[Hỏi Đáp] Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng?

Khi điều trị nám, thứ tự thoa các sản phẩm, đặc biệt là kem trị nám và kem dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng. Vì kết cấu của 2 loại này thường rất giống nhau. Thế nên nhiều chị em vẫn băn khoăn không biết thoa kem trị nám trước hay sau kem dưỡng? Quy trình bôi kem trị nám đúng cách. Bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp thắc mắc bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng? cho các bạn nhé.

[Hỏi Đáp] Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng?
Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng?

Bôi kem trị nám trước hay kem dưỡng ẩm trước?

Bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng? Trong quá trình sử dụng cả kem trị nám và kem dưỡng ẩm bác sĩ Ngọc nhận thấy nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem trị nám. Sau đó khoảng 10 – 15 phút thì sử dụng kem trị nám để hạn chế kích ứng.

Bởi vì, sau khi tẩy trang và rửa mặt, làn da sẽ bị mất cân bằng độ pH và khiến chúng khô đi trông thấy nên chúng ta cần sử dụng kem dưỡng ẩm trước.

Tuy nhiên, thứ tự thoa tùy thuộc vào thành phần của từng sản phẩm và cách sử dụng. Để đảm bảo trị nám hiệu quả, các bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu. Từ đó biết cách sử dụng sản phẩm tốt nhất cho làn da của mình.

Xem thêm bài viết:

Bôi kem trị nám trước hay kem dưỡng ẩm trước?
Bôi kem trị nám trước hay kem dưỡng ẩm trước?

Bôi Serum trước hay kem trị nám trước?

Với kinh nghiệm sử dụng và tư vấn điều trị nám cho nhiều khách hàng, bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận thấy nên sử dụng kem trị nám sau serum. Khi sử dụng serum và kem trị nám thứ tự áp dụng khác nhau tùy thuộc vào thành phần trong mỗi sản phẩm. Thông thường, bạn nên bắt đầu với serum trước sau đó mới sử dụng kem trị nám.

Điều này là do serum chứa các thành phần dịu nhẹ cho da và dễ dàng hấp thụ. Có thể giúp cải thiện độ ẩm, cải thiện chức năng của da, giúp việc hấp thụ kem trị nám trở nên dễ dàng hơn. Nếu bôi kem trị nám trước serum. Serum có thể không được hấp thụ đầy đủ và có thể không đạt được hiệu quả đầy đủ. Tuy nhiên, nếu serum và kem trị nám có chứa các hoạt chất giống nhau. Cả hai sản phẩm có thể được sử dụng cùng một lúc. Trong trường hợp này, bạn nên chờ khoảng 1-2 phút để Serum thấm sâu vào da rồi mới thoa kem trị nám.

Bôi Serum trước hay kem trị nám trước?
Bôi Serum trước hay kem trị nám trước?

Cách sử dụng kem trị nám đúng cách hiệu quả 

  • Sau khi làm sạch và lau khô da, bạn bắt đầu thoa kem trị nám. Khi thoa kem nên rửa sạch và lau khô tay trước khi thoa kem để đảm bảo vệ sinh.
  • Lấy một lượng kem trị nám vừa đủ sử dụng trên vùng da bị tăng sắc tố, vết thâm và đốm đen. Không chà xát quá mạnh, xoa nhẹ nhàng trên da.
  • Sau khi thoa lên vùng nám, dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong kem nhanh chóng thẩm thấu vào da. Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho da. Giúp dưỡng chất thẩm thấu tối ưu vào sâu bên trong da giúp loại bỏ nám tận gốc.
  • Nên sử dụng kem trị nám đều đặn trước khi đi ngủ. Sử dụng hàng đêm kem sẽ ức chế hắc tố trên da sản sinh, cải thiện nám tận gốc. Đồng thời cung cấp, duy trì độ ẩm lý tưởng cho da.
  • Khi thoa kem trị nám lên da chỉ nên thoa một lớp mỏng. Để da hấp thụ tối ưu các dưỡng chất có trong kem, giúp cải thiện sắc tố da từ bên trong. Nếu bôi kem trị nám quá đặc dễ gây bong da, kích ứng da.
Cách sử dụng kem trị nám đúng cách hiệu quả 
Cách sử dụng kem trị nám đúng cách hiệu quả

Quy trình bôi kem trị nám và chăm sóc da nám

Có hai loại chăm sóc da trị nám, một loại dành cho ban ngày và một loại dành cho ban đêm.

Chăm sóc da nám vào ban ngày

Bước 1: Làm sạch da mặt 

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ dầu thừa qua đêm. Nếu bạn có làn da dầu, chúng tôi khuyên dùng sữa rửa mặt dạng gel. Nếu bạn có làn da khô, chúng tôi khuyên dùng sữa rửa mặt dạng bọt hoặc kem. Ngoài ra, nếu da bạn bị nám nặng, không nên sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt có chứa natri lauryl sulfat. Đây là loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, làm khô da và khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. 

Bước 2: Sử dụng toner 

Bước này giúp cân bằng độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông. Đối với một số loại còn giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà bước 1 không loại bỏ được. 

Bước 3: Dùng serum trị nám, chống lão hóa 

Bước này cũng giúp dưỡng ẩm cho da và tạo cơ hội điều trị các vấn đề về da hiệu quả. 

Bước 4: Kem dưỡng ẩm 

Bước này khóa độ ẩm của da và ngăn tinh chất trước đó bay hơi. Nếu bạn có làn da dầu hãy cân nhắc sử dụng gel dưỡng ẩm có chứa hoạt chất giúp kiểm soát dầu thừa trên da và giữ cho da khô thoáng. Nếu bạn có làn da khô hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm dạng kem để đảm bảo làn da của bạn được dưỡng ẩm tốt. Sữa rửa mặt, toner, serum và kem dưỡng đều có thể được sử dụng trong cùng một bộ trị nám tại nhà nên các sản phẩm hỗ trợ lẫn nhau. Chúng mang lại cho bạn hiệu quả chống nhăn tốt nhất. 

Bước 5: Sử dụng kem chống nắng 

Đây là bước rất quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, đặc biệt là đối với làn da sạm nám nguyên nhân chính gây ra tàn nhang và vết thâm.

Quy trình bôi kem trị nám và chăm sóc da nám
Chăm sóc da mặt bị nám vào buổi sáng

Chăm sóc da nắm vào ban đêm

Bước 1: Tẩy trang

Khi trang điểm và sử dụng kem chống nắng thì việc dùng nước tẩy trang để làm sạch da là điều bắt buộc. Bạn có thể sử dụng tẩy trang gốc dầu hoặc gốc nước. Nếu bạn trang điểm đậm, hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm tẩy trang gốc dầu. Nếu lớp trang điểm của bạn không quá dày, bạn có thể chọn loại tẩy trang gốc nước dịu nhẹ.

Bước 2: Sữa rửa mặt

Sử dụng các sản phẩm giống như bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất hai lần một tuần để loại bỏ hoàn toàn tế bào da chết, bụi bẩn, bã nhờn. Điều này để tinh chất thẩm thấu vào da nhanh và sâu hơn ở bước tiếp theo.

Bước 4: Toner/Kem dưỡng da

Bước 5: Serum Trị Nám, Chống Lão Hóa

Bước 6: Kem dưỡng ẩm

Bước 7: Kem trị nám ban đêm 

Đối với các loại kem trị nám ban đêm nên sử dụng ở bước cuối cùng trước khi đi ngủ. Bởi vì da phục hồi và tái tạo nhanh nhất vào ban đêm khi cơ thể được nghỉ ngơi. Hoạt động của tinh chất trị nám giúp đẩy nhanh hiệu quả điều trị. Từ đó làn da sáng hơn, tràn đầy sức sống hơn mỗi ngày.

Xem thêm bài viết:

Quy trình bôi kem trị nám và chăm sóc da nám
Chăm sóc da mặt bị nám vào buổi đêm

Một số lưu ý khi sử dụng kem trị nám

Kem trị nám đạt hiệu quả cao nhất nếu bạn nắm rõ những lưu ý sau:

  • Khi sử dụng kem trị nám khoảng 2-3 tháng sẽ thấy hiệu quả bạn cần kiên nhẫn
  • Thoa kem trị nám vào buổi tối trước khi ngủ nếu có điều kiện.
  • Thoa nhiều kem, tập trung vào các vùng da cần quan tâm như nám, tàn nhang và vết thâm.
  • Không sử dụng quá nhiều kem dưỡng da cùng một lúc. Điều này làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây kích ứng da.
  • Kết hợp kem làm trắng da với thực phẩm chức năng sẽ cho bạn hiệu quả tốt nhất.
  • Tránh trang điểm không cần thiết, vì có thể gây cháy nắng, nám da, lão hóa và viêm da.
  • Thiết lập lối sống hợp lý, hạn chế căng thẳng, thức khuya có thể khiến tình trạng nám da trở nên trầm trọng hơn.
Một số lưu ý khi sử dụng kem trị nám
Một số lưu ý khi sử dụng kem trị nám

Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Để tận dụng tối đa kem dưỡng ẩm của bạn, đây là một số điều cần lưu ý:

  • Làm sạch da mặt thật kỹ trước khi thoa kem dưỡng ẩm để tránh bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn ẩn hoặc viêm nhiễm.
  • Thoa một lượng kem dưỡng ẩm thích hợp lên mặt, đừng dùng quá nhiều. Nó có thể dính hoặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.
  • Vào những ngày mùa đông hanh khô, thoa 1-2 lớp kem để da bớt khô ráp. Vào mùa hè, nên thoa một lớp mỏng để cung cấp đầy đủ độ ẩm và thông thoáng cho da.
  • Sau khi sử dụng serum trong khoảng 1 phút, hãy thoa kem dưỡng ẩm. Điều này giúp da khóa ẩm, tránh tình trạng da bị mất đi độ ẩm, bảo vệ da hiệu quả. Sau khi thoa kem nên massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi bôi kem trị nám trước hay sau kem dưỡng? Kem trị nám bôi trước hay sau serum? Bôi kem trị nám trước hay kem dưỡng trước? Quy trình bôi kem trị nám. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *