Megaduo dùng dài lâu được không? Dùng bao lâu thì hết mụn?

Gel trị mụn Megaduo là sản phẩm đặc trị mụn được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng. Đây là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đang có nhu cầu trị mụn. Nhiều người dùng thích sử dụng Megaduo thay vì chuyển sang các sản phẩm khác vì giá rẻ và hiệu quả trị mụn. Vậy Megaduo dùng dài lâu được không? Và dùng Megaduo bao lâu thì hết mụn? Các bạn hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ở bài viết sau đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Megaduo dùng dài lâu được không
Megaduo dùng dài lâu được không

Thành phần của gel trị mụn Megaduo

Các thành phần có trong gel trị mụn Megaduo:

  • Axit azelaic là một axit hữu cơ có cấu trúc axit alpha hydroxy (AHA) được dùng để điều trị mụn bọc và mụn không viêm. Thành phần này giúp loại bỏ tế bào chết, bong lớp sừng và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngăn tiết bã nhờn quá mức, làm khô cồi mụn và đẩy cồi mụn ra ngoài. Tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và trị mụn của nó giúp ngăn chặn và loại bỏ hoạt động của vi khuẩn gây mụn. Xóa sẹo mụn nhanh chóng.
  • Glycolic acid là một thành phần AHA được sử dụng với nồng độ 5% nên có khả năng trị mụn rất hiệu quả. Thành phần này giúp tẩy tế bào chết, cải thiện sắc tố da, nhanh chóng làm mờ sẹo mụn, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Squalane là một chất giữ ẩm tự nhiên có trong tuyến bã nhờn. Vậy nên thành phần này có tác dụng bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước và bong tróc. Squalane giúp giảm thiểu kích ứng da và giúp da mềm mại và rạng rỡ hơn. Phù hợp với cả những người có làn da nhạy cảm, giúp giảm cảm giác khó chịu. Đồng thời thành phần này mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng sản phẩm.

Công dụng của kem trị mụn Megaduo

Megaduo Gel là sản phẩm trị mụn được nhiều người biết đến nhờ những công dụng tuyệt vời sau:

  • Tiêu diệt và ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mụn. Làm giảm sự xuất hiện và lây lan của các loại mụn viêm. Ví dụ như mụn mủ, mụn bọc, mụn đỏ, mụn sần.
  • Nhanh chóng loại bỏ tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, giúp nhân mụn trồi lên bề mặt dễ dàng lấy ra. 
  • Sử dụng Megaduo hiệu quả cho mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn đầu đen và sợi bã nhờn.
  • Làm mờ sẹo thâm mụn hiệu quả, làm sáng da và đều màu da.
Megaduo dùng dài lâu được không?
Công dụng của kem trị mụn Megaduo

Dùng Megaduo bao lâu thì hết mụn?

Megaduo là sản phẩm được biết đến có tác dụng giảm mụn và cải thiện tình trạng da. Tuy nhiên, bao lâu thì hết mụn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm loại mụn, tình trạng da, cách chăm sóc da và phương pháp điều trị.

Để có kết quả tốt nhất, nên sử dụng Megaduo theo hướng dẫn và khuyến nghị của nhà sản xuất. Thông thường, sản phẩm này nên được sử dụng liên tục trong khoảng 1-3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Megaduo dùng dài lâu được không?

Megaduo dùng dài lâu được không? Megaduo Gel chứa 2 hoạt chất chính là AHA và Azelaic Acid. Có khả năng tẩy tế bào chết, tiêu nhân mụn, đẩy cồi mụn ra ngoài khi dùng Megaduo. Vậy nên điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen dễ dàng. Vì Megaduo không chứa kháng sinh hay Corticoid nên bạn có thể sử dụng Megaduo Gel trong thời gian dài. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ phù hợp với những người có làn da bị mụn từ nhẹ đến trung bình.

Megaduo dùng dài lâu được không?
Megaduo dùng dài lâu được không?

Liều lượng sử dụng

Liều lượng sử dụng Megaduo tùy thuộc vào loại da và tình trạng da của bạn. Nhà sản xuất khuyến nghị nên chấm một lượng nhỏ Megaduo trên vùng da bị mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này một hoặc hai lần mỗi ngày, tùy theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đối tượng không nên dùng Megaduo

Mặc dù Megaduo mang lại lợi ích điều trị tuyệt vời nhờ danh sách các thành phần lành tính và an toàn. Nhưng có một số đối tượng không nên sử dụng Megaduo: 

  • Người mẫn cảm với thành phần thuốc 
  • Người có vết thương hở hoặc nhiễm trùng nặng 
  • Không nên sử dụng megaduo cho phụ nữ mang thai và cho con bú: Hiện tại không có đánh giá hoặc thông tin nào liên quan đến việc sử dụng Megaduo cho đối tượng này. Vì vậy, cần thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng. Tốt nhất các bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ da liễu hoặc dược sĩ.
Megaduo dùng dài lâu được không?
Đối tượng không nên dùng Megaduo

Megaduo có tốt không?

Để trả lời câu hỏi Megaduo có tốt hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt là phụ thuộc vào tình trạng da, tình trạng mụn của mỗi người. Mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm riêng, Megaduo cũng vậy. Sau đây là ưu, nhược điểm của Megaduo để bạn có thể biết được sản phẩm này có phù hợp với mình không:

Ưu điểm:

  • Có khả năng đẩy nhân mụn ra ngoài, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm cực tốt.
  • Phù hợp với hầu hết mọi loại da và tình trạng mụn từ nhẹ đến vừa. 
  • Các thành phần trong sản phẩm khá an toàn, lành tính và dịu nhẹ. 
  • Megaduo làm sạch mụn đầu đen, làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế mụn tái phát. 
  • Với thiết kế rất bắt mắt, kết cấu của sản phẩm được hấp thụ nhanh chóng. 
  • Sản phẩm chính hãng giá rẻ và dễ mua. 

Nhược điểm:

  • Tác dụng chậm hơn so với một số sản phẩm trị mụn khác, để thuốc phát huy tác dụng phải kiên trì sử dụng đều đặn. 
  • Trị thâm, sẹo hiệu quả không cao nên kết hợp với nhiều sản phẩm trị sẹo riêng biệt.
Megaduo dùng dài lâu được không?
Megaduo có tốt không?

Một số hiện tượng khi dùng kem trị mụn Megaduo

Megaduo gel chứa 1% AHA và azelaic acid, rất dịu nhẹ nhưng vẫn gây phản ứng cho da. Tuy nhiên, tùy từng loại da và tình trạng mụn mà có thể xuất hiện các hiện tượng sau.

Kích ứng da

Hiện tượng kích ứng da khi dùng megaduo xảy ra do da chưa quen với các hoạt chất mới. Những người có làn da nhạy cảm thường có cảm giác châm chích, đỏ bừng mặt, nóng rát. Các tình trạng này thường kéo dài 1-2 tuần, sau đó sẽ cải thiện dần và biến mất .

Để tránh kích ứng da, hãy sử dụng các sản phẩm có thành phần cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng. Đồng thời hạn chế sử dụng Megaduo gel cùng mỹ phẩm có chứa AHA, BHA, retinoid, tretinoin.

Đẩy mụn

Chứa 2 thành phần AHA và azelaic acid, Megaduo Gel có khả năng loại bỏ tế bào chết. Đồng thời đẩy nhân mụn ra ngoài nhanh chóng và làm sạch cồi mụn. Vì vậy khi mới sử dụng sản phẩm, bạn sẽ nổi mụn nhiều hơn trên mặt và xuất hiện trên các vùng da.

Dị ứng

Hiện tượng dị ứng xảy ra do da mặt không phù hợp với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm. Có thể xảy ra các phản ứng nhẹ như ngứa, nổi mụn nhỏ, mụn nước. Nặng hơn là nổi mề đay, khó thở, đánh trống ngực, sắc mặt xanh xao.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn nên ngừng sử dụng Megaduo và theo dõi tình trạng của mình. Nếu thấy dấu hiệu bệnh trở nặng, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.

Nhìn chung, hiện tượng khi sử dụng Megaduo có thể hiểu là quá trình đẩy mụn và trị mụn. Bởi vì Megaduo chứa các thành phần đặc trị. Trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia da liễu. Đồng thời thử kích ứng do các thành phần của sản phẩm gây ra trên một vùng da nhỏ trên tay trước.

Megaduo dùng dài lâu được không?
Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn nên ngừng sử dụng Megaduo và theo dõi tình trạng của mình

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Megaduo dùng dài lâu được không? Dùng bao lâu thì hết mụn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

2 thoughts on “Megaduo dùng dài lâu được không? Dùng bao lâu thì hết mụn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *