Niacinamide và B5 kết hợp được không? Dùng loại nào trước?

Trong các sản phẩm chăm sóc da, Niacinamide Vitamin B5 hai thành phần công dụng nhất định cho da, đặc biệt trong bước dưỡng ẩm. Nếu bạn định sử dụng serum vitamin B cho làn da của mình, bạn cần biết sự khác biệt giữa Niacinamide B5? Niacinamide và B5 kết hợp được không? Dùng loại nào trước? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây của bác sĩ Ngọc để tìm hiểu thêm về hai thành phần này cách sử dụng chúng!

Niacinamide và B5 kết hợp được không? Dùng loại nào trước?
Niacinamide và B5 kết hợp được không? Dùng loại nào trước?

Giới thiệu Niacinamide và B5

Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu Niacinamide và B5:

Niacinamide

Niacinamide hay còn gọi là nicotinamide là một dạng của vitamin B3, một chất rất cần thiết cho cơ thể. Thiếu vitamin B3 trong cơ thể có thể dẫn đến các bệnh về da, thận và não. Niacinamide được tìm thấy trong mỹ phẩm chăm sóc da có thể giúp điều trị nhiều tình trạng da. Trong đó có bao gồm cả mụn trứng cá và bệnh chàm nám.

Giới thiệu Niacinamide và B5
Niacinamide là chất rất cần thiết cho cơ thể

B5

Vitamin B5 hay còn được gọi với tên khác là axit pantothenic, đây là loại acid có thể tan trong nước. Một loại vitamin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được. Do đó, vitamin B thường được lấy từ thực phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Ngoài ra, vitamin B5 (hoặc panthenol) là dẫn xuất rượu của axit pantothenic.

Kết hợp Niacinamide và B5 có hiệu quả không?

Cả hai thành phần đều giúp dưỡng ẩm cho da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Đồng thời phục hồi sự tươi trẻ và độ đàn hồi cho da, phù hợp với làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn. Vitamin B3 có đặc tính kháng khuẩn và giảm kích ứng da. Vitamin B5 giúp chữa lành tổn thương trên da. Do đó đây là một sự kết hợp khá hoàn hảo.

Kết hợp Niacinamide và B5 có hiệu quả không?
Niacinamide và B5 đều giúp dưỡng ẩm cho da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn

Công dụng khi dùng chung Niacinamide và B5

Khi kết hợp Niacinamide với vitamin B5 sẽ đem lại một vài công dụng như:

  • Chúng bổ sung cho nhau trong việc ổn định độ ẩm của da
  • Thúc đẩy quá trình làm lành vết thương bên trong da
  • Củng cố hàng rào bảo vệ da trước các kích thích và tác động bên ngoài
  • Ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Xem thêm bài viết: 

Có nên sử dụng Niacinamide và B5 trong quy trình skincare

Theo các chuyên gia da liễu, niacinamide và B5 hoàn toàn có thể được sử dụng trong cùng một quy trình chăm sóc da. Đặc biệt, niacinamide và B5 hoạt động hiệu quả dù là cùng sản phẩm hay khác sản phẩm.

Niacinamide và B5 cái nào sử dụng trước?

Niacinamide và B5 đều là thành phần trong kem dưỡng ẩm và có độ pH tương tự nhau. Vì vậy bạn sử dụng loại nào trước không quan trọng. Thứ tự chăm sóc da của bạn nên là sản phẩm dạng lỏng trước và sản phẩm dạng kem sau cùng.

Nếu sản phẩm của bạn có chứa niacinamide dạng lỏng, hãy thoa nó lên da trước, sau đó đến vitamin B5. Hoặc ngược lại để giúp các thành phần thẩm thấu vào da tốt hơn.

Ngoài ra, cả B5 và B3 đều không nhạy cảm với ánh sáng nên có thể dùng chúng vào chu trình dưỡng da buổi sáng và buổi tối. Hãy nhớ sử dụng hai thành phần này trước khi thoa kem chống nắng (vào ban ngày).

Xem thêm bài viết:

Niacinamide và B5 cái nào sử dụng trước?
Niacinamide và B5 dùng cái nào trước cũng được

Cách kết hợp Niacinamide và B5 dưỡng trắng da

Dưới đây là một số cách kết hợp Niacinamide và B5 các bạn có thể tham khảo:

Đối với serum chứa B5 và kem dưỡng chứa Niacinamide

Đối với serum B5 kem dưỡng ẩm niacinamide, về bản, hãy sử dụng serum B5 trước. Kem niacinamide nên bước cuối cùng trong quy trình skincare của bạn vào buổi tối. Còn với buổi sáng thì dùng nó trước bước thoa kem chống nắng. Đừng quên để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn trong vòng 15-20 phút trước khi thoa kem dưỡng nhé! Và phương pháp này thể áp dụng cho cả routine sáng tối.

Quy trình chăm sóc da dành cho bạn lúc này: Sữa rửa mặt -> Toner -> Exfoliant -> serum B5 -> Tinh chất -> Niacinamide -> Kem chống nắng.

Đối với serum chứa B5 và kem dưỡng chứa Niacinamide
Đối với serum chứa B5 và kem dưỡng chứa Niacinamide

Đối với serum chứa B5 và serum chứa Niacinamide

Nếu muốn sử dụng kết hợp serum niacinamide và serum B5 trong quy trình chăm sóc da, bạn nên sử dụng serum B5 trước. Hầu hết các loại serum B5 đều có kết cấu lỏng hơn serum niacinamide. Đồng thời, sử dụng B5 trước sẽ thúc đẩy hoạt động của niacinamide và cho hiệu quả tuyệt vời. Và bạn có thể sử dụng nó trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối của mình!

Chu trình skincare: Sữa rửa mặt -> Toner -> Exfoliant -> serum B5 -> Niacinamide -> Kem dưỡng -> Kem chống nắng.

Đối với serum chứa Niacinamide và kem dưỡng chứa B5

Tương tự như trên, đối với serum niacinamide và kem dưỡng B5. Tất nhiên bạn nên dùng serum niacinamide trước rồi mới đến kem B5. Đây là phương pháp được khuyên dùng cho bất kỳ ai. Sử dụng kem B5 ở bước cuối cùng sẽ giúp làm dịu da và ổn định tác dụng của các dưỡng chất trên da. Bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối.

Sữa rửa mặt -> Toner -> Tẩy da chết -> Serum -> Kem dưỡng -> Kem chống nắng.

Đối với sản phẩm có chứa Niacinamide và B5

Ngoài sự kết hợp giữa sản phẩm chứa niacinamide B5 thì bạn có thể sử dụng đồng thời sản phẩm chứa 2 thành phần. Đây chính giải pháp chăm sóc da tốt nhất dành cho bạn.

Chu trình skincare lúc này cũng rất đơn giản:

Sữa rửa mặt -> Toner -> Tẩy da chết -> Sản phẩm chứa cả 2 thành phần -> Kem chống nắng.

Đối tượng nên kết hợp Niacinamide và B5

Vậy ai nên sử dụng kết hợp niacinamide và B5? Câu trả lời là nó phù hợp với mọi loại da, nhưng da khô hoặc da dầu nên đặc biệt lưu ý. Điều tuyệt vời nhất của bộ đôi này là nó ngăn ngừa mụn trứng cá và làm mềm da một cách tự nhiên. Ngoài ra, cả niacinamide và B5 đều là những hoạt chất giúp tái tạo và phục hồi da. Vậy nên rất phù hợp với da bị tổn thương và da sau điều trị mụn. Vậy nên những bạn nào có da khô, da mụn có thể cân nhắc kết hợp sử dụng bộ đôi này nhé.

Xem thêm bài viết: Cách kết hợp BHA và Niacinamide trắng da, giảm sạm da, lão hóa da

Một số sản phẩm chứa B5 và Niacinamide

Dưới đây là một số sản phẩm chứa B5 và Niacinamide bạn có thể tham khảo:

5% Niacinamide Body Serum

Niacinamide Body Serum 5% là sản phẩm dưỡng thể thế hệ mới. Tinh chất dưỡng thể 5% Niacinamide Body Serum có khả năng cải thiện rõ rệt làn da không đều màu. Đồng thời se khít lỗ chân lông, giảm bã nhờn dư thừa, ngăn ngừa viêm nang lông và mụn cơ thể.

Thành phần: Niacinamide, Panthenol, Glycerin, chiết xuất hoa lê gai hay dầu Squalane và dồi dào các thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa khác.

Công dụng:

  • Dưỡng ẩm sâu và nuôi dưỡng cho làn da sáng mịn 
  • Phục hồi vùng da vừa triệt lông 
  • Ngoài việc khắc phục các vấn đề về lỗ chân lông, niacinamide còn kích thích tăng sinh collagen và giảm thiểu nếp nhăn, chảy xệ. 
  • Trung hòa các gốc tự do gây hại tới da
5% Niacinamide Body Serum
5% Niacinamide Body Serum

Clinical Niacinamide 20%Treatment

Tinh chất thu nhỏ lỗ chân lông tối ưu Clinical Niacinamide 20%Treatment chứa niacinamide và vitamin B5. Đây là sản phẩm có nhiều ưu điểm như danh sách thành phần không cồn, không hương liệu và không màu. Clinical Niacinamide 20%Treatment phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Đồng thời có thể kết hợp với các loại tinh chất và kem dưỡng khác.

Thành phần: Niacinamide, Ascorbyl Glucoside, Acetyl Glucosamine, Allantoin, Panthenol, Glycerin và các chiết xuất tự nhiên: Chiết xuất rau sam, trà xanh,…

Công dụng: 

  • Phục hồi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, điều tiết bã nhờn cho da.
  • Làm đều màu da, giảm thâm nám và se khít lỗ chân lông. 
  • Chống lão hóa và kích thích sản sinh collagen cho da. 
  • Da sáng hơn, mịn màng hơn 
  • Nó cải thiện khả năng giữ ẩm, làm mềm da, chữa lành vết thương nhanh hơn, cũng như giảm các dấu hiệu nhạy cảm và viêm da. 
  • Nó kích thích tái tạo các cấu trúc tế bào cần thiết của da. Dưỡng ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da chống lại các tác động tiêu cực từ môi trường.
  • Ngoài ra, nó có tác dụng chống viêm làm giảm kích ứng.
  • Dưỡng ẩm chuyên sâu cho da.
Clinical Niacinamide 20%Treatment
Clinical Niacinamide 20%Treatment

Serum skinavis HA niacinamide

Skinavis Serum Hyaluronic B5 sự kết hợp độc đáo giữa thành phần Hyaluronic Acid tinh khiết kết hợp với Vitamin B5 (Panthenol) Niacinamide. Sản phẩm này giúp cấp nước phục hồi da hiệu quả. Ngay sau khi thoa, làn da trở nên mịn màng trông thấy.

Thành phần: Hyaluronic Acid, Panthenol, Niacinamide, ngoài ra còn có chiết xuất thiên nhiên và Beta-Glucan,…

Công dụng:

  • Cơ chế hút ẩm: Glycerin có vai trò hút ẩm và cấp ẩm nhanh chóng, làm dịu và căng da. Glycerin cung cấp nước thông qua aquaporin 3.
  • Hyaluronic acid: giữ nước và hút ẩm gấp 100-1000 lần trọng lượng phân tử.
  • Panthenol (Vitamin B5): Nồng độ thấp giúp phục hồi làn da bị tổn thương và giảm nguy cơ kích ứng da.
  • Niacinamide (Vitamin B3) giúp tăng khả năng se khít cổ nang lông
  • Centella asiatica extract: Chiết xuất Centella asiatica giúp phục hồi làn da bị tổn thương

Những lưu ý khi dùng chung B5 và Niacinamide

Trong hầu hết các trường hợp, dùng hai thành phần này cùng nhau thường không gây ra tác dụng phụ nào cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều tác dụng phụ như dị ứng có thể xảy ra ở những người bị dị ứng từ trước. Một lý do cho điều này là thành phần niacinamide có thể khiến cơ thể giải phóng histamin. Để tránh các phản ứng dị ứng lan rộng và nghiêm trọng, bạn nên:

  • Hãy thử thêm một lượng nhỏ từng thành phần vào tay của bạn.
  • Nếu da bị đỏ, ngứa hoặc sưng sau 24 giờ, hãy làm sạch da và ngừng sử dụng.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Niacinamide và B5 kết hợp được không? Dùng loại nào trước? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *