Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?

Serum B5 vốn được biết đến là “thần dược” trong làm đẹp da. Đó là vì có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề da. Điển hình trong số đó là tình trạng khô da, kích ứng, da bị tổn thương,… Serum B5 cấp ẩm cho da vô cùng tốt, vậy liệu có cần dùng thêm kem dưỡng để khoá ẩm không? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng đón xem bài viết: “Dùng serum B5 có cần khoá ẩm không?” của Bác sĩ Ngọc nhé!

Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?
Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?

Giới thiệu về Serum B5

Serum B5 là sản phẩm chăm sóc da ở dạng tinh chất có chứa thành phần chính là Vitamin B5. Vitamin B5 còn hay được gọi với cái tên là Panthenol. Đây là sản phẩm chăm sóc da đa công dụng. Đó là dưỡng ẩm, chăm sóc, phục hồi làn da bị tổn thương. Đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da từ đó làn da luôn căng bóng, mềm mịn và chắc khỏe.Đây là dòng serum dịu nhẹ và không chứa dầu.(1)

Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?
Giới thiệu serum B5

Cơ chế hoạt động Serum B5

Serum B5 giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, đẩy nhanh quá trình giảm viêm, phục hồi da. Serum B5 nói riêng hay serum nói chung chứa các phân tử tồn tại ở kích thước vô cùng nhỏ. Vì thế mà serum B5 sẽ hoạt động theo cơ chế đi sâu, len lỏi vào từng tế bào da. Serum B5 giúp thẩm thấu sâu các dưỡng chất đến lớp trong cùng của biểu bì. 

Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?

Dùng serum B5 có cần khóa ẩm không là câu hỏi mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận được rất nhiều. Để trả lời cho câu hỏi này, cần phải dựa trên làn da mỗi người và tình hình thực tế. Tuy nhiên, một cách chung nhất, Bác sĩ Nguyễn Ngọc xin được trả lời như sau:

Vào những ngày có độ ẩm cao hoặc bạn đã bôi kem chống nắng, thì có thể không cần dùng kem dưỡng khóa ẩm. Lúc này, bạn có thể cho da nghỉ ngơi, và da có thể tự cân bằng. Ngoài các trường hợp kể trên thì Bác sĩ Ngọc khuyên các bạn nên dùng kem dưỡng khóa ẩm sau bước serum B5. Điều này cũng giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và hạn chế sự mất nước của da. Đó là bởi serum B5 không chứa dầu khoáng nên da rất dễ bị mất nước. Chính vì vậy, ở điều kiện bình thường, nhất là khi chúng ta ngồi điều hòa, sử dụng kem dưỡng khóa ẩm là cần thiết.

Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?
Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?

Mối tương tác của serum và khóa ẩm

Khóa ẩm được hiểu là quá trình tạo ra một lớp màng chắn trên da. Lớp màng này giúp ngăn ngừa sự bay hơi lượng ẩm mà da vốn có hoặc vừa được cấp. Khóa ẩm đặc biệt quan trọng với những bạn có làn da khô, da dầu mụn. Có thể nói đây là một trong số các bước chăm sóc da quan trọng.

Serum là dạng tinh chất, đi sâu là len lỏi vào lớp biểu bì da. Lúc này các tinh chất sẽ thẩm thấu vào da và thực hiện những nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, do serum thường không chứa dầu khoáng, nên rất dễ khiến da bị bay hơi nước. Vậy khoá ẩm ở đây nên được hiểu là khóa ẩm cho làn da. Hạn chế sự bay hơi, mất nước của làn da.

Như vậy, serum và khóa ẩm có một mối quan hệ tương tác, hỗ trợ lẫn nhau.

Ưu điểm khi sử dụng kem dưỡng ẩm khi và serum Vitamin B5

Dưới đây là một số những ưu điểm khi chúng ta kết hợp kem dưỡng ẩm và serum Vitamin B5:

Tăng khả năng khóa ẩm cho da: Điều này là do đặc tính serum không chứa dầu khoáng nên dễ bay hơi. Ngược lại, kem dưỡng ẩm có kết cấu nặng, đặc hơn, thường chứa khoáng chất nên khoá ẩm tốt. Vì vậy, kết hợp cả kem dưỡng ẩm và serum vitamin C sẽ gia tăng hiệu quả khóa ẩm da.

Tăng khả năng bảo vệ da: Da chúng ta hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại từ môi trường. Ví dụ như bụi bẩn, tia UV, vi khuẩn,… dễ khiến da kích ứng, tổn thương hơn. Sự kết hợp giữa kem dưỡng và serum vitamin C giúp cấp ẩm, dưỡng da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Tăng khả năng dưỡng da: Serum B5 chứa các tinh chất giúp cấp ẩm, phục hồi da, kết hợp cùng kem dưỡng giúp dưỡng da khỏe mạnh. Sự kết hợp này vừa đi sâu len lỏi vào biểu bì, vừa có lớp màng bảo vệ bên ngoài da. Điều này sẽ giúp quá trình dưỡng da được toàn diện và hiệu quả hơn.

Ưu điểm khi sử dụng kem dưỡng ẩm khi và serum Vitamin B5
Tăng khả năng cấp ẩm, bảo vệ da dưỡng da

Hướng dẫn sử dụng Serum B5 khóa ẩm hiệu quả?

Dưới đây là cách sử dụng Serum B5 khóa ẩm hiệu quả mà Bác sĩ Ngọc muốn giới thiệu đến các bạn:

Bước 1: Dùng tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ hết các bụi bẩn.

Bước 2: Vỗ toner lên da để giúp cấp ẩm, cân bằng độ pH cũng  tăng cường hiệu quả khi dùng serum B5.

Bước 3: Sau khi vỗ toner, thoa serum B5 ngay khi da vẫn còn ẩm. Bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt để sản phẩm được thấm đều vào sâu bên trong da.

Bước 4: Sau khoảng 10-15 phút sau thì chuyển sang bước khóa ẩm serum B5 cho da bằng kem dưỡng ẩm.

Bạn có thể sử dụng serum B5 mỗi ngày để thấy hiệu quả cải thiện trên da.

Hướng dẫn sử dụng Serum B5 khóa ẩm hiệu quả?
Hướng dẫn sử dụng Serum B5 khóa ẩm hiệu quả?

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi Dùng Serum B5 có cần khóa ẩm không?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *