Epiduo có đẩy mụn không? Trong bao lâu thì hết mụn?

Gel trị mụn Epiduo là một loại thuốc trị mụn có công dụng tuyệt vời được nhiều bác sĩ, chuyên gia da liễu khuyên dùng. Tuy nhiên, có nhiều bạn đặt câu hỏi cho bác sĩ Ngọc rằng Epiduo có đẩy mụn không? và trong bao lâu thì hết mụn? Dựa trên kinh nghiệm sử dụng và hỗ trợ chăm sóc da của bác sĩ Nguyễn Ngọc. Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời của bác sĩ Nguyễn Ngọc cho các bạn.

Epiduo có đẩy mụn không?
Epiduo có đẩy mụn không?

Giới thiệu về kem chấm mụn Epiduo

Kem trị mụn Epiduo là sản phẩm được sản xuất bởi Galderma tại Pháp. Galderma là thương hiệu ra đời từ năm 1981. Tập đoàn có trụ sở chính tại Thụy Điển và hiện có chi nhánh trên 100 quốc gia. Sản phẩm Epiduo được Galderma đưa ra thị trường từ năm 2008, Epiduo được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam trong những năm gần đây. Đây là công ty nổi tiếng sở hữu nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như Cetaphil, Differin, v.v. 

Epiduo là thuốc trị mụn ngoài da giúp giảm mức độ và số lượng vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Epiduo có đẩy mụn không
Giới thiệu về kem chấm mụn Epiduo

Cơ chế hoạt động của gel Epiduo

Epiduo có 2 thành phần chính là adapalene (một loại retinoid) và benzoyl peroxide (một loại kháng sinh và chất tẩy tế bào chết). Sản phẩm này có thể làm giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn và chữa lành vết mụn nhanh chóng.

Cơ chế hoạt động của gel Epiduo là sự kết hợp của hai thành phần này. Adapalene có cơ chế hoạt động ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào và có tác dụng giảm sưng và viêm. Benzoyl peroxide có cơ chế hoạt động làm giảm lượng vi khuẩn gây mụn trứng cá, làm khô da và bong ra.

Epiduo có đẩy mụn không

Cơ chế hoạt động của gel Epiduo

Epiduo có đẩy mụn không?

Epiduo có đẩy mụn không? Epiduo thực sự có thể làm cho tình trạng mụn trứng cá của bạn nên tồi tệ hơn trong thời gian đầu. Epiduo sẽ đẩy mụn, điển hình như mụn ẩn, mụn không viêm lên bề mặt da. Điều này phần lớn đến từ thành phần Adapalene có trong sản phẩm. Adapalene giúp bạt sừng, bong vảy, tẩy tế bào chết cho da khá hiệu quả. Cũng vì thế mà mụn trứng cá cũng được đẩy lên trên bề mặt da nhanh hơn. Tình trạng này được gọi là làm sạch da, nó cũng phổ biến với nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá khác.

Tuy nhiên, thông thường, Epiduo chỉ dùng để chấm lên nốt mụn, hoặc bôi lên 1 vùng da có mụn. Khác với một số sản phẩm khác là có thể bôi lên toàn bộ khuôn mặt. Cũng vì lí do này mà khi sử dụng Epiduo, bạn cũng sẽ không cảm nhận được rõ rệt khả năng đẩy mụn. Thay vào đó, công dụng se cồi mụn, mụn khô và bong nhanh sẽ được cảm thấy rõ hơn đấy!

Epiduo có đẩy mụn không
Epiduo có đẩy mụn không?

Epiduo đẩy mụn trong bao lâu?

Tùy vào tình trạng mụn của mỗi người mà thời gian đẩy mụn của Epiduo sẽ khác nhau. Nếu da bạn được chỉ định bôi trên cả một vùng da, thì Epiduo sẽ đẩy mụn trong khoảng vài tuần đầu sử dụng. Còn nếu trong trường hợp bạn chỉ dùng để chấm nhân mụn, thì đừng lo lắng quá về việc đẩy mụn. Epiduo sẽ không khiến bạn bị đẩy mụn nhiều thêm, nếu có thì cũng không đáng kể.

Dùng kem trị mụn Epiduo bao lâu thì hết mụn?

Để trả lời được câu hỏi này, Bác sĩ Ngọc cần biết được tình trạng mụn, loại da của bạn. Tuy nhiên, một cách tổng quát, có thể mất 2-3 tuần sau khi sử dụng Epiduo để mụn dần biến mất. Tất nhiên, đó là trong trường hợp bạn tuân thủ sự chỉ dẫn từ bác sĩ da liễu. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn không nên lo lắng về việc không thấy tác dụng. Hãy theo dõi tình trạng da cải thiện như thế nào và thông báo cho bác sĩ nếu tình trạng trở nên tồi tệ hơn trước khi sử dụng.

Epiduo có đẩy mụn không
Dùng kem trị mụn Epiduo bao lâu thì hết mụn?

Lưu ý khi sử dụng kem chấm mụn Epiduo

Trước khi sử dụng Epiduo, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu:

  • Bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Bởi hiện nay vẫn chưa có đủ nghiên cứu để xác định rủi ro khi dùng thuốc này trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ và cân nhắc dùng thuốc.
  • Tiền sử bị dị ứng hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào
  • Đang uống, bôi các loại thuốc khác (bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, thảo dược và thực phẩm bổ sung)
  • Sử dụng thuốc cho trẻ em và người già
  • Đã hoặc đang mắc các bệnh lý.
Epiduo có đẩy mụn không
Lưu ý khi sử dụng kem chấm mụn Epiduo

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Epiduo có đẩy mụn không? Trong bao lâu thì hết mụn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

One thought on “Epiduo có đẩy mụn không? Trong bao lâu thì hết mụn?

  1. thơm says:

    em đang dùng epiduo được 1 tuần, em thấy mụn trứng cá cồi lên, em có nên nặn nó hay không, hay cứ để thế ạ, vì bác sĩ dặn em ko tự ý cạy mụn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *