Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?

Nhiều bạn băn khoăn không biết bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng để không làm mất đi công dụng bảo vệ da và trị mụn. Bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên nhé. Đồng thời bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng sẽ hướng dẫn các bạn cách để phát huy tối đa công dụng của kem chống nắng, kem trị mụn.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?
Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?

Các loại kem trị mụn thường chứa retinoid hoặc các hoạt chất như AHA, BHA. Các thành phần này khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên thoa kem chống nắng sau khi thoa kem trị mụn.

Sau khi thoa kem trị mụn, hãy đợi cho đến khi kem được hấp thụ hoàn toàn vào da của bạn. Tiếp đó bạn hãy thoa kem chống nắng.

Xem thêm:

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?
Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?

Bôi kem trị mụn bao lâu thì bôi kem chống nắng?

Dựa trên kinh nghiệm tư vấn các bạn trị các vấn đề về mụn lâu năm của bác sĩ Ngọc nhận thấy, thời gian thích hợp nhất là khoảng 10-15 phút. Khoảng thời gian này đủ cho kem trị mụn thấm hoàn toàn vào da sau đó bạn thoa kem chống nắng. 

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?
Bôi kem trị mụn bao lâu thì bôi kem chống nắng?

Có nên sử dụng kem chống nắng trực tiếp lên da?

Không bôi trực tiếp kem chống nắng lên vùng da bị mụn. Để bảo vệ da tốt nhất, kem chống nắng phải được thoa đều và đúng cách. Thoa trực tiếp lên da có thể gây ra các vấn đề như không thoa hoặc thoa quá nhiều lên 1 vùng da. Để bôi kem chống nắng đúng cách, lấy một lượng nhỏ trên ngón tay hoặc lòng bàn tay. Sau đó hãy nhẹ nhàng thoa đều lên vùng da mặt và cổ. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng vật lý có phản xạ ánh sáng, hãy thoa đều để bảo vệ da tối đa.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-30 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào da. Đặc biệt sau khi tiếp xúc với nước, mồ hôi hoặc nước, thoa lại trên vùng da khô khoảng 2 giờ một lần để bảo vệ tối đa.

Cách phát huy tối đa hiệu quả kem chống nắng

Theo kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ Ngọc, để phát huy tối đa kem chống nắng, bạn nên:

  • Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm. Nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều, hãy chọn loại kem chống nắng có khả năng chống nước và mồ hôi.
  • Thoa đủ kem chống nắng để bảo vệ toàn bộ khuôn mặt và cổ của bạn. Tổng lượng kem cần thoa là khoảng 1,25 đến 2,5 ml, tức là khoảng 1/4 đến 1/2 thìa cà phê.
  • Thoa đều kem chống nắng lên mặt và cổ, kể cả những vùng có tóc che phủ, mũ và kính râm.
  • Lưu ý thoa kem chống nắng trước khi ra nắng 15-30 phút.
  • Thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước, mồ hôi hoặc da khô.
  • Sử dụng kem chống nắng kết hợp với các biện pháp bảo vệ khác như đội mũ, đeo kính râm, tránh ánh nắng trực tiếp vào buổi trưa.
Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm

Hướng dẫn cách Skincare khi da bị mụn

Dưới đây là chi tiết từng bước skincare với kem chống nắng nếu bạn sở hữu làn da dầu mụn.

Làm sạch da

Bước đầu tiên trước khi thoa bất kỳ sản phẩm đặc trị nào là làm sạch da mặt. Bác sĩ Ngọc khuyên bạn nên kết hợp tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da triệt để. Đồng thời loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và lớp trang điểm. Điều này giúp da được thông thoáng hơn, giúp các bước dưỡng da tiếp theo thẩm thấu dễ dàng hơn. Từ đó cho phép các hoạt chất trong kem trị mụn mới thấm sâu vào da. Đồng thời làm sạch lỗ chân lông hiệu quả và ngăn ngừa sự phát triển, sinh sôi của vi khuẩn.

Thoa Toner cân bằng da

Sau khi làm sạch da, bước tiếp theo là sử dụng sản phẩm cân bằng da. Ví dụ như toner để lỗ chân lông được thông thoáng và chuẩn bị cho bước đặc trị tiếp theo.

Bôi kem trị mụn

Kem trị mụn là bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da tiêu chuẩn của bạn. Lấy một lượng kem vừa đủ ra tay, chấm nhẹ lên các vết sẹo mụn trên da, thoa đều để kem thấm sâu vào da. Lưu ý không thoa khắp mặt vì có thể gây kích ứng, nổi mẩn đỏ cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Tiếp theo, các bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da sau vài phút. Thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp da giảm khả năng bị kích ứng do các chất trong kem trị mụn. Ngoài ra kem dưỡng ẩm cũng là một lớp màng bảo vệ giúp đảm bảo công dụng của kem trị mụn. Đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài, giúp da luôn đủ độ ẩm, chống khô da, bong tróc.

Bôi kem chống nắng

Bước cuối cùng sau khi sử dụng các sản phẩm đặc trị như kem trị mụn là kem chống nắng để bảo vệ da. Hãy thoa lượng kem vừa đủ lên toàn bộ da và vỗ nhẹ để kem thấm sâu vào bên trong.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?
Lấy một lượng kem trị mụn vừa đủ chấm nhẹ lên các vết sẹo mụn trên da rồi thoa đều

Lưu ý khi dùng kem chống nắng và kem trị mụn an toàn

Để kem trị mụn và kem chống nắng phát huy tác dụng tối ưu, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Các bạn hãy tìm hiểu thông tin kỹ càng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Trên thực tế, các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng thường được đảm bảo hơn về chất lượng và hiệu quả. Đây là lý do mọi người ưu tiên sử dụng các dòng sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. 

Lựa chọn sản phẩm đa tác dụng

Một vấn đề thường gặp sau khi điều trị mụn trứng cá là sự xuất hiện của các vết thâm trên da. Sẹo mụn rất khó lành nếu không điều trị kịp thời và đúng cách. Vì vậy, hãy lựa chọn sản phẩm kem trị mụn có chứa thành phần trị thâm để tăng cường hiệu quả điều trị.

Tìm hiểu kỹ các thành phần trong kem trị mụn và kem chống nắng

Các loại kem chống nắng và trị mụn hiện nay có thành phần rất khác nhau. Vậy nên những người có làn da nhạy cảm, gặp các vấn đề như mụn, viêm, sưng nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Sử dụng sai sản phẩm có thể gây kích ứng da và dẫn đến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn, khó điều trị hơn.

Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng?
Hãy tìm hiểu thông tin kỹ càng về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Bôi kem trị mụn trước hay sau kem chống nắng? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *