Derma Forte có dùng được cho bà bầu không?

Bài viết ngày hôm nay của chúng ta sẽ là một chủ đề mà rất nhiều chị em quan tâm và hỏi Bác sĩ Ngọc, đó chính là liệu Derma forte có dùng được cho bà bầu không? Hãy cùng Bác Sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé.

Derma forte có dùng được cho bà bầu không?
Thuốc Derma forte có dùng được cho bà bầu không?

Tổng quan thành phần kem trị mụn Derma Forte

Các thành phần chính có trong sản phẩm Gel Derma forte có thể kể đến đó chính là Azelaic Acid, Tocopherol (Vitamin E), Coenzyme Q10 và Vitamin C. Ngoài ra còn một số thành phần khác như Glycolic acid, Collagen,…

Tổng quan thành phần Derma forte
Derma forte bầu dùng được không

Axit Azelaic

Axit Azelaic là một loại axit cacboxylic, nó là một chiết xuất có nguồn gốc từ ngũ cốc. Đây là một loại AHA có nhiều tác dụng hữu ích cho da như: 

Nó ức chế quá trình sừng hóa của da, làm mỏng lớp sừng của da và tẩy tế bào chết cho da. 

Giảm thâm nám bằng cách ức chế enzym tham gia tổng hợp sắc tố melanin. 

Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn như Propionibacterium acnes và Staphylococcus nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của nó.

Ngoài ra, axit còn có những tác dụng khác nữa. Làm sạch sâu cho da và hỗ trợ giảm mụn viêm, mụn đỏ, mụn trứng cá. Sản phẩm Kem trị mụn Derma Forte có nồng độ axit azelaic là 20%, không vượt quá hàm lượng cho phép đối với kem bôi khoảng 15-20. Nồng độ này cho phép sản phẩm hỗ trợ cải thiện tông da đều màu hơn, giúp làm mờ vết thâm nám. Ngoài ra, axit azelaic đã được nghiên cứu và chứng minh là an toàn trong thời kỳ mang thai.

Vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể và làn da, cải thiện quá trình điều trị mụn. Làn da bị mụn thường rất nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm, mẩn đỏ, bị các gốc tự do từ bên trong lẫn bên ngoài tấn công. Vitamin C là một chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của khói bụi, ô nhiễm, tia UV, v.v. Vitamin C có đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị mụn. Tuy nhiên, ban đầu chỉ nên sử dụng vitamin C với nồng độ thấp vì đây là chất dễ gây kích ứng da ở nồng độ cao trong giai đoạn đầu của quá trình điều trị mụn. Với chưa đến 5% vitamin C, Kem trị mụn Derma Forte rất phù hợp cho những bạn mới bắt đầu điều trị mụn, giúp da thích ứng và phục hồi.

Vitamin E

Các sản phẩm trị mụn hiện nay thường chứa AHA khiến da khô, bong tróc. vậy, các sản phẩm trị mụn thường được bổ sung các thành phần cấp ẩm cho da như vitamin E. Kem trị mụn Derma Forte còn thành phần bao gồm vitamin E, giúp điều trị làm lành mụn.

  • Hỗ trợ quá trình tái tạo của da, phục hồi nhanh hơn tăng cường khả năng phòng vệ của da nhờ hàm lượng nước của vitamin E trong sản phẩm.
  • Điểm đặc biệt của Vitamin E trong sản phẩm Derma Forte dạng ester nên hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông so với các loại Vitamin E thông thường khác.

Coenzyme Q10

Là loại chất có khả năng chống oxy hóa giúp bảo vệ da toàn diện, ngăn ngừa hư tổn, tăng cường trao đổi chất, cung cấp dưỡng chất. Kem trị mụn Derma Forte chứa 4 thành phần chính kể trên cộng với các hợp chất trị mụn khác như chiết xuất nghệ, chiết xuất rau má (centella asiatica) có tác dụng điều trị các vết thâm mụn, giảm sưng viêm và giảm tổn thương. Kem trị mụn cũng chứa các thành phần như nước khử ion, natri hydroxit, axit glycolic, squalane, carbomer, Edta và kali sorbat.

Công dụng của Derma Forte trị mụn

Các thành phần trong Derma Forte phối hợp với nhau để mang lại hiệu quả điều trị mụn trứng cá. Dưới đây một số công dụng chính của Derma forte:

  • Phòng chống các tác nhân gây hại như vi khuẩn, giảm nhiễm trùng da, mụn viêm da, loại bỏ tụ cầu. Đây đều những chất gây mụn sống trong nhờn nhân mụn.
  • Derma Forte giúp đẩy mụn hiệu quả
  • Giảm các đốm đen ức chế tổng hợp melanin cho làn da đều màu hơn
  • Làm chậm quá trình lão hóa da
  • Ức chế quá trình sừng hóa của da
  • Dưỡng ẩm giảm bong tróc da

Công dụng của Derma forte trị mụn

Derma Forte có dùng được cho bà bầu không?

Derma forte trong thai kỳ thì được phân loại ở mức độ B, tức là được chứng nhận an toàn trong thai kỳ. Phụ nữ mang thai cũng có thể sử dụng sản phẩm trị mụn Derma Forte bởi vì sản phẩm được sản xuất với các thành phần an toàn và đảm bảo. Hiện chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé khi sử dụng Kem trị mụn Derma Forte. Bản thân bác sĩ Ngọc thì cũng đã sử dụng sản phẩm Derma forte này trong suốt 9 tháng thai kỳ.

Tuy nhiên, bác sĩ Ngọc không khuyên các bạn là nên dùng hay không nên dùng, mà chỉ cung cấp thông tin rằng đây là sản phẩm được chứng nhận an toàn trong thai kỳ. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước, tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sử dụng và ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

Video tham khảo

https://www.youtube.com/watch?v=_5f6oCvMzSU&t=540s

Xem thêm:

Derma forte có dùng được cho bà bầu không?
Kem trị mụn derma forte có dùng được cho bà bầu?

Cách sử dụng Derma Forte cho phụ nữ có thai và cho con bú

Như đã trình bày ở trên, Derma forte là sản phẩm được chứng nhận an toàn trong thai kỳ. Dưới đây sẽ là cách sử dụng Derma forte trong skincare an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú, mang giá trị tham khảo cho các chị em chứ không khuyến khích các chị em tự ý sử dụng sản phẩm. Dưới đây là sử dụng Derma forte cho bà bầu đúng cách:

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Làm sạch da cũng như rửa tay sạch trước khi tiến hành thoa kem trị mụn Derma Forte.
  • Bước 2: Vỗ toner để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ PH trên da
  • Việc dùng toner sẽ có tác dụng làm sạch da, dưỡng da, cân bằng độ PH trên da giúp da hấp thu tốt hơn các dưỡng chất ở các bước sau đó.
  • Bước 3: Thoa serum để cấp ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng serum cấp ẩm trước khi sử dụng kem trị mụn Derma Forte để giảm thiểu tình trạng bong tróc da, giúp làn da trở nên mịn màng hơn.
  • Bước 4: Bước 4: Lấy một lượng Kem trị mụn Derma Forte vừa đủ và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Bạn có thể dùng tay để massage, điều này sẽ giúp kem thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn. Tránh những vùng da nhạy cảm như mắt, khóe mũi, môi.
  • Bước 5: Thực hiện tiếp các bước chăm sóc da khác (nếu cần thiết) như thoa kem chống nắng cho buổi sáng hay dùng kem dưỡng ẩm cho buổi tối. 

Cách sử dụng Derma forte cho phụ nữ có thai và cho con bú

Liều lượng:

  • Bạn có thể sử dụng sản phẩm từ một đến hai lần một ngày. 
  • Nếu kích ứng xảy ra, giảm xuống một lần mỗi ngày hoặc ngừng tạm thời. 
  • Có thể sử dụng hàng ngày, thường xuyên cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn.

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn Derma Forte trong thời kì mang thai

Đây là một sản phẩm rất lành tính, nhưng vẫn có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng.

  • Không dùng miếng dán hoặc băng cá nhân để che vết mụn 
  • Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng hoặc không sử dụng sản phẩm nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào.
  • Nếu bạn có làn da mỏng và dễ kích ứng với kem trị mụn, bạn có thể dùng tăm bông để tìm nhân mụn. 
  • Derma Forte có thể gây kích ứng cho những vùng da này, nên tránh những vùng nhạy cảm và nhạy cảm như mắt, miệng, môi, vùng có vết thương hở khi bôi. 
  • Bắt đầu bằng cách thoa một lớp mỏng mỗi ngày một lần vào buổi tối để da có thời gian dung nạp. Sau đó, khi đã quen với sản phẩm, bạn có thể sử dụng ngày 2 lần sáng và tối. 
  • Khi sử dụng Derma forte, da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy cần chống nắng thật tốt. Tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng, che chắn bằng mũ, áo và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh da bị kích ứng, mẩn đỏ.
  • Nếu bạn bị nổi mẩn đỏ, ngứa hoặc rát da, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ để điều trị kịp thời.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thuốc Derma Forte có dùng được cho bà bầu không?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Derma Forte có dùng được cho phụ nữ cho con bú?

Derma Forte dùng được cho phụ nữ cho con bú bởi vì thành phần có trong Derma Forte không chứa các thành phần chống chỉ định nên sản phẩm an toàn với phụ nữ đang cho con bú.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *