Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?

Nám da là một vấn đề về da khá phổ biến ở nước ta, không chỉ ở chị em phụ nữ mà còn có rất nhiều ở nam giới. Nám da thường xuất hiện ở 2 bên má và gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. Hầu hết mọi người đều nhận thức được tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da và nguyên nhân gây nám da. Vì vậy nhiều bạn đang sử dụng song song kem trị nám và kem chống nắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám? Qua bài viết dưới đây, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi này nhé.

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?
Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?

Khi sử dụng kem trị nám và kem chống nắng, thứ tự thoa chúng rất quan trọng. Bạn nên bôi kem trị nám trước rồi mới đến kem chống nắng.

Lý do là các loại kem trị nám có chứa các hoạt chất trị nám như Hydroquinone, Tretinoin, Azelaic acid,… Các hoạt chất này có thể gây kích ứng da nếu sử dụng liên tục và trực tiếp trên da. Còn kem chống nắng giúp da tránh khỏi tác hại của tia UV và giảm nguy cơ hình thành nám, tàn nhang. Nếu bôi kem chống nắng trước kem trị nám, hoạt chất trong kem trị nám có thể làm giảm tác dụng của kem chống nắng. Do đó, các bạn nên sử dụng kem trị nám trước, rồi sau đó mới đến bước dùng kem chống nắng nhé!

Xem thêm bài viết:

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?
Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?

Bôi kem trị nám bao lâu thì bôi kem chống nắng?

Chúng ta cũng không nên bôi kem chống nắng ngay sau khi bôi kem trị nám. Các bạn nên đợi cho đến khi kem trị nám thẩm thấu vào da thì mới nên sử dụng kem chống nắng. Thông thường, sau khi dùng kem trị nám, chúng ta nên đợi trong khoảng 5-10 phút rồi mới thoa kem chống nắng. Việc sử dụng cùng lúc kem chống nắng và kem trị nám có thể làm giảm tác dụng của kem trị nám.

Công dụng khi bôi kem trị nám trước kem chống nắng

Các sản phẩm kem trị nám đều mang công dụng điều trị các vấn đề về sắc tố da, từ đó giúp mờ nám hiệu quả. Tuy nhiên, kem trị nám lại khiến da chúng ta nhạy cảm hơn, dễ kích ứng hơn, nhất là với ánh nắng mặt trời. Nếu không sử dụng kem chống nắng sau khi bôi kem trị nám, da các bạn sẽ sạm hơn, nám xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra còn dẫn đến nhiều các vấn đề về da khác nữa. 

Do đó, việc bôi kem chống nắng sau khi dùng kem trị nám là hết sức quan trọng. Điều này giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ hình thành nám, tàn nhang. Tất cả sẽ góp phần cho quá trình điều trị nám của bạn được tốt hơn, hiệu quả nhanh hơn. Và còn đảm bảo không có tình trạng sản phẩm này ảnh hưởng đến công dụng của sản phẩm khác. Vì nếu dùng kem chống nắng trước kem trị nám, thì kem trị nám sẽ khó thẩm thấu vào da hơn. Hơn nữa còn có thể làm giảm tác dụng của kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?
Công dụng khi bôi kem trị nám trước kem chống nắng

Cách sử dụng kem chống nắng và kem trị nám hiệu quả

Trị nám là một vấn đề cần sự kiên trì, và bác sĩ Nguyễn Ngọc không khuyến cáo các bạn tự mua sản phẩm về dùng. Thay vào đó, cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ, để đảm bảo sản phẩm phù hợp với da và cách sử dụng hiệu quả. Cách sử dụng mà bác sĩ Nguyễn Ngọc chia sẻ dưới đây chỉ là hướng dẫn chung nhất dựa trên kinh nghiệm của mình. Do đó, chỉ có giá trị tham khảo, trên thực tế tuỳ vào tình trạng của mỗi người mà cách dùng có thể sẽ khác.

  • Bước 1: Làm sạch da (Buổi sáng các bạn có thể chỉ cần rửa sữa rửa mặt mà không cần tẩy trang)
  • Bước 2: Sử dụng toner để cấp ẩm và giúp cân bằng độ pH trên da
  • Bước 3: Có thể sử dụng một loại serum cấp ẩm hoặc kem dưỡng ẩm cho da
  • Bước 4: Sử dụng loại kem trị nám mà đã được bác sĩ da liễu khuyên dùng
  • Bước 5: Sau khi kem trị nám thẩm thấu vào da thì các bạn sẽ dùng kem chống nắng.

Xem thêm bài viết :

Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?
Cách sử dụng kem trị nám và kem chống nắng qua 4 bước

Lưu ý khi sử dụng kem trị nám và kem chống nắng an toàn

Dưới đây là một số những lưu ý để sử dụng kem trị nám và kem chống nắng an toàn. Đây là những lưu ý mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ cho các bạn dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trị liệu của mình:

  • Phải lưu ý chống nắng thật kỹ, bôi đủ liều, lượng và bôi nhắc lại sau mỗi 2 tiếng/lần.
  • Bên cạnh đó thì cũng cần che chắn thật kỹ nhé! Nếu không chống nắng kỹ thì mọi cố gắng trị nám của các bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Và thậm chí là tình trạng nám còn đậm hơn, nghiêm trọng hơn ban đầu.
  • Nên dưỡng ẩm thật kỹ để hạn chế tình trạng kích ứng và bảo vệ da tốt hơn khi sử dụng kem trị nám.
  • Thời gian đầu mới sử dụng, chỉ nên bôi kem trị nám với tần suất thấp, lượng bôi mỏng.
  • Kiểm tra hoạt chất trong kem trị nám của mình có thể dùng lâu dài hay không, hay chỉ trong một thời gian. Ví dụ Tretinoin thì có thể dùng lâu dài, nhưng Hydroquinone lại chỉ dùng không quá 6 tháng.
  • Nên dùng thử ở vùng da khác trước khi dùng trên mặt để đảm bảo không bị dị ứng với thành phần nào.
  • Không nên tự ý mua kem trị nám về để sử dụng và kết hợp với kem chống nắng. Thay vào đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu-những người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.
Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám?
Nên dưỡng ẩm thật kỹ để hạn chế tình trạng kích ứng và bảo vệ da tốt hơn khi sử dụng kem trị nám

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *