So sánh Derma Forte và Megaduo – Loại nào tốt hơn?

Xin chào mừng tất cả các bạn đã đến kênh chia sẻ kiến thức chăm sóc da của Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Nhu cầu chăm sóc da, trị mụn ngày càng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, hai sản phẩm chứa azelaic acid là Derma Forte và Megaduo thường xuyên xuất hiện trên các diễn đàn làm đẹp và là lựa chọn ưu tiên trong việc điều trị mụn và vết thâm. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi rằng tất cả các sản phẩm đều chứa axit azelaic, vậy thì loại nào trị mụn tốt hơn? Hãy cùng Bác Sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời qua bài viết So sánh Derma Forte và Megaduo sau đây nhé.

So sánh Derma Forte và Megaduo

Dù hai sản phẩm Derma forte và Megaduo có rất nhiều điểm tương đồng và cũng không ít người nhầm lẫn giữa hai sản phẩm. Tuy nhiên, nếu chúng ta để ý kĩ thì vẫn sẽ có những điểm khác nhau đấy! Cùng bác sĩ Ngọc tìm hiểu qua những tiêu chí dưới đây nhé.

Xuất xứ Derma Forte và Megaduo

Cả hai sản phẩm Derma Forte Megaduo đều mang nhãn hiệu Gamma Chemicals được sản xuất tại Việt Nam.

Thiết kế Derma Forte và Megaduo

Derma forte và Megaduo là 2 sản phẩm có cùng hãng sản xuất nên có thiết kế khá giống nhau với tuýp có tông màu chủ đạo là trắng và chữ màu xanh da trời, tên thương hiệu màu tím, tem của hãng dán trên thân hộp. Những đặc điểm trên cũng chính là đặc trưng của sản phẩm, các bạn nên để ý kỹ bởi ngày nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả.

Thành phần Derma Forte và Megaduo

Bảng thành phần chính của Derma Forte và Megaduo khá ngắn gọn, cụ thể: 

  • Megaduo: Deionized Water, Carbomer, Squalane, Glycolic Acid (AHA), Sodium Hydroxide, Azelaic Acid (20%), Disodium EDTA, Potassium Sorbate,… Ngoài 20% Azelaic Acid là thành phần an toàn và lý tưởng để trị mụn, giảm thâm cho da, Megaduo còn chứa Glycolic Acid là một loại AHA được nhiều người ưa chuộng, cùng với tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ trên da, giúp bề mặt da trở nên thông thoáng và sạch sâu. 
  • Derma Forte: Deionized Water, Azelaic Acid (20%), Ascorbic Acid (Vitamin C), Tocopherol (Vitamin E), Collagen, Curcuma Longa Root Extract, Ubiquinone, Centella Asiatica Extract, Carbomer, Squalane, Sodium Hydroxide, Glycolic Acid, EDTA, Potassium Sorbate. 

Derma Forte gồm hai thành phần tiêu biểu là Azelaic Acid và Glycolic Acid cũng có công dụng trị mụn và thâm tương tự như Megaduo. Tuy nhiên, sản phẩm này còn sở hữu thêm một vài thành phần “vàng” như Ascorbic Acid (Vitamin C) nồng độ thấp, hỗ trợ Glycolic Acid làm sáng da và Tocopherol (Vitamin E) phục hồi tế bào da cùng với collagen giúp chống oxy hóa, cải thiện tính đàn hồi cho da. Như vậy khi so sánh bảng thành phần của hai sản phẩm, Derma Forte đang được đánh giá cao hơn Megaduo.

So sánh Derma Forte và Megaduo chi tiết

Nồng độ sản phẩm

Megaduo và Derma forte có nồng độ tương đương nhau, cụ thể: 

Thuốc trị mụn Megaduo: Azelaic acid nồng độ 20%, dạng gel, hơi dính. Cảm thấy một chút rít sau khi ứng dụng. 

Thuốc trị mụn Derma forte: Nồng độ 20% azelaic acid, kết cấu dạng gel, mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. Cảm thấy mịn màng và khô ráo sau khi sử dụng. 

Kết cấu Derma Forte và Megaduo

Về kết cấu, sản phẩm dạng gel được đánh giá cao hơn về khả năng thẩm thấu và tác dụng lên da. Hai sản phẩm này đều có kết cấu tương tự như nhau với dạng gel hơi đặc, có mùi thơm nhẹ, mát và thời gian thẩm thấu cũng tương đồng với nhau.

Công dụng Derma Forte và Megaduo

Derma Forte: 

  • Làm dịu vết thương sưng đỏ, sưng tấy
  • Kháng viêm và ngăn chặn xuất hiện của mụn
  • Điều trị nhanh chóng các loại mụn
  • Làm mờ vết thâm do mụn để lại
  • Hồi phục mụn sau khi điều trị

Megaduo:

  • Giảm tình trạng viêm da, sưng tấy do mụn
  • Làm nốt mụn khô nhanh hơn
  • Kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn chặn hình thành mụn mới
  • Megaduo thúc đẩy nhân mụn nhanh chín, gom, đẩy cồi mụn lên bề mặt da

So sánh hiệu quả của Derma Forte và Megaduo

Dựa trên những nghiên cứu và trao đổi mới nhất về trải nghiệm người dùng đối với dòng sản phẩm Megaduo và Derma Forte, hiệu quả sau khi thoa sản phẩm lên da là: 

  • Tác động hiệu quả lên da, giúp giảm viêm, kháng khuẩn, bạt sừng nhẹ nhàng để điều trị mụn trứng cá. Hai sản phẩm này nhanh chóng làm giảm viêm nhiễm và làm se nhân mụn, giúp quá trình điều trị mụn hoàn tất nhanh hơn. 
  • Ức chế quá trình tổng hợp sắc tố melanin, giúp làm mờ thâm, sáng và đều màu da.
  • Derma forte còn có công dụng cấp ẩm, dưỡng da vì mang trong mình thêm nhiều thành phần dưỡng da rất tốt.

Nguy cơ kích ứng Derma Forte và Megaduo

Azelaic acid là hoạt chất tương đối an toàn và dễ chịu nên tình trạng kích ứng là ít hơn rất nhiều so với các hoạt chất điều trị khác như AHA, BHA và retinoids. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da đặc biệt nhạy cảm thì dùng Derma Forte và Meagaduo vẫn có nguy cơ bị kích ứng nên đừng chủ quan mà hãy test sản phẩm trên da mặt trước khi sử dụng. Hiện tượng kích ứng thường gặp khi không phù hợp với Derma Forte là mụn viêm nhỏ, sần mặt (một chút), hoặc là ngứa.

Xem thêm: Dùng Derma Forte bị ngứa, kích ứng cần phải làm gì?

So sánh giá thành Derma Forte và Megaduo

Hiện nay, hai sản phẩm Derma Forte và Megaduo được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc và cửa hàng mỹ phẩm. Do đó, sự thuận tiện khi mua sản phẩm cũng giống nhau và giá cả lần lượt của các sản phẩm:

Mega Duo: 110.000đ/15g.

Derma Forte: 80.000-100.000đ/15g

Xem thêm bài viết:

Derma Forte và Megaduo cái nào tốt hơn?

Theo các đánh giá chi tiết về sản phẩm như danh mục thành phần, cách sử dụng, tác dụng trên da của Megaduo và Derma forte đều an toàn và có tác dụng điều trị lành tính. Cả Derma Forte và Megaduo đều có giá dao động từ 90.000đ đến 110.000đ/15g, có thể dễ dàng mua tại các hiệu thuốc và cửa hàng mỹ phẩm và vừa tiền với nhiều người. 

Vậy trong hai sản phẩm nội địa này, sản phẩm nào tốt hơn? Câu trả lời cả hai đều chi phí thấp, hiệu quả cao mang lại hiệu quả cao, khá tương đồng nhau trong việc điều trị mụn vết thâm. Tuy nhiên, Megaduo thì được đánh giá cao hơn một chút về khả năng trị mụn, nó dùng để trị mụn, đặc biệt là mụn ẩn, nó giúp làm khô nhân mụn, gom cồi khá nhanh. Bên cạnh đó, mặc dù hiệu quả điều trị mụn kém hơn Megaduo nhưng Derma forte cải thiện sắc tố da tốt hơn và cho kết quả nhanh và dứt điểm hơn Megaduo

Tóm lại, Derma Forte và Megaduo đều là những sản phẩm trị mụn và vết thâm hiệu quả cao. Để xác định sản phẩm nào phù hợp với tình trạng da của mình, các bạn nên cân nhắc những thông tin bài viết trên cung cấp và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Video so sánh chi tiết từ Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Derma Forte kết hợp với Megaduo được không?

Derma Forte thiên về trị thâm dùng hiệu quả, còn trị mụn ẩn, mụn li ti, gom cồi mụn thì nên dùng Megaduo . Vì vậy nếu chấm mụn bạn nên sử dụng Megaduo thì còn điều trị thâm thì nên dùng Derma Forte.

Xem thêm bài viết:

Derma Forte và Megaduo cái nào trị thâm tốt hơn?

Derma forte chứa nhiều thành phần làm đẹp da như axit ascorbic (vitamin C), tocopherol (vitamin E) collagen. Do đó, Derma Forte khả năng dưỡng ẩm trị thâm tốt hơn Megaduo. Mặt khác khả năng trị mụn của megaduo mạnh hơn derma forte glycolic acid kết hợp với azelaic acid của megaduo dẫn đến vừa hết sừng vừa khô nhân mụn. Tuy nhiên, đây chỉ là những đánh giá dựa trên bảng thành phần cũng như trải nghiệm trên da của nhiều bạn đánh giá. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cũng đòi hỏi bạn phải tự tìm hiểu so sánh dựa trên tình trạng da của mình.

Cách dùng derma forte và megaduo hiệu quả?

Cách sử dụng Derma forte và Megaduo khá giống nhau, chúng rất dễ sử dụng. Các bạn có thể tham khảo cách bôi theo các bước dưới đây nhé:

  • Hãy bôi trên nền da đã được vệ sinh sạch
  • Bôi 2 lần/ ngày mỗi sáng và tối

Buổi sáng: 

Vệ sinh da mặt – Bôi kem trị mụn Derma forte hoặc Megaduo – Bôi kem dưỡng ẩm rồi đến kem chống nắng

Buổi tối: 

Vệ sinh sạch sẽ da mặt – Bôi kem trị mụn Derma forte hoặc Megaduo – Bôi kem dưỡng.

Lưu ý chống nắng thật tốt bằng kem chống nắng, che chắn bằng quần áo, mũ, khẩu trang,…

Lưu ý: Hai sản phẩm trị thâm, mụn này đều cho hiệu quả khá chậm. Vậy nên cần thời gian sử dụng đủ lâu (khoảng 3 tháng) mới có thể thấy rõ được tác dụng của hai loại sản phẩm này. Bên cạnh đó cũng cần phải xem xét cơ địa của từng người có hợp với từng loại sản phẩm hay không.

Xem thêm:

Loại da nào phù hợp với Megaduo và Derma Forte?

Megaduo và Derma forte là hai sản phẩm phù hợp với hầu hết các loại da. Tuy nhiên, theo quan điểm của bác sĩ Ngọc, nếu bạn có làn da khô hoặc da hỗn hợp thiên khô, hoặc làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, thì hãy ưu tiên sử dụng Derma forte trước. Bởi lẽ, Derma forte trong thành phần có chứa nhiều hơn các chất dưỡng da, cấp ẩm hơn. Megaduo có nồng độ AHA trong sản phẩm cao hơn Derma forte nên sẽ phù hợp với những bạn có làn da thường, không quá nhạy cảm.

Loại da nào phù hợp với Megaduo và Derma Forte?

Cảm nhận Derma Forte và Megaduo từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

Cá nhân Bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng đã sử dụng cả 2 sản phẩm Derma forte và Megaduo trong một khoảng thời gian tương đối dài, đặc biệt là Derma forte thì Bác sĩ Ngọc đã dùng trong suốt thai kỳ. Về cảm nhận từ Bác sĩ Ngọc, vì da của mình không phải làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, nên bác sĩ Ngọc cảm thấy không có sự khác biệt nhiều giữa mùi hương, công dụng và hiệu quả giữa hai sản phẩm. Dù thành phần có một chút khác biệt, thì hai sản phẩm này đều có công dụng, hiệu quả từ từ và khá tương đồng nhau. Kiên trì sử dụng sau một thời gian thì sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện và da cũng sáng, đều màu hơn, giảm thâm tốt hơn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn so sánh Derma Forte và Megaduo, Derma Forte và Megaduo cái nào tốt hơn? Derma Forte và Megaduo cái nào trị thâm tốt hơn?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

15 tuổi thì nên sử dụng Dermafote hay Megaduo?

Có thể dùng được nhé nhưng tùy thuộc vào tình trạng da của từng người. Nếu có khó khăn hay liên hệ ngay với bác sĩ da liễu để được tư vấn chi tiết.

Dùng Demafote và Megaduo dùng ở bước nào trong skincare?

Với nền da khoẻ có thể dùng Derma Forte sau Toner và trước kem dưỡng ẩm 30 phút.

Da dầu nhờn dùng Demafote hay Megaduo hợp hơn

Đây là 2 loại sản phẩm tương tự nhau nên bạn dùng loại nào cũng được.

Dùng Demafore ban đầu rất tốt, được 2 3 tuýt thì dị ứng nổi đầy mặt cần làm?

Bạn hãy ngừng một thời gian rồi sau hãy sử dụng lại, trong khoảng thời gian đó có sử dụng sản phẩm mới hay có tiếp xúc ảnh hưởng mới không, vì có thể không phải do derma forte gây ra mà mình nhầm tưởng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *