Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum?

Kem chống nắng và serum là những sản phẩm thiết yếu trong quy trình skincare dưỡng da hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn băn khoăn không biết bôi kem chống nắng trước hay sau serum? Bôi như thế nào cho đúng để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum?
Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum?

Giới thiệu về kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da ở dạng gel hoặc xịt. Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Từ đó giúp da giảm cháy nắng, ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ.

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum
Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời

Công dụng

Công dụng chính của kem chống nắng là bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Hiện nay, nhiều loại kem chống nắng trên thị trường còn có thêm một vài các công dụng khác nữa. Ví dụ như chống lão hóa, dưỡng ẩm, dưỡng da,…

Giới thiệu về Serum

Serum có thành phần chứa các hoạt chất cao cấp. Serum ở dạng tinh chất có tác dụng gấp 10 lần so với kem. Người ta còn gọi serum là huyết thanh nhưng mỗi loại serum lại có một công dụng khác nhau.

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum
Serum ở dạng tinh chất có tác dụng gấp 10 lần

Công dụng

Serum có công dụng dưỡng da chuyên sâu và toàn diện hơn các sản phẩm khác. Công dụng của serum bao gồm khả năng chống lão hóa, dưỡng ẩm và tái tạo da hiệu quả.

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum?

Nên bôi serum trước sau đó mới bôi kem chống nắng bởi vì có nhiều bác sĩ da liễu, chuyên gia làm đẹp cho rằng bôi kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình skincare. Thứ tự chăm sóc da đúng là tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Kem chống nắng là sản phẩm tạo lớp màng bảo vệ chống lại tác động của tia UV. Trong khi serum nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp da ngậm nước và tái tạo. Vì vậy, nếu bạn thoa serum sau kem chống nắng sẽ làm mất đi một phần tác dụng.

Xem thêm bài viết:

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum
Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum?

Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng và Serum hiệu quả

Dưới đây là cách sử dụng kem chống nắng và serum an toàn hiệu quả dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, các bạn có thể tham khảo:

Đối với Serum

Sau khi rửa mặt sạch và dùng toner, bạn nên dùng serum ngày 2 lần để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Sau khi bạn làm sạch da mặt và tay, lấy 1 lượng serum vừa đủ ra đầu ngón tay. Tiếp theo thoa serum lên mặt và massage nhẹ nhàng để 3-5 phút cho thẩm thấu. Đợi serum khô hoàn toàn trước khi thực hiện các bước tiếp theo bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Đối với kem chống nắng

Sau khi serum và kem dưỡng ẩm đã khô, bạn có thể thoa kem chống nắng. Không thoa kem chống nắng trừ khi kem dưỡng đã được hấp thụ hoàn toàn. Vì như vậy sẽ làm mất đi công dụng của kem chống nắng. Để kem chống nắng phát huy công dụng tốt nhất, hãy thoa lại kem chống nắng sau mỗi 4 giờ. Đồng thời bạn không cần thoa lại serum và kem dưỡng.

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum
Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng và Serum hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Theo kinh nghiệm tư vấn trị các vấn đề về da của bác sĩ Ngọc thì dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi sử dụng kem chống nắng:

Thoa kem chống nắng trước 20 phút trước khi ra ngoài

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút để đảm bảo kem chống nắng phát huy hết tác dụng. Ngay cả khi thoa kem chống nắng, bạn vẫn nên mặc áo dài tay, đội mũ và mặc áo chống nắng để chống nắng.

Dưỡng ẩm trước khi chống nắng

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng cũng rất quan trọng. Dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn giữ được độ ẩm và không bị khô da. Bạn có thể chọn kem dưỡng ẩm có thành phần phù hợp với làn da của mình. Hoặc nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn kem chống nắng có thêm công dụng dưỡng ẩm.

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum
Bạn có thể chọn kem chống nắng có thêm công dụng dưỡng ẩm

Sử dụng kem chống nắng phù hợp với da

Nên sử dụng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da và ngăn ngừa sạm da, lão hóa và hư tổn. Lượng kem chống nắng được khuyên dùng là khoảng 1 đồng xu cho da mặt và 3 đến 4 đồng xu cho toàn thân.

Dùng kem chống nắng kể cả ở nhà

Điều này là do tia UVA có thể xuyên qua tường, bê tông hoặc ô cửa. Vì vậy, việc bôi kem chống nắng tại nhà là vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da một cách tối ưu. Từ đó tránh được cho da khỏi tác động của tia UVA.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Lấy một ít kem chống nắng ra lòng bàn tay và chấm nhiều lần lên da. Sau đó vỗ nhẹ nhàng để che phủ toàn bộ khuôn mặt. Làm điều này để đảm bảo rằng kem được hấp thụ đều mà không để lại vệt trắng hoặc gây tắc nghẽn da. Không thoa theo hình tròn hoặc hình xoắn ốc vì nó có xu hướng vón cục và dễ tạo nếp nhăn.

Địa chỉ cung cấp Serum và kem chống nắng chất lượng chính hãng

Bác sĩ Ngọc có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ trị các vấn đề về da. Đồng thời bác sĩ Ngọc cũng chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng chất lượng. Tất cả các sản phẩm được phân phối bởi bác sĩ Ngọc đều là hàng chính hãng có đầy đủ tem nhãn và giấy tờ chứng minh. Trong số đó có các loại serum và kem chống nắng. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm mua serum và kem chống nắng chất lượng phù hợp với da của mình tại bác sĩ Ngọc. 

Bôi kem chống nắng trước hay sau Serum
Bác sĩ Ngọc cũng chuyên cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng chất lượng

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi kem chống nắng trước hay sau serum? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *