Bôi kem trị mụn trước hay sau Serum?

Kem trị mụn và serum là hai sản phẩm có tác dụng trị mụn và duy trì làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên nhiều người lại băn khoăn không biết Thoa kem trị mụn trước hay sau serum để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của Serum

Serum là tinh chất dưỡng da giàu vi chất và khoáng chất. Sản phẩm này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và trị mụn cho da. Serum chuyên phục hồi da hư tổn, chống lão hóa và làm mờ vết nám, tàn nhang.

Công dụng của kem trị mụn

Kem trị mụn là sản phẩm chăm sóc da đặc biệt có chức năng làm liền sẹo mụn. Đồng thời loại bỏ vi khuẩn trên da và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Ngoài ra còn có những loại kem trị mụn có tác dụng làm giảm mụn và làm mờ vết thâm. Vì vậy, để lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất để điều trị hiệu quả thì bạn cần xác định loại mụn của mình.

Thoa kem trị mụn trước hay sau Serum?
Kem trị mụn là sản phẩm chăm sóc da đặc biệt có chức năng làm liền sẹo mụn

Thoa kem trị mụn trước hay sau Serum?

Theo kinh nghiệm sử dụng và tư vấn trị các vấn đề về da lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì nên bôi serum trước, sau đó thoa kem trị mụn sẽ mang lại hiệu quả cao dành cho da bị mụn. Phương pháp này giúp kem trị mụn thấm sâu vào các vết sẹo mụn và loại bỏ nhân mụn hiệu quả. Ngoài ra còn tăng cường khả năng làm mờ thâm mụn, trắng da, ngăn ngừa mụn tái phát.

Tuy nhiên, bạn nên chọn cho mình sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua phải hàng không chính hãng gây hại cho da. Để an toàn hơn, hãy ưu tiên những sản phẩm chứa thành phần có nguồn gốc tự nhiên, lành tính, thân thiện với làn da.

Xem thêm bài viết: 

Thoa kem trị mụn trước hay sau Serum?
Bôi kem trị mụn trước hay sau Serum?

Thoa Serum bao lâu thì thoa kem trị mụn?

Các bạn đợi sau khi serum thẩm thấu vào da thì có thể chuyển sang bước dùng kem trị mụn. Thời gian thẩm thấu của mỗi loại serum là khác nhau, nhưng thông thường đa phần sẽ là từ 3 – 5 phút nhé.

Thoa kem trị mụn trước hay sau Serum?
Thoa Serum bao lâu thì thoa kem trị mụn?

Hướng dẫn dùng kem trị mụn và Serum hiệu quả

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, dưới đây là cách dùng kem trị mụn và serum hiệu quả, an toàn các bạn có thể tham khảo:

Vệ sinh tay

Rửa, sát khuẩn tay trước khi chạm vào mặt. Điều này giúp loại bỏ nhiều vi khuẩn và hạn chế tối đa vi khuẩn có thể xâm nhập vào da và gây mụn.

Dùng tẩy trang và sữa rửa mặt

Hãy dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn trên da mặt. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu nhanh hơn.

Sử dụng Toner

Cân bằng độ ẩm cho da bằng toner rất quan trọng. Bước này giúp da bạn hấp thụ tinh chất một cách tối ưu.

Dùng Serum

Nhỏ khoảng 3-4 giọt serum lên tay hoặc trực tiếp lên má, trán và cằm. Sau đó nhẹ nhàng thoa tinh chất lên da và massage. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để khóa các dưỡng chất trong serum bạn vừa thoa.

Sử dụng kem trị mụn

Bạn lấy đúng một lượng kem trị mụn vừa đủ. Sau đó, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng cho đến khi kem thấm sâu vào da.

Thoa kem chống nắng

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn thoa thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn trước sự xâm hại của môi trường.

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem trị mụn an toàn, hiệu quả:

  • Việc lựa chọn kem trị mụn phù hợp với làn da của bạn là rất quan trọng. Các bạn bị mụn viêm, mụn bọc càng cẩn thận khi mua sản phẩm trị mụn. Nên mua sản phẩm nào chiết xuất từ ​​thiên nhiên lành tính. Các bạn hãy tránh mua sản phẩm có thành phần không an toàn, có thể làm mụn trầm trọng hơn.
  • Chỉ thoa kem trị mụn một hoặc hai lần một ngày. Chỉ cần bôi một lượng vừa đủ theo chỉ định của bác sĩ. Các sản phẩm có chứa tretinoin nên được sử dụng vào ban đêm thay vì ban ngày. Bởi vì ánh sáng mặt trời sẽ mất tác dụng vào ban ngày. Để đạt được hiệu quả cao và đánh bay mụn trên da, bạn cần kiên trì sử dụng kem trị mụn trong một thời gian dài. Vì vậy, nên bôi kem đều đặn và thường xuyên mỗi ngày. Chỉ sau 6 tuần, tác dụng sẽ rõ rệt, có thể được thấy rõ hiệu quả.
  • Chăn, gối là những thứ chúng ta tiếp xúc hàng ngày, chúng tiếp xúc với làn da của chúng ta khi ngủ. Do đó, bạn nên giữ cho vỏ gối luôn sạch sẽ và giặt thường xuyên để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Quan trọng hơn, gối không được chạm vào da khi bạn ngủ. Điều này sẽ làm trôi đi lớp dưỡng da.
  • Tránh chạm tay lên mặt vì chúng tiếp xúc với nhiều thứ. Trên tay có một số lượng lớn vi khuẩn gây nhiễm trùng da. Đặc biệt, những vết sẹo mụn không bao giờ được chạm vào sẽ sinh sôi vi khuẩn và gây ra nhiều mụn hơn.
  • Điều cần thiết là thoa kem chống nắng thường xuyên. Kem chống nắng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, ánh sáng xanh và các yếu tố có hại khác trong môi trường. Nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và thoa lại sau mỗi 2 tiếng.
  • Tạo cho mình một lối sống lành mạnh là rất quan trọng. Ăn nhiều trái cây, rau xanh và uống nhiều nước khi đang điều trị mụn. Tránh những thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ và cay. Ngoài ra, hãy hạn chế thức đêm và chăm chỉ tập thể dục để có được làn da trắng sáng mịn màng nhé.
Thoa kem trị mụn trước hay sau Serum?
Việc lựa chọn kem trị mụn phù hợp với làn da của bạn là rất quan trọng, nên mua sản phẩm nào chiết xuất từ ​​thiên nhiên lành tính

Mua kem trị mụn và Serum ở đâu chất lượng?

Ngoài việc đảm bảo thứ tự bôi đúng cách, các bạn cần mua kem trị mụn và serum đảm bảo chất lượng. Hiện tại các loại kem trị mụn và serum được bày bán ở rất nhiều nơi như hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, trang web, thương mại điện tử. Tuy nhiên có rất nhiều loại sản phẩm hàng giả, hàng nhái đang được bày bán trên thị trường. Chính vì vậy, rất rủi ro khi các bạn lựa mua ở những nơi không uy tín, rất dễ mua phải hàng kém chất lượng. Bác sĩ Nguyễn Ngọc chuyên cung cấp những sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ chứng minh, tem nhãn đầy đủ. Chính vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua các loại serum và kem trị mụn tại bác sĩ Nguyễn Ngọc.

Thoa kem trị mụn trước hay sau Serum?
Bác sĩ Nguyễn Ngọc chuyên cung cấp những sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu chính hãng, có giấy tờ chứng minh, tem nhãn đầy đủ

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Thoa kem trị mụn trước hay sau serum? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *