Bôi kem trị nám bị bong da, bị ngứa, đỏ da nguy hiểm không?

Sử dụng kem trị nám là phương pháp thẩm mỹ phổ biến được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng khi sử dụng kem trị nám là bóng da, ngứa, đỏ da. Vậy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu về hiện tượng này qua bài viết Bôi kem trị nám bị bong da nguy hiểm không? nhé.

Bôi kem trị nám bị bong da, bị ngứa, đỏ da nguy hiểm không?
Bôi kem trị nám bị ngứa, bị bong da, đỏ da nguy hiểm không?

Vì sao khi bôi kem trị nám bị lột da?

Trong quá trình điều trị nám thường xảy ra hiện tượng bỏng rát, bong tróc da. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra trong 7-10 ngày đầu hoặc 1 tháng sau khi thoa kem, tùy loại kem sử dụng. Đây là tình trạng khó tránh khỏi khi sử dụng kem trị nám. Đầu tiên, da trở nên khô, căng, rát và khó chịu. Sau đó, vùng da bị rạn chuyển sang màu đỏ, sẫm màu và cuối cùng là bong tróc. Đây không phải là dị ứng hay kích ứng chỉ đơn giản là các hoạt chất hoạt động theo cơ chế lột tẩy. Chúng đi sâu vào bì biểu bì gây ức chế và đồng thời phá hủy hắc sắc tố dưới da. Rồi sau đó đào thải tự nhiên, bong tróc trên bề mặt da và hình thành lớp da non. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc làm mỏng da mà ngừng thoa kem trị nám. Khi đó, làn da non nớt dễ bị các yếu tố môi trường tấn công khiến tình trạng nám da trở nên trầm trọng hơn. Tuy nhiên, tình trạng bong tróc đi kèm với trị nám khiến nhiều chị em tự ti vì gương mặt sần sùi. Để hạn chế tình trạng này, các bạn có thể sử dụng thêm kem phục hồi không kích ứng với kem trị nám. Đồng thời hãy bổ sung các thực phẩm giúp da khỏe từ trong ra ngoài giúp chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Điều quan trọng nhất khi sử dụng kem trị nám đó là thoa kem chống nắng. Vì thế, các bạn hãy chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình để tránh bị kích ứng.

Vì sao khi bôi kem trị nám bị lột da?
Bôi kem trị nám bị bong da là tình trạng thường gặp

Nguyên nhân bôi kem trị nám bị bong da

Bản chất của các loại kem trị nám hiện nay là sử dụng các hoạt chất đặc trị như hydroquinone, axit azelaic, axit kojic, hexylresorcinol. Chúng giúp thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì bên dưới da, các hoạt đặc trị này ức chế và phá hủy sắc tố dưới da. Những sắc tố da này sau đó sẽ được loại bỏ một cách tự nhiên bằng cách bong ra khỏi bề mặt da, để lại lớp da non. Đây là nguyên nhân bôi kem trị nám bị bong da. Chính vì vậy, các bạn nên chuẩn bị làn da khỏe mạnh để giảm tình trạng bong tróc da.

Nguyên nhân bôi kem trị nám bị bong da
Thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì bên dưới da ức chế và phá hủy sắc tố dưới da

Hiện tượng bị bong da khi dùng bôi kem trị nám có nguy hiểm không?

Đối với tình trạng da khô và căng, hơi đỏ, hơi rát và bong tróc nhẹ… đây là tình trạng bình thường. Nó cho thấy hoạt chất đang tác động lên da, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng không cần lo lắng.

Đối với hiện tượng lột da khi bôi kem trị nám bất thường là khi da bị bỏng rát nặng, phồng rộp, xước xát, ngứa nhiều hoặc Khi dùng kem trị nám có thể nám đậm hơn,… . Khi này, các bạn nên ngưng sử dụng và xin ý kiến của các chuyên gia da liễu để được tư vấn chính xác nhất. Ngoài ra bạn cần hiểu làn da mình là loại nào? có phù hợp với sản phẩm đó không?

Hiện tượng bị bong da khi dùng bôi kem trị nám có nguy hiểm không?
Hiện tượng bị bong da khi dùng bôi kem trị nám không nguy hiểm

Hiện tượng dùng kem trị nám bị đỏ da có nguy hiểm?

Với những thương hiệu kem trị nám uy tín thì đây là hiện tượng bình thường. Bởi vì hầu hết các sản phẩm được bào chế theo các công thức riêng cần thời gian để da thích nghi. Việc dùng liên tục sẽ khiến da khó chịu được dẫn đến phản ứng mẩn đỏ, nổi mụn.

Cần làm gì khi bôi kem trị nám bị ngứa, bị bong tróc, đỏ da?

Nếu bạn lần đầu sử dụng kem đặc trị nám, còn hơi “ngại” khi có làn da bong tróc. Thì thời gian đầu các bạn nên sử dụng sản phẩm 1-2 lần/tuần, khi quen dần thì tăng dần. Sau khi đã quen thì tăng lên dùng hàng ngày. Đồng thời, bạn phải luôn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể thông qua thực phẩm để phục hồi làn da. Luôn thoa kem chống nắng thường xuyên, không tự bóc lớp da bị bong bằng tay. Và không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có sử dụng chất tẩy mạnh,…

Nếu tình trạng da của bạn bị bỏng quá nhiều, nổi mụn nước… Bạn nên tạm ngưng sử dụng các loại kem đặc trị và đến gặp bác sĩ da liễu để có lời khuyên chính xác nhất. Đồng thời, bạn cần hiểu làn da của mình đang cần gì vào lúc này. Hãy ngưng dùng các loại dưỡng da, làm sạch và làm dịu da. Đồng thời dùng kem chống nắng, che chắn cẩn thận, dưỡng trắng từ bên trong. Khi da hồi phục, các bạn hãy sử dụng kem trị nám trở lại với liều lượng nhỏ.

Xem thêm: Dùng kem trị nám bao lâu thì có tác dụng?

Hướng dẫn sử dụng kem trị nám an toàn tại nhà

Kem trị nám không phải mua về là có thể thoa lên da ngay mà nó cần phương pháp bài bản để sử dụng hạn chế bôi kem trị nám bị ngứa, bị bong tróc, đỏ da.

Bước 1: Hãy thử trước khi sử dụng

Không chỉ kem trị nám mà còn bất kì loại mỹ phẩm nào dùng trên khuôn mặt của bạn. Hãy kiểm tra thành phần và thử trên lớp da mỏng. Điều này sẽ giúp bạn xác định loại kem tốt nhất cho mình và giảm thiểu kích ứng da do các thành phần không phù hợp. Mẹo nhỏ: Bôi sản phẩm trên tay khoảng 30 phút trước khi sử dụng lên mặt. Sau thời gian dùng thử, nếu không có triệu chứng gì trên da, bạn có thể sử dụng.

Bước 2: Rửa sạch mặt trước khi thoa kem trị nám

Do tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên trên da có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn dư thừa tích tụ. Từ đó dễ dẫn đến tình trạng kích ứng da và nổi mụn, dễ bị viêm và lão hóa da.

Vì vậy, để các dưỡng chất trong sản phẩm nhanh chóng thấm sâu vào các lớp biểu bì của da. Trước khi sử dụng các loại kem đặc trị nám da mặt bạn cần phải làm sạch da, bôi kem dưỡng ẩm xong với dùng kem trị nám . Đừng quên tẩy tế bào chết hàng tuần để lỗ chân lông mở ra và làm sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa.

Bước 3: Dùng kem trị nám lên da mặt

Sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da cơ bản ở trên, bước tiếp theo là sử dụng kem trị nám phù hợp. Lấy một lượng nhỏ và thoa lên vùng da có vết nám, tàn nhang. Sau đó tiếp tục massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào da. Khi sử dụng kem trị nám tại nhà, các bạn lưu ý nếu bôi quá đặc hoặc quá loãng sẽ khó thấy được hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng kem trị nám an toàn tại nhà
Hướng dẫn sử dụng kem trị nám an toàn tại nhà

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được thắc mắc Bôi kem trị nám bị đỏ da, bị bong da, bị ngứa có nguy hiểm không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *