Megaduo có đẩy mụn không? Trong bao lâu?

Megaduo là loại thuốc trị mụn được rất nhiều người sử dụng để trị mụn tại nhà. Với nhiều công dụng khác nhau trong đó có tác dụng đẩy mụn hiệu quả. Vậy liệu Megaduo có đẩy mụn không? Hiệu quả như nào? Hãy cùng Bác Sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu qua bài viết sau.

Megaduo có đẩy mụn không? Trong bao lâu?
Megaduo có đẩy mụn không? Trong bao lâu?

Cơ chế đẩy mụn là gì?

Các bạn có thể hình dung cơ chế đẩy mụn như thế này. Mới đầu một cái nhân mụn nằm ở trong da có dạng comedone. Nhân mụn này sẽ có thể nổi đen hoặc nổi trắng. Khi mà bị đẩy mụn lên sẽ tạo thành một phản ứng viêm và nhô lên dần. Nốt viêm dần to lên và đến một độ nào đó thì nó sẽ gom nhân lại.

Sau đó nó sẽ vỡ tự nhiên hoặc chúng ta có thể bóp cái nhân đó ra và mụn sẽ lành lại đây là quá trình của sự đẩy mụn. Quá trình đẩy mụn phải bắt đầu từ việc da có nhân mụn hình thành trong da rồi thì mới mới có thể đẩy lên. Chứ không phải quá trình đẩy mụn là tự nhiên mọc thêm những nốt mụn mới.

Nếu mặt đang nhẵn bóng không có nốt mụn mà đột nhiên mọc lên một loạt các nốt mụn viêm thì không phải là quá trình đẩy mụn. Mà đây có thể được gọi là break-out. 

Vì sao lại có quá trình đẩy mụn?

Nếu nhân mụn bình thường của chúng ta là mụn ẩn phía dưới da bên trên nó sẽ là các lớp tế bào chết, tế bào sừng. Bình thường thì nó có thể cứ ở dưới da không hiện lên trên bề mặt. Tuy nhiên, da của chúng ta luôn luôn có quá trình làm mới hàng ngày. Quá trình làm mới hàng ngày này sẽ làm lấy đi các lớp tế bào chết trên da dần dần.

Và đến khi lớp tế bào chết đó mỏng dần sát đến nhân mụn thì lúc này vi khuẩn có thể xâm nhập từ bên ngoài vào. Khi vi khuẩn xâm nhập vào thì sẽ gây ra phản ứng viêm. Đó là lý do tại sao ban đầu trong da chúng ta chỉ là mụn ẩn thôi sau đó dần dần chúng bị đẩy lên thành mụn viêm.

Quá trình đẩy mụn này có thể diễn ra tự nhiên hoặc do chúng ta dùng tẩy tế bào chết hóa học hay tẩy tế bào chết vật lý.  

Megaduo có đẩy mụn không?
Vì sao lại có quá trình đẩy mụn?

Thành phần của Megaduo

Để trả lời cho câu hỏi Megaduo có đẩy mụn hay không chúng ta cần làm rõ thành phần hoạt động chính của Megaduo:

  • Azelaic Acid 20%: có công dụng bạt sừng, bong vảy, ức chế vi khuẩn P.acnes và giảm viêm mụn.
  • AHA 1% (Glycolic Acid): đây là một dạng tẩy tế bào chết hóa học. Tuy nhiên với nồng độ 1% ở trong Megaduo là một nồng độ rất thấp. AHA thường hiệu quả nhất ở mức 5% – 10%. Với nồng độ 1% này thì công dụng chủ yếu của hoạt chất này là hút ẩm cho da. Còn lại thì công dụng tẩy tế bào chết của AHA 1% thì rất là nhẹ thôi, không đáng kể và không nổi bật. 

Dùng Megaduo có đẩy mụn không?

Megaduo có đẩy mụn không? Đối với công dụng bạt sừng, bong vẩy của Megaduo để đào thải nhân mụn thì chỉ có tác dụng rất nhẹ thôi. Vì vậy, dựa trên lý thuyết của sản phẩm và kinh nghiệm trị mụn cho khách hàng thì bác sĩ Nguyễn Ngọc cho rằng Megaduo có thể đẩy mụn. Tuy nhiên thì còn phụ thuộc vào tình trạng da của các bạn.

Nếu da của bạn rất dày sừng, chưa bao giờ tẩy tế bào chết hóa học, mụn ẩn sâu thì khi dùng Megaduo rất khó để đẩy mụn. Còn nếu các bạn đã từng dùng các sản phẩm nhóm Retinoids để bình thường hóa sừng hóa, tẩy tế bào chết hóa học, tẩy tế bào chết vật lý. Thì Megaduo có thể giúp đẩy nhanh hơn quá trình bong tế bào ở trên bề mặt da để có thể đào thải nhân mụn ra bên ngoài.

Tóm lại Megaduo có thể đẩy mụn và chỉ dùng được cho mức độ mụn rất nhẹ, không quá dày sừng. Đối với làn da rất dày sừng, mụn ẩn sâu thì không thể dùng một mình Megaduo để đẩy mụn được.

Video tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Megaduo đẩy mụn trong bao lâu?

Như ở trên đã nói, Megaduo có tác dụng đẩy mụn tùy thuộc vào từng loại da của bạn. Chính vì thế, thời gian đẩy mụn của Megaduo trong bao lâu cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thời gian đẩy mụn của Megaduo phụ thuộc vào độ dày sừng da của bạn, độ sâu của mụn ẩn,… Chính vì vậy, không thể có thời gian cụ thể Megaduo đẩy mụn không bao lâu.

Megaduo có đẩy mụn không?
Megaduo đẩy mụn trong bao lâu?

Hướng dẫn sử dụng Megaduo đúng cách hiệu quả

Bác sĩ Ngọc khuyến cáo rằng nếu các bạn có làn da khỏe, thì các bạn có thể bôi Megaduo lên toàn mặt. Và bôi 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần các bạn bóp ra một đốt ngón trỏ là vừa đủ. Megaduo cũng được khuyến cáo chỉ nên dùng trong khoảng 15 ngày đề không bị ảnh hưởng tới chất lượng. 

Khi bôi vào buổi sáng, sau các bước làm sạch da mặt thì các bạn bôi Megaduo và cách ra khoảng 15 phút thì bôi kem chống nắng.

Khi bôi vào buổi tối, các bạn cũng bôi Megaduo sau các bước làm sạch da trước khi bôi dưỡng ẩm sau cùng khoảng 10 – 15 phút. 

Nếu các bạn có làn da quá mỏng, yếu do dùng kem trộn thì Megaduo cũng có thể gây kích ứng nhẹ. Các bạn nên dùng thử và xem phản ứng của da để điều chỉnh lượng bôi phù hợp, có thể giảm xuống 1 lần/ ngày.

Megaduo có đẩy mụn không?
Hướng dẫn sử dụng Megaduo hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng Megaduo an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng thuốc Megaduo an toàn:

  • Megaduo là một loại thuốc trị mụn ở dạng gel bôi ngoài da.
  • Không để Megaduo dây vào mắt, mũi hoặc miệng của bạn. Nếu thuốc không may bị dính vào, bạn nên rửa sạch ngay bằng nước sạch để tránh kích ứng.
  • Để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất nên bôi megaduo đều đặn, liên tục trong 1-2 tháng.
  • Thận trọng, suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng Megaduo cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Megaduo có đẩy mụn không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *