Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào? Cách kết hợp hiệu quả?

Kem dưỡng da là sản phẩm chăm sóc da có chức năng chính là dưỡng ẩm và phục hồi da. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng da còn tích hợp công dụng chống nắng, dưỡng trắng và chống lão hóa. Serum B5 là thành phần phục hồi da lý tưởng. Vậy Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào? cách kết hợp B5 và kem dưỡng trong cùng một quy trình như thế nào? Có lưu ý gì không? Các bạn hãy cùng bác sĩ Ngọc tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào?
Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào?

Công dụng của Serum B5

  • Dưỡng ẩm và giữ nước cho da: Serum Vitamin B5 ổn định chức năng hàng rào bảo vệ da và tăng khả năng trữ nước của da. Sử dụng serum vitamin B5 cũng có thể giúp thúc đẩy liên kết nước vào da. Ngoài ra, serum B5 hỗ trợ chức năng rào cản của da thông qua quá trình hydrat hóa kép. Từ đó sẽ làm giảm sự mất nước qua biểu bì – TEWL (transepidermal water loss).
  • Làm mềm bề mặt da đồng thời giảm các dấu hiệu lão hóa da: Serum B5 thường được sử dụng trong nhiều các sản phẩm làm đẹp. Giúp hydrat hóa làn da bằng cách lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da chết. Sản phẩm làm cho da trông căng mọng và ít nếp nhăn hơn.
  • Chữa lành và tăng sinh tế bào mới và chống viêm da: Công dụng của serum B5 có khả năng đẩy nhanh quá trình làm lành sẹo, vết thương. Đồng thời trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, chàm, v.v. Điều này là do serum B5 thúc đẩy sự phát triển của các protein cấu trúc trong da.
  • Phục hồi da bị hư tổn, da sau mụn: Đối với làn da bị bỏng do cháy nắng hay da sau khi xăm hình, serum B5 giúp làm dịu và phục hồi. Các sản phẩm serum vitamin B5 cũng có thể được sử dụng cho các kích ứng da như vết côn trùng cắn hay ban tã.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da: Giúp cấp ẩm và bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại từ bên ngoài như tia UV, ánh sáng xanh, bụi bẩn…
  • Chống lão hóa: Vitamin B5 kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, làm mờ nếp nhăn và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Công dụng của kem dưỡng

  • Dưỡng ẩm cho da: Nếu bạn có làn da sần sùi, tắc nghẽn, dễ nổi mụn hoặc da lão hóa với nếp nhăn. Kem dưỡng da có thể giúp tăng khả năng hấp thụ độ ẩm. Đồng thời ngăn không cho độ ẩm thoát ra lại không khí. tình trạng.
  • Ngăn ngừa lão hóa da: Da của bạn thường sẽ bắt đầu lão hóa từ tuổi 25. Và khi bạn bước sang tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa trên da bắt đầu lộ rõ ​​như nếp nhăn, chảy xệ… Nhiều dòng kem dưỡng ẩm hiện nay có khả năng chống lão hóa hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời hỗ trợ các tế bào da khỏe mạnh cho làn da khỏe mạnh, mịn màng dài lâu.
  • Hỗ trợ làn da rạng rỡ tự nhiên: Ngoài các lợi ích dưỡng ẩm và giữ ẩm, kem dưỡng ẩm cũng có thể giúp làm sáng làn da của bạn. Một số loại kem dưỡng ẩm có chứa vitamin E, giúp thấm sâu vào lớp biểu bì. Nhờ đó, giúp giảm thâm nám và tăng cường khả năng làm sáng da một cách tự nhiên. Ngoài ra, dưỡng ẩm tạo điều kiện để các tế bào mới thay thế các lớp tế bào cũ của da. Kết quả là làn da mịn màng hơn, sáng hơn và rạng rỡ hơn.
  • Kem dưỡng giúp se khít lỗ chân lông: Người ta cũng biết rằng sự thiếu hụt collagen và elastin trong da khiến da dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Nhưng nếu các bạn chăm chỉ dùng kem dưỡng cho da mặt mỗi ngày. Nó sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi của da. Đồng thời giúp lỗ chân lông ngày càng nhỏ lại và duy trì làn da khỏe đẹp tươi mới.

Serum B5 kết hợp với kem dưỡng có tốt không?

Để có thể đánh giá có tốt hay không thì còn phải dựa trên tình trạng và cảm nhận của mỗi người. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng thì được đánh giá là mang đến nhiều công dụng chăm sóc da rất tốt. Chúng mang lại cho người dùng công dụng phục hồi da tuyệt vời. Chính vì thế mà chúng được nhiều người kết hợp trong chu trình skincare của mình. Chúng vừa có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong vừa giúp da được cấp ẩm nhanh, làm trắng sáng da.

Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào?

Dưới đây là một số loại kem dưỡng nên kết hợp với serum B5:

1. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng Niacinamide

Nhắc đến các sản phẩm nên kết hợp với serum không thể không kể đến kem dưỡng có chứa Niacinamide. Niacinamide có trong kem dưỡng là thành phần chăm sóc da rất hiệu quả, với nhiều công dụng tuyệt vời. Điển hình như sáng da, mờ thâm, kiềm dầu, se khít lỗ chân lông,…

Chính vì vậy, khi kết hợp Niacinamide cùng serum B5 sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời trong chăm sóc da. Không chỉ giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông, mà còn cấp ẩm, phục hồi da, ngăn ngừa lão hoá. Không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin B5 có khả năng ổn định hoạt động của các thành phần khác.

Hơn thế nữa cả hai thành phần này đều có độ pH khá tương đồng nhau nên việc kết hợp này sẽ ít gây nên tình trạng kích ứng trên da.

Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào?

Kết hợp với kem dưỡng niacinamide hiệu quả

2. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng HA

Hyaluronic acid từ trước đến nay vốn nổi tiếng với công dụng cấp ẩm, làm mềm mịn, căng bóng da. HA còn có công dụng củng cố hàng rào bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hoá da.

Kết hợp giữa serum B5 và kem dưỡng có chứa HA sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da thiếu ẩm. Bạn không chỉ được cấp ẩm một cách toàn diện, mà những tổn thương trên da cũng được chữa lành. Từ đó, làn da sẽ mịn màng, khoẻ mạnh từ sâu bên trong. Chúng ta vẫn thường thấy rất nhiều sản phẩm chăm sóc da kết hợp cả hai thành phần này.

Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào?

3. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng chứa Retinol

B5 là một thành phần giúp tăng khả năng chuyển hoá, tái tạo lại cấu trúc của da, cấp ẩm và làm dịu các tổn thương trên da trong quá trình điều trị các vấn đề về da. Khi đó, Retinol lại là một thành phần chống oxy hóa và điều trị mụn.

Khi kết hợp B5 với Retinol sẽ giúp làm dịu da, tránh việc da bị bong tróc hoặc khô da trong quá trình sử dụng Retinol. Hơn thế nữa, khi sử dụng chung hai thành phần này còn có thể giúp cải thiện một số vấn đề khác trên da như chống oxy hoá và giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Cách kết hợp Retinol và B5 không kích ứng phục hồi da

4. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng chứa Vitamin C

Vitamin C là một hoạt chất có khả năng chống oxy hoá vô cùng mạnh mẽ, giúp làm sáng da và đều màu da vô cùng hiệu quả. Khi kết hợp Vitamin C với B5 lại với nhau có thể đạt được hiệu quả dưỡng da tối ưu, giúp da sáng khỏe, mịn màng và rạng rỡ hơn.

Cách kết hợp Serum B5 và Vitamin C sáng

5. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng chứa BHA

BHA là một thành vô cùng phổ biến trong các sản phẩm chống lão hoá, làm sạch tế bào chết và hạn chế việc tiết bã nhờn trên da. Khi sử dụng BHA thông thường da sẽ có cảm giác hơi khô và bong tróc nhẹ. Vì vậy, việc kết hợp BHA với B5 sẽ giúp da hạn chế được các vấn đề này.

Đồng thời, việc kết hợp này sẽ giúp làm tăng tác dụng cấp ẩm và phục hồi trên da. Giúp duy trì một làn mịn màng, khỏe khoắn và tươi trẻ hơn. Ngoài ra kết hợp với AHA cũng không phải là một lựa chọn tồi.

BHA và B5 cái nào dùng trước

6. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng ẩm phục hồi da Dr IASO

Kem dưỡng ẩm phục hồi da Dr.Iaso Cica-Maca Cream là sản phẩm đến từ thương hiệu Dr.Iaso của Hàn Quốc. Sản phẩm giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cần thiết cho da, làm dịu da kích ứng, mẩn đỏ. Ngoài ra, kem dưỡng Dr.Iaso còn giúp tái tạo hàng rào bảo vệ da, phục hồi và bảo vệ làn da cả trong và ngoài.

Do đó, khi kết hợp thêm với serum B5 thì hiệu quả này lại càng gia tăng. Sự kết hợp của bộ đôi này đặc biệt phù hợp với những bạn có làn da khô, đang bị kích ứng. Ngoài ra, vào những ngày thời tiết hanh khô, thiếu ẩm thì sự kết hợp này cũng tỏ ra rất hiệu quả. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự khác biệt trên làn da của mình đấy!

Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào?

7. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng da nhạy cảm Jean D’arcel Couperose Cream

Với những bạn có làn da nhạy cảm, đang trong tình trạng kích ứng, thì chắc không còn xa lạ với sản phẩm này. Jean D’arcel Couperose Cream là sản phẩm dành riêng cho làn da nhạy cảm của thương hiệu Jean D’arcel của Đức. Kem dưỡng giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, phục hồi hàng rào bảo vệ của da. Nhờ đó mà làm dịu làn da kích ứng, mẩn đỏ, ổn định cấu trúc, tăng độ đàn hồi của làn da. Làn da sẽ căng trẻ, tràn đầy sức sống, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả này rõ rệt hơn nếu kết hợp thêm cùng với serum B5. Không chỉ giúp chữa lành thương tổn, làn da căng bóng mịn màng, mà còn giúp phục hồi da từ sâu bên trong. Sự kết hợp này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn có làn da khô, nhạy cảm, kích ứng.

Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào?

8. Serum B5 kết hợp với kem dưỡng La Roche-Posay

Các sản phẩm kem dưỡng của nhà La Roche-Posay đa phần có xu hướng tập trung làm dịu, phục hồi làn da. Vừa giúp chữa lành tổn thương trên da do kích ứng, vừa nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Kết quả là, làn da vừa mịn màng, đủ ẩm, vừa khoẻ mạnh.

Khi kết hợp serum B5 với sản phẩm kem dưỡng nhà Laroche-Posay, bạn sẽ thấy hiệu quả càng rõ rệt hơn. Không gì tuyệt vời hơn một làn da săn chắc, mịn màng, khoẻ mạnh dù có đang treatment đúng không nào.

Kết hợp kem dưỡng La Roche-Posay

Dùng Serum B5 trước hay sau kem dưỡng?

Đây là câu hỏi thường được nhiều khách hàng của bác sĩ Ngọc quan tâm, chính vì vậy bác sĩ Ngọc có đưa ra các phương án sau. Bạn hãy dùng serum B5 trước và sau đó sử dụng kem dưỡng. Thoa tròn đều và vỗ nhẽ giúp các dưỡng chấm thẩm thấu nhanh hơn dễ dàng hơn.

Cách kết serum B5 kết hợp với kem dưỡng hiệu quả

Các bạn hãy kết hợp serum B5 với kem dưỡng theo nguyên tắc” lòng trước – đặc sau”. Vì vậy hãy dùng serum B5 trước, sau đó mới thoa kem dưỡng để tối đa hiệu quả của cả hai thành phần. Thứ tự các bước kết hợp serum B5 với kem dưỡng hiệu quả:

  • Bước 1: Rửa sạch bụi bẩn trên da mặt bằng sữa rửa mặt
  • Bước 2: Tiếp theo, thoa toner đều khắp mặt để se khít lỗ chân lông và tạo một lớp nền hiệu quả.
  • Bước 3: Sau khi thoa toner, đợi dưỡng chất thẩm thấu hết và da đủ khô mới thoa một lớp mỏng Serum B5. Thoa đều và nhẹ nhàng lên mặt và vỗ nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu dễ dàng và nhanh hơn.
  • Bước 4: Đợi khoảng 10 phút để serum thẩm thấu hoàn toàn trước khi chuyển sang bước cuối cùng. Hãy thoa kem dưỡng ẩm chuyên dụng giúp khóa chặt serum B5.

Lưu ý khi kết hợp serum b5 và kem dưỡng an toàn

Dưới đây là lưu ý khi kết hợp serum B5 với kem dưỡng an toàn, hiệu quả:

  • Nên sử dụng serum B5 trên nền da ẩm: Cụ thể, các bạn có thể dùng toner cấp ẩm cho da, rồi ngay sau đó hãy apply serum B5. Điều này giúp cho da bạn được cấp ẩm tốt hơn, không lo bị rát da khi sử dụng.
  • Luôn chú ý chống nắng thật kỹ càng: Dù bạn có sử dụng các sản phẩm phục hồi da thật tốt đi chăng nữa thì vẫn cần chống nắng. Nếu không, hiệu quả phục hồi, sáng da cũng sẽ không được bảo vệ. Hơn nữa, tia UV trong ánh nắng mặt trời còn gây tổn hại cho da rất nhiều.
  • Khi apply serum B5 trên da, nên massage nhẹ nhàng: Điều này để serum được thẩm thấu vào da tốt hơn, hỗ trợ các bước dưỡng da tiếp theo. Ngoài ra, việc massage cũng sẽ giúp hỗ trợ nâng cơ, trẻ hoá làn da.
  • Nên tuân thủ theo nguyên tắc “lỏng trước – đặc sau” để các dưỡng chất đi vào da dễ dàng nhất.
  • Nên sử dụng thử sự kết hợp này ở vùng da khác trước khi dùng cho da mặt. Nếu thấy có hiện tượng bất thường nào, bạn không nên kết hợp chúng với nhau nữa.
  • Nếu trong thời tiết khô hanh hoặc trong phòng điều hòa thì bạn nên khóa ẩm khi dùng serum b5 cho làn da tăng độ hiệu quả vượt trội
  • Trước khi quyết định kết hợp serum B5 Goodndoc và kem dưỡng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Các bác sĩ da liễu, chuyên gia y tế sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp với tình trạng của bạn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi Serum B5 kết hợp với kem dưỡng nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *