Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước?

Hiện nay có nhiều thông tin trái chiều về việc thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng ẩm. Mỗi người một ý kiến khiến cho phái đẹp hoang mang không biết nên dùng kem chống nắng thế nào đúng nhất. Vậy Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước? Nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn làm rõ hơn câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước?
Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước?

Tìm hiểu cơ chế kem chống nắng vật lý và hóa học

Có hai loại kem chống nắng, mỗi loại có một nguyên lý hoạt động khác nhau. Kem chống nắng vật lý thường chứa các thành phần khoáng chất như kẽm oxit và titan dioxit có tác dụng phản xạ tia UV. Kem chống nắng vật lý có tác dụng tán xạ và phản xạ tia cực tím. Đồng thời sản phẩm cũng ngăn cản sự xâm nhập của tia cực tím vào da. Một số ý kiến ​​cho rằng kem chống nắng vật lý nên được thoa sau kem dưỡng ẩm do tác dụng phản chiếu ánh sáng của nó. 

Kem chống nắng hóa học chứa các thành phần như octinoxate, oxybenzone, octisalate và avobenzone… Các hoạt chất này cùng nhau tạo ra phản ứng hóa học bảo vệ da. Đây là loại kem có khả năng hấp thụ tia cực tím, đông cứng lại và phân hủy trước khi tia cực tím gây hại cho da. Đồng thời giải phóng các tia dưới dạng tia hồng ngoại. Một số ý kiến ​​cho rằng nên bôi kem chống nắng hóa học trước kem dưỡng ẩm vì: Các chất hóa học trong kem chống nắng cần nhiều thời gian để thấm sâu vào da của bạn.

Các loại kem thường làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể cản trở sự hấp thụ và hấp thụ các thành phần chống nắng của da.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng
Phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Nên dùng kem dưỡng ẩm trước hay sau kem chống nắng?

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV bằng cách tạo ra một lớp rào cản mạnh mẽ. Vì vậy, hãy bôi kem dưỡng ẩm trước kem chống nắng. Đây là cơ chế bên trong của da cung cấp dưỡng chất và bên ngoài là lớp màng bảo vệ.

Nếu thoa kem chống nắng trước khi thoa kem dưỡng da sẽ làm mất tác dụng của kem dưỡng ẩm. Ngoài ra, các loại kem chống nắng có chứa titan dioxide và oxit kẽm có thể làm giảm hiệu quả và tác dụng của kem dưỡng ẩm. Nếu sử dụng không đúng cách, lỗ chân lông có thể bị bít tắc, nổi mụn hoặc lỗ chân lông to ra…

Xem thêm:

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng
Nên dùng kem dưỡng ẩm trước hay sau kem chống nắng?

Bôi kem chống nắng có cần bôi kem dưỡng ẩm nữa không?

Sẽ tùy thuộc vào thời tiết và loại kem chống nắng bạn đang sử dụng. Nếu thời tiết khô hanh chúng ta dùng kem chống nắng và không có dưỡng nữa thì chúng ta cần dùng thêm dưỡng ẩm trước đảm bảo độ ẩm và hạn chế tiết dầu. Trong trường hợp thời tiết nồm ẩm và kem chống nắng có thành phần dưỡng thì chúng ta chỉ cần dùng serum nhẹ nhàng và thoa kem chống nắng lên là được.

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì bôi kem chống nắng?

Theo kinh nghiệm sử dụng mỹ phẩm và tư vấn trị các vấn đề về da của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì mình khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm trước. Sau đó chờ khoảng 2 – 3 phút để kem dưỡng ẩm thẩm thấu hoàn toàn vào da rồi hãy bôi kem chống nắng.

Xem thêm:

Vì sao nên bôi kem dưỡng ẩm trước kem chống nắng ?

Một số tác dụng bạn nhận được khi bôi kem dưỡng ẩm trước kem chống nắng:

Bảo vệ da tốt hơn

Kem chống nắng hoạt động như một rào cản giữa da và các hoạt chất khác. Khi thoa kem dưỡng ẩm lên trên kem chống nắng. Kem dưỡng ẩm sẽ pha loãng và ảnh hưởng đến chất lượng của màng bảo vệ. Dùng kem dưỡng ẩm trước để tránh khô da. Kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da để bảo vệ làn da khỏi tia UV. 

Đảm bảo hiệu quả của kem dưỡng ẩm

Kem chống nắng là thứ không thể thiếu đối với phụ nữ. Đó là một “bức tường” vững chắc của da. Vì vậy, nếu bạn thoa kem chống nắng trước sau đó thoa kem dưỡng ẩm thì các dưỡng chất sẽ không thấm vào da và bị rửa trôi. Tất cả các bước dưỡng da của bạn thực hiện sau khi thoa kem chống nắng đều sẽ vô nghĩa.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng
Kem chống nắng giúp kem dưỡng ẩm đạt hiệu quả cao

Hạn chế tác động xấu của mỹ phẩm

Trang điểm có thể giúp bạn gái xinh đẹp, tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên có thể gây hại cho làn da của bạn. Để hạn chế tác hại của mỹ phẩm, kem chống nắng đóng vai trò như một lớp màng chắn, hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp giữa mỹ phẩm và da. Ngoài ra, kem chống nắng cũng giúp lớp trang điểm của bạn lâu bị trôi đi hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng bôi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng?

Dưới đây là các bước thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng của bác sĩ Nguyễn Ngọc các bạn có thể tham khảo:

  • Đầu tiên, bạn cần phải rửa sạch mặt và tay.
  • Thoa kem dưỡng ẩm trước, lấy một lượng vừa đủ và chấm lên mặt. Sau đó, thoa đều và vỗ nhẹ.
  • Đảm bảo kem dưỡng ẩm được thấm trong khoảng 2-3 phút trước khi bôi kem chống nắng.
  • Sử dụng kem chống nắng cũng tương tự như sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn có thể thoa kem chống nắng và các loại mỹ phẩm khác như kem dưỡng và serum… Hãy nhớ rằng kem chống nắng luôn là lớp bảo vệ bên ngoài cuối cùng cho làn da của bạn.
Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng
Đảm bảo kem dưỡng ẩm được thấm trong khoảng 2-3 phút trước khi bôi kem chống nắng

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đúng cách

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ Ngọc, dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đúng cách, hiệu quả:

  • Hãy chọn mua kem chống nắng phù hợp với loại da của mình
  • Mỗi loại kem chống nắng sẽ có chỉ số SPF khác nhau, hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp
  • Tránh dùng chung kem chống nắng dành cho mặt và kem chống nắng dành cho body
  • Các bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 – 30 phút
  • Nên nhớ thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ
  • Bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ, thường lượng kem chống nắng vừa đủ cho mặt là khoảng 1,2g còn cơ thể là 25-30g
  • Ngoài sử dụng kem chống nắng, các bạn cũng cần che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài bằng cách đội mũ, đeo kính, mặc áo chống nắng,…

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *