Cách sử dụng Derma Forte trong Skincare

Xin chào mừng tất cả các bạn đã đến kênh chia sẻ kiến thức chăm sóc da của Bác sĩ Nguyễn Ngọc.  Một vài năm trở lại đây, Derma forte luôn là cái tên được nhiều bạn trẻ săn lùng và chào đón để điều trị các vấn đề như mụn trứng cá, thâm,… Tuy nhiên, sử dụng Derma forte như thế nào để đạt được hiệu quả tốt thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Ngày hôm nay, cùng Bác Sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu Cách sử dụng Derma forte trong skincare qua bài viết sau đây nhé.

Cách sử dụng Derma Forte trong Skincare

Kem trị mụn Derma Forte là gì?

Kem trị mụn Derma Forte là một sản phẩm nội địa đến từ Công ty TNHH MTV Sản xuất Dược mỹ phẩm Gamma. Derma forte có dạng gel, thẩm thấu vào da tương đối nhanh và được chứng nhận là an toàn trong giai đoạn thai kỳ. Với bảng thành phần khá đẹp, Derma Forte mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Công dụng chính của sản phẩm là ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng kiểm soát bã nhờn của da, giúp giảm mụn, kháng viêm và làm sáng, đều màu da. Cụ thể, các thành phần chính có trong sản phẩm Derma Forte có công dụng như sau:

  • Azelaic Acid: Đây là một hoạt chất kháng khuẩn, giảm viêm khá lành tính, giúp ngăn ngừa và giảm mụn trứng cá, đồng thời ức chế quá trình sừng hóa và tổng hợp hắc tố trên da, giúp làm mờ thâm một cách hiệu quả.
  • Glycolic acid: Đây là một loại AHA rất tiêu biểu, có tác dụng kháng viêm và tiêu sưng trên da, giúp giảm mụn cũng như mờ vết thâm nhanh chóng.
  • Ngoài ra, Derma forte còn chứa các thành phần có công dụng dưỡng ẩm và làm trắng như tocopherol (vitamin E), acid ascorbic (vitamin C), collagen, Coenzyme Q10 và chiết xuất rau má.

Kem trị mụn Derma Forte là gì?

Sử dụng Derma Forte sau bước nào?

Trong skincare, có 1 nguyên tắc mà chắc hẳn các bạn đều biết, đó chính là nguyên tắc sản phẩm nào có kết cấu lỏng hơn thì sẽ ưu tiên dùng trước. Do kết cấu của serum lỏng cũng như dễ thẩm thấu hơn gel Derma forte, vậy nên các bạn có thể dùng Derma forte sau bước sử dụng serum dưỡng da. Cụ thể hơn, sau khi dùng serum khoảng 2-3 phút, bạn có thể dùng gel trị mụn Derma forte. Tiếp theo đó, chờ trong vòng từ 10-15 phút để các dưỡng chất có trong sản phẩm thẩm thấu hết vào da, chúng ta có thể chuyển đến bước dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng, tùy vào các bước trong chu trình skincare của bạn.

Sử dụng Derma forte sau bước nào?

Cách sử dụng Derma Forte trong skincare

Cùng Bác sĩ Ngọc tìm hiểu cách sử dụng sản phẩm Derma forte trong skincare như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé:

  • Bước 1: Rửa tay sạch bằng xà phòng, làm sạch mặt trước khi sử dụng Gel trị mụn Derma Forte.
  • Bước 2: Chờ da khô bớt, chỉ còn lại 1 lớp ẩm nhẹ thì vỗ toner như một bước làm sạch da và giúp cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông.
  • Bước 3: Sau khi dùng toner, chúng ta có thể đến bước dùng serum dưỡng da. Bạn có thể sử dụng serum cấp ẩm HA trước khi sử dụng Gel Derma Forte để giảm tình trạng khô, bong da, bị ngứa.
  • Bước 4: Lấy một lượng Gel Derma Forte vừa đủ và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn hay bị thâm. Bạn có thể dùng tay để massage nhẹ nhàng trên vùng da này, điều này sẽ giúp sản phẩm thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn. 
  • Bước 5: Tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da khác (nếu cần thiết) như kem chống nắng hay dưỡng ẩm cho da.

Xem thêm: Bôi derma forte bao lâu thì rửa mặt? Cách sử dụng hiệu quả

Sử dụng Derma Forte bôi sáng hay tối?

Derma forte là sản phẩm có thể bôi từ 1-2 lần/ngày tùy vào từng tình trạng da của mỗi người. Nếu bạn có làn da dung nạp tốt với Derma forte và đã dùng một thời gian, bạn hoàn toàn có thể dùng Derma forte vào hai buổi sáng và tối mỗi ngày. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm hơn, các bạn có thể dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối, vì Derma forte sẽ khiến làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên dùng buổi tối sẽ thích hợp hơn. 

Ngoài ra, do công dụng của Derma forte là khá nhẹ nhàng và từ từ, nên nhiều người có xu hướng sử dụng kết hợp thêm các sản phẩm treatment khác để gia tăng hiệu quả điều trị mụn, mờ thâm. Trong trường hợp này, chúng ta có thể chia ra, sử dụng các sản phẩm treatment “nặng đô” hơn vào buổi tối, và dùng Derma forte vào buổi sáng. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là phải chống nắng thật kỹ nhé!

Sử dụng Derma forte bôi sáng hay tối?

Những lưu ý khi sử dụng Derma Forte trong skincare

Đây là một sản phẩm được đánh giá là lành tính, là Derma Forte được chứng nhận an toàn trong thai kỳ. Tuy nhiên, có một số lưu ý bạn mà Bác sĩ Ngọc muốn chia sẻ với các bạn:

  • Không sử dụng miếng dán hoặc băng để che sẹo mụn
  • Không sử dụng nếu bạn bị dị ứng với một hay một số thành phần của sản phẩm, ngoài ra nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng
  • Derma Forte có thể gây kích ứng cho những vùng da nhạy cảm như mắt, miệng, môi, vết thương hở, vì thế nên tránh bôi tại những vùng da này
  • Derma Forte làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn cần chú ý chống nắng thật tốt. Các bạn nên kết hợp sử dụng kem chống nắng và che chắn bằng mũ, áo cũng như tránh ánh nắng trực tiếp để da không bị kích ứng hoặc mẩn đỏ.
  • Khi mới bắt đầu sử dụng, bạn chỉ nên dùng 1-2 lần/tuần để xem phản ứng trên da. Khi đã quen dần với sản phẩm, bạn có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày từ 1-2 lần.
  • Nếu đang sử dụng Derma Forte gặp những triệu chứng bất thường như đỏ, rát, nổi mẩn, bị ngứa trong thời gian dài, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của ​​​​bác sĩ da liễu để điều trị kịp thời.

Những lưu ý khi sử dụng Derma forte trong skincare

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về cách sử dụng Derma Forte trong skincare. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài Viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *