Azaduo có đẩy mụn không? Cơ chế đẩy mụn Azaduo

Gel trị mụn Azaduo là sản phẩm trị mụn nội địa đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, yêu thích bởi công dụng của nó. Tuy nhiên, có nhiều bạn băn khoăn không biết Azaduo có đẩy mụn không? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời của bác sĩ Nguyễn Ngọc cho các bạn, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

Azaduo có đẩy mụn không?
Azaduo có đẩy mụn không?

Giới thiệu gel chấm mụn Azaduo

Azaduo là sản phẩm thuốc trị mụn được sản xuất và đưa ra thị trường bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Medisun. Medisun là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Việt Nam. Gel trị mụn Azaduo là sản phẩm đã được Bộ Y tế chứng nhận và cấp phép lưu hành. Vì vậy, đây là loại thuốc được bán theo đơn của bác sĩ, không được sử dụng khi chưa được kê đơn.

Azaduo chứa thành phần chính là adapalene 0,1% và benzoyl peroxide 2,5%. Hoạt chất có tác dụng điều trị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn nhân, giảm vi khuẩn trên da. Đồng thời sản phẩm còn giúp kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da.

Cơ chế đẩy mụn của Azaduo

Gel trị mụn Azaduo có hai thành phần chính. Đó là Adapalene (một loại retinoid) và Benzoyl Peroxide (một loại kháng sinh và chất tẩy tế bào chết). Sản phẩm này có thể làm giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn và làm lành mụn nhanh chóng. Cơ chế hoạt động của Azaduo Gel là sự kết hợp của hai thành phần này. Adapalene có cơ chế hoạt động tác động đến sự phát triển của tế bào và giảm sưng, viêm. Benzoyl peroxide có cơ chế hoạt động là làm giảm lượng vi khuẩn gây mụn, khô da, bong tróc.

Azaduo có đẩy mụn không?
Cơ chế đẩy mụn của Azaduo

Azaduo có đẩy mụn không?

Azaduo có đẩy mụn không? Azaduo có thể đẩy mụn lên trong thời gian đầu. Sản phẩm sẽ đẩy mụn, điển hình như mụn ẩn, mụn không viêm lên bề mặt da. Cơ chế này phần lớn là do từ thành phần Adapalene có trong sản phẩm. Adapalene làm bạt sừng, bong vảy, tẩy tế bào chết cho da khá hiệu quả. Cũng vì cơ chế đó mà mụn trứng cá cũng được đẩy lên trên bề mặt da nhanh hơn. Tình trạng này được gọi là làm sạch sâu da. Đây cũng là cơ chế phổ biến ở nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá khác.

Tuy nhiên thường thì Azaduo chỉ dùng để chấm lên nốt mụn, hoặc bôi lên 1 vùng da có mụn. Sản phẩm này không thể bôi toàn mặt như các sản phẩm khác. Cũng vì thế mà khi dùng Azaduo, các bạn cũng sẽ không cảm nhận được rõ rệt khả năng đẩy mụn. Thay vào đó, công dụng cồi mụn, mụn khô và bong nhanh của Azaduo sẽ được cảm thấy rõ hơn đấy!

Azaduo đẩy mụn trong bao lâu?

Thời gian đẩy mụn của Azaduo sẽ khác nhau tùy vào tình trạng mụn và da của mỗi người. Nếu da bạn được chỉ định bôi Azaduo trên cả một vùng da thì hoạt chất sẽ đẩy mụn trong khoảng vài tuần đầu. Còn nếu bạn chỉ dùng Azaduo để chấm mụn thì đừng quá lo lắng về việc đẩy mụn. Azaduo chấm mụn sẽ không khiến bạn bị đẩy mụn nhiều, nếu có thì cũng rất ít, không đáng kể.

Azaduo có đẩy mụn không?
Azaduo đẩy mụn trong bao lâu?

Lưu ý khi sử dụng Azaduo đẩy mụn an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi các bạn sử dụng Azaduo:

  • Azaduo chỉ nên được sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 9 tuổi trở lên.
  • Tránh để Azaduo tiếp xúc với mắt, môi, khóe mũi và niêm mạc.
  • Không bôi lên vết thương hở, vết trầy xước, vết chàm hoặc vùng da bị cháy nắng.
  • Bảo quản Azaduo tránh xa ánh sáng mặt trời và ánh sáng đèn điện.

Để giảm thiểu kích ứng khi sử dụng Azaduo, cần tuân thủ các nguyên tắc sau: 

  • Không sử dụng thuốc nếu bạn đã bị kích ứng trước đó.
  • Không sử dụng đồng thời Azaduo với các chất bôi ngoài da khác có tác dụng tẩy màu, tiêu sừng.
  • Làm sạch da một hoặc hai lần mỗi ngày với sản phẩm làm sạch da chuyên biệt.
  • Các bạn hãy tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian đầu điều trị. Sau đó thoa kem chống nắng và tránh nắng khi ra ngoài.
  • Không sử dụng đèn UV.
  • Không bôi thuốc lên vết thương chảy máu hoặc vùng da bị trầy xước.
  • Hết sức cẩn thận khi bôi thuốc cho những người có làn da trắng và những vùng da nhạy cảm như cổ, ngực, quanh mắt và quanh miệng.
  • Nếu bạn vô tình dính vào màng nhầy (mắt, miệng, mũi) hoặc mí mắt, hãy rửa sạch ngay lập tức bằng nước.
Azaduo có đẩy mụn không?
Lưu ý khi sử dụng Azaduo đẩy mụn an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Azaduo có đẩy mụn không? Trong bao lâu thì hết mụn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *