Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng là vấn đề khiến nhiều chị em cảm thấy lúng túng. Nếu bị mụn, việc chăm sóc da không đúng cách có thể khiến da nổi nhiều mụn hơn. Hãy để bác sĩ Nguyễn Ngọc giải đáp trong bài viết này giúp bạn tìm ra nên bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng nhé!

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?
Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?

Kem trị mụn và kem dưỡng da được kết hợp với nhau để cung cấp dưỡng chất cần thiết. Chúng cùng hỗ trợ tăng sức đề kháng và làm lành vết thâm nhanh chóng. Theo kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ trị các vấn đề về da lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì các bạn nên thoa kem trị mụn trước kem dưỡng. Bởi vì kem trị mụn phải tiếp xúc trực tiếp với da và thấm sâu vào bên trong nốt mụn. Từ đó làm khô nhân mụn và thúc đẩy quá trình lành da nhanh chóng.

Khi bạn sử dụng kem trị mụn trước sẽ giúp kem thẩm thấu sâu và da và tác dụng trực tiếp lên nốt mụn từ đó làm giảm mụn nhanh. Sau đó sử dụng lớp kem dưỡng hoặc serum dưỡng ẩm làm cân bằng độ ẩm cho da.

Xem thêm bài viết:

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?
Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?

Bôi kem trị mụn bao lâu thì sử dụng kem dưỡng?

Sau khi thoa kem trị mụn, da của bạn cần có thời gian hấp thụ để thấy được kết quả tốt nhất. Do đó, sau khi thoa kem trị mụn bạn nên đợi 10-15 phút trước khi thoa kem dưỡng ẩm lên da. Lúc này, vai trò của kem dưỡng ẩm là khóa ẩm và ngăn dưỡng chất của kem trị mụn bị bay mất. Từ đó, tình trạng mụn sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn.

Da mụn có nên dùng kem dưỡng không?

Khi bạn dùng da mụn bạn nên sử dụng kem dưỡng sẽ hiệu quả tốt hơn. Một trong những nguyên nhân khiến da bị nổi mụn là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Từ đó khiến lượng bã nhờn không được tiết ra quá nhiều và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn là vì tình trạng khô da khô da. Vì vậy, nếu không có kem dưỡng, các tuyến bã nhờn sẽ lại bắt đầu tiết ra bã nhờn dư thừa để giữ nước cho da. Lúc này, bề mặt da sẽ trở nên bóng dầu và tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?
Da mụn có nên dùng kem dưỡng không?

Vai trò của kem trị mụn và kem dưỡng ẩm?

Vai trò kem trị mụn:

  • Có khả năng sát khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Từ đó, nhân mụn không thể mọc lên được nữa, nhân mụn dần dần khô lại và được đẩy ra khỏi bề mặt da. 
  • Làm giảm viêm và kiểm soát bã nhờn dư thừa trên da: Kem trị mụn giúp mở lỗ chân lông thông thoáng, làm dịu sẹo mụn. Từ đó đẩy nhanh quá trình trồi lên cũng như biến mất của mụn. 

Khi chọn kem trị mụn, tốt nhất bạn nên chọn loại có thành phần tự nhiên phù hợp với tình trạng mụn của mình. Đồng thời có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để có thể phát huy tối đa công dụng của kem.

Vai trò kem dưỡng ẩm:

  • Giúp dưỡng ẩm da
  • Giúp các bước dưỡng da trước đó đạt hiệu quả cao hơn.
  • Giúp khóa ẩm, duy trì độ ẩm tự nhiên cho da và tăng độ đàn hồi cho da.
  • Kiểm soát dầu và hạn chế tình trạng khô da. Đối với da bị mụn, kem dưỡng ẩm cũng có thể giúp kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa khô da. Nhờ đó, mụn nhanh chóng lành lại và trả lại làn da mịn màng.
Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?
Kem trị mụn có khả năng sát khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Quy trình chăm sóc da mụn cơ bản

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, sau đây là quy trình sử dụng kem dưỡng ẩm và kem trị mụn đúng cách. 

Bước 1 – Rửa tay thật sạch 

Đây là bước rất quan trọng nhưng nhiều người thường bỏ qua. Đừng quên rửa tay bằng xà phòng trước khi thực hiện bất kỳ quy trình chăm sóc da mụn nào.

Bước 2 – Làm sạch da đúng cách

Ở bước này bạn nên thực hiện theo các bước sau. Đầu tiên, bạn cần tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp phấn trang điểm và bụi bẩn. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm và tẩy tế bào chết.

Bước 3 – Thoa Toner

Đây là bước hỗ trợ chăm sóc da vô cùng quan trọng giúp se khít lỗ chân lông. Đồng thời giúp tăng cường hiệu quả của kem trị mụn.

Bước 4 – Thoa kem trị mụn

Ở bước này, bạn lấy một lượng kem vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Tán đều kem xung quanh nốt mụn để các dưỡng chất có trong kem trị mụn được thẩm thấu sâu hơn.

Bước 5 – Thoa kem dưỡng

Sau khi thoa kem trị mụn 15 phút, tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm khắp mặt. Việc này giúp da ngậm nước và khóa lại các dưỡng chất trong kem trị mụn giúp da mịn màng, trắng sáng và rạng rỡ hơn nhé.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?
Sau khi thoa kem trị mụn 15 phút, tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm khắp mặt

Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn và kem dưỡng

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, đây là tiêu chí lựa chọn kem trị mụn và kem dưỡng:

  • Chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín.
  • Chọn loại kem trị mụn, kem dưỡng phù hợp với làn da của bạn. Vì mỗi loại da đều có đặc điểm và phương pháp trị mụn riêng. Do đó, để tìm được sản phẩm kem phù hợp, bạn cần xác định được loại da của mình
  • Tìm hiểu thành phần: Tiêu chí này rất quan trọng, nếu bạn không đọc kỹ thành phần và hướng dẫn sử dụng của kem trị mụn hay kem dưỡng. Có thể bạn sẽ mua nhầm loại kem không phù hợp với mình. Từ đó, tình trạng mụn của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn.
  • Kiểm tra ngày hết hạn: Không sử dụng các sản phẩm trị mụn có hạn sử dụng dưới 6 tháng hoặc các sản phẩm không rõ ngày hết hạn.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng và kem trị mụn an toàn

Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng kem dưỡng và kem trị mụn an toàn, hiệu quả:

  • Tuân thủ và thực hiện đúng hướng dẫn, quy trình trị mụn bằng kem trị mụn để hiệu quả trị mụn đạt được như mong đợi. 
  • Uống nhiều nước 2 lít mỗi ngày và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất từ ​​trái cây và rau xanh. 
  • Hạn chế ăn đồ béo, cay, nóng, chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá). 
  • Luôn giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và thông thoáng. 
  • Không nặn mụn hoặc chạm vào mặt khi chưa rửa sạch tay. 
  • Hạn chế thức khuya, căng thẳng và stress thường xuyên có thể khiến da xấu đi và dễ nổi mụn 
  • Thoa kem chống nắng thường xuyên, đặc biệt là 15-30 phút trước khi ra khỏi nhà. Từ đó bảo vệ da khỏi tác động của tia UV gây hại, sạm da. 
  • Kem trị mụn có tác dụng rất chậm nên cần thời gian dài mới có kết quả như mong muốn.
Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?
Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng và kem trị mụn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *