Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?

Nghiên cứu của chuyên gia cho thấy rằng: Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo đúng thứ tự sẽ giúp làn da của bạn tận dụng tối đa hiệu quả của các sản phẩm giúp da được chăm sóc tốt hơn. Có nhiều bạn thắc mắc không biết nên bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum? Bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về câu hỏi này. Đồng thời giúp bạn tìm ra thói quen chăm sóc da tốt nhất nhé.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?
Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?

Kem dưỡng ẩm và Serum khác nhau như nào?

Serum được cấu tạo từ các hoạt chất đậm đặc. Mỗi loại serum thường chỉ chứa một số hoạt chất có khả năng nuôi dưỡng các lớp tận sâu trong da. Serum có gốc dầu và nước, tuy nhiên cấu trúc không chứa dầu nên dễ dàng thẩm thấu vào da mà không gây bết dính. Do đó, rất dễ sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác. Ngoài ra, các phân tử serum rất nhỏ nên thấm sâu vào da một cách nhanh chóng.

Kem dưỡng có phân tử lớn hơn serum nên khi thoa lên da sẽ không thấm sâu vào bên trong da. Mà thay vào đó, kem dưỡng sẽ tồn tại bên ngoài da, giữ ẩm và bảo vệ lớp màng ẩm.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?
Kem dưỡng ẩm và Serum khác nhau như nào?

Vì sao cần sử dụng cả kem dưỡng và Serum?

Trên thực tế, ở độ tuổi từ 18 đến 22, khi làn da chưa xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Việc làm sạch và dưỡng ẩm cho da là tất cả những gì bạn cần. Trừ khi bạn đang gặp các vấn đề về da khác như mụn, thâm… thì mới nên sử dụng serum hay các sản phẩm đặc trị khác. 

Kể từ 23 tuổi trở đi, làm da bắt đầu lão hóa đi kèm cùng các vấn đề khác thì việc dùng serum là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng các loại serum thông thường thường không mang lại hiệu quả cao. Serum rất dễ bay hơi ngay sau khi thoa lên da. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng sau khi thoa serum là rất quan trọng. Lúc này, kem dưỡng tạo một lớp hàng rào bảo vệ da khỏi môi trường bên ngoài. Từ đó hạn chế những tác động xấu của môi trường lên da và quan trọng nhất là ngăn không cho serum bay hơi. Ngoài ra, khi sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng cùng nhau, tác dụng của cả hai được tăng cường. Nhờ đó sẽ giúp điều làn da được cải thiện nhanh chóng và duy trì vẻ đẹp lâu dài.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?

Đối với dưỡng da, nguyên tắc là sử dụng các sản phẩm có kết cấu mỏng (lỏng) trước để dễ dàng thẩm thấu vào da. Tiếp theo, sử dụng sản phẩm đặc (kem) để đảm bảo da có thể hấp thụ dưỡng chất trọn vẹn, nhanh chóng và dễ dàng. Vì vậy, hãy sử dụng serum trước kem dưỡng để khóa ẩm cho da nhằm chăm sóc da tối ưu.

Xem thêm bài viết:

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?
Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?

Thoa Serum bao lâu thì sử dụng kem dưỡng ẩm?

Kem dưỡng ẩm mang lại tác dụng giữ ẩm cho da. Vậy nên bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm trong 1-2 phút ngay sau khi thoa serum. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất trong serum được thẩm thấu và phát huy tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm, hãy thoa một lớp mỏng thôi để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này sẽ tránh việc nổi mụn đầu đen và mụn ẩn.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?
Thoa Serum bao lâu thì sử dụng kem dưỡng ẩm?

Hướng dẫn dùng kem dưỡng ẩm và Serum

Dựa trên kinh nghiệm sử dụng và tư vấn trị các vấn đề về da lâu năm của bác sĩ Ngọc. Dưới đây là cách sử dụng kem dưỡng ẩm và serum các bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm

Quá trình rửa mặt lấy đi bụi bẩn và bã nhờn. Việc này còn có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp lỗ chân lông thông thoáng để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. 

Bước 2: Lau khô mặt

Tiếp theo là lau khô mặt, tuy nhiên bạn không nên để da khô hoàn toàn trong bước này. Để ngăn độ ẩm bay hơi, hãy thoa kem dưỡng da, serum và kem dưỡng ẩm trong vòng 60 giây sau khi rửa mặt. Da hơi ẩm hấp thụ dưỡng chất tốt hơn da khô. Nhưng lưu ý không làm ướt da quá nhiều vì sẽ làm loãng tinh chất và ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm. 

Bước 3: Thoa Serum

Cách sử dụng tiêu chuẩn là lấy một lượng serum vừa đủ ra tay, thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Tập trung vào những khu vực có nếp nhăn như khóe miệng và quanh mắt. 

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Đợi 1-2 phút sau khi thoa serum, da bạn bắt đầu se lại là có thể sử dụng kem dưỡng ẩm. Việc bôi kem dưỡng cũng rất dễ dàng:

  • Lấy một lượng kem vừa đủ ra lòng bàn tay.
  • Làm ấm kem dưỡng ẩm trên tay bằng cách xoa đều.
  • Thoa kem lên má và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để kem thấm sâu vào da.
  • Thoa lên trán và phần còn lại của khuôn mặt. 

Lưu ý rằng những vùng da dễ bị lão hóa và nhăn nheo như vùng da cổ, cằm và mặt không nên chà xát quá mạnh.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?
Hướng dẫn dùng kem dưỡng ẩm và Serum

Lưu ý khi bôi Serum và kem dưỡng an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi bôi serum và kem dưỡng an toàn, hiệu quả:

  • Sử dụng một lượng vừa đủ tránh bôi quá nhiều gây bí da
  • Chọn loại serum phù hợp với da
  • Thoa kem chống nắng cẩn thận nếu dùng serum vào ban ngày
  • Serum rất dễ bay hơi nên hãy thoa ngay sau khi nhỏ ra tay và thoa kem dưỡng ngay sau đó
  • Hãy test thử trên vùng da khác trước khi bôi lên mặt để tránh kích ứng nhé.
Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau Serum?
Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Mua Serum và kem dưỡng ẩm ở đâu chính hãng?

Da mặt là vùng da nhạy cảm cần được chăm sóc và nâng niu cẩn thận bằng những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Các loại serum, kem dưỡng kém chất lượng có thể gây ra những tác động tiêu cực cho làn da của bạn như mẩn ngứa, mụn viêm, dị ứng… Bác sĩ Ngọc chuyên cung cấp những sản phẩm mỹ phẩm chính hãng nhiều năm nay. Trong đó có cả các sản phẩm serum và kem dưỡng. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua các sản phẩm được cung cấp bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc. Lý do bởi vì tất cả các sản phẩm được cung cấp bởi bác sĩ Nguyễn Ngọc đều có giấy tờ chứng minh và tem nhãn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi kem dưỡng ẩm trước hay sau serum? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *