Megaduo có trị thâm không? Bao lâu thì hết thâm mụn?

Nhiều bạn đặt câu hỏi cho bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng Megaduo có trị thâm không? Megaduo có trị thâm tốt không? Dùng Megaduo bao lâu thì hết thâm mụn? Để giải đáp cho các câu hỏi này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Megaduo có trị thâm không? Bao lâu thì hết thâm mụn?
Megaduo có trị thâm không? Bao lâu thì hết thâm mụn?

Giới thiệu về Megaduo

Đầu tiên các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu về các thông tin chung của Megaduo:

Thành phần

Megaduo Gel là một loại gel trị mụn có các thành phần như: Axit azelaic, axit glycolic, deionized water, carbomer,  natri hydroxit, EDTA và kali sorbat. 

Trong đó hai thành phần chính là:

Axit azelaic là một lựa chọn điều trị ngoài da thường được sử dụng kết hợp với thuốc kháng sinh đường uống. Hoặc kết hợp với liệu pháp hormone để điều trị mụn trứng cá và mụn viêm. 

Glycolic Acid (một loại AHA) được biết đến với chức năng chính là tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Megaduo có trị thâm không
Megaduo Gel là một loại gel trị mụn gồm các thành phần Axit azelaic, axit glycolic, deionized water….

Công dụng

Một số công dụng mà Megaduo mang lại:

  • Hỗ trợ làm chín và làm khô cồi mụn nhanh hơn. 
  • Dưỡng ẩm cho làn da và ngăn ngừa tình trạng khô da. 
  • Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết sâu vào lỗ chân lông, làm thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời ức chế bã nhờn dư thừa trên da. 
  • Dưỡng trắng và làm đều màu da. 
  • Làm sáng mụn đầu đen và giảm sẹo mụn.
  • Megaduo giúp đẩy mụn và nhân mụn ra ngoài.

Megaduo có trị thâm không?

Để trả lời được câu hỏi này bác sĩ Ngọc đã đi tìm hiểu nhiều thông tin từ các chuyên gia uy tín trong ngành da liễu và kết luận rằng: Megaduo có thể trị thâm và hỗ trợ trị thâm rất tốt đồng thời trị sẹo do mụn để lại cực kì tốt.

Bởi vì Megaduo có tác dụng trị thâm mụn và chỉ có tác dụng với tình trạng thâm mụn do tăng sắc tố PIH. Nếu bạn bị ban đỏ sau viêm PIE thì Megaduo sẽ không có tác dụng.

Thâm mụn là chứng tăng sắc tố da sau mụn (PIH) do da sản xuất quá nhiều melanin. Dễ bị nhầm lẫn và đánh đồng với ban đỏ sau viêm (PIE).

Ban đỏ sau viêm (PIE): Đây là những mảng màu đỏ hoặc tím do mụn viêm để lại. Và là kết quả của tổn thương hoặc giãn nở các mạch máu nhỏ gần bề mặt da. 

Tăng sắc tố da sau mụn (PIH): Da sẽ xuất hiện màu nâu hoặc đen do sản xuất quá nhiều sắc tố. Nói một cách đơn giản là tàn nhang, vết thâm và đốm đen.

Xem thêm bài viết:

Megaduo có trị thâm không
Megaduo có trị thâm không?

Cơ chế trị thâm của Megaduo như nào?

Các vết thâm da sau mụn do tăng sắc tố PIH có thể được điều trị theo hai cách chính. Ức chế quá trình sản sinh melanin (bằng cách ức chế enzym tyrosinase) và tẩy tế bào chết.

Megaduo có chứa axit azelaic (chất ức chế enzym tyrosinase) và axit glycolic (chất tẩy tế bào chết AHA). Sự kết hợp của cả hai để điều trị vết thâm rất hiệu quả.

Megaduo trị thâm bao lâu thì hết mụn?

Đã có một nghiên cứu kéo dài một năm trên 1.200 bệnh nhân sử dụng gel axit azelaic 15%. 81,9% bác sĩ da liễu ghi nhận sự cải thiện về mụn trứng cá sau 35 ngày. Và con số này tăng lên 93,9% sau 73 ngày. Vào cuối cuộc nghiên cứu, gần 80% bệnh nhân cho biết họ “rất hài lòng” với việc điều trị.

Megaduo không ghi nồng độ azelaic và glycolic acid. Nhưng theo mình tìm hiểu thì là 20% azelaic acid và 1% glycolic acid. Với nồng độ cao và sự kết hợp của cả hai cách trị thâm mụn như vậy, kết quả sẽ thấy rõ sau tuần đầu tiên sử dụng.

Xem thêm bài viết: Megaduo dùng dài lâu được không? Dùng bao lâu thì hết mụn?

Megaduo có trị thâm không
Megaduo trị thâm bao lâu thì hết mụn?

Vì sao bạn dùng Megaduo trị thâm lại không hiệu quả?

Video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Tại sao có bạn dùng Megaduo trị thâm lại không hiệu quả? Thì theo bác sĩ Ngọc có một số nguyên nhân sau:

  • Megaduo có thành phần chính là Azelaic Acid có hiệu quả trong việc trị thâm: Nhưng hiệu quả của Azelaic Acid sẽ không nhanh được như các nhóm như vitamin C hoặc hydroquinone.
  • Do các bạn bôi chưa đủ lượng: Thường khi bôi Megaduo toàn bộ mặt cần một lượng khoảng 1 đốt ngón trỏ cho 1 lần. 
  • Có thể do các bạn chưa chống nắng kĩ: Vì khi bôi megaduo thường bị bắt nắng vậy khi không chống nắng kĩ thì dù có bôi gì cũng không thể hết thâm được. Tia UV là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tăng sắc tố melanin. Cùng với đó, thành phần AHA của Megaduo còn làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, sau khi sử dụng Megaduo luôn cần một loại kem chống nắng đủ mạnh. Theo kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc, các bạn nên dùng kem chống nắng SPF 30 trở lên.
  • Có thể do các bạn bị thâm quá đậm: Khi này các bạn cần phải kiên trì thêm megaduo
  • Đánh giá sai tình trạng da: Đây là lý do phổ biến nhất khiến Megaduo không hiệu quả hoặc không hiệu quả lắm. Megaduo chỉ điều trị thâm mụn da do tăng sắc tố PIH, còn bị ban đỏ sau viêm PIE thì vô tác dụng. Do đó, cần phân biệt rõ ràng hai bệnh ngoài da này ngay từ đầu.
  • Tăng do sắc tố kết hợp với ban đỏ sau viêm: PIE và PIH là hai tình trạng da khác nhau nhưng thực chất lại thường đi đôi với nhau. Vì trong quá trình nổi mụn (đặc biệt là mụn viêm), các mạch máu nhỏ dưới da thường giãn ra dẫn đến ban đỏ PIE. Tình trạng này với Megaduo cho kết quả rất yếu khi các đốm PIH nâu dần biến mất còn các đốm PIE đỏ vẫn còn.

Hướng dẫn cách sử dụng dụng Megaduo trị thâm hiệu quả

Megaduo nên được sử dụng một lần mỗi ngày sau khi rửa mặt và dùng toner, trước khi đi ngủ. Vì Megaduo là dạng gel nên thấm rất nhanh và không chứa chất nhũ hóa. Vậy nên Megaduo này sẽ giúp hạn chế kích ứng không đáng có.

Sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu khoảng 0,5g. Nếu bạn lo lắng về cảm giác ngứa ran, hãy dưỡng ẩm trước khi sử dụng Megaduo. Đây là một cách tốt để tránh kích thích không cần thiết mà không làm giảm hiệu quả.

Chỉ sử dụng Megaduo một lần một ngày, vì nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng thoa kem axit azelaic 20% một lần mỗi ngày cũng có hiệu quả như thoa hai lần mỗi ngày sau 3 tháng sau khi sử dụng megaduo.

Bạn nào muốn dùng Megaduo vào ban ngày thì nên dùng sau serum và kem chống nắng. Dùng kem chống nắng làm bước đệm để giảm kích ứng. Megaduo Gel khô nhanh, không nên dùng ban ngày vì sẽ để lại vệt trắng mất thẩm mỹ.

Megaduo có trị thâm không
Megaduo nên được sử dụng một lần mỗi ngày sau khi rửa mặt, dùng toner và trước khi đi ngủ

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về Megaduo có trị thâm không? Bao lâu thì hết thâm mụn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *