sự hình thành sắc tố melanin, mang lại làn da trắng sáng, rạng rỡ hơn.
Công dụng Serum B5
Serum B5 giúp dưỡng ẩm da tự nhiên

Serum B5 nên dùng sáng hay tối?

Để phát huy tối đa hiệu quả của serum B5 trong việc dưỡng ẩm, bảo vệ và phục hồi da, bạn nên sử dụng vào buổi sáng, trước khi da phải tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn và ô nhiễm.

Lúc này, serum B5 như một lớp màng bảo vệ, giúp da chống lại các tác động xấu từ môi trường. Serum B5 còn giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn và ngăn ngừa mụn hình thành.

Bên cạnh đó, tuỳ vào từng loại da, bạn có thể linh hoạt sử dụng serum B5 vào buổi tối. Nếu bạn sở hữu làn da dầu hoặc dễ nổi mụn, sử dụng serum B5 trước khi đi ngủ là một lựa chọn phù hợp để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn mà không lo bít tắc lỗ chân lông.

Đối với những bạn có làn da khô hoặc thường xuyên tiếp xúc với máy lạnh, việc sử dụng serum B5 cả sáng và tối sẽ giúp cung cấp độ ẩm và phục hồi da một cách tối ưu nhất.

Serum B5 dùng ở bước nào?

Thông thường Serum B5 nên được sử dụng sau bước làm sạch và cân bằng da với toner. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt serum lên mặt và massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu đều vào da. Sau đó, bạn có thể tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.

Serum b5 bôi trên nền da gì?

Serum vitamin B5 phù hợp với hầu hết các làn da:

  • Nếu bạn có làn da khô và kết cấu không mịn màng. Serum B5 có thể được sử dụng để dưỡng ẩm và cấp nước cho làn da của bạn. Từ đó giúp duy trì sự mềm mại và đàn hồi của da.
  • Đối với da dầu mụn, vitamin B5 bù đắp độ ẩm bị thiếu hụt. Đồng thời điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, ngăn ngừa hình thành mụn trên da.

Cách sử dụng Serum B5 hiệu quả tại nhà

Sau đây là cách sử dụng serum b5 hiệu quả các bạn có thể tham khảo:

Dùng Serum B5 vào buổi sáng

  • Bước 1: Rửa da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết, bước này giúp thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Nó cũng tạo điều kiện thích hợp cho bước chăm sóc da tiếp theo.
  • Bước 3: Thoa Toner/Nước hoa hồng Thoa toner/nước hoa hồng để cải thiện se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da. Từ đó giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất bổ sung từ các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ Sử dụng mặt nạ khoảng 2-3 lần một tuần để có hiệu quả chăm sóc da tốt hơn. Bạn có thể chọn loại mặt nạ phù hợp tùy theo nhu cầu chăm sóc da và tình trạng da của mình.
  • Bước 5: Thoa Serum B5 lấy một lượng vừa đủ (khoảng 2-3 giọt) Serum B5 thoa đều lên da. Massage da mặt nhẹ nhàng để các tinh chất thấm sâu vào da.
  • Bước 6: Thoa kem dưỡng ẩm Tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn với kem dưỡng ẩm phù hợp.
  • Bước 7: Thoa kem chống nắng hãy bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV bằng cách thoa kem chống nắng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày.
Cách sử dụng Serum B5 hiệu quả tại nhà
Cách sử dụng Serum B5 hiệu quả tại nhà

Dùng Serum B5 vào buổi tối

  • Bước 1: Làm sạch da sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất và lớp trang điểm trên da.
  • Bước 2: Thoa Toner/Nước hoa hồng Thoa toner/nước hoa hồng để cải thiện lỗ chân lông, cân bằng độ pH cho da. Giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất bổ sung từ các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ Sử dụng mặt nạ 2-3 lần một tuần để có hiệu quả chăm sóc da tốt hơn. Bạn có thể chọn loại mặt nạ phù hợp tùy theo nhu cầu chăm sóc da và tình trạng da của mình.
  • Bước 4: Thoa Serum B5 Lấy một lượng vừa đủ (khoảng 2-3 giọt) Serum B5 thoa đều lên da sau khi rửa mặt sạch. Massage da mặt nhẹ nhàng để tinh chất B5 thấm sâu vào da.
  • Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm

Tần suất sử dụng serum b5

Tần suất sử dụng serum B5 lý tưởng nhất là hai lần mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, tần suất sử dụng còn phụ thuộc vào tình trạng da và quy trình chăm sóc da hiện có của bạn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm. Bạn có thể yên tâm sử dụng serum B5 hàng ngày vì serum B5 thường dịu nhẹ, lành tính, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da mà không gây kích ứng da hay bắt nắng.

Những lưu ý khi bôi Serum B5 an toàn

Dưới đây là các lưu ý khi bôi serum B5 các bạn cần chú ý:

Bôi trên nền da ẩm

Thoa Serum B5 lên da quá khô sẽ khiến da càng khô hơn, dễ bị kích ứng và ngứa ran. Để tăng cường hiệu quả của serum vitamin B5, hãy thoa lên da ẩm sau khi rửa mặt.

Những lưu ý khi bôi Serum B5 an toàn
Bôi trên da ẩm giúp hiệu quả hơn

Sử dụng kem chống nắng

Không thoa kem chống nắng thường xuyên sẽ rất dễ làm tổn thương làn da của bạn. Làn da cần được phục hồi mà không dùng kem chống nắng lại càng bị tổn thương nhiều hơn. Để bảo vệ da tối ưu, hãy nhớ thoa kem chống nắng quanh năm, kể cả ngày nắng hay trong nhà.

Massage da mặt trước khi bôi

Nhiệt độ cao có thể khiến các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào da nhanh hơn. Bằng cách massage và vỗ vào da mặt, serum b5 sẽ được hấp thụ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hãy làm ấm tay bằng cách xoa 2 lòng bàn tay trước khi thoa Serum B5. Điều này có thể giúp tăng cường hiệu qua quá trình trao đổi và chuyển hóa các tinh chất trên bề mặt da.

Cách bảo quản Serum B5

Để bảo quản serum B5 được tốt nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau: hãy bảo quản serum ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Đặc biệt, sau mỗi lần sử dụng, cần đậy chặt nắp để tránh serum bị oxy hóa bởi không khí, dẫn đến đổi màu và giảm chất lượng sản phẩm.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được cách sử dụng Serum B5 hiệu quả an toàn tại nhà. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *